Thực đơn bữa sáng healthy sẽ giúp mang đến cho bạn một vóc dáng thon thả đồng thời cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để duy trì các hoạt động trong ngày. Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo 7 bữa sáng healthy dành cho người bận rộn vô cùng đơn giản và hiệu quả như sau nhé!

1. Thực đơn Healthy là gì?

Healthy là chế độ ăn giảm cân tương tự như Eat Clean hiện được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.Thực đơn này sẽ sử dụng các thực phẩm như rau củ, trái cây, ngũ cốc và đạm sạch, không chứa chất béo gây hại. Khi áp dụng thực đơn healthy, cơ thể bạn sẽ có thể đào thải các độc tố đang tồn tại bên trong, từ đó kích thích tế bào mới phát triển, giúp tăng sức đề kháng và hạn chế bệnh tật. Ngoài ra, không chỉ loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, mà da dẻ cũng sẽ mịn màng và trắng hồng hơn.

Tuy nhiên, có nhiều người chưa tìm hiểu kỹ lưỡng về thực đơn healthy một cách khoa học đã dẫn đến tình trạng xây dựng chế độ ăn không đảm bảo dinh dưỡng. Từ đó làm cơ thể suy nhược, mỏi mệt và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Và lúc này, chế độ healthy trở nên phản tác dụng với người thực hiện.

Do đó, đối với bất kỳ chế độ giảm cân nào, bạn cũng nên tìm hiểu thật chính xác thông tin từ các nguồn đáng tin cậy hoặc tham khảo ý kiến của những người đã áp dụng thành công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến chuyên gia dinh dưỡng để nhận được những lời khuyên tốt, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân tối ưu khi giảm cân.

thuc-don-bua-sang-healthy-1
Thực đơn healthy giúp bạn ăn uống lành mạnh và giảm cân hiệu quả

2. Nguyên tắc cơ bản xây dựng chế độ ăn Healthy

Healthy là phương pháp “ăn sạch” được nhiều bác sĩ dinh dưỡng tư vấn và khuyến khích áp dụng trong quá trình giảm cân. Thực đơn này hoàn toàn khác biệt với chế độ Low Carb hay Keto bởi vì, healthy chỉ tìm kiếm thực phẩm thay thế mà không loại bỏ hoàn toàn các chất tinh bột, đường, chất béo,… nhằm giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng được hấp thụ từ thức ăn và kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Vì vậy, để mang lại hiệu quả cao khi giảm cân, cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản xây dựng chế độ ăn Healthy sau đây:

  • Chia nhỏ 3 bữa ăn chính thành 6 bữa ăn phụ một ngày.
  • Không được bỏ bữa sáng, thời gian ăn tốt nhất là 1 giờ sau khi thức dậy.
  • Nên dùng thực phẩm tươi sống, không sử dụng khi đã qua đông lạnh.
  • Tối giản các loại gia vị khi chế biến.
  • Mỗi bữa ăn luôn cần có protein nạc và carbohydrate.
  • Nạp đầy đủ chất xơ từ rau củ, hoa quả tươi mỗi ngày.
  • Uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn như đồ hộp, thức ăn nhanh.
  • Kiêng đường hóa học tối đa về hợp chất này không tốt cho cả thể trạng bình thường.
  • Không dùng chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá.

Ngoài ra, bên cạnh việc áp dụng thực đơn healthy bạn nên kết hợp tập luyện thể thao mỗi ngày. Điều này sẽ giúp duy trì sức khỏe dẻo dai và hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

thuc-don-bua-sang-healthy-2
Cần tuân thủ nguyên tắc xây dựng thực đơn healthy để giảm cân hiệu quả

3. Thực đơn bữa sáng healthy dành cho người bận rộn trong 7 ngày

Sau đây là thực đơn bữa sáng healthy trong 7 ngày dành cho người bận rộn vô cùng đơn giản, dễ chế biến và mang lại hiệu quả cao.

3.1. Ngày 1: Trứng ốp la cùng cá hồi xông khói, rau rocket và quả bơ

Với tổ hợp protein, chất béo từ cá hồi và bơ cùng chất xơ của rau rocket sẽ giúp cơ thể bổ sung những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có một bữa sáng vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa nạp đủ năng lượng để hoạt động và đồng thời tạo cảm giác no cho đến bữa trưa. Không chỉ vậy, thực đơn bữa sáng healthy này còn thúc đẩy nhanh quá trình tự đốt cháy calo trong cơ thể vượt trội, giúp giảm cân hiệu quả.

thuc-don-bua-sang-healthy-3
Trứng ốp la cùng cá hồi xông khói, rau rocket và quả bơ

3.2. Ngày 2: Pancake yến mạch, hoa quả và sữa tươi không đường

Pancake yến mạch là thực đơn bữa sáng healthy dễ thực hiện, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo đủ calo để cơ thể hoạt động, phù hợp với người bận rộn. Đây cũng là thực đơn được các beauty blogger và gymer sử dụng thường xuyên nhằm giúp siết cơ, giữ dáng hiệu quả.

Để thực hiện món này cực kỳ đơn giản, các bạn cần chuẩn bị yến mạch, sữa tươi không đường và trái cây tươi. Sau đó, trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau, nướng bằng lò hoặc chảo là đã có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và duy trì vóc dáng tuyệt vời.

thuc-don-bua-sang-healthy-4
Pancake yến mạch, hoa quả và sữa tươi không đường

3.3. Ngày 3: Ức gà luộc trộn với salad và một cốc sữa không đường

Thành phần của ức gà chứa nhiều protein, ít chất béo nên không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch tối ưu. Thịt ức gà còn giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn và hoàn toàn không gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì vậy với 1 dĩa salad trộn ức gà luộc và một cốc sữa không đường là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn bữa sáng healthy trong 7 ngày.

thuc-don-bua-sang-healthy-5
Ức gà luộc trộn với salad

3.4. Ngày 4: Bánh mì đen, cá ngừ và kiwi

Trong cá ngừ có chứa lượng Omega3, DHA và EPA dồi dào, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Cùng với đó là lượng calo cực kỳ thấp nên khi kết hợp cùng bánh mì đen và kiwi tươi sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Đây là thực đơn bữa sáng healthy được nhiều khách hàng áp dụng và ưa chuộng.

thuc-don-bua-sang-healthy-6
Bánh mì đen, cá ngừ và kiwi

3.5. Ngày 5: Sữa chua cùng các loại ngũ cốc

Với thực đơn này bữa sáng healthy này, bạn sẽ bổ sung được nhiều chất xơ hơn từ các loại hạt và ngũ cốc. Thông thường, người dùng sẽ mix sữa chua Hy lạp với các loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa như: chuối, xoài, táo,… Hạn chế những loại trái chứa nhiều chất vitamin C bởi vì sẽ gây hại cho bao tử.

thuc-don-bua-sang-healthy-7
Sữa chua cùng các loại ngũ cốc

3.6. Ngày 6: Smoothie táo và hạnh nhân

Táo hỗ trợ cho việc giảm cân rất tốt bởi thành phần chứa nhiều chất xơ có lợi, Vitamin C dồi dào và các loại đường fructose, glucose tốt cho sức khỏe. Khi được hấp thu vào cơ thể giúp tạo cảm giác no lâu do đó, thực đơn bữa sáng healthy với smoothie táo và hạnh nhân sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả hơn.

thuc-don-bua-sang-healthy-8
Sinh tố táo và hạnh nhân

3.7. Ngày 7: Trứng luộc chín kỹ và quả bơ

Quả bơ chứa các chất béo không bão hòa đơn là axit oleic, không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn ngăn ngừa bệnh tim mạch tối ưu. Hơn thế, loại quả này chứa phytosterol giúp loại bỏ mỡ thừa nhiều hơn 20 lần so với các loại trái cây khác. Do đó, khi kết hợp cùng trứng luộc (có thể bỏ lòng đỏ nếu không ăn được) sẽ đem đến cho bạn thực đơn bữa sáng healthy đầy đủ dinh dưỡng và giảm cân nhanh chóng.

thuc-don-bua-sang-healthy-9
Trứng luộc và quả bơ

4. Giảm cân nhanh chóng bằng công nghệ Lipo Theramax Plus

Thực đơn bữa sáng healthy là chế độ ăn uống lành mạnh, giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả và mang lại vóc dáng thon thả sau một thời gian thực hiện. Tuy nhiên, cần thực hiện kiên trì và tuân thủ chế độ ăn theo chế độ nghiêm ngặt thì bạn mới có thể cải thiện cân nặng. Do đó, công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA đã ra đời, giúp bạn đánh bay mỡ thừa nhanh chóng mà không cần kiêng khem và mất nhiều thời gian thực hiện.

Công nghệ giảm béo được được chứng nhận về độ an toàn theo quy định của Bộ Y tế và mang đến hiệu quả vượt trội. Với cơ chế hoạt động đa tầng mạnh mẽ xâm nhập các mô mỡ và phá hủy liên kết, sau đó dùng nguồn nhiệt năng đào thải mỡ thừa ra bên ngoài.

Với dịch vụ giảm béo cùng công nghệ Lipo Theramax Plus, bạn sẽ thấy ngay kết quả sau liệu trình đầu tiên. Hơn nữa, bạn không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, không phải ăn kiêng và không lo sợ tái béo.

thuc-don-bua-sang-healthy-10

thuc-don-bua-sang-healthy-11

thuc-don-bua-sang-healthy-12

thuc-don-bua-sang-healthy-13

thuc-don-bua-sang-healthy-14

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn 7 thực đơn bữa sáng healthy dành cho người bận rộn vô cùng đơn giản và hiệu quả. Để trải nghiệm ngay công nghệ Lipo Theramax Plus, xin vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ DIVA qua hotline 1900 2222 để được tư vấn từ chuyên gia!

Đánh giá