Nước ép trái cây giàu dưỡng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết uống nước ép mỗi ngày có tốt không? Liều lượng dùng là bao nhiêu? Trong bài viết này, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

1. Tìm hiểu về công dụng của nước ép trái cây

Trong các loại nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yêu tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trước khi tìm hiểu về vấn đề uống nước ép mỗi ngày có tốt không? Thì hãy cùng thẩm mỹ viện DIVA điểm qua những công dụng của các loại nước này.

Như tên gọi, nước ép trái cây được chiết xuất từ các loại hoa quả tươi, chỉ giữ lại phần nước và bỏ bã. Bên cạnh đó, nước ép được yêu thích vì có hương vị thơm ngon, rất dễ uống. Qua trọng hơn là có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Nước ép trái cây giúp ngăn ngừa một số bệnh lý về ung thư, sỏi mật hay nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Uống nước ép cam, kiwi,… cải thiện giấc ngủ tốt hơn, đảm bảo sức khỏe hoạt động bình thường.
  • Hỗ trợ giảm cân, cung cấp thêm năng lượng giúp cho quá trình luyện tập không bị mệt mỏi hay thiếu chất.
  • Bù lại những năng lượng bị hao hụt, tránh bị kiệt sức hay tụt đường huyết đột ngột.
  • Cải thiện bệnh táo bón khiến cho việc đi ngoài thuận tiện hơn.

Nước ép trái cây
Uống nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

2. Uống nước ép mỗi ngày có tốt không cho sức khỏe?

Nhiều người thắc mắc uống nước ép mỗi ngày có tốt không? Thì nhiều người nghĩ rằng nước ép này vô hại và còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Thực tế, trong các loại nước ép giàu vitamin, khoáng chất nên mang đến công dụng chống oxy hóa.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn giữa việc ăn trái cây tươi đó là ép sẽ làm mất đi chất xơ lành mạnh – đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động của đường trái cây trong cơ thể. Việc làm mất chất xơ tự nhiên sẽ làm tăng đột ngột lượng đường trong máu vì vậy không phù hợp với người bệnh tiểu đường. Do đó, điều này cũng phần nào giải đáp được thắc mắc uống nước ép mỗi ngày có tốt không.

Ngoài ra, đối với những người có cơ thể khỏe mạnh như liên tục uống nước ép khiến cho lượng đường trong máu tăng cao dẫn đề tình trạng kháng insulin (hormone đóng vai trò trong việc kiểm soát lượng đường máu), từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Do đó, để uống nước trái cây lành mạnh thì bạn nên chú ý đến một số yếu tố như: Liều lượng, tình trạng cơ thể, lối sống của từng cá nhân. Vì vậy, bạn nên ưu tiên ăn hoa quả và hạn chế ép chúng.

Nước trái cây
Uống nước ép trái cây không tốt bằng việc ăn hoa quả trực tiếp

3. Uống nước trái cây bao nhiêu là phù hợp?

Sau khi đã biết được uống nước ép mỗi ngày có tốt không vậy liệu nên uống bao nhiêu nước ép mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?

Một số loại nước ép tốt cho sức khỏe như: Nước ép lựu, việt quất, nho, mận, táo,… Đối với những người trưởng thành, không nên uống quá 240ml khẩu phần nước trái cây mỗi ngày. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn khuyến nghị lượng nước trái cây tối đa cho trẻ em như sau:

  • Trẻ em 1 – 3 tuổi không nên uống quá 120ml nước ép trái cây mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 4 – 6 tuổi không uống quá 180ml mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 7 tuổi trở nên chỉ nên dùng tối đa 240 ml nước ép trái cây/ngày.

Đối với những người bệnh tiểu đường hoặc có vấn đề cần kiểm soát lượng đường, thừa cân, béo phì thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng nước ép trái cây vào khẩu phần của mình nhé.

Uống nước ép vừa đủ
Nên uống nước ép trái cây với liều lượng vừa đủ

4. Cần lưu ý điều gì khi uống nước ép trái cây?

Sau khi đã tìm hiểu về vấn đề uống nước ép mỗi ngày có tốt không? Thì câu trả lời đó là nên dùng với liều lượng vừa phải, ngoài ra cần phải chọn những loại trái cây phù hợp với cơ thể. Ngoài ra, Viện thẩm mỹ DIVA mách thêm cho bạn một số điều cần lưu ý khi làm nước ép trái cây.

  • Hãy chọn các loại hoa quả ít đường để ép như: Lựu, ổi, lê, cam, bưởi, táo, cà rốt, dưa chuột, cà chua,…
  • Nên mua trái cây sạch, nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên chọn hoa quả hữu cơ tự nhiên.
  • Tìm hiểu về các loại trái cây kỵ nhau như: Chuối kỵ dưa hấu, lựu kỵ mơ, ổi kỵ chuối, cam kỵ cà rốt,…
  • Đặc biệt, trước khi ép trái cây nên gọt bỏ vỏ để đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Không nên pha thêm sữa vào nước ép trái cây vì có thể gây khó tiêu, đầy bụng.

Chọn trái cây
Nên chọn những loại trái cây ít đường để ép

Những thông tin trên Viện thẩm mỹ DIVA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “uống nước ép mỗi ngày có tốt không?”. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thì các chuyên gia khuyên bạn nên ăn trực tiếp hoa quả tươi sống và hạn chế ép chúng nhé.

0
Đánh giá