Uống rau má mỗi ngày có tốt không là vấn đề được khá nhiều bạn quan tâm và thắc mắc. Nước rau má là một loại đồ uống được ưa chuộng bởi nó mang đến nhiều lợi ích như giải khát, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da,… Vậy để biết “Uống rau má mỗi ngày có tốt không?” thì hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Tác dụng của nước rau má đối với cơ thể

Rau má được nhiều người yêu thích bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Đa số, mọi người thường ép nước rau má để uống nhằm thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể trong những ngày hè oi bức. Do đó, trước khi đi vào tìm hiểu “Uống rau má mỗi ngày có tốt không?” thì chúng ta hãy sơ lược qua tác dụng của loại đồ uống này nhé!

1.1. Rau má giúp giải độc, hạ sốt và sữa viêm họng

Rau má chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như beta-caroten, sắt, kẽm, calcium và các vitamin B1, B2, C, K giúp giải độc, hạ sốt, tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, rau má còn được sử dụng để chữa viêm họng, viêm amidan. Với công dụng này, bạn chỉ cần giã nhuyễn rau má, chắt nước, hòa vào nước ấm là đã có ngay đồ uống giảm ngứa, đau rát họng.

Rau má giúp giải độc
Rau má giúp giải độc, hạ sốt và sữa viêm họng

1.2. Rau má giúp giảm mụn nhọt, rôm sảy và ngứa ngáy

Rau má là loại đồ uống có tính hàn, giúp giải nhiệt mát gan nên thường được sử dụng để hỗ trợ giảm mụn, rôm sảy và ngứa ngáy. Để khắc phục các tình trạng trên, bạn có thể xay rau má hoặc giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Chỉ trong một thời gian, tình trạng mụn nhọt, rôm sảy hay ngứa ngáy sẽ biến mất hoàn toàn.

Rau má giúp giảm mụn nhọt, rôm sảy và ngứa ngáy
Rau má có khả năng làm giảm mụn nhọt, rôm sảy và ngứa ngáy

1.3. Thanh nhiệt và làm đẹp da

Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì loại đồ uống này được nhiều người lựa chọn bởi nó mang đến công dụng thanh nhiệt cơ thể, giải tỏa cơn khát trong những ngày hè nóng nực. Bên cạnh đó, rau má còn được nhiều chị em yêu thích bởi nó có khả năng dưỡng ẩm và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Thanh nhiệt và làm đẹp da
Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì đồ uống này giúp thanh nhiệt và làm đẹp da

1.4. Rau má giúp chữa lành vết thương và làm mờ sẹo

Thêm một công dụng tuyệt vời nữa của rau má chính là có khả năng chữa lành các vết thương và làm mờ sẹo hiệu quả cao. Bởi rau má chứa triterpenoids giúp tăng cường chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Do đó, nếu có những vết thương hay sẹo xấu xí thì bạn hãy sử dụng rau má để loại bỏ chúng nhé!

Giúp chữa lành vết thương
Rau má giúp chữa lành vết thương và làm mờ sẹo

1.5. Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Trong rau má có chứa thành phần hoạt chất làm giảm cholesterol giúp lưu thông máu dễ dàng hơn. Đồng thời, làm hạn chế các tác nhân có thể gây xơ vữa động mạch nên phù hợp với những người mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch, thừa cân, béo phì,…

hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch
Uống nước rau má có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

2. Giải đáp: Uống rau má mỗi ngày có tốt không?

Sau khi đã tìm hiểu về công dụng thì chắc hẳn nhiều bạn đang rất tò mò “Uống rau má mỗi ngày có tốt không?” đúng không. Sau đây không để các bạn chờ lâu, hãy cùng thẩm mỹ viện DIVA đi vào tìm hiểu nội dung “Uống rau má mỗi ngày có tốt không?” nhé!

Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì theo các chuyên gia, hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra con số chính xác về thời gian, số lượng sử dụng loại đồ uống này. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, dù rau má an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên sử dụng quá 6 tuần mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Theo đó, lượng dùng mỗi ngày của một người bình thường được khuyên sử dụng là 1 cốc, tương đương 40g rau má. Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì bạn không nên sử dụng quá nhiều mà chỉ dùng một lượng vừa đủ theo khuyến cáo.

Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì theo chuyên gia, nếu bạn sử dụng đồ uống này quá nhiều sẽ gây ra các biến chứng trong một số tế bào máu, gan và thận. Bên cạnh đó, rau má có tính hàn, công dụng giải nhiệt nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây ra tình trạng đầy bụng và tiêu chảy. Đặc biệt, với những người có thân nhiệt thấp hay lạnh sẽ càng dễ bị tiêu chảy.

Uống rau má mỗi ngày có tốt không thì nếu bạn sử dụng quá nhiều so với khuyến cáo sẽ làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Điều này sẽ gây ra nhiều tình trạng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng rau má quá nhiều cũng có thể làm cho bà bầu dễ bị sảy thai.

Do đó, uống rau má mỗi ngày có tốt không thì loại đồ uống này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá liều lượng cũng tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 cốc rau má thôi nhé! Đặc biệt, bạn nên nhớ không nên uống quá một tháng mà cần phải dừng một thời gian rồi mới được dùng tiếp.

Uống rau má mỗi ngày có tốt không?
Uống rau má mỗi ngày có tốt không?

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa chia sẻ đến bạn nội dung “Uống rau má mỗi ngày có tốt không?”. Uống nước rau má sẽ giúp thanh lọc, giải nhiệt, làm đẹp và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch nhưng bạn đừng nên sử dụng quá nhiều để tránh gây ra các tình trạng không mong muốn như trên nhé!

Đánh giá