Những loại trái cây nên và không nên ăn khi giảm cân bạn đã biết chưa? Hầu hết trái cây được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho việc lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, thực tế có những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân. Bài viết ngày hôm nay của Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn để giảm cân, lấy lại vóc dáng đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Trái cây có tác dụng gì trong việc giảm cân?

Trái cây là thực phẩm giàu vitamin và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Một số loại trái cây có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ổn định được lượng đường trong máu, nhờ đó có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Trái cây là loại thực phẩm chứa ít calo, có hàm lượng nước, chất dinh dưỡng cao và nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong trái cây cao nên sẽ tạo cảm giác no lâu và cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể. Điều này giúp mang lại hiệu quả tích cực trong quá trình giảm cân. 

Ngoài ra, trái cây còn có công dụng giúp hạn chế việc tăng cân nhanh, thiếu hụt dưỡng chất trong quá trình ăn kiêng và giảm hàm lượng cholesterol.

Bên cạnh đó,, một số loại trái cây còn có chức năng lợi tiểu, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhờ sự trao đổi chất, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế bạn phải biết được những loại trái cây nào nên và không nên khi giảm cân để có được kết quả đáng mong đợi nhé.

Trái cây có tác dụng gì trong việc giảm cân?
Trái cây có hàm lượng chất xơ cao mang đến cảm giác no lâu hơn

2. Những loại trái cây nào không nên ăn khi giảm cân?

Giảm cân bằng trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải loại cũng mang lại hiệu quả cao. Vì thế, trong quá trình giảm cân, bạn nên kiêng một số loại trái cây như sau:

2.1. Quả sầu riêng

Sầu riêng chứa nhiều vitamin B, C và sắt rất tốt cho sức khỏe nhưng loại trái cây này lại có hàm lượng chất béo, calo vô cùng cao. Trong thành phần của sầu riêng chứa tới 16% là chất béo, 147 calo/100g. Do đó, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn quả này.

Sầu riêng chứa nhiều vitamin B, C và sắt rất tốt cho sức khỏe nhưng loại trái cây này lại có hàm lượng chất béo, calo vô cùng cao
Sầu riêng có tính nóng và lượng chất béo nhiều không phù hợp để giảm cân

2.2. Quả xoài chín

Theo như nghiên cứu, xoài có rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng cứ 200g loại trái cây này sẽ chứa đến 145 calo và hàm lượng đường cao. Ngoài ra, ăn xoài chín còn khiến lượng protein adiponectin tăng lên cao dẫn đến việc hạn chế acid béo chuyển hóa thành năng lượng, gây tích mỡ trong cơ thể.

Trong thành phần của quả xoài có lượng calo rất lớn vì thế không phù hợp để giảm cân
Trong thành phần của quả xoài có lượng calo rất lớn vì thế không phù hợp để giảm cân

2.3. Táo tàu

Táo tàu là loại quả quen thuộc trong các bài thuốc bắc, nó chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những bạn đang giảm cân thì không nên ăn loại trái cây này. Bởi 100gr táo tào sẽ chứa 10g vitamin C và có hàm lượng đường, chất béo cao.

Táo tàu là loại quả quen thuộc trong các bài thuốc bắc, nó chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe
Táo tàu chứa hàm lượng đường và chất béo cao

2.4. Quả nhãn và vải

Một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân chính là vải và nhãn bởi chúng có lượng đường, calo rất lớn. Trung bình, cứ trong 8 quả vải hoặc nhãn sẽ có hàm lượng calo lên đến 100. 

Khi ăn nhãn và vải, cơ thể sẽ hấp thu glucose vào máu cao hơn bình thường, gây khó khăn cho việc chuyển hóa năng lượng. Điều này giúp cơ thể tích mỡ và quá trình giảm cân sẽ khó khăn hơn.

Một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân chính là vải và nhãn
Vải và nhãn chứa lượng đường, calo cao nên nên không thích hợp để giảm cân

2.5. Dừa

Dừa là loại quả quen thuộc, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nó lại chứa hàm lượng chất béo và calo vô cùng cao. Trong 800gr cơm dừa sẽ chứa lên đến 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa và khoảng 1.1 chất béo không bão hòa. Do đó, sử dụng loại quả này sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng.

Dừa là loại quả quen thuộc, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nó lại chứa hàm lượng chất béo và calo vô cùng cao.
Dừa là một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

2.6. Nho khô và hoa quả sấy

Trong các loại quả sấy có hàm lượng chất xơ khá thấp bởi chúng đã được làm khô. Theo nghiên cứu, trong nho khô chứa đến 500 calo, mận khô có 450 calo. Do đó, ăn nho khô hay các loại hoa quả sấy sẽ khiến bạn tăng cân nhanh và khó lấy lại dáng vóc cân đối.

Trong các loại quả sấy có hàm lượng chất xơ khá thấp bởi chúng đã được làm khô
Trong các loại quả sấy có hàm lượng chất xơ khá thấp 

2.7. Dâu tây

Mặc dù dâu tây chứa 91% nước cùng 3gr chất xơ và hàm lượng calo thấp nhưng nó lại nằm trong danh sách các loại trái cây không nên ăn khi giảm cân. Bởi loại quả này có khả năng tăng cân cao khi lượng đường được tiêu hóa và hấp thụ vào máu chậm, gây tích mỡ thừa.

Không nên ăn dâu tây
Dâu tây khiến bạn tiêu hóa chậm và tích mỡ thừa trong cơ thể

2.8. Quả dứa

Dứa có thành phần vitamin, dưỡng chất và các chất khoáng tốt cho cơ thể như tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, loại quả này lại chứa rất nhiều đường, nếu không tiêu hóa kịp thời sẽ gây tích mỡ thừa trên cơ thể và cân nặng tăng nhanh chóng.

Dứa có thành phần vitamin, dưỡng chất và các chất khoáng tốt cho cơ thể như tăng sức đề kháng
Dứa chứa nhiều đường nên sẽ gây tích mỡ

3. Những loại trái cây nào nên ăn khi giảm cân?

Khi bổ sung những loại trái cây giàu nước sẽ giúp giảm đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, một số loại trái cây còn có chức năng lợi tiểu, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhờ sự trao đổi chất, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

3.1. Quả bưởi

Bưởi cũng là một loại quả giàu vitamin C, chất xơ ,axit, muối hydra… như chanh, khi kết hợp với protein giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Hơn nữa, đây là một loại quả mọng nước, có khả năng cấp nước cho cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn. Bên cạnh đó, trong loại quả này còn có hàm lượng enzym cao giúp đốt cháy chất béo để giảm cân nhanh chóng hơn. 

Bưởi cũng là một loại quả giàu vitamin C, chất xơ ,axit, muối hydra... như chanh, khi kết hợp với protein giúp đốt cháy chất béo hiệu quả
Bưởi cũng là một loại quả giàu vitamin C, chất xơ giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

3.2. Quả táo

Táo có hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp chỉ trong khoảng 45 calo và không chứa chất béo nên mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng. Ăn táo sẽ tạo cảm giác no lâu và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn táo còn thúc đẩy và giúp hệ tiêu hóa khỏe hơn. Đặc biệt, loại trái cây này còn giúp ngăn chặn một số bệnh nguy hiểm như ung thư, hen suyễn, tim mạch, tiểu đường tuýp 2,…

Táo có hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp chỉ trong khoảng 45 calo và không chứa chất béo
Táo có hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp chỉ trong khoảng 45 calo và không chứa chất béo

3.3. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và lượng calo có trong loại quả này rất ít nên giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả như beta carotene, lycopene, 16% RDI giúp tăng hàm lượng các dưỡng chất, chất đề kháng và lượng nước trong cơ thể. Từ đó, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Dưa hấu chứa nhiều nước và lượng calo có trong loại quả này rất ít nên giúp giảm cân hiệu quả
Dưa hấu chứa nhiều nước và lượng calo rất ít nên giúp giảm cân hiệu quả

3.4. Quả chanh

Là một loại quả chứa nguồn vitamin C khổng lồ, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, chanh có vị chua, có lượng axit nhất định giúp tiêu thụ thức ăn nhanh hơn. Bạn có thể uống nước chanh loãng hoặc pha cùng mật ong sẽ giúp giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể mỗi ngày.

có lượng axit nhất định giúp tiêu thụ thức ăn nhanh hơn
Chanh có lượng axit nhất định giúp tiêu thụ thức ăn nhanh hơn

3.5. Kiwi

Kiwi chứa hàm lượng vitamin C, E, folate và chất xơ cao nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn Kiwi giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, hỗ trợ cải thiện cholesterol và làm hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Bên cạnh đó, Kiwi có hàm lượng chất xơ cao, giúp tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

Kiwi có hàm lượng chất xơ cao, giúp tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm cân diễn ra nhanh hơn. 
Kiwi có hàm lượng chất xơ cao, giúp tạo cảm giác no lâu

3.6. Quả cam

Quả cam rất mọng nước, có hàm lượng vitamin C dồi dào và cung cấp lượng đường tự nhiên cho cơ thể. Trong khoảng 100gr cam sẽ chứa 47 calo cùng nhiều loại vitamin khác. Bên cạnh đó, cam còn có chất xơ cao nên sẽ tạo cảm giác no lâu. Do đó, cam chính là loại trái cây giúp giảm cân mà bạn không nên bỏ qua.

cam còn có chất xơ cao nên sẽ tạo cảm giác no lâu
Cam có chất xơ cao nên sẽ tạo cảm giác no lâu

3.7. Quả chuối

Trong thành phần của chuối có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, ăn chuối còn giúp bạn tránh được các dấu hiệu chuột rút cơ bắp, hỗ trợ ổn định đường áp và giảm cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng chuối trước và sau khi tập thể dục, sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng mà không có quá nhiều calo.

Trong thành phần của chuối có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp giảm cân hiệu quả
Chuối chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp giảm cân hiệu quả

3.8. Quả bơ

Trong thành phần quả bơ có chứa hàm lượng vitamin B, K, C, E và kali rất cao, là một loại thực phẩm hỗ trợ cực tốt trong quá trình giảm cân.

Hơn nữa, bơ có hàm lượng calo ít, bạn có thể sử dụng nó để làm thực phẩm giảm cân mỗi ngày. Bơ có vị béo ngậy, tạo cảm giác no lâu, ngoài tác dụng giảm cân nó còn giúp loại bỏ những chất độc hại rất hiệu quả, làm đẹp da.

bơ có hàm lượng calo ít, bạn có thể sử dụng nó để làm thực phẩm giảm cân mỗi ngày
Bơ có hàm lượng calo ít nên rất thích hợp để giảm cân

3.9. Quả mọng

Các loại quả mong chứa khoảng 84 calo, 4gr chất xơ mang lại cảm giác no lâu cho quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Quả mọng như việt quất chứa anthocyanin có khả năng giúp chống oxy hóa, tránh tình trạng béo phì, giảm lượng cholesterol xấy và tăng insulin trong cơ thể.

Các chấy xơ có trong quả mọng sẽ giúp giảm cảm giác đói và ngăn chặn việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể. Do đó, bạn hãy ăn các loại quả mọng thường xuyên để giúp giảm cân tốt hơn.

Các loại quả mong chứa khoảng 84 calo, 4gr chất xơ mang lại cảm giác no lâu
Các loại quả mong như việt quất chứa khoảng 84 calo, 4gr chất xơ mang lại cảm giác no lâu

3.10. Quả nho

Nho chứa hàm lượng vitamin C, K cao và chỉ có khoảng 66,9kg trong 100gr với chất xơ chiếm gần 1,4g. Loại quả này có khả năng giúp no lâu, giảm đường huyết, lượng đường trong máu. Từ đó, giúp cơ thể có đề kháng tốt hơn để chống lại các bệnh lý nguy hiểm và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

có khả năng giúp no lâu, giảm đường huyết, lượng đường trong máu.
Ăn nho giúp no lâu, giảm đường huyết, lượng đường trong máu

3.11. Quả cherry

Cherry có hàm lượng calo thấp chỉ với 50kcal trong 100gr và chứa rất nhiều dinh dưỡng khác như 16g carbohydrate, 2g chất xơ, chất béo, vitamin C, mg sắt, canxi, magie,… giúp tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, các thành phần còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được các bệnh nguy hiểm.

Cherry có hàm lượng calo thấp
Cherry có hàm lượng calo thấp nên rất hợp để giảm cân

4. Phương pháp giảm cân bằng Lipo Theramax Plus hiệu quả tại Viện thẩm mỹ DIVA

Đối với giảm cân bằng trái cây lại đòi hỏi sự kiên trì trong cả một quá trình dài, do đó đối với những người bận rộn cách giảm cân bằng trái cây là không khả quan.

Hiểu được điều đó, Viện thẩm mỹ DIVA đã áp dụng công nghệ giảm cân Lipo Theramax Plus an toàn, hiện đại bậc nhất để mang lại vóc dáng thon gọn cho mọi đối tượng khách hàng.

Công nghệ Lipo Theramax Plus thách thức mọi cơ địa khách hàng, cho dù là khách hàng khó giảm nhất. Với cơ chế hoạt động thông minh, hiện đại Lipo Theramax Plus có khả năng loại bỏ mỡ thừa tại mọi vùng trên cơ thể. Đặc biệt, công nghệ này sẽ giúp giải quyết được những vấn đề da bị thừa hay chùng nhão sau giảm cân, mang lại cho bạn làn da mịn màng.

Ưu điểm của công nghệ giảm béo Lipo Theramax Plus:

  • Sử dụng sóng siêu âm tần số cao nên mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.
  • Tiêu hủy toàn bộ mỡ thùa mà không gây tổn thương hay bỏng da.
  • Sau khi phá hủy, mỡ sẽ bị đào thải ra ngoài một cách tự nhiên.
  • Công nghệ hiện đại nên khoong gây xâm lấn và có thể sinh hoạt bình thường.
  • Giúp kích thích tăng sinh collagen, eslatin cho da mịn màng, săn chắc và không bị nhăn nheo.
  • Không tái béo trở lại.

10+ loại quả không nên ăn nhiều khi giảm cân 1

trước sau giảm béo 1

trước sau giảm béo 2trước sau giảm béo 3

trước sau giảm béo 4

trước sau giảm béo 5
Lưu ý: Kết quả sau khi giảm mỡ còn tùy thuộc vào cơ địa của khách hàng

 

Bài viết trên, Viện thẩm mỹ DIVA đã giới thiệu đến bạn những loại trái cây nên và không nên ăn khi giảm cân . Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả bằng công nghệ Lipo Theramax Plus, vui lòng liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 để được tư vấn thêm về dịch vụ.

Đánh giá