Tập aerobic giảm mỡ toàn thân là phương pháp không quá xa lạ gì với chị em trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, cách này có thực sự hiệu quả không? Làm thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng Viện thẩm mỹ  DIVA qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tập aerobic giảm mỡ toàn thân được không?

Tập aerobic giảm mỡ toàn thân là bài tập thể dục nhịp điệu với các động tác nhanh, liên tục trên nền nhạc sôi động. Bài tập này giúp toàn bộ cơ thể chuyển động nhịp nhàng. Trong 8 tháng, những người tập aerobic đã giảm được 6,35cm số đo vòng bụng (theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Physiology Endocrinology and Metabolism).

Những động tác trên nền nhạc sôi động của aerobic tạo cảm giác hưng phấn, thoải mái khi tập luyện. Thông thường, việc tập aerobic giảm mỡ toàn thân được tổ chức thực hiện theo đám đông để tạo tinh thần hăng say, phấn khởi. Chính những yếu tố này đã góp phần mang lại hiệu quả luyện tập cho bài tập aerobic.

Tập aerobic giảm mỡ toàn thân được không?
Bài tập aerobic giúp toàn bộ cơ thể chuyển động nhịp nhàng

2. Ưu điểm khi tập aerobic giảm mỡ toàn thân

Theo các nhà nghiên cứu, aerobic đốt cháy nhiều hơn 67% calo so với tập luyện sức bền. Bài tập aerobic giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả và tốt cho sức khỏe, cụ thể:

– Aerobic được đánh giá là bài tập có sự khác biệt với những cách tập thể dục thông thường. Trong khi tập, toàn thân được vận động, đặc biệt là vùng cơ bắp của tay, chân, hông. Do đó, khi tập aerobic giảm mỡ toàn thân eo thon hơn, dáng gọn, tăng cường sức khỏe và săn chắc cơ bắp

– Khi căng thẳng, con người sẽ có cảm giác thèm ăn, gây tăng cân khó kiểm soát. Việc tập aerobic giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực, giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn.

– Những động tác khi tập earobic khiến bạn thở nhanh và sâu để duy trì nhịp tim và sức bền, nâng cao độ dẻo dai của cơ thể. Ngoài cân nặng, luyện tập earobic mỗi ngày cũng sẽ cho bạn thấy rõ thay đổi tích cực về mặt tinh thần.

– Khi tập aerobic, vùng bụng, chân, tay và hông của bạn phải hoạt động liên tục, những động tác này giúp cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu. Từ đó, kích thích các mạch máu, giảm tình trạng đau cơ, máu nhiễm mỡ và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Tập thể dục earobic giảm mỡ toàn thân cho kết quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào những yếu tố như: tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt, cường độ luyện tập,… Vì vậy, để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất, bạn phải kiên trì luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Ưu điểm khi tập aerobic giảm mỡ toàn thân
Khi tập aerobic, vùng bụng, chân, tay và hông của bạn phải hoạt động liên tục

3. Tập aerobic thế nào là đúng cách để giảm cân hiệu quả?

Việc tập luyện nào cũng cần có cường độ và nguyên tắc cần phải tuân theo để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi tập aerobic giảm mỡ toàn thân, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

– Bạn nên dành khoảng 10 phút trước khi tập để thực hiện các động tác khởi động như: Xoay vai, cổ tay, cổ chân, vặn mình, gập người. Những động tác này sẽ làm cơ thể nóng lên, cơ bắp và các khớp xương trở nên dẻo dai hơn.

– Nên kiên trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày, dành ít nhất 50 – 60 phút cho một buổi tập.

– Nếu bạn mới bắt đầu tập aerobic, nên lựa chọn những bài tập dễ trước, sau đó tăng tốc dần lên mức độ khó hơn. Lưu ý rằng không nên tập quá sức vì dễ khiến cơ thể mệt mỏi, không thể duy trì lâu dài.

– Trước khi tập khoảng 1 tiếng, bạn nên ăn nhẹ để bổ sung năng lượng. Bởi tình trạng đói hay mệt mỏi dễ dẫn đến mất sức, không đạt được kết quả tốt khi tập luyện.

– Cần giữ nhịp thở ổn định trong khi tập. Đối với các động tác trong bài tập aerobic, việc hít thở đúng nhịp độ sẽ giúp cơ thể được thả lỏng, dễ thích nghi với cường độ luyện tập.

– Cần chú ý kỹ và làm đúng các tư thế, động tác của bài tập. Vì bài tập aerobic bao gồm những động tác đơn giản nhưng yêu cầu di chuyển nhiều. Nếu thực hiện sai tư thế sẽ không đạt được hiệu quả, thậm chí còn có thể gây tổn thương cơ bắp.

– Những bài tập cần di chuyển nhiều và động tác thoải mái nên khi tập aerobic bạn nên chọn cho mình loại trang phục, giày tập thoải mái, thấm mồi hôi tốt.

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập aerobic giảm mỡ toàn thân mỗi ngày, bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Hãy đánh giá xem bản thân luyện tập được bao nhiêu bài, lượng calo được đốt cháy,… từ đó tăng dần cường độ tập luyện. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng cố gắng tập luyện quá sức để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tập aerobic thế nào là đúng cách để giảm cân hiệu quả
Cần chú ý kỹ và làm đúng các tư thế, động tác của bài tập

Bài viết vừa rồi, Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ cho bạn những thông tin về bài tập aerobic giảm mỡ toàn thân. Nếu bạn muốn cải thiện cân nặng nhanh chóng, không cần tập luyện, an toàn, hiệu quả bằng phương pháp công nghệ cao thì hãy liên hệ với Viện thẩm mỹ DIVA qua số 1900 2222 để được tư vấn về dịch vụ giảm béo tại đây nhé!

Đánh giá