Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D, canxi và đặc biệt là các lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Vậy ăn sữa chua buổi sáng có tốt không, mang đến tác dụng như thế nào, cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Sữa chua là gì?

Sữa chua là một loại thực phẩm có hương vị thơm ngon được làm từ sữa thông qua quá trình lên men. Để biết được ăn sữa chua buổi sáng có tốt không, chúng ta hãy tìm hiểu giá trị dinh dưỡng nổi bật của loại thực phẩm này nhé!

Sữa chua chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như vitamin B12, D, canxi có tác dụng duy trì tế bào máu và giúp cho xương, răng chắc khỏe. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa các men vi sinh tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường ruột.

Sữa chua là gì?
Sữa chua là một loại thực phẩm có hương vị thơm ngon được làm từ sữa

2. Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?

Theo đánh giá của chuyên gia và trải nghiệm thực tế của nhiều người tiêu dùng thì việc ăn sữa chua buổi sáng rất tốt với sức khỏe. Theo đó, sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa, giúp hạn chế tình trạng chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón. Bên cạnh đó, một hũ sữa chua vào mỗi sáng sẽ kích thích vị giác cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn.

Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?
Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không?

3. Lợi ích khi ăn sữa chua

Sau khi biết ăn sữa chua buổi sáng có tốt không, cùng thẩm mỹ viện DIVA tìm hiểu rõ hơn về những tác dụng mà nó mang đến cho cơ thể sau đây nhé!

3.1. Làm đẹp và giảm cân

Sữa chua là sản phẩm tuyệt vời với sắc đẹp của chị em phụ nữ khi chứa lượng vitamin B2 dồi dào. Đây là loại vitamin cực kì quan trọng trong quá trình trao đổi chất, cấu tạo nên hồng cầu và duy trì năng lượng của tế bào thần kinh.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này rất ít calo, hỗ trợ quá trình tiêu hóa rất tốt nên có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Sữa chua rất thích hợp trong thực đơn của những người muốn cải thiện cân nặng.

Làm đẹp và giảm cân
Sữa chua là sản phẩm tuyệt vời với sắc đẹp của chị em phụ nữ

3.2. Tăng cường miễn dịch, hạn chế dị ứng

Như thông tin đã đề cập ở trên, sữa chua chứa thành phần cấu tạo nên hồng cầu. Cùng với đó, nó cũng làm tăng số lượng bạch cầu trong cơ thể. Vì vậy, lượng bạch cầu được huy động nhanh, nhiều hơn khi có yêu tố gây viêm xâm nhập, từ đó giúp nâng cao khả năng chống viêm và miễn dịch của cơ thể.

Mẹ bầu ăn sữa chua buổi sáng có tốt không? Và mẹ bầu ở tháng thứ 8 ăn sữa chua sẽ giảm nguy cơ sinh con bị dị ứng. Trẻ en ăn sữa chua sẽ giảm được nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng các vết thương trên cơ thể.

3.3. Cung cấp thêm năng lượng

Nếu cần giữ dáng hoặc không có thời gian để tiêu thụ bữa sáng hoàn chỉnh khiến bạn chưa đủ no thì ăn thêm sữa chua sẽ giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Điều này giúp bạn có năng lượng và tinh thần cho hoạt động của cả ngày dài mà không cần lo gây tăng cân hay béo phì.

Cung cấp thêm năng lượng 
Cung cấp thêm năng lượng 

4. Lưu ý khi ăn sữa chua buổi sáng

Sau khi tìm hiểu việc ăn sữa chua buổi sáng có tốt không cùng những hiệu quả mà nó mang lại cho sức khỏe, thì bạn cung cần lưu ý:

  • Không ăn quá nhiều: Cho dù là loại thực phẩm nào, tốt tới đâu thì việc ăn quá nhiều cũng không hề tốt. Cụt thể, bạn chỉ nên dùng từ 250 – 500g sữa chua mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe.
  • Không đun nóng sữa chua: Nhiều người thường không muốn ăn đồ lạnh vào buổi sáng nên đã đun nóng sữa chua để sử dụng. Tuy nhiên, làm nóng ở nhiệt độ cao thì những lợi khuẩn trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt. Từ đó, làm giảm tác dụng đối với đường ruột và hệ tiêu hóa.
  • Không ăn sữa chua khi đói: Việc sử dụng sữa chua khi bụng đang đói sẽ khiến dạ dày bị kích thích, từ đó làm tăng hàm lượng acid và đối mặt với nguy cơ gây viêm loét dạ dày.

Bên cạnh đó, đối với những người mắc một số bệnh như đau bụng, đi ngoài, xơ cứng động mạch hay tiểu đường thì nên xem xét việc sử dụng sữa chua, đặc biệt là vào buổi sáng.

Không ăn sữa chua khi đói
Không ăn sữa chua khi đói

Hy vọng những thông tin mà Viện thẩm mỹ DIVA mới chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “ăn sữa chua buổi sáng có tốt không”. Theo đó, bạn có thể ăn một lượng sữa chua vừa đủ vào mỗi buổi sáng để cung cấp năng lượng và bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

4.7/5 (8 bình chọn)