Trứng vịt lộn là một món ăn rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều calo. Vậy ăn trứng vịt lộn có tăng không? Ăn bao nhiêu là hợp lý nhất? Ăn như thế nào mới đúng cách. Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp câu hỏi qua bài viết bên dưới nhé!

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?

Trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến ở Việt Nam và được biết đến là một món ăn cực kỳ giàu dinh dưỡng.

  • Calo: 182 kcal năng lượng
  • Protein: 13,6 gr
  • Lipid: 12,4 gr
  • Canxi: 82 mg
  • Photpho: 212 gr
  • Cholesterol

Với một lượng chất dinh dưỡng dồi dào, trứng vịt lộn rất phù hợp đối với những người đang trong quá trình tăng cân, mong muốn cải thiện thân hình gầy gò, ốm yếu. Đây cũng là một món ăn rất phù hợp với người mới khỏi bệnh, nhằm phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Đối với những người đang có chế độ ăn kiêng cũng rất cần bổ sung trứng vịt lộn để nhằm giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tốt hơn, hạn chế cơ thể mệt mỏi. 

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Điều này còn phụ thuộc vào số lượng trứng vịt lộn bạn đưa vào cơ thể, tần suất ăn và khi kết hợp với những món ăn khác. 

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-1
Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Một số nguyên nhân tăng cân

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân khi ăn trứng vịt lộn là do bạn có chế độ ăn uống không hợp lý và ăn quá nhiều trứng vịt lộn 

Nguyên nhân ăn trứng vịt lộn tăng cân:

Ăn hơn 3 quả trứng/ngày: với một lượng calo khổng lồ có trong trứng vịt lộn, thì việc ăn 3 quả trứng một ngày là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn đều đặn hàng ngày, hằng tuần: việc bổ sung chất dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không thể chuyển hóa năng lượng kịp thời, gây ra hiện tượng tích trữ mỡ thừa.

Ăn trứng vịt lộn vào buổi tối: không riêng gì trứng vịt lộn, bất kỳ món ăn nhiều dinh dưỡng khi ăn vào buổi tối sẽ không được tiêu hóa kịp thời. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng béo phì, thừa cân.

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-2
Ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong một ngày

Cách ăn trứng vịt lộn không tăng cân hiệu quả?

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Cách ăn trứng vịt lộn không tăng cân? Ăn trứng vịt lộn như thế nào để giảm cân? Đây là những câu hỏi rất nhiều người quan tâm và thắc mắc.

Vậy ăn trứng vịt lộn như thế nào để không tăng cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt?

1. Không ăn quá nhiều trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là một món ăn bổ dưỡng nên rất nhiều người cho rằng ăn càng nhiều sẽ càng tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về dinh đưỡng, trứng vịt lộn có chứa rất nhiều đạm và chất béo, khi nạp một lượng lớn các chất này vào cơ thể sẽ gây ra tác dụng ngược, làm tổn hại đến sức khỏe.

Ngoài ra, việc ăn trứng vịt lộn mỗi ngày là nguyên nhân khiến gia tăng lượng cholesterol trong máu, gây các bệnh tim mạch, huyết áp.

Chính vì vậy, “ăn trứng vịt lộn có tăng cân không” sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn chỉ ăn tối đa 4 quả/tuần và phải kết hợp ăn kèm với các loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-3
Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không?

2. Ăn trứng vịt lộn tương ứng với độ tuổi

Với từng độ tuổi, cơ thể sẽ phát triển khác nhau và cần một lượng dinh dưỡng khác nhau. Sau đây là số liệu do các chuyên gia nghiên cứu

Trẻ em dưới 5 tuổi: không nên ăn

Từ 5 – 12 tuổi: 1 quả/tuần, mỗi lần ăn nửa quả.

Từ 12 tuổi trở lên và người lớn: tối đa 4 quả/tuần, không ăn quá 15 ngày/tháng.

Trung niên, người già: phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và bệnh lý. 

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-4
Ăn trứng vịt lộn phù hợp với mỗi lứa tuổi

3. Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Thời điểm thích hợp

Do hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn khá cao nên dẫn đến tiêu hóa chậm hơn so với những món ăn khác.

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để ăn trứng vịt lộn là vào buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động cả một ngày dài, đây cũng là thời điểm thích hợp mang lại hiệu quả tăng cân tốt nhất cho người ốm yếu. 

Tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn vào buổi tối, do cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn, dạ dày co bóp chậm dẫn đến lượng dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể sẽ không tiêu hóa kịp thời. Nhiều trường hợp sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân.

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-5
Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng

Với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách ăn trứng vịt lộn hợp lý để vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe và bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề ăn trứng vịt lộn có tăng không?

Ăn trứng vịt lộn có tăng cân không? Một số câu hỏi thường gặp

Sau đây là một số câu hỏi rất nhiều người băn khoăn về việc ăn trứng vịt lộn có tăng cân không, có tốt cho sức khỏe không. Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp nhé!

1. Trường hợp nào không nên ăn trứng vịt lộn

Vì trong trứng vịt lộn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao: đạm, chất béo, cholesterol nên sẽ không phù hợp với một số trường hợp sau:

  • Người mắc bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp.
  • Người mắc các bệnh về tim mạch hoặc có tiền sử bênh tim mạch
  • Người bị nhiễm mỡ trong máu.
  • Người bị thừa cân béo phì 
  • Người lớn tuổi, người già có vấn đề về sức khỏe

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-6
Người mắc các bện về tim mạch nên hạn chế hoặc không nên ăn trứng vịt lộn

2. Bà bầu, phụ nữ sau sinh có nên ăn trứng vịt lộn không?

Theo ông bà xưa, chị em phụ nữ trong thời kỳ mang bầu nên ăn trứng vịt lộn để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển nhanh chóng hơn, hoặc ăn trứng vịt lộn để giúp em bé mọc tóc nhiều hơn.

Trong thực tế, điều này chưa được khoa học chứng minh, và cũng không có nghiên cứu nào khẳng định bà bầu không nên ăn trứng vịt lộn.

Tuy nhiên, không nên ăn trứng vịt lộn ở giai đoạn cuối thai kì, vì sẽ khiến bà bầu bị khó tiêu, dẫn đến ảnh hưởng quá trình sinh nở.

Đối với phụ nữ sau sinh, việc ăn trứng vịt lộn sẽ giúp phục hồi lại sức khỏe một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, vitamin A và canxi trong trứng vịt lộn rất tốt cho xương và tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ. 

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-7
Phụ nữ đang mang thai nên hạn chế ăn trứng vịt lộn vào cuối thai kỳ

3. Đàn ông ăn trứng vịt lộn có tốt không?

Thực tế, đàn ông ăn trứng vịt lộn không hề có tác hại xấu nào và không ảnh hưởng hay tác động đến chức năng sinh lý.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm sinh lý ở đàn ông khi ăn trứng vịt lộn là do món rau răm ăn kèm, vì trong rau răm có chứa một lượng tinh dầu gây ức chế, giảm ham muốn tình dục ở đàn ông. 

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-8
Đàn ông ăn trứng vịt lộn có tốt không?

Cách giảm cân cấp tốc cho người bị béo phì

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề ăn trứng vịt lộn có tăng không khi đã có giải pháp giảm béo cấp tốc cực kỳ an toàn, hiệu quả cao – Lipo Theramax Plus.

Lipo Theramax Plus là công nghệ giảm béo tiên tiến nhất hiện nay, đang được ứng dụng tại Viện thẩm mỹ DIVA – chuỗi viện thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam về quy mô lẫn chất lượng.

Với công nghệ Lipo Theramax Plus:

Loại bỏ mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể, hiệu quả lên đến 90%.

Phù hợp với cả những cơ địa khó giảm cân nhất.

Thanh lọc toàn diện giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

Không phẫu thuật, không ăn kiêng, không tập luyện, không nghỉ dưỡng

Hãy đến ngay với Viện thẩm mỹ DIVA để trải nghiệm công nghệ giảm mỡ an toàn, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại và chi phí dịch vụ hợp lý. 

an-trung-vit-lon-co-tang-can-khong-9
Viện thẩm mỹ DIVA – địa chỉ ứng dụng công nghệ giảm cân an toàn

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn những thắc mắc xung quanh việc “Ăn trứng vịt lộn có tăng không?” giúp bạn có một chế độ ăn uống hợp lý và hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn được trải nghiệm công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus xin vui lòng liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá