Buổi sáng là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn để thực hiện các bài tập thể dục giảm cân, bởi lúc này cơ thể sẽ hoạt động đốt cháy chất béo nhanh chóng và hiệu quả nhất. Do đó, các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng được khá nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm. Bài viết dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí cho bạn 5 bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất nhé!

1. Tại sao nên tập thể dục giảm mỡ vào buổi sáng?

Như chúng ta đã biết, tập thể dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần tỉnh táo, tự tin,… Đặc biệt, theo nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bởi vào buổi sáng, nhất là trước khi ăn thì cơ thể sẽ tiến hành đốt cháy chất béo hiệu quả vô cùng cao.

Bên cạnh đó, tập thể dục buổi sáng giúp điều chỉnh sự thèm ăn bằng cách giảm ghrelin, hormone gây đói. Do đó, nếu bạn thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng thì cân nặng sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Tại sao nên tập thể dục giảm mỡ vào buổi sáng?
Tại sao nên tập thể dục giảm mỡ vào buổi sáng?

2. 5 bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả nhất

Tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả cao. Do đó, bạn nên thực hiện các bài tập thể dục vào buổi sáng để giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí cho bạn 5 bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

2.1. Chạy bộ và đi bộ – Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đầu tiên được nhiều người áp dụng nhất chính là cách chạy bộ. Theo nghiên cứu, nếu bạn đi hoặc chạy bộ trong 40 phút sẽ giúp cơ thể tiêu hao 400 calo. Do đó, bạn chỉ cần thực hiện đi hoặc chạy bộ từ 30 – 45 phút mỗi sáng là sẽ cải thiện được vòng eo hiệu quả và giúp tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng hơn.

Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đầu tiên được nhiều người áp dụng nhất chính là cách chạy bộ
Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đầu tiên được nhiều người áp dụng nhất chính là cách chạy bộ

2.2. Bài tập chống đẩy – Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả tiếp theo mà Viện thẩm mỹ DIVA muốn chia sẻ đến bạn chính là cách chống đẩy. Bài tập chống đẩy giúp các bộ phận trên cơ thể của bạn đều được vận động, từ đó giúp quá trình giảm cân nhanh chóng hơn. Đặc biệt, bài tập chống đẩy còn giúp các bộ phận như chân, tay, bụng săn chắc và dẻo dai hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn giữ lưng ở tư thế thẳng nằm ngang rồi dùng 2 mũi chân làm trụ và để 2 tay thẳng rộng hơn vai.
  • Bước 2: Tiếp đó, bạn hít sâu rồi hạ thân mình xuống, khuỷu tay tạo 1 góc 90 độ so với ngực.
  • Bước 3: Bạn thở ra và sử dụng cánh tay nâng người lên cao rồi thực hiện liên tục nhiều lần.
Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả là chống đẩy
Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất chính là chống đẩy

2.3. Bài tập gập bụng – Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Gập bụng là bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất. Bài tập này tác động trực tiếp đến các bó cơ phần bụng và đốt cháy lượng mỡ thừa tập trung ở đây, giúp cơ săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm thẳng người ra sàn, hai chân co lại và chống bàn chân lên mặt sàn nhà.
  • Bước 2: Hai tay bạn để sau gáy hoặc đan vào nhau để trước ngược rồi đẩy từ tư thế nằm sang ngồi, đồng thời siết cứng cơ bụng và thở ra.
  • Bước 3: Sau đó, từ từ hạ người xuống vị trí bạn đầu rồi thực hiện tiếp.
Gập bụng là bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất
Gập bụng là bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất

2.4. Lắc vòng – Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất chính là lắc vòng. Bởi khi lắc vòng, cơ thể sẽ chuyển động theo hình tròn, ma sát của vòng tác động tới vùng bụng và đánh tan mỡ thừa một cách nhanh chóng. Từ đó, vòng eo của bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn đặt vòng ở quanh bụng với 1 phần chiếc vòng chạm vào vùng thắt lưng, hai tay giữ 2 bên và chân để rộng tầm vai cho thoải mái.
  • Bước 2: Sau đó, bạn xoay vòng về 1 phía để có một lực quán tính giúp vòng lắc theo cơ thể. Đồng thời, cơ thể bạn cũng xoay theo chiều của chiếc vòng.

Lưu ý: Bạn không nên lắc vòng sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản là lắc vòng
Lắc vòng giúp mỡ bụng của bạn được cải thiện đáng kể hơn

2.5. Nhảy dây – Bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Một trong những bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng được nhiều chị em lựa chọn nhất chính là nhảy dây. Nhảy dây giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng và mồ hôi để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Theo nghiên cứu, nhảy dây 10 phút sẽ tương đương với 30 phút khi chạy bộ. Do đó, nhảy dây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đầu tiên khi mới bắt đầu bạn nên tập nhẹ nhàng, từ từ rồi dần tăng tốc độ lên. Chỉ cần nhảy dây trong một thời gian dài vào buổi sáng, tình trạng mỡ bụng sẽ bị đốt cháy hoàn toàn và thay vào đó là vòng eo thon gọn hơn.

Một trong những bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng được nhiều chị em lựa chọn nhất chính là nhảy dây
Nhảy dây là bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng được nhiều chị em lựa chọn nhất

3. Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Thực hiện tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp mỡ bụng của bạn được cải thiện rõ rệt và thay vào đó là vòng eo thon gọn, săn chắc hơn. Để việc giảm cân được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ đưa ra một số lưu ý, bạn nên nắm rõ nhé!

  • Bạn nên ăn trước khi tập khoảng 1 tiếng với một lát bánh mì và một quả trứng chứa  ít calo để bổ sung năng lượng.
  • Bạn nên ngủ đúng giờ, đủ giấc để tinh thần thoải mái trong quá trình tập luyện.
  • Trước khi đi vào thực hiện các bài tập, bạn nên khởi động cơ thể trước.
  • Sau khi tập luyện, bạn nên bổ sung ít tinh bột để tránh làm đầy bụng.
  • Bạn nên uống một ly nước hoặc cà phê trước khi tập để có năng lượng hơn.
  • Sau mỗi buổi tập cần nạp một lượng calorie tốt cho cơ thể.
Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng
Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng

Trên đây là 5 bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả mà Viện thẩm mỹ DIVA tổng hợp được. Hy vọng qua bài này, bạn sẽ lựa chọn được bài tập phù hợp nhất. Nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể tham khảo công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Mọi thông tin, vui lòng liên hệ 1900 2222 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá