Dù ở độ tuổi nào thì giảm cân luôn là vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu. Giảm cân không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng, lấy lại thân hình thon gọn, cân đối mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho những người tuổi trung niên. Trong bài viết dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí một số bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản và hiệu quả nhất để bạn tham khảo nhé!

1. Tại sao những người ở tuổi trung niên thường dễ béo bụng?

Hầu hết tất cả mọi người khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên thường dễ bị béo bụng. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do trong độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại và đốt cháy ít calo hơn. Do đó, nếu vẫn giữ chế độ ăn cũ mà không tiến hành cắt giảm lượng calo tiêu thụ đi sẽ dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ lại trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.

Ngoài ra, thói quen ít tập luyện, vận động và thường xuyên căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ, gây ra béo bụng. Do đó, để giảm mỡ bụng và rèn luyện sức khỏe tốt hơn trong độ tuổi này thì bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt, bạn nên thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên thường xuyên tại nhà để cải thiện cân nặng tốt nhất.

Tại sao những người ở tuổi trung niên thường dễ béo bụng?
Tuổi trung niên thường dễ béo bụng do quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo diễn ra chậm hơn

2. Một số bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản và hiệu quả 

Dù ở độ tuổi nào đi nữa thì sở hữu một thân hình thon gọn, cân đối sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn. Với những người trong độ tuổi trung niên thường rất dễ bị béo bụng, do đó bạn cần thực hiện các bài tập thường xuyên để cải thiện cân nặng. Vậy bạn đã biết các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản và hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu 7 bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên hiệu quả nhất ngay sau đây nhé!

2.1. Bài tập đi bộ – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất chính là đi bộ. Theo thống kê, nếu đi bộ trong một giờ đồng hồ hàng tuần và tiêu thụ khoảng 1500 calo mỗi ngày sẽ giúp giảm hơn 11kg mỗi năm.

Đi bộ là môn thể thao rất nhẹ nhàng, không phải sử dụng nhiều năng lượng nhưng lại có tác dụng bảo vệ cơ thể và giảm mỡ bụng hiệu quả. Do đó, để giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên dành thời gian để đi bộ mỗi ngày. Với bài tập đi bộ, bạn thực hiện với tư thế thẳng người sao cho trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân và mắt nhìn về phía trước, cằm giữ thẳng rồi bước nhẹ nhàng, chậm rãi.

Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất chính là đi bộ
Đi bộ là bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất

2.2. Bài tập đạp xe – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Những người trung niên nếu đi xe đạp thường xuyên có thể tăng cường tuần hoàn giúp mang oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào da hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đạp xe còn giúp xóa mờ các vết nhăn, tăng tốc quá trình hàn gắn tổn thương da, trút bỏ stress và hỗ trợ cải thiện cân nặng, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất thì bạn nên đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày hoặc có thể hơn tùy vào tình trạng sức khỏe. Trong thời gian đạp xe, không nên cố gắng quá sức mà chỉ thực hiện khi cơ thể ổn định.

Bài tập đạp xe giảm mỡ bụng
Bài tập đạp xe vừa giúp giảm mỡ bụng vừa hỗ trợ xương chắc khỏe hơn

2.3. Bài tập Yoga – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản nhất hiện nay chính là các động tác Yoga. Thực hiện các bài tập Yoga giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng và đùi hiệu quả, từ đó hỗ trợ bạn lấy lại thân hình cân đối, thon gọn nhanh chóng. Ngoài ra, Yoga còn có khả năng phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp và giúp cơ thể dẻo dai, khớp xương khỏe hơn.

Với những bài tập Yoga bạn phải đi từ cơ bản đến phức tạp. Do đó, yêu cầu bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài từ 5 – 6 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong quá trình tập, bạn nên ngồi thiền, bất động, khoanh chân lại và để đầu óc thư giãn.

Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản nhất hiện nay chính là các động tác Yoga
Yog là bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản nhất hiện nay

2.4. Bài tập Plank – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên đơn giản, được lựa chọn nhiều nhất chính là Plank. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên hiệu quả mà còn hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ phát triển các vấn đề về lưng. Chỉ cần tập Plank đúng cách và tư thế trong một thời gian dài, bạn sẽ sở hữu ngay vòng eo thon gọn, sức khỏe tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm sấp trên thảm tập, hai khuỷu tay chống áp sát xuống đất rồi nâng người lên và siết cơ bụng, giữ lưng thẳng.
  • Bước 2: Sau đó, giữ tư thế thành đường thẳng rồi duy trì động tác trong khoảng 30 – 60 giây. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên thực hiện nhiều lần trong tuần.
Bài tập Plank giúp giảm mỡ
Bài tập Plank không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn hỗ trợ tăng cơ

2.5. Bài tập Squat – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Squat là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên được đánh giá cao nhất. Bài tập Squat giúp phát triển cơ mông, đùi và tác động đến các vùng khác vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, Squat còn giúp những người tuổi trung niên giảm mỡ bụng, tăng sức khỏe và mức độ linh hoạt của khớp tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng vai và hít một hơi thật sâu rồi đẩy mông ra sau như đang ngồi trên ghế.
  • Bước 2: Sau đó, ngồi xổm xuống để đùi song song với sàn và giữ lưng thật thẳng.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn thở ra và trở về vị trí ban đầu.
Squat là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên được đánh giá cao nhất
Squat là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên được đánh giá cao nhất

2.6. Bài tập Burpees – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Thực hiện bài tập Burpees giúp ngăn chặn sự trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả. Thực hiện động tác Burpees thường xuyên không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn hỗ trợ xương khớp của tuổi trung niên chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, đứng hai chân rộng bằng vai, hạ người và chống 1 tay xuống sàn, còn 1 tay thì giữ sát người.
  • Bước 2: Tiếp đó, bật nhảy hai chân về phía sau tạo thành tư thế hít đất một tay rồi giữ hai chân rộng hơn vai.
  • Bước 3: Sau đó, nhảy thu chân lại và đứng lên, nhảy vươn thật cao.
Thực hiện bài tập Burpees giúp ngăn chặn sự trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả
Bài tập Burpees giúp ngăn chặn sự trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả

2.7. Bài tập The Bridge – Bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Nến bạn hay gặp tình trạng đau lưng ở tuổi trung niên thì Viện thẩm mỹ DIVA xin gợi ý động tác The Bridge chính là bài tập giảm mỡ tốt nhất. Bài tập không chỉ mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng mà còn giảm đau lưng, giúp các cơ, xương khớp chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa, gập đầu gối và bàn chân để dưới đầu gối còn hai tay đặt song song thân người.
  • Bước 2: Tiếp đó, thắt chặt cơ bụng và hông rồi đưa hông lên tạo thành một đường thẳng từ đầu gối đến vai.
  • Bước 3: Sau đó, giữ nguyên tư thế trong 1 phút, thả lỏng người và trở lại vị trí ban đầu rồi làm liên tục nhiều lần.
Bài tập The Bridg giúp giảm cân
Bài tập The Bridge không chỉ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà còn hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả

3. Lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên

Ngoài việc áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả mà Viện thẩm mỹ DIVA vừa chia sẻ ở trên thì chị em ở giai đoạn này nên chú ý đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Sau đây là một số lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên, bạn tham khảo qua nhé!

  • Bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và lành mạnh bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.
  • Cần lên lịch thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên thường xuyên và đều đặn.
  • Nên lên mạng xem cách hướng dẫn thực hiện các bài tập để áp dụng đúng cách.
  • Trong quá trình tập phải giữ tinh thần thoải mái, lạc quan không lo lắng, buồn phiền.
  • Khi mới bắt đầu áp dụng các bài tập nên thực hiện với tần suất vừa đủ, khi quen dần mới tăng thời gian lên.
Lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên
Trong độ tuổi trung niên nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Trên đây là một số bài tập giảm mỡ bụng cho tuổi trung niên mà Viện thẩm mỹ DIVA tổng hợp được. Hy vọng qua bài này, bạn đã lựa chọn được bài tập giảm mỡ bụng phù hợp nhất. Nếu bạn muốn giảm mỡ nhanh chóng, trong một thời gian ngắn, có thể áp dụng công nghệ đánh tan mỡ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Mọi thông tin về dịch vụ giảm béo, vui lòng liên hệ qua 1900 2222 để được tư vấn nhanh nhất.

Đánh giá