Tập aerobic được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe và cải thiện thân hình thon gọn, săn chắc hơn. Bên cạnh đó thì cũng có nhiều bạn thắc mắc tập aerobic giảm bao nhiêu calo. Nếu muốn giải đáp thắc mắc tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Tập aerobic là gì? Có lợi ích gì cho sức khỏe?

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì chúng ta hãy sơ lược qua vài nét về bài tập này nhé! Aerobic là hình thức thể dục trên nền nhạc nhanh và tràn đầy năng lượng. Bài tập aerobic được chia thành nhiều mức cường độ tập và đòi hỏi người thực hiện phải vận động toàn bộ cơ thể, khai thác sức mạnh nhiều nhóm cơ lớn ở tay, chân.

Tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì ngoài công dụng hỗ trợ giảm cân, hình thức tập luyện này còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như sau:

  • Tập aerobic giúp rèn luyện, nâng cao thể lực và hỗ trợ cơ thể dẻo dai hơn.
  • Giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả cao.
  • Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu ổn định và giúp giảm huyết áp.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, đột quỵ, bệnh ung thư,…
  • Tập aerobic giúp tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cúm,…
  • Tập aerobic giúp đầu óc minh mẫn và hỗ trợ cải thiện trí nhớ tốt hơn.
  • Giúp giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và stress hiệu quả cao.
Tập aerobic là gì? Có lợi ích gì cho sức khỏe?
Tập aerobic mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

2. Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đốt cháy calo

Trước khi biết được tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì bạn cần phải nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Sau đây, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ đốt cháy calo nhé!

  • Tuổi tác: Khi tuổi càng lớn thì lượng calo sẽ đốt cháy ít đi.
  • Tỷ trọng cơ thể: Những người có nhiều cơ sẽ đốt cháy lượng calo lớn hơn so với đối tượng có tỷ lệ mỡ cao.
  • Cường độ tập luyện: Cường độ tập luyện càng cao thì tỷ lệ đốt cháy calo sẽ nhiều hơn.
  • Nhiệt độ: Bạn ở trong môi trường càng nóng thì lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn.
  • Chế độ ăn uống: Những người ăn ít, bỏ bữa hoặc tiêu thụ thức ăn không lành mạnh sẽ làm giảm sự trao đổi chất, gây ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa.
  • Giới tính: Thông thường, đàn ông sẽ đốt cháy calo nhanh hơn so với phụ nữ.
  • Hoạt động chung trong ngày: Những người hoạt động ít thường sẽ đốt cháy lượng calo thấp hơn.
  • Ngủ: Việc thiếu ngủ có thể khiến cơ thể đốt cháy ít calo hơn.
  • Cân nặng: Khi bạn càng nặng thì tỷ lệ đốt cháy calo càng cao.
Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đốt cháy calo
Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đốt cháy calo như tuổi tác

3. Giải đáp: Tập aerobic giảm bao nhiêu calo?

Tập aerobic giảm bao nhiêu calo là vấn đề được khá nhiều bạn quan tâm và thắc mắc. Tập aerobic là thực hiện các động tác lặp đi lặp lại theo nhịp cụ thể trên nền nhạc nhanh, mạnh dưới sự hướng dẫn từ huấn luyện viên.

Các bài tập aerobic thường có động tác đơn giản nên người tập có thể thực hiện với tốc độ, sự linh hoạt và cường độ đều. Vậy thì tập aerobic giảm bao nhiêu calo? Theo chuyên gia, tập aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 – 800 calo mỗi giờ.

Tập aerobic thường kéo dài khoảng một giờ và được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Môn thể dục này chứa nhiều động tác giúp đốt cháy calo, hỗ trợ bạn giảm cân một cách nhanh chóng, an toàn.

tập aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 - 800 calo mỗi giờ.
Tập aerobic giảm bao nhiêu calo? Tập aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 – 800 calo mỗi giờ

4. Tập aerobic có giúp giảm mỡ bụng được không?

Bên cạnh thắc mắc tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì cũng có nhiều bạn quan tâm việc thực hiện các động tác này giúp loại bỏ mỡ bụng được không. Theo chuyên gia, các bài tập aerobic thường có mục đích giảm mỡ ở những vùng như eo, mông, chân,…

Bài tập aerobic thường sử dụng các nhóm cơ lớn gồm cả cánh tay và chân theo nhịp tự nhiên, tối ưu hóa số lượng calo. Từ đó, giúp đốt cháy bằng cách giữ nhịp tim ổn định trong quá trình tập luyện. Do đó, thực hiện các bài tập aerobic có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì ngoài việc hỗ trợ cải thiện cân nặng, bài tập này còn giúp lưu thông máu, tăng cường hệ hô hấp và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, tập aerobic thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe, tâm trạng tốt hơn.

Tập aerobic có giúp giảm mỡ bụng được không?
Tập aerobic giảm bao nhiêu calo? Tập aerobic giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả

5. Nên tập aerobic vào thời điểm nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Sau khi đã biết tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì cũng có nhiều bạn thắc mắc nên thực hiện các bài tập này trong thời gian nào để đạt hiệu quả cải thiện cân nặng tốt nhất. Theo chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để tập aerobic giảm cân, loại bỏ mỡ chính là vào buổi sáng.

Hàm lượng carbohydrate trong cơ thể vào buổi sáng khá thấp nên sẽ dễ kích thích chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả giảm cân với các bài tập aerobic. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập aerobic vào buổi chiều từ 15 – 16 giờ để đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa.

Bạn nên tránh tập aerobic sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Bởi việc tập aerobic sau khi ăn no sẽ làm chậm và gián đoạn quá trình tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Đồng thời, việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ làm tăng nhịp tim, tuần hoàn và khiến cơ thể hưng phấn, khó ngủ. Sau khi đã biết tập aerobic giảm bao nhiêu calo thì bạn hãy xây dựng chế độ tập luyện phù hợp nhé!

Nên tập aerobic vào thời điểm nào để đạt hiệu quả cao nhất?
Thời điểm thích hợp nhất để tập aerobic giảm cân, loại bỏ mỡ chính là vào buổi sáng

Tập aerobic giảm bao nhiêu calo đã được giải đáp đầy đủ ở phía trên. Bên cạnh đó, để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả và sở hữu vóc dáng thon gọn thì bạn hãy áp dụng công nghệ giảm béo Lipo Theramax Plus. Công nghệ này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và mang đến vóc dáng thon gọn, quyến rũ hơn.

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa giải đáp giúp bạn thắc mắc tập aerobic giảm bao nhiêu calo. Để sở hữu vóc dáng thon gọn, cân đối thì bạn hãy kiên trì tập aerobic trong thời gian dài. Ngoài ra, nếu muốn loại bỏ mỡ nhanh chóng thì bạn hãy liên hệ 1900 2222 để được tư vấn dịch vụ giảm béo bằng công nghệ Lipo Theramax Plus.

Đánh giá