Trứng là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nhiều người phân vân không biết trứng gà ta bao nhiêu calo? Chính vì vậy, bài viết này Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và bật mí cách ăn để không tăng cân.

1. Ăn trứng gà ta có lợi ích gì?

Trứng gà ta là thực phẩm bổ dưỡng, chứa đạm, vitamin, khoáng chất, cùng một lượng nhỏ axit béo omega 3 tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn mang đến những công dụng tuyệt vời như sau:

1.1. Bổ sung sức khỏe, tăng đề kháng

Trứng gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể, đồng thời chúng cũng chứa nhiều axit amin thiết yếu. Do đó, việc ăn trứng sẽ bổ sung chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, đặc biệt phù hợp với những người vừa mới ốm dậy, nhất là khi đang bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Trứng gà ta
Trứng gà ta có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng

1.2. Tăng lượng cholesterol tốt

Mặc dù trứng gà có chứa lượng cholesterol cao tuy nhiên thuộc loại HDL có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có tác dụng chuyển hóa cholesterol dư thừa thành các mô, cơ quan, mạch máu về gan xử lý. Tại đây, các cholesterol chuyển hóa và đào thải khỏi cơ thể. Có thể nói, cholesterol HDL có khả năng ngừa các vấn đề về tim mạch.

Trứng gà luộc
Ăn trứng gà có tác dụng tăng lượng cholesterol HDL có lợi cho sức khỏe

1.3. Giảm đột quỵ

Bên cạnh những công dụng trên thì hàm lượng Omega3 dồi dào trong trứng còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn trứng còn giảm một số bệnh như: Suy tim, xơ vỡ động mạch, đột quỵ,…

Đột quỵ
Ăn trứng thường xuyên sẽ giảm các nguy cơ đột quỵ

1.4. Cải thiện thị lực

Thành phần chống oxy hóa trong trứng là lutein và zeaxanthin có tác dụng tăng cường thị lực, đồng thời giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin A hỗ trợ tăng cường sức khỏe niêm mạc, giác mạc cho mắt.

Cải thiện thị lực
Ăn trứng có tác dụng cải thiện thị lực

1.5. Duy trì não bộ khỏe mạnh

Trứng là nguồn thực phẩm chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho não như: Vitamin B6, b12, folate, choline,… Đặc biệt, chất Choline còn tạo ra a acetycholine – một chất dẫn truyền thần kinh, cải thiện trí nhớ.

Ăn trứng gà tốt cho não bộ
Ăn trứng gà giúp cải thiện khả năng ghi nhớ

1.6. Giúp xương và móng chắc khỏe

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, ăn trứng gà sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương hay các bệnh lý khác về xương khớp, cột sống,… Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trứng còn giúp cho móng tay chắc khỏe, hồng hào hơn.

Móng tay
Ăn trứng gà giúp xương và móng chắc khỏe hơn

1.7. Ngừa thiếu máu

Trứng gà ta rất giàu protein cùng chất chống oxy hóa do đó hỗ trợ quá trình hình thành tế bào hồng cầu. Ngoài ra, sắt còn giúp máu vận chuyển oxy đến não, từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bị thiếu máu
Chất sắt trong trứng gà ta có tác dụng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi

1.8. Ngừa rụng tóc

Công dụng cuối cùng mà Viện thẩm mỹ DIVA bật mí cho bạn đó là ăn trứng gà tra giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Bởi lẽ, thành phần vitamin A, E trong trứng sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc, đồng thời giúp chắc khỏe và bóng mượt hơn.

[Xem thêm: Ăn trứng gà nhiều có tốt không? Tác hại khi ăn nhiều trứng

Rụng tóc
Ăn trứng gà ta làm giảm nguy cơ bị rụng tóc

2. Trong trứng gà ta có bao nhiêu calo?

Nhiều người phân vân không biết trứng gà ta bao nhiêu calo? Thì theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi quả trứng sẽ có một lượng calo khác nhau vì còn tùy thuộc vào kích thước, trọng lượng của từng quả.

Cụ thể, những quả trứng càng to thì có lượng calo cao, nhưng nhìn chung một qua trứng vừa chỉ khoảng 44 calo còn trứng lớn hơn khoảng 63 calo. Tuy nhiên, khi bạn mang chúng đi luộc, chiên  hoặc hấp thì lượng calo cũng bị biến đổi.

[Xem thêm: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Ăn trứng có giảm cân không?

Lượng calo của trứng gà ta
Trứng gà ta bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào kích thước và khối lượng từ quả

3. Trứng gà ta luộc bao nhiêu calo?

Như đã chia sẻ, khi mang trứng đi chế biến thì hàm lượng calo cũng có sự  thay đổi. Do đó, trong 1 quả trứng gà luộc có khoảng 78 calo, mức năng lượng này tương đối thấp nên phù hợp với những người ăn kiêng.

Ngoài ra, trong món trứng gà ta luộc vẫn giữ nguyên được protein, chất béo, vitamin A, B, D, E và các khoáng chất thiết yếu khác. Không những vậy, món ăn này còn giúp não bột hoạt động tốt hơn nâng cao hiệu suất làm việc.

Trứng gà luộc
Trứng gà luộc chứa khoảng 78 calo

4. Trứng gà ta rán bao nhiêu calo?

Đối với món trứng gà rán do có sử dụng dầu ăn nên hàm lượng calo sẽ cao hơn trứng luộc. Thông thường 1 quả trứng gà rán khoảng 90 calo, nếu như bạn ăn kèm với bánh mì, thịt hun khói hay phô mai thì mức năng lượng cũng tăng cao hơn.

Trứng rán
Trong 1 quả trứng chiên có chứa khoảng 90 calo

5. Lòng trắng trứng gà ta có bao nhiêu calo?

Một số người thích ăn lòng trắng trứng cũng thắc mắc không biết chúng có bao nhiêu calo? Thì theo các chuyên gia cho biết, có sự khác biệt lớn giữa lòng trắng và đỏ. Cụ thể, phần màu trắng của trứng chỉ chứa khoảng 17 calo. Do đó, người đang ăn kiêng nên ưu tiên bổ sung vào thực đơn.

Đặc biệt, theo nghiên cứu cho biết, lòng trắng trứng chứa nhiều đạm, không chất béo nên tạo cảm giác no lâu. Chính vì vậy, sau khi ăn trứng bạn sẽ hạn chế nạp thêm những loại thức ăn khác vào cơ thể, đồng thời còn thúc đẩy giá trình giảm cân. Ngoài ra, canxi trong lòng trắng còn hỗ trợ giúp xương chắc khỏe, da trở nên căng bóng, mịn màng hơn.

Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng rất ít calo nên thích hợp để ăn kiêng

6. Lòng đỏ trứng gà ta bao nhiêu calo?

Khác với lòng trắng trứng thì lòng đỏ trứng gà ta chứa khoảng 55 – 60 calo. Ngoài ra, còn tập trung rất nhiều dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường chức năng não, cải thiện trí nhớ.

Lòng đỏ trứng gà
Lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 55 – 60 calo

7. Ăn trứng gà ta có tăng cân không?

Sau khi đã tìm hiểu trứng gà ta bao nhiêu calo? Thì nhiều người phân vân không biết ăn trứng gà ta có tăng cân không? Được biết, lượng calo ở trứng gà khá thấp do đó bạn có thể yên tâm dùng mà không cần lo lắng đến việc tăng cân.

Bên cạnh đó, việc ăn trứng gà luộc vào buổi tối còn thúc đẩy sản sinh ra 2 loại axit amin là melatonin và serotonin. Bên cạnh đó, hai loại axit amin còn giúp giảm cơn đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đồng thời khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein, giúp duy trì cảm giác no lâu, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, còn hạn chế việc nạp thêm các thực phẩm khác vào cơ thể. Do đó, đối với những người đang ăn eat clean, keto,… Thì không thể thiếu trứng trong các bữa ăn.

Đặc biệt, trong trứng gà luộc còn chứa vitamin B12 nên có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó hỗ trợ đốt cháy chất béo, mang đến hiệu quả giảm cân tối ưu. Đồng thời, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí thêm cho bạn những món ăn kiêng từ trứng như sau:

  • Ăn khoai lang với trứng gà: Lượng tinh bột trong khoai lang sẽ làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời ăn trứng gà sẽ bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động.
  • Cháo yến mạch nấu với trứng gà: Món cháo này giàu chất xơ hòa tan, protein nên phù hợp với những người đang ăn kiêng, giảm cân. Ngoài ra, chúng còn chứa thành phần chống oxy hóa, kẽm, magie,… Món ăn này sẽ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.
  • Salad trứng: Nếu bạn đang muốn giảm cân, đẹp da thì món ăn này là gợi ý tốt nhất cho bạn.Về cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần luộc trứng gà và chuẩn bị một ít rau xanh, sau đó trộn cùng với nước sốt là có thể thưởng thức.
Món salad trứng gà
Món salad trứng gà hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh việc ăn trứng gà ta tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân thì bạn có thể tham khảo thêm công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Hiện phương pháp này được các chuyên gia đánh giá về độ an toàn cùng hiệu quả mang lại nên được nhiều người tin dùng.

Hy vọng, qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “trứng gà ta bao nhiêu calo?”. Ngoài ra, nếu có thắc mắc về cách giảm cân bằng công nghệ hiện đại, hãy liên hệ đến Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 để được tư vấn nhé.

Đánh giá