Sữa tươi được tin dùng vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, do đó loại thức uống này còn được chế biến thành các món ăn vô cùng thú vị. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết uống sữa tươi có tốt không? Và sữa có công dụng gì? Thì mời bạn cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1. Uống sữa tươi có tác dụng giảm các bệnh về tim mạch

Sữa tươi giàu vitamin và canxi, cùng các dưỡng chất như vitamin D, K, phốt pho, magie,… Một trong những công dụng tuyệt vời mà sữa mang lại đó là giảm các bệnh về tin mạch. Bên cạnh đó, để giảm khoảng 15 – 20% nguy cơ mắc bệnh về tim mạch thì bạn nên uống khoảng 0.5 lít sữa/ngày/ Bởi lẽ, hàm lượng protein dồi dào trong sữa còn mang đến công dụng giảm huyết áp và tăng cường sự hoạt động của mạch máu, tim mạch.

Uống sữa tươi tăng cường sức khỏe
Uống sữa tươi giúp mạch máu, huyết áp ổn định hơn

2. Uống sữa tươi giúp cho giấc ngủ sâu hơn

Uống sữa tươi có tốt không cho giấc ngủ? Đối với những người thường xuyên khó ngủ hoặc mất ngủ, ngủ không ngon giấc thì hãy uống 1 ly sữa tươi trước khi đi ngủ nhé. Bởi vì thành phần axit amin Tryptophan sẽ tạo ra chất kích thích giúp cho giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Cải thiện giấc ngủ
Uống 1 cốc sữa trước khi đi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ

3. Uống sữa tươi giúp cho xương chắc khỏe

Sữa tươi chứa hàm lượng vitamin D dồi dào, đặc biệt thành phần này còn có công dụng giúp cho xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn đối với trẻ em, người lớn tuổi. Hơn nữa, uống sữa tươi mỗi ngày còn giúp phát triển chiều cao ở những bạn trẻ trong tuổi dậy thì.

Xương chắc khỏe
Uống sữa giúp cho xương chắc khỏe hơn

4. Uống sữa tươi làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong môi trường làm việc và học tập sẽ khiến bạn căng thẳng, dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản thì hãy thưởng thức ngay 1 ly sữa thơm ngon sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Hơn nữa, những thành phần dinh dưỡng trong sữa còn giúp cung cấp năng lượng cho bạn hồi phục cơ thể, đầu óc minh mẫn hơn.

Uống sữa lấy lại năng lượng
Uống sữa tươi giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng

5. Uống sữa tươi làm chắc răng

Uống sữa tươi có tốt không? Thì theo như các chuyên gia cho biết sữa tươi sẽ giúp cho răng chắc khỏe và phát triển tốt hơn. Nếu như bạn muốn sở hữu hàm răng không sâu, tránh các bệnh về răng miệng thì hãy tập thói quen uống sữa từ hôm nay nhé.

Uống sữa tốt cho sức khỏe
Uống sữa tươi giúp cho răng chắc khỏe, không sâu

6. Uống sữa tươi tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất khác

Đối với trẻ chậm lớn hãy bổ sung sữa tươi cho bé. Bởi vì thành phần photpho trong sữa kích thích các cơ quan trao đổi chất hoạt động tích cực và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Đặc biệt, đối với những người luyện tập thể dục thể thao cũng cần uống sữa để cải thiện sức khỏe. Qua đó, chắc hẳn bạn cũng đã biết được uống sữa tươi có tốt không rồi đấy.

Người luyện tập uống sữa
Uống sữa tươi làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho người lớn và trẻ em

7. Uống sữa tươi giúp giảm cân

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giữ dáng thì đừng bỏ qua thức uống này nhé. Theo một số nghiên cứu cho biết, sữa có tác dụng kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, sữa còn làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp cho mỡ thừa không bị tích tụ. Do đó, hãy thêm sữa vào thực đơn giảm cân của mình nhé.

Đo eo
Uống sữa tươi giúp ngăn chặn mỡ thừa tích tụ

8. Uống sữa tươi giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Nhiều người phân vân không biết trẻ em uống sữa tươi có tốt không? Thì trong sữa tươi nguyên chất chứa protein ở dạng “hoàn chỉnh” giúp cho quá trình tăng trưởng của con người tốt hơn. Đặc biệt, trẻ em uống sữa ngay từ bé sẽ phát triển về mặt thể chất lẫn trí tuệ.

Bé uống sữa
Trẻ em uống sữa tươi có tốt không? Thì câu trả lời là CÓ

9. Uống sữa tươi có tốt không cho da?

Uống sữa tươi có tốt không cho da? Như đã tìm hiểu, trong sữa chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, beta – carotene,… Những chất này sẽ mang đến nhiều lợi ích giúp cho làn da căng mịn hơn, trẻ hóa làn da. Đặc biệt, một số người còn dùng sữa để đắp mặt nạ từ đó kéo dài tuổi thọ cho da.

Uống sữa đẹp da
Uống sữa giúp cho làn da căng mịn, tươi trẻ

10. Uống sữa tươi hỗ trợ cơ bắp

Vậy uống sữa tươi có tốt không? Thì câu trả lời là , ngoài ra một vài người còn dùng loại thức uống này để duy trì và phát triển lượng cơ bắp. Đặc biệt axit amin trong sữa còn tốt cho người luyện tập thể dục thể thao hoặc vận động viên. Bên cạnh đó, chuyên gia Allen – người có kinh nghiệm rèn luyện thể hình còn phát biểu: “Sữa giúp cơ bắp phát triển nhờ vào sự chuyển hóa tinh bột thành đạm. Do đó, thức uống này chính là sự lựa chọn tuyệt vời sau mỗi lần luyện tập”.

Luyện tập
Uống sữa giúp cho cơ bắp phát triển tốt

Bài viết trên thẩm mỹ viện DIVA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “uống sữa tươi có tốt không”. Sữa tươi chứa nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cũng là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống. Vì vậy, hãy bổ sung loại thức uống này vào thực đơn của mình nhé.

Đánh giá