Môi bé bị sưng 1 bên là hiện tượng phổ biến xuất hiện tại vùng kín của phụ nữ. Hiện tượng này gây mất tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến đời sống, quan hệ tình dục của nàng. Do đó, dưới đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng sưng vùng kín một bên, bạn hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Môi bé bị sưng 1 bên do nguyên nhân nào gây ra?

Môi bé tự nhiên bị sưng ở 1 bên khiến bạn không tránh khỏi những lo lắng. Bạn không biết chúng xuất hiện do nguyên nhân nào, tình trạng này liệu có nguy hiểm đến khả năng sinh đẻ hay quan hệ tình dục hay không. Vậy, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua một số nguyên nhân khiến môi bé bị sưng ngay dưới đây để tìm cách khắc phục.

1.1. Môi bé bị sưng 1 bên do quan hệ tình dục mạnh bạo

Quan hệ tình dục mạnh bạo khiến môi bé bị sưng 1 bên, bởi ma sát giữa môi bé và dương vật vô cùng lớn. Quá trình ma sát liên tục và mạnh mẽ khiến môi bé bị tổn thương và sưng tấy ở 1 bên. Tình trạng sưng tấy không chỉ kết thúc ngay sau khi quan hệ tình dục mà còn kéo dài nhiều ngày sau đó.

1.2. Vùng kín bị sưng một bên mép do dị ứng

Vùng kín khi tiếp xúc với những hóa chất độc hại rất dễ khiến mô bé bị sưng tấy 1 bên. Dị ứng có thể xuất hiện khi bạn mặc các trang phục không được giặt sạch sẽ, còn dính bột giặt hay vết bẩn. Nếu thường xuyên tiếp xúc với tình trạng này sẽ gây hại cho môi bé của bạn.

môi bé bị sưng 1 bên
Môi bé bị sưng 1 bên do nhiều nguyên nhân gây ra

1.3. Môi bé bị sưng 1 bên do nhiễm vi khuẩn

Viêm nhiễm vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng môi bé bị sưng. Bởi, khu vực này rất dễ nhạy cảm nên khi bị vi khuẩn tấn công gây ra ảnh hưởng nguyên trọng khiến môi bé bị sưng 1 bên. Nếu tình trạng này kéo dài rất dễ dẫn ngứa ngáy, khó chịu.

1.4. Nhiễm trùng nấm khiến môi bé sưng 1 bên

Nhiễm trùng nấm ở âm đạo phụ nữ thường gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Khi nấm ngày càng phát triển, vùng kín dễ bị sưng 1 bên, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của phụ nữ.

1.5. Môi bé sưng 1 bên do ký sinh trùng

Ký sinh trùng trong vùng kín phù nữ thường lây qua đường quan hệ tình dục. Chúng tấn công âm đạo nên thường gây ra tình trạng châm chích, dị ứng, khiến môi bé dễ bị viêm và phù nề sau 1 – 2 tuần. Ký sinh trùng xuất hiện khiến âm đạo phụ nữ xuất hiện dịch nhiều, vùng kín có mùi hôi khó chịu.

môi bé sưng do nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng tại vùng kín gây ra
Môi bé sưng do nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng tại vùng kín gây ra

2. Môi bé bị sưng 1 bên phải làm thế nào?

Bạn thường hốt hoảng mỗi khi gặp trường hợp môi bé bị sưng 1 bên vì không biết xử lý như thế nào. Đừng lo lắng, hãy điểm qua một vài gợi ý điều trị ngay dưới đây, bạn sẽ đưa ra cho mình được cách thức trị sưng môi bé.

2.1. Trường hợp môi bé bị sưng 1 bên nhẹ

Nếu môi bé bị sưng 1 bên nhẹ bạn có thể chọn thực hiện những phương pháp dân gian để điều trị. Trong đó, phải kể đến:

  • Sử dụng nước muối loãng rửa vùng kín mỗi ngày.
  • Nấu lá trầu không kết hợp cùng vỏ bưởi, muối để rửa vùng kín.
  • Sử dụng lá chè xanh nấu nước với muối và vệ sinh vùng kín,…

Bên cạnh các cách vệ sinh môi bé bị sưng 1 bên ở trên, bạn có thể tham khảo một số lưu ý như:

  • Không mặc quần bó sát vùng kín.
  • Nên giặt quần áo sạch sẽ trước khi mặc.
  • Không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh, bột giặt chứa hóa chất độc hại.
  • Không tự ý gãi ngứa vùng kín và đắp thuốc lên môi bé.
Môi bé sưng nhẹ
Môi bé sưng nhẹ có thể áp dụng phương pháp dân gian điều trị

2.2. Trường hợp môi bé bị sưng 1 bên vừa phải

Đối với trường hợp môi bé bị sưng vừa, không quá nghiêm trọng nhưng không chủ quam, bạn nên dừng tác động đến vùng kín. Tiếp đến, hãy ra hiệu thuốc và nói rõ tình hình cho dược sĩ nghe để được lấy thuốc phù hợp. Có thể chọn uống thuốc và dùng bôi ngoài da để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, không tự ý sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ theo tình trạng môi bé bị sưng của bạn để an toàn hơn cho chính mình.

2.3. Nhập viện ngay nếu môi bé bị sưng 1 bên quá nghiêm trọng

Trong trường hợp môi bé bị sưng tấy nghiêm trọng gây ra đau đớn cho chị em, hãy nhập viện ngay để được điều trị. Các bác sĩ dựa theo tình trạng bệnh sẽ sử dụng phương pháp điều trị môi bé sưng để đạt hiệu quả cao nhất.

khám bác sĩ
Thăm khám bác sĩ ngay nếu môi bé bị sưng 1 bên nghiêm trọng

Môi bé bị sưng 1 bên dù là hiện tượng thường gặp nhưng bạn tuyệt đối không được phép bỏ qua để đảm bảo an toàn. Hãy áp dụng phương pháp xử lý khi gặp tình trạng này theo cách được chia sẻ ở trên. Nếu muốn thẩm mỹ vùng kín để quyến rũ, hấp dẫn đối phương hơn nữa, hãy liên hệ Viện thẩm mỹ DIVA theo hotline 1900 2222 để được hỗ trợ.

Đánh giá