Cà phê đen bao nhiêu calo? Đây là một loại thức uống được khá nhiều người yêu thích, giữ tinh thần tỉnh táo, giảm căng thẳng, tăng năng suất làm việc và đặc biệt có thể hỗ trợ giảm cân. Vậy bạn đã biết cà phê đen bao nhiêu calo chưa? Uống cà phê giảm cân tốt không? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

1. Cà phê đen bao nhiêu calo?

Cà phê là một loại thức uống hấp dẫn, bạn có thể lựa chọn uống nguyên chất hoặc thêm đường, sữa để tăng hương vị. Trong đó, cà phê đen được đánh giá là món đồ uống không chỉ giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo, tăng năng suất làm việc mà còn hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Vậy 100ml cà phê đen bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 ly cà phê đen 100ml sẽ cung cấp khoảng 2-3 calo. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi “cà phê đen đá bao nhiêu calo?” bởi dù nóng hay lạnh thì hàm lượng calo cũng không thay đổi nhiều.Ngoài ra, 1 gói cà phê đen bao nhiêu calo hay 1 ly cà phê đen bao nhiêu calo sẽ còn tùy thuộc vào từng thương hiệu sản xuất, giá trị dinh dưỡng bên trong cũng như cách pha chế mỗi người. Cụ thể:

Thương hiệu  Lượng calo
Cà phê đen G7 bao nhiêu calo? 160 calo/16gr
Cà phê đen Phố bao nhiêu calo? 75 calo/24gr
Cà phê đen Nescafe bao nhiêu calo? 78 calo/20gr
Cà phê đen Highland bao nhiêu calo? 142 – 158 calo/ly
Loại cà phê Lượng calo
Cà phê Espresso 20
Latte 72 – 134
Cappuccino 46
Macchiato 52
Moca 129
ca-phe-den-bao-nhieu-calo-1
Trung bình 1 ly cà phê đen 100ml sẽ cung cấp khoảng 2-3 calo

2. Cà phê đen có tác dụng gì?

Sau khi giải đáp “cà phê đen bao nhiêu calo?” thì sau đây, chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những tác dụng của món thức uống này đối với cơ thể nhé!

– Tăng tập trung, giải tỏa tinh thần: Nhờ thành phần caffeine dồi dào nên khi uống cà phê đen, chất này sẽ giúp kích thích tế bào não hoạt động nhiều hơn, tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ cũng như chức năng nhận thức. Ngoài ra, cà phê đen còn thúc đẩy sản xuất serotonin – hỗ trợ điều chỉnh tâm trạng, giải tỏa căng thẳng, stress.

– Tăng cường trao đổi chất: Caffeine giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng cao hơn nên việc uống cà phê sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng mạnh mẽ.

– Ngăn ngừa bệnh tật, ung thư: Cà phê đen được xếp trong danh sách các loại thực phẩm giúp phòng chống bệnh tật hiệu quả như ngăn ngừa suy tim, cải thiện sức khỏe gan, thận, tổn thương cơ thể do bệnh Alzheimer,… Bên cạnh đó, cà phê đen còn được chứng minh có tác dụng phòng chống ung thư.

– Giảm nguy cơ đột quỵ: Cà phê đen không đường sẽ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm có thể hỗ trợ máu lưu thông đều, làm sạch máu đông nên sẽ hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ vô cùng hiệu quả.

– Đốt cháy calo, giảm cân nhanh: Cà phê đen có tác dụng kích thích cơ thể sử dụng chất béo cũng như tăng khả năng đốt cháy trong suốt quá trình tập luyện, điều này giúp giảm tình trạng tích trữ năng lượng dư thừa gây tăng cân. Lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn một cách nhanh chóng.

ca-phe-den-bao-nhieu-calo-2
Cà phê đen mang lại nhiều tác dụng đối với cơ thể

3. Một số lưu ý khi uống cà phê đen giảm cân

Uống cà phê đen bao nhiêu calo? Uống thế nào để đảm bảo sức khỏe cũng như đạt hiệu quả tốt nhất? Theo chuyên gia, mặc dù lượng calo trong cà phê đen khá thấp nhưng nếu uống sai cách thì không chỉ làm ảnh hưởng đến cân nặng mà còn gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn cần bỏ túi ngay một số lưu ý sau đây:

3.1. Lựa chọn thời điểm uống cà phê

Dưới đây là những thời điểm bạn có thể uống cà phê đen mà không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe:

Từ 9h30 – 11h30: Đây là thời điểm nồng độ cortisol trong cơ thể thấp, việc uống cà phê lúc này sẽ giúp làm tăng hàm lượng chất này lên cao. Từ đó giúp tăng sự tập trung, tinh thần cũng trở nên tỉnh táo hơn.

Trước khi tập thể dục 30 – 60 phút: Như đã chia sẻ, cà phê đen có tác dụng làm tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra trước khi tập luyện, uống cà phê đen sẽ giảm tình trạng mệt mỏi, uể oải, tăng sức khỏe cơ bắp.

Trước khi đi ngủ 6 tiếng: Nếu bạn có thói quen uống cà phê trước khi đi ngủ thì nên thay đổi giờ uống nhé! Tốt nhất là trước khi đi ngủ 6 tiếng để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ, đồng thời giúp ngủ ngon và sâu hơn.

ca-phe-den-bao-nhieu-calo-3
Lựa chọn thời điểm uống cà phê phù hợp

3.2. Chọn cà phê rang đậm hay nhạt màu?

Quá trình rang sẽ làm thay đổi chất chống oxy hóa trong hạt cà phê cả về số lượng, lẫn chất lượng. Như vậy, việc rang cà phê đậm sẽ làm tăng chất chống oxy hóa. Tuy nhiên cà phê rang nhạt màu và vừa mới rang nóng xong thì sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có một số loại cà phê rang đậm chứa nồng độ melanoid cao – giúp chống viêm, chống ung thư. Một số chứa nhiều axit chlorogenic nhóm phenol giúp cải thiện lại đường huyết.

3.3. Uống đúng liều lượng

Uống cà phê đen đúng liều lượng thì bạn sẽ không cần băn khoăn “cà phê đen bao nhiêu calo?” cũng như có gây hại cho sức khỏe hay không. Bởi nếu uống cà phê đen quá nhiều sẽ có thể dẫn đến những triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, tim đập nhanh,… Đặc biệt với người đau dạ dày thì nên tránh uống cà phê. Mỗi ngày, chỉ nên tiêu thụ khoảng 400mg caffeine để giúp đầu óc tỉnh táo mà không gây hại cho sức khỏe.

ca-phe-den-bao-nhieu-calo-4
Chỉ nên tiêu thụ khoảng 400mg caffeine/ngày

Thay vì áp dụng giảm cân bằng cà phê đen thì bạn có thể lựa chọn giải pháp hủy mỡ cấp tốc với công nghệ cao Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Giúp phá vỡ liên kết mô mỡ tại mọi vị trí trên cơ thể, đạt hiệu quả đến 98%, đồng thời cải thiện tình trạng vùng da bị chảy xệ, chùng nhão nhanh chóng, tăng độ đàn hồi, săn chắc. Đặc biệt là không lo lắng tình trạng tái béo trở lại.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Cà phê đen bao nhiêu calo?” cũng như hướng dẫn uống sao cho vừa giảm cân hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ có thể lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Mọi thông tin về dịch vụ giảm béo tại Viện thẩm mỹ DIVA, xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 2222 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá