Lòng lợn có thể chế biến được đa dạng các món ăn khác nhau như cháo, luộc, hầm,… Mọi người thường dùng nó để tăng cường sức sức khỏe, đồng thời còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy thực chất dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau để có được lời giải đáp chính xác nhé!

1. Ăn dồi lợn có béo không? Ăn nhiều có tốt không?

Lòng lợn luộc bao nhiêu calo và có giảm cân không? Lòng lợn là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Đây là thực phẩm giúp bệnh nhân nhanh hồi phục sức khỏe, đặc biệt là những người vừa mới phẫu thuật. Theo báo cáo, cứ 100 gam lòng lợn chứa 18,9 gam protein, 12 gam sắt và 6.000 microgam vitamin A.

Theo bảng tính lượng calo cơ bản, ước tính 100 gram lòng lợn chứa 85 calo. Có thể thấy, lượng calo trên không quá nhiều, đặc biệt thực phẩm này lại rất giàu protein. Tuy nhiên, nó lại chứa nhiều cholesterol có hại, axit uric, chất béo bão hòa… Đối với người béo phì, ăn dồi lợn có thể dẫn đến tăng cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, mỗi bữa khoảng 50-70g đối với người lớn và 30-50g đối với trẻ em. Với những người bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim mạch không nên ăn dồi lợn vì dễ làm bệnh nặng thêm.

Lòng dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Ăn dồi lợn có béo không? 1
Lòng lợn giàu protein nhưng ít calo

2. 100g lòng dồi lợn bao nhiêu calo?

Dồi lợn luộc bao nhiêu calo và ăn có béo không? Dồi lợn tuy là món ăn bình dân nhưng lại rất được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo. Món này có dạng hình ống được làm từ lòng lợn, sụn heo, mỡ lá, đậu phộng sống và các loại rau củ, gia vị như: muối, tiêu, mì ống, nước mắm và các gia vị khác. Nhồi chúng thật chặt có thể đem đi nướng hoặc hấp.

Vậy dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Trong dồi lợn chứa khoảng 164 calo. Nhìn vào lượng calo trong dồi lợn, bạn có thể thấy nó có hàm ượng calo cao hơn hẳn so với lòng lợn. Theo chia sử từ các Chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn dồi lợn không giúp chúng ta giảm cân. Bởi hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol trong nội tạng động vật cao hơn thịt nên ăn dồi lợn sẽ làm tăng cân nếu không kiểm soát lượng calo nạp vào.

Lòng dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Ăn dồi lợn có béo không? 2
Trong 100gam dồi lợn chứa khoảng 164 calo

3. Cách ăn dồi lợn không béo tốt cho sức khỏe

Bên cạnh quan tâm dồi lợn luộc bao nhiêu calo, bạn cũng cần tìm hiểu một số cách ăn không gây béo phì, cụ thể như:

  • Ăn tối trước 19h. 
  • Bổ sung nhiều rau xanh để giảm lượng calo nạp vào cơ thể
  • Tránh ăn dồi lợn chiên nhiều dầu mỡ
  • Mỗi bữa chỉ ăn khoảng 50-70 gram.
Lòng dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Ăn dồi lợn có béo không? 3
Cách ăn dồi lợn không béo ảnh hưởng đến vóc dáng

4. Nguy cơ mắc bệnh khi ăn nhiều dồi lợn

Chắc hẳn bạn đã biết dồi lợn luộc bao nhiêu calo và giá trị dinh dưỡng của nó. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chẳng hạn:

4.1. Dễ bị nhiễm trùng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nội tạng động vật như gan, thận, lòng, dạ dày… có lượng calo cao hơn nhưng lại dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu không rửa sạch và ăn uống không đúng cách, những thực phẩm đó dễ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, gây viêm gan, thương hàn, lỵ, tả và các bệnh khác.

4.2. Nguy cơ mắc bệnh nan y

Tim lợn là món ăn giàu protein nhưng cũng chứa nhiều cholesterol xấu, axit uric, … Người mắc bệnh gút, bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp sẽ cảm thấy khó chịu hơn khi ăn lòng lợn.

4.3. Nguy hiểm khi ăn dồi lợn tẩm hóa chất

Lòng lợn không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Khi ăn phải sản phảm như vậy, chất tẩy rửa hóa học và chất bảo quản có thể xâm nhập vào cơ thể, cực kỳ có hại cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Nếu lợn bị nhiễm Streptococcus suis, máu (tiết) và thịt lợn sẽ chứa lượng lớn vi khuẩn. Ăn các sản phẩm thịt lợn nấu chưa chín kỹ như tiết canh, giò,… thì vi khuẩn Streptococcus trong những thực phẩm này có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Lòng dồi lợn luộc bao nhiêu calo? Ăn dồi lợn có béo không? 4
Ăn dồi lợn tẩm hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe

4.4. Nhiễm liên cầu khuẩn

Được biết, nhiều bệnh nhân mắc bệnh liên cầu khuẩn do ăn tiết canh, bao tử lợn. Người nhiễm bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như viêm não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp, và những người mắc các bệnh này thường để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí tử vong.

4.5. Không ăn lòng lợn qua đêm

Dù bạn có vệ sinh cẩn thận đến đâu thì thực phẩm vẫn dễ bị tái nhiễm khuẩn. Ngoài ra, lòng lợn để qua đêm dễ bị hư hỏng hoặc có mùi khó chịu. Cách tốt nhất là nên vứt nó đi.

Trên đây, Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ đến bạn: “Dồi lợn luộc bao nhiêu calo?” Với những ai ăn món này để giảm cân nên bổ sung hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, chị em nào cần tư vấn về dịch vụ giảm béo hiệu quả bằng công nghệ cao vui lòng liên hệ hotline 1900 2222 để được Chuyên viên tư vấn nhanh nhất nhé!

Nguồn: Viện thẩm mỹ DIVA

Đánh giá