Bạn tự ti với đôi mắt nhỏ, kém sắc của mình? Bạn đang muốn chọn phương pháp cắt mí để khắc phục những khuyết điểm những lại lo lắng liệu cắt mí mắt có nguy hiểm không? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên để yên tâm thay đổi nhan sắc bằng công nghệ hiện đại này nhé!

 

Hiểu rõ về phương pháp cắt mí mắt

Cắt mí mắt đã trở thành một trong những phương pháp làm đẹp rất quen thuộc và khá phổ biến hiện nay. Công nghệ này rất được ưa chuộng tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam,… 

Tuy cắt mí đã là cái thuật ngữ quen thuộc với rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ về dịch vụ tiểu phẫu này. Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt mí khác nhau, nhưng có 2 công nghệ được yêu thích nhất đó chính là: Cắt mí Mini Deep, cắt mí Full.

Tên dịch vụ Cắt mí Mini Deep Cắt mí Full
Khái niệm

Là phương pháp tiểu phẫu tạo 1 đường cắt từ 10mm – 15mm trên mí mắt để thực hiện định vị tạo nếp mí theo mong muốn và loại bỏ được lượng mỡ thừa. 

Vết cắt may lại từ 3 – 7 múi chỉ.

Là phương pháp tiểu phẫu tạo 1 đường cắt từ đầu mí mắt tới cuối mí mắt trên mí mắt để thực hiện định vị tạo nếp mới theo mong muốn và loại bỏ được lượng mỡ thừa và một lượng nhỏ da dư.

Vết cắt khâu dài từ 10mm – 25mm và may nhiều mối chỉ.

Ưu điểm  Thời gian thực hiện 1 – 1h30 phút, ít sưng bầm, thời gian phục hồi nhanh và sử dụng vĩnh viễn.

Loại bỏ được 1 lượng da thừa do sụp mí. 

Thời gian thực hiện 1h – 2h và sử dụng vĩnh viễn.

Nhược điểm Định vị tạo nếp mí bằng đường cắt nhỏ nên sẽ không loại bỏ được lượng da thừa. Đây là 1 đường cắt dài và có loại bỏ da dư nên sẽ dễ dẫn đến tình trạng sưng bầm, phục hồi chậm hơn cắt mí mini deep.
Đối tượng khách hàng Khách hàng mí mắt không có da dư nhiều, mắt một mí, hoặc nếp mí lót, nếp mí nhỏ và mong muốn nếp mí to hơn. khách hàng sụp mí, hai mí không đều nhau, da chùng mí làm ảnh hưởng tầm nhìn.

Qua những thông tin cụ thể về khái niệm, ưu nhược điểm của những công nghệ cắt mí này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp. Từ đó sẽ không còn lo ngại được cắt mí mắt có nguy hiểm không?

cat-mi-mat-co-nguy-hiem-khong-1
Cắt mí mắt có nguy hiểm không là điều mà nhiều người e ngại và lo sợ

Cắt mí mắt có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tâm lý của nhiều người khi làm đẹp, thấy phải phẫu thuật, xâm lấn vào bên trong cấu trúc cơ thể là sẽ e ngại, lo sợ cắt mí mắt có nguy hiểm không. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bác sĩ thì công nghệ cắt mí mắt không hề gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhan sắc của chúng ta. Ngược lại, phương pháp thẩm mỹ này còn có giúp khắc phục, cải thiện các khuyết điểm trên đôi mắt như: một mí, mắt lươn, mắt híp, mí bị sụp, mắt có dấu hiệu lão hóa,… 

Công nghệ cắt mí sẽ giúp biến hóa đôi mắt nhỏ trở nên to tròn, 2 mí rõ nét, long lanh và vô cùng cuốn hút. Đã rất nhiều người nổi tiếng như: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hot girl,… đã thay đổi nhan sắc ngoạn mục sau khi cắt mí. Từ đó, còn đường công danh sự, nghiệp, tiền tài, tình duyên của họ cũng thuận lợi, lên như diều gặp gió. 

cat-mi-mat-co-nguy-hiem-khong-2
Cắt mí mắt có nguy hiểm không và những điều cần tránh khi phẫu thuật

Vấn đề cắt mí mắt có nguy hiểm không theo góc nhìn của các bác sĩ vẫn sẽ tiềm ẩn những mối nguy hại nếu không tìm hiểu kỹ cơ sở, địa chỉ làm đẹp uy tín. Nếu bạn lựa chọn nơi cắt mí có đội ngũ bác sĩ phẫu thuật không có tay nghề cao, ít kinh nghiệm, công nghệ cắt mí lỗi thời,… thì tỉ lệ cắt mí hỏng sẽ rất cao. 

Từ đó, sẽ gây nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ trên khuôn mặt của chúng ta rất lớn. Cắt mí mắt có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc nhiều đến tay nghề bác sĩ, chất lượng công nghệ, cơ địa, sức khỏe của mỗi người và cả cách chăm sóc hậu tiểu phẫu. 

4 lưu ý tránh nguy hiểm cho việc cắt mí

Dưới đây là những điều cần lưu ý, tránh để không phải lo lắng cắt mí mắt có nguy hiểm không.

1. Không nên cắt mí quá to

Tâm lý của nhiều người muốn cắt mí to để đôi mắt 2 mí rõ nét, sắc sảo và có chiều sâu. Tuy nhiên, việc cắt mí quá to không chỉ ảnh hưởng đến tổng thể khuôn mặt, thẩm mỹ quan của người đó, mà còn tiềm tàng mối nguy hiểm sau khi cắt mí. 

Nếu mí mắt cắt quá to có thể khiến mắt của bạn bị trợn, ảnh hưởng đến mô da, thị lựa và khó phục hồi hơn dịch vụ cắt mí tự nhiên. Do đó, cần tránh cắt mí quá to để về sau không phải lo ngại cắt mí mắt có nguy hiểm không.

cat-mi-mat-co-nguy-hiem-khong-3
Cắt mí mắt có nguy hiểm không nếu phẫu thuật mí quá to?

2. Tư vấn kỹ trước khi quyết định cắt mí

Trước khi cắt mí, bạn nhất định phải thăm khám và tư vấn từ bác sĩ về tình trạng mí mắt, sức khỏe tổng quát có đủ điều kiện để phẫu thuật cắt mí hay không. Vấn đề này rất quan trọng, bởi chúng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm về sức khỏe nếu cơ địa của bạn không cho phép thực hiện cắt mí. 

Thay vì lo lắng cắt mí mắt có nguy hiểm không thì bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe của mình trước khi phẫu thuật chỉnh sửa mí mắt. 

cat-mi-mat-co-nguy-hiem-khong-4
Nên tư vấn lời khuyên từ bác sĩ về sức khỏe, tình trạng mí mắt trước khi cắt mí

3. Chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật

Quá trình chăm sóc hậu cắt mí mắt vô cùng quan trọng. Điều này có thể ảnh hưởng đến cắt mí mắt có nguy hiểm không. Sau khi cắt mí, bạn cần phải vệ sinh đúng cách, sạch sẽ, kiêng cữ nghiêm ngặt, chú ý đến chế độ ăn, sinh hoạt hằng ngày để đường mí phục hồi nhanh chóng, không bị nhiễm trùng, lồi sẹo. 

Khi phát hiện đường mí có dầu hiệu sưng đỏ quá 7 ngày, đau nhức dữ dội, chảy nhiều dịch vàng, xuất hiện mủ ở đường cắt mí, thì hãy nhanh chóng đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe và mắt của mình nhé! 

cat-mi-mat-co-nguy-hiem-khong-5
Cần ăn nhiều thực phẩm giúp mí mắt nhanh chóng phục hồi, mau lành vết thương
Đánh giá