Cao ích mẫu là sản phẩm Đông y mang lại nhiều tác dụng tốt cho chị em bị đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt. Cao ích mẫu được chiết xuất từ các loại thảo dược nên đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Vậy để biết uống cao ích mẫu có tốt không thì bạn hãy theo dõi bài viết sau của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Uống cao ích mẫu có tốt không?

Uống cao ích mẫu có tốt không là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất của chị em. Cao ích mẫu là sản phẩm được chiết xuất từ 3 loại thảo dược chính là ích mẫu, hương phụ và ngải cứu giúp điều trị các bệnh rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh ở phụ nữ. Giờ cùng tìm hiểu qua 3 loại thảo dược chính của sản phẩm cao ích mẫu nhé!

  • Ích mẫu: Có tính hoạt huyết khử ứ, giảm phù và hỗ trợ tăng sinh máu mới. Ích mẫu được dùng để điều trị bệnh đau bụng kinh, tắc kinh, huyết hôi ra không hết, phù thũng, đái không lợi.
  • Hương phụ: Vị thuốc có khả năng giảm đau, giải uất điều kinh, bổ dạ dày và kiện vị tiêu thực. Thành phần này giúp giảm đau trong các trường hợp là đau dạ dày, tiêu hóa kém, đau đầu, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt.
  • Ngải cứu: Có khả năng chỉ huyết, trừ hàn thấp, an thai, điều kinh. Ngải cứu giúp trị kinh nguyệt không đều, rong kinh, băng huyết, thổ huyết, động thai.

Uống cao ích mẫu có tốt không thì sản phẩm này với sự kết hợp của ba vị thuốc mang đến công dụng giúp điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh ở nữ giới. Theo thử nghiệm lâm sàng chứng minh, cao ích mẫu sẽ có tác dụng như sau:

  • Uống cao ích mẫu có tốt không? Giúp làm giảm đau đối với chứng đau bụng kinh và mang đến công dụng điều chỉnh chu kỳ hành kinh, làm thông kinh.
  • Có khả năng làm giảm các triệu chứng lúc hành kinh như cáu gắt, bốc hỏa, đau đầu, hạ huyết áp và giảm nhịp tim ở phụ nữ tuổi mãn kinh.
  • Cao ích mẫu giúp giảm các dấu hiệu hoa mắt chóng mặt, tay chân lạnh khi kinh nguyệt đang diễn ra.
  • Cao ích mẫu có khả năng làm giảm đau thượng vị cho người bị bệnh dạ dày, tá tràng.
Uống cao ích mẫu có tốt không?
Uống cao ích mẫu có tốt không thì sản phẩm này giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả cao

Cao ích mẫu là sản phẩm được kết hợp từ các dược liệu thiên nhiên quý nên sẽ không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống cao ích mẫu. Sau đây là một số trường hợp chỉ định uống cao ích mẫu:

  • Phù hợp với những ai gặp tình trạng kinh nguyệt không đều.
  • Cao ích mẫu phù hợp với những chị em bị đau bụng kinh.
  • Những ai có triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh như nhức đầu, đau bụng, cáu gắt, bốc hỏa.
Cao ích mẫu phù hợp với những chị em bị đau bụng kinh
Cao ích mẫu là sản phẩm phù hợp với những chị em bị đau bụng kinh

2. Liều dùng phù hợp của cao ích mẫu

Uống cao ích mẫu có tốt không thì sản phẩm này hoàn toàn tốt và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho chị em. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần phải uống theo liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng quá mức cho phép. Sau đây hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu liều dùng cao ích mẫu phù hợp nhất nhé!

2.1. Cao ích mẫu có các dạng bào chế và hàm lượng như thế nào?

Cao ích mẫu được chiết xuất từ 3 loại thảo dược là ích mẫu, hương phụ, ngải cứu nên có thể được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau. Đa số, các sản phẩm cao ích mẫu sẽ được bào chế dưới dạng cao lỏng và lượng dịch chiết từ dược liệu có thể thay đổi tùy vào từng nhà sản xuất.

Cao ích mẫu có các dạng bào chế và hàm lượng như thế nào?
Cao ích mẫu được bào chế bào chế dưới dạng cao lỏng nên rất dễ dàng sử dụng

2.2. Liều dùng cao ích mẫu phù hợp với người lớn?

Uống cao ích mẫu có tốt không? Cao ích mẫu mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ trong thời kỳ hành kinh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn cần sử dụng cao ích mẫu với liều lượng vừa phải. Tùy vào từng biệt dược với hàm lượng khác nhau mà bạn có thể dùng khoảng 20 – 50ml cao ích mẫu và chia ra 2 – 3 lần/ngày.

Bên cạnh đó, cũng có một số loại thuốc được chỉ định uống hàng tháng vào 7 – 10 ngày trước khi diễn ra ngày hành kinh và sử dụng liền 2 – 3 chu kỳ. Đối với một số trường hợp nếu bị bệnh nặng thì liều dùng có thể sẽ gấp đôi. Do đó, trước khi sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia kỹ lưỡng về liều dùng phù hợp với cơ thể.

Liều dùng cao ích mẫu phù hợp với người lớn?
Liều dùng cao ích mẫu phù hợp với người lớn là khoảng 20 – 50ml mỗi ngày và nên chia ra 2 – 3 lần uống

2.3. Liều dùng cao ích mẫu phù hợp cho trẻ em?

Cao ích mẫu là sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn và đau bụng kinh dành cho nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Do đó, loại thuốc này không được khuyến cáo dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi. Vì vậy, phụ huynh lưu ý nên để cao ích mẫu tránh xa tầm tay trẻ em.

Liều dùng cao ích mẫu phù hợp cho trẻ em?
Cao ích mẫu không được dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi

3. Cách dùng cao ích mẫu đạt hiệu quả tốt nhất

Một trong những yếu tố quyết định đến việc “Uống cao ích mẫu có tốt không?” là dựa vào cách sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ mang đến hiệu quả cao nhưng nếu dùng sai có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Sau đây thẩm mỹ viện DIVA sẽ gợi ý cách dùng cao ích mẫu đúng chuẩn nhất nhé!

3.1. Dùng cao ích mẫu như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Cách dùng cao ích mẫu để đạt hiệu quả cao được khá nhiều bạn quan tâm. Với sản phẩm cao ích mẫu thì bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng cùng nước sôi. Đặc biệt, bạn nên dùng theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để đảm bảo an toàn cao nhất.

Dùng cao ích mẫu như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?
Bạn có thể uống trực tiếp cao ích mẫu hoặc pha với một chút nước

3.2. Làm gì khi uống cao ích mẫu quá liều?

Hiện nay, chưa có báo cáo nào về những dấu hiệu và triệu chứng khi sử dụng cao ích mẫu quá liều. Nếu trong trường hợp uống quá liều thì bạn nên đến trạm y tế địa phương gần nhất để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe.

3.3. Làm gì khi quên uống một liều cao ích mẫu?

Để đảm bảo mang lại hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng cao ích mẫu đúng liều. Nếu trong trường hợp quên một liều thì bạn hãy uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều uống kế tiếp thì bạn có thể bỏ qua và tiếp tục sử dụng như bình thường.

Làm gì khi quên uống một liều cao ích mẫu?
Nếu lỡ quên uống một liều cao ích mẫu thì bạn hãy bổ sung lại càng sớm càng tốt nhé!

4. Tác dụng phụ khi uống cao ích mẫu là gì?

Uống cao ích mẫu có tốt không thì sản phẩm này mang đến công dụng tốt nhưng vẫn có nhiều bạn lo sợ về một số tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thuốc. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ khi sử dụng thuốc cao ích mẫu. Do đó, nếu gặp dấu hiệu nào sau khi sử dụng sản phẩm thì bạn hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám nhé!

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm điều kinh bổ huyết cao ích mẫu kém chất lượng. Do đó, để đảm bảo an toàn và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn nên mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ, thành phần rõ ràng.

Tác dụng phụ khi uống cao ích mẫu là gì?
Tác dụng phụ khi uống cao ích mẫu là gì?

5. Những lưu ý cần nắm khi sử dụng cao ích mẫu

Cao ích mẫu mặc dù mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sản phẩm. Theo đó, “Uống cao ích mẫu có tốt không?” thì sản phẩm này sẽ chống chỉ định với những đối tượng sau:

  • Những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của cao ích mẫu.
  • Phụ nữ có thai không nên uống cao ích mẫu.
  • Những người bị giãn đồng tử.
  • Sản phẩm cao ích mẫu không được sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Những ai đang hành kinh và chảy máu nhiều.
  • Người bị bệnh đái tháo đường thì không nên uống cao ích mẫu.
Những lưu ý cần nắm khi sử dụng cao ích mẫu
Phụ nữ có thai thì không nên sử dụng sản phẩm cao ích mẫu

6. Tương tác của thuốc cao ích mẫu

Uống cao ích mẫu có tốt không thì hiệu quả của sản phẩm còn phải tùy thuộc vào các loại thuốc và thực phẩm khác tương tác cùng. Sau đây là một số tương tác thuốc mà Viện thẩm mỹ DIVA tổng hợp được, bạn có thể tham khảo qua nhé!

6.1. Cao ích mẫu có thể tương tác với loại thuốc nào?

Một số loại thuốc có thể sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động của cao ích mẫu hoặc gia tăng ảnh hưởng tác dụng phụ. Do đó, để tránh tình trạng tương tác cao ích mẫu thì bạn nên liệt kê các loại thuốc đang dùng để bác sĩ xem. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn và tránh gây ra những tác hại không mong muốn thì bạn không được tự ý dùng, ngưng hay thay đổi liều lượng thuốc.

Cao ích mẫu có thể tương tác với loại thuốc nào?
Cao ích mẫu có thể tương tác với một số loại thuốc nhất định nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng

6.2. Cao ích mẫu có thể sẽ tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Một số thực phẩm không tốt như rượu bia, thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Do đó, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, bia rượu và thuốc lá. Trong quá trình uống cao ích mẫu để tránh gây ra những tác dụng phụ thì bạn cần kiêng các loại thực phẩm có tính lạnh như cua, ốc, ếch, cá,..

Cao ích mẫu có thể sẽ tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?
Trong quá trình uống cao ích mẫu thì bạn nên kiêng ăn tôm, cá, ốc

6.3. Sức khỏe thế nào sẽ ảnh hưởng đến thuốc?

Một trong những câu trả lời cho thắc mắc “Uống cao ích mẫu có tốt không?” là dựa vào tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu sức khỏe bạn đang trong trạng thái không tốt thì có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Do đó, bạn nên nói rõ sức khỏe của mình cho bác sĩ nắm rõ trước khi uống cao ích mẫu.

Sức khỏe thế nào sẽ ảnh hưởng đến thuốc?
Uống cao ích mẫu có tốt không là dựa vào tình trạng sức khỏe của bạn

7. Cách bảo quản cao ích mẫu tốt nhất

Để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm thì bạn cần bảo quản cao ích mẫu một cách cẩn thận. Theo đó, bạn nên bảo quản cao ích mẫu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và để trong nhiệt độ dưới 30 độ C.

Cách bảo quản cao ích mẫu tốt nhất
Bảo quản cao ích mẫu ở những nơi thoáng mát và tránh xa ánh nắng mặt trời

Hy vọng qua bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA, bạn đã giải đáp được thắc mắc “Uống cao ích mẫu có tốt không?”. Cao ích mẫu là sản phẩm giúp điều trị rối loạn và đau bụng kinh hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng đúng liều lượng nhé!

Đánh giá