Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng là phương pháp khá quen thuộc và được các chị em truyền tai nhau về hiệu quả của chúng. Được biết, trong bí đao có chứa hàm lượng nước, khoáng chất, chất xơ tốt cho cơ thể. Để hiểu rõ hơn về cách làm hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao dùng bí đao có thể giảm cân?

Trong bí đao chứa hàm lượng nước dồi dào, không chứa chất béo, khi cơ thể hấp thụ vào sẽ có cảm giác no lâu. Hơn thế nữa, bí đao còn chứa hợp chất hóa học hyterin – caperin ngăn ngừa các thức ăn chuyển thành mỡ thừa. Ngoài ra, thịt bí đao còn chứa nhiều chất xơ dạng sợi tốt cho đường ruột, hệ tiêu hóa. Cùng với đó, các vitamin B9, C, E, A, kali, photpho, magie góp phần làm đẹp cho cơ thể. Đồng thời, dùng bí đao còn có các lợi ích như sau:

  • Tăng cường trao đổi chất.
  • Giảm cân an toàn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Mát gan, thải độc, làm đẹp da.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
  • Bảo vệ tim mạch, hạn chế đau tim, đột quỵ.

Giảm cân cùng bí đao
Cách nấu bí đao uống giảm cân, tốt cho sức khỏe và thanh lọc cơ thể

2. 7 cách nấu bí đao giảm mỡ bụng giản tại nhà

Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng tại nhà vô cùng đơn giản mà lại ngon, bổ, rẻ và được chế biến thành nhiều món khác nhau. Để hiểu hơn hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo trong phần nội dung dưới đây nhé!

2.1. Nấu nước sâm bí đao

Món nước sâm bí đao vô cùng thanh mát và giàu chất dinh dưỡng. Đồng thời, với các nguyên có thể tìm thấy ngay tại chợ, siêu thị như sau: 1,5kg bí đao, 100gr đường phèn, 100gr lá dứa, 5 – 10gr thục địa, 3 – 5 khúc mía, 1 la hán quả, 3 lít nước.

Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ cắt khoanh. Bẻ la hán quả thành từng miếng nhỏ, lá dứa rửa sạch.
  • Bước 2: Cho tất cả vào một nồi nước và đun sôi (trừ lá dưa).
  • Bước 3: Đun sôi khoảng 30 phút cho lá dứa vào, ủ thêm 10 phút thì tắt bếp.
  • Bước 4: Để hỗn hợp nguội thì lọc lấy nước uống.

Uống nước sâm giảm cân
Nấu nước sâm bí đao uống giảm cân, thanh lọc cơ thể

2.2. Nước ép bí đao và thơm

Món nước ép thơm, bí đao vô cùng thơm ngon, chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là: Nửa trái thơm, 2 quả chanh tươi, 4 muỗng cafe mật ong, 300gr bí đao. Sau khi rửa sạch các nguyên liệu thì cho bí cùng thơm vào máy ép. Cuối cùng cho thêm mật ong, nước cốt chanh vào khuấy đều và thưởng thức.

Nước ép ngon
Nước ép bí đao và thơm giúp giảm mỡ bụng

2.3. Cách nấu bí đao với gừng giảm mỡ bụng

Gừng có khả năng làm giảm viêm, kích thích sự thèm ăn và kích thích cơ thể sản sinh nhiệt nên có thể đánh bay mỡ thừa cứng đầu. Bên cạnh đó, một số thành phần khác trong gừng còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đồng thời, khi kết hợp uống trà gừng với bí đao còn giúp nhân đôi hiệu quả giảm cân nữa đấy.

Cách nấu bí đao gừng giảm mỡ bụng

  • Bước 1: Chuẩn bị 200gr bí đao, 1 củ gừng, 300ml nước lọc, 20g trần bì, 1 muỗng cà phê muối.
  • Bước 2: Chế biến các nguyên liệu, lưu ý không nên bỏ vỏ bí đao.
  • Bước 3: Đun sôi 300ml nước sau đó cho bí đao vào hầm chín, thêm trần bì, muối, gừng vào.
  • Bước 4: Để nguội lọc lấy nước uống.

Nước uống bí đao và gừng
Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng với gừng uống tốt cho hệ tiêu hóa

2.4. Cách làm nước ép bí đao với chanh tươi

Cách làm nước ép bí đao giảm cân với chanh được nhiều người ưa chuộng vì còn có tác dụng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, mát gan, giúp da dẻ căng mịn. Cùng với đó món nước này giúp chữa đầy hơi và ngăn ngừa tiêu chảy nữa đấy. Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

  • Bước 1: Chuẩn bị 500g bí đao non, rửa sạch với muối, gọt vỏ, bỏ hạt.
  • Bước 2: Ép bí đao nguyên chất.
  • Bước 3: Vắt thêm 1/2 quả chanh tươi, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng vào ly sau đó khuấy đều và thưởng thức.

Chanh và bí
Nước bí đao và chanh tươi hỗ trợ cho việc giảm cân

2.5. Cách nấu trà bí đao giảm mỡ bụng

Trà bí đao là thức uống bổ dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bí đao chứa nhiều chất chống oxy háo vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn. Đồng thời, để có được món trà bí đao thơm ngon bổ dưỡng thì trước hết bạn nên chuẩn bị nguyên liệu bí đao mang đi phơi trong 2 – 3 ngày sau đó thực hiện theo cách như sau;

  • Bước 1: Khi bí đao không mang đi rang trên lửa lớn. Bảo quản sản phẩm trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp bỏ trong tủ lạnh.
  • Bước 2: Mỗi ngày dùng vài lát bí đao bỏ vào ly sau đó cho thêm nước sôi, ngâm khoảng 15 phút là có thể thưởng thức.

Bí đao hạt chia
Cách nâu trà bí đao giảm cân vô cùng tiện lợi

2.6. Luộc bí đao giảm cân

Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng cực kỳ đơn giản có thể dùng cho bữa ăn hằng ngày. Trước hết bạn nên chuẩn bị bí đao, gọt bỏ vỏ và đun nước sôi bỏ vào luộc chín từ 5 – 7 phút. Khi bí đao chín mềm là có thể thưởng thức, không cần chấm qua gia vị cũng ngon đấy nhé!

Món ngon
Món bí đao luộc giảm cân thơm ngon, bổ dưỡng

2.7. Nấu canh bí đao giảm cân

Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng cuối cùng mà Viện thẩm mỹ DIVA muốn giới thiệu đến bạn là canh bí đao hầm xương, tôm, cá lóc, thịt băm, gà,… Đồng thời, đây cũng là món canh thơm ngon, bổ dưỡng rất phù hợp với những bạn muốn giảm cân đấy nhé.

Canh bí đao
Món canh bí đao thơm ngon, thanh mát

3. Những lưu ý khi dùng bí đao để giảm cân

Cách nấu bí đao giảm mỡ bụng tuy mang đến hiệu quả cao, tuy nhiên trong loại thực phẩm này có chứa tính hàn nên không phù hợp với những người thường bị chướng bụng, tiêu chảy. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý một số điều như sau:

  • Người có huyết áp thấp không nên dùng.
  • Không sử dụng các loại nước ép bí đao đống hộp vì chứa chất bảo quản, khiến tăng cân.
  • Không nên dùng bí đao trong thời gian dài. Tối nhất chỉ uống trong vòng 2 tháng để tránh ảnh hưởng đế hệ tiêu hóa.
  • 1 tuần chỉ nên ăn bí đao từ 3 – 5 bữa.

Dùng bí đao
Lưu ý không nên quá lạm dụng bí đao vì không tốt cho sức khỏe

Hy vọng, qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách nấu bí đao giảm mỡ bụng. Đồng thời, để kiểm soát cân nặng hiệu quả thì bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập, nghỉ ngơi điều độ. Ngoài ra, nếu có nhu cầu giảm béo cùng công nghệ hiện đại Lipo Theramax Plus thì hãy liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 nhé!

Đánh giá