Cánh mũi to khiến nhiều người cảm thấy tự ti về bản thân và mong muốn tìm đến phương pháp thu gọn mũi. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Cần kiêng cữ như thế nào để đẩy nhanh quá trình hồi phục? Nhằm hiểu rõ hơn, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

1. Cắt cánh mũi là như thế nào?

Cắt cánh mũi là phương pháp tiểu phẫu nhằm tác động trực tiếp đến hai bên cánh mũi bằng kỹ thuật rạch thật mảnh ở chân mũi và khâu lại để định hình dáng mũi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng mũi của mỗi người khác nhau mà bạn cần nhờ các chuyên gia tư vấn kỹ càng trước khi thực hiện.

Trước khi tìm lời giải đáp về cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Thì hãy tham khảo về công dụng của phương pháp này đó là giúp cho mũi bạn trở nên thon gọn và phù hợp với gương mặt hơn. Đặc biệt thu nhỏ cánh mũi còn dành cho những người có tình trạng: Hai bên cánh mũi rộng, lỗ mũi to, muốn làm thon gọn dáng mũi,…

Tạo hình mũi
Cắt cánh mũi bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần thịt dư thừa và tạo hình lại

2. Cắt cánh mũi có để lại sẹo hay hay không?

Hiện nay, phương pháp cắt cánh mũi ứng dụng công nghệ hiện đại nên vô cùng an toàn, chỉ cần mất khoảng 40 – 60 phút là đã hoàn thành. Sau khi tiểu phẫu xong, bác sĩ sẽ khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ và cắt bỏ sau 5 – 7 ngày. Do đó, phương pháp này ít để lại sẹo, đồng thời vết khâu dưới cánh mũi nên sẽ không bị lộ.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi cắt cánh mũi vẫn để lại sẹo là do nhiều yếu tố khác nhau như: Làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng, dụng cụ phẫu thuật không được sát khuẩn hoặc cách chăm sóc tại nhà chưa đúng. Vì vậy, để đảm bảo có cánh mũi đẹp thì bạn nên lựa chọn những địa chỉ thu gọn cánh mũi uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn nhé.

Chăm sóc cánh mũi sau cắt
Thu gọn cánh mũi không để lại sẹo nếu như bạn chăm sóc đúng cách

3. Cắt cánh mũi bao lâu thì lành?

Nhiều người phân vân không biết cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Thực chất, thời gian hồi phục còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người khác nhau. Thông thường, sau 5 – 7 ngày đã cắt chỉ, lúc này mũi đã dần hồi phục. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ xem xét kỹ lưỡng để đánh giá xem mũi có cải thiện đúng lộ trình hay không.

Bên cạnh đó, đối với những người có cánh mũi lớn, vết khâu dài thì cần mất khoảng 2 – 3 tuần mới trở về trạng thái hồi phục. Trong thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được mũi không còn dấu hiệu sưng, thon gọn hơn và hài hòa với gương mặt. Trường hợp khách hàng có cơ địa dữ, lâu lành thì quá trình lành thương có thể kéo dài đến 1 – 2 tháng.

Cắt cánh mũi nhanh lành
Cắt cánh mũi bao lâu thì lành còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người khác nhau

4. Nên kiêng gì sau khi cắt cánh mũi?

Sau khi đã có câu trả lời cho thắc mắc cắt cánh mũi bao lâu thì lành? Bên cạnh đó, nhiều người cũng phân vân không biết nên kiêng ăn gì sau khi thực hiện tiểu phẫu. Để tránh việc để lại sẹo thì thẩm mỹ viện DIVA mách cho bạn một số lưu ý sau:

  • Rau muống: Trong rau muống chứa chất madecassol là tăng mô cơ phát triển nên sẽ dễ để lại thâm sẹo. Thay vào đó hãy bổ sung các loại rau giàu chất dinh dưỡng như: Bắp cải, cà rốt, súp lơ,…
  • Hải sản: Mặc dù nhóm thực phẩm này có hàm lượng đạm cao, tuy nhiên cần kiêng ăn chúng sau khi phẫu thuật vì sẽ gây kích ứng, ngứa ngáy khó chịu và để lại sẹo lồi.
  • Trứng: Trứng là thức ăn nằm trong danh sách cần kiêng sau khi cắt cánh mũi, bởi vì chúng sẽ làm cho lớp da non không đều màu.
  • Thịt gà: Nếu không muốn vết thương lâu lành thì bạn nên tránh ăn thịt gà, đặc biệt là da gà. Bởi vì thực phẩm này khiến cho vết thương lâu lành hơn bình thường.
  • Thịt bò: Cũng giống như hải sản, thịt bò chứa lượng protein cao, tuy nhiên ăn bò sau khi phẫu thuật sẽ khiến vết thương bị thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.
  • Thức ăn từ xôi nếp: Do nếp có tính nóng nên làm cho vết thương ngứa rát hoặc hở gây mưng mủ nghiêm trọng.
  • Thực phẩm lên men: Các loại thức ăn chứa chất bảo quản như cà muối, kim chi, cá hộp, phô mai,… do có chứa nhiều muối và chất bảo quản sẽ khiến cho vết thương lâu lành, tăng khả năng để lại sẹo.
  • Chất kích thích: Một số loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… là những sản phẩm bạn nên tránh xa sau khi phẫu thuật nếu không muốn để lại sẹo.
Kiêng ăn hải sản
Sau khi thực hiện phẫu thuật thu gọn cánh mũi thì bạn nên kiêng ăn hải sản

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “cắt cánh mũi bao lâu thì lành?” và những loại thực phẩm nên kiêng sau khi làm đẹp. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện tiểu phẫu. Nếu có thắc mắc về dịch vụ thẩm mỹ mũi hãy liên hệ đến Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 nhé.

Đánh giá