Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không là vấn đề được nhiều chị em thắc mắc nhất hiện nay. Nước muối sinh lý được nhiều chị em dùng để rửa mặt bởi nó mang đến nhiều công dụng từ hỗ trợ điều trị bệnh đến chăm sóc da. Sau đây, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?” nhé!

1. Tìm hiểu sơ lược thông tin về nước muối sinh lý

Trước khi đi vào nội dung “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?” thì chúng ta hãy tìm hiểu chung về dung dịch này nhé! Muối là hợp chất ion có dạng tự nhiên và là tinh thể khoáng vật. Muối đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chế biến và bảo quản thực vật.

Hiện nay, các chuyên gia sử dụng muối dưới dạng dung dịch nước muối sinh lý (NaCl 0,9%) để khử trùng và sát khuẩn. Nước muối sinh lý là dung dịch đẳng trương, có áp suất thẩm thấu gần bằng dịch bên trong cơ thể con người. Thông thường, dung dịch nước muối sinh lý sẽ được điều chế theo tỷ lệ 1 lít nước cất với khoảng 9g tinh thể muối tinh khiết.

Tìm hiểu chung về nước muối sinh lý
Nước muối sinh lý sẽ được điều chế theo tỷ lệ 1 lít nước cất với khoảng 9g tinh thể muối tinh khiết

2. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không là vấn đề được khá nhiều bạn quan tâm. Nước muối sinh lý có nguồn gốc từ thiên nhiên cùng với áp suất thẩm thấu gần bằng dịch trong cơ thể nên không gây hại cho da. Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng sát trùng, kháng khuẩn và rửa trôi bụi bẩn mà nước muối sinh lý mang đến nhiều lợi ích cho làn da.

Do đó, “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?” thì Viện thẩm mỹ DIVA xin trả lời là dung dịch này mang nhiều lợi ích cho da nhé! Bên cạnh khả năng kháng khuẩn, sát trùng thì nước muối sinh lý còn có tác dụng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Sau đây là một số lợi ích của việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý:

2.1. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì phương pháp làm đẹp này mang đến công dụng điều trị mụn trứng cá hiệu quả cao. Nước muối sinh lý có khả năng làm mềm lỗ chân lông đang tắc nghẽn, giúp loại bỏ bụi bẩn và rửa sạch chúng một cách dễ dàng. Loại bỏ bụi bẩn sẽ hạn chế tình trạng vi khuẩn mắc kẹt, gây nhiễm trùng, viêm da và dẫn đến nổi mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn có khả năng hỗ trợ làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Đặc biệt, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những phần thừa từ lớp trang điểm, sản phẩm bảo vệ da một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn và giảm tình trạng nổi mụn trứng cá.

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

2.2. Đóng vai trò như toner

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì ngoài việc tẩy tế bào chết, dung dịch này còn có thể tác dụng lên da giống như các sản phẩm toner. Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn ngăn ngừa dầu thừa và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da hiệu quả. Điều này đều nhờ vào đặc tính giữ nước của muối.

Nếu làn da ngậm đủ nước thì tuyến bã nhờn sẽ không tiết ra quá nhiều dầu. Từ đó, giúp duy trì, cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da luôn trong trạng thái mềm mịn, khỏe mạnh hơn. Do đó, “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?” thì dung dịch này sẽ giúp làn da mềm mại, mịn màng và trẻ trung hơn.

Đóng vai trò như toner
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì dung dịch này sẽ giúp làn da mềm mại, mịn màng và trẻ trung hơn

3. Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý chuẩn và đạt hiệu quả nhất

Sau khi đã tìm hiểu “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?” thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ tò mò cách sử dụng dung dịch này đạt hiệu quả tốt nhất. Do đó, thẩm mỹ viện DIVA sẽ gợi ý cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo qua nhé!

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa mặt sạch qua với nước mát.
  • Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy dùng khăn bông mềm lau khô toàn bộ nước trên mặt.
  • Bước 3: Tiếp theo, cho nước muối sinh lý ra bông tẩy trang rồi xoa nhẹ nhàng và đều lên da mặt.
  • Bước 4: Sau đó, bạn hãy rửa mặt sạch lại với nước mát.
Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý chuẩn nhất
Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý chuẩn nhất

4. Một số điều bạn cần lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không thì dung dịch này mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình rửa mặt bằng nước muối sinh lý, để tránh gây những tác dụng phụ thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn không nên lạm dụng rửa mặt bằng nước muối quá nhiều mà chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/ngày để tránh khô da.
  • Sau khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý, bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả dưỡng da tốt hơn.
  • Rửa mặt bằng nước muối sinh lý sẽ khiến da dễ bắt nắng hơn nên bạn hãy che chắn và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé!
  • Nếu có cảm giác da bị đỏ, châm chích, rát thì bạn nên dừng việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý lại.
Những điều cần lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý
Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý tối đa 2 lần/ngày để tránh khô da

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa giải đáp giúp bạn thắc mắc “Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?”. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý sẽ mang đến nhiều lợi ích như hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, làm mềm da. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt bằng nước muối da sẽ rất dễ bắt nắng nên bạn hãy trang bị cho mình một chai kem chống nắng nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

0
Đánh giá