Uốn mi là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để sở hữu hàng lông mi cong vút cùng đôi mắt to tròn, quyến rũ. Tuy nhiên, cũng có nhiều chị em thắc mắc liệu uốn mi có bị rụng không. Để trả lời được thắc mắc này thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Uốn mi là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu uốn mi có bị rụng không thì chúng ta hãy cùng sơ lược qua phương pháp làm đẹp này nhé! Uốn mi là công nghệ giúp làm cong hàng lông mi một cách tự nhiên thông qua các sản phẩm thuốc chuyên dụng và khung uốn mi. Uốn mi sẽ giúp lông mi cong vút để đôi mắt trở nên có hồn, cuốn hút và quyến rũ hơn. Công nghệ uốn mi không sử dụng nhiệt nên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến mắt.

Uốn mi có bị rụng không? Có đảm bảo an toàn hay không? 1
Uốn mi là cách làm cong hàng lông mi một cách tự nhiên thông qua thuốc chuyên dụng và khung uốn mi

2. Quy trình uốn mi đúng chuẩn

Trong quá trình uốn mi, để tránh gây ảnh hưởng đến mắt thì yêu cầu kỹ thuật viên phải thực hiện một cách vô cùng cẩn thận và khéo léo. Theo đó, quy trình uốn mi tại các cơ sở spa sẽ được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kỹ thuật viên sẽ vệ sinh vùng mi mắt một cách sạch sẽ.
  • Bước 2: Dùng băng dính chuyên dụng để cố định vùng mi dưới lại.
  • Bước 3: Đặt trục uốn lên và thoa đều kem định hình lên trục uốn.
  • Bước 4: Kỹ thuật viên sẽ dùng dụng cụ vuốt toàn bộ mi trên ôm vào trục uốn.
  • Bước 5: Bôi thuốc lần 1 và đợi trong khoảng 20 – 25 phút.
  • Bước 6: Kỹ thuật viên sẽ lau sạch phần thuốc uốn vừa nãy.
  • Bước 7: Bôi thuốc lần 2 và đợi khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 8: Làm sạch mi.
  • Bước 9: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành bôi tinh chất collagen.
Quy trình uốn mi đúng chuẩn
Quy trình uốn mi đúng chuẩn

3. Ưu điểm của phương pháp uốn mi

Uốn mi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Uốn mi sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho đôi mắt. Để biết được uốn mi có bị rụng không thì hãy cùng thẩm mỹ viện DIVA tìm hiểu qua ưu điểm của phương pháp làm đẹp này nhé!

  • Kinh phí thấp và thời gian uốn mi ngắn.
  • Là giải pháp hàng đầu cho những nàng muốn đẹp mọi nơi mọi lúc.
  • Uốn mo giúp rút ngắn thời gian trang điểm.
  • Giúp hàng mi của bạn cong vút và đẹp tự nhiên hơn.
  • Giúp đôi mắt trông to tròn, quyến rũ và ấn tượng hơn.
  • Có khả năng tạo cảm giác mi dài và rõ nét hơn.
Ưu điểm của phương pháp uốn mi
Uốn lông mi giúp rút ngắn thời gian trang điểm

4. Uốn mi có thể gây ra nguy cơ tiềm ẩn gì?

Mặc dù mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nhưng bên cạnh đó thì phương pháp làm đẹp này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng xấu cho mắt và sức khỏe.

4.1. Thuốc uốn giả khiến mí bị tổn thương

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc uốn mi giả, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những sản phẩm này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như khiến mắt đỏ và vùng chân mí bị nhiễm trùng. Từ đó, gây ra nhiều tổn thương nặng hơn cho vùng da mí và mắt.

4.2. Khiến lông mi bị rụng

Việc uốn mi thường xuyên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho mí và mắt. Nếu thực hiện uốn mi thường xuyên, lông mi của bạn sẽ tiếp xúc nhiều với hóa chất, yếu dần đi và sau đó bị rụng. Do đó, nếu muốn uốn mi thì bạn cần phải đợi trên 6 tháng để lông mi hồi phục lại trạng thái ban đầu.

Khiến lông mi bị rung
Thực hiện uốn mi quá thường xuyên sẽ khiến lông mi bị rụng

5. Uốn mi có bị rụng không?

Uốn mi có bị rụng không? Theo chuyên gia làm đẹp, uốn mi với tần suất nhiều lần và sử dụng các sản phẩm kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến lông mi thật. Điều này có thể khiến cho lông mi thật bị yếu đi và rụng dần sau một thời gian. Ngoài ra, uốn lông mi có bị rụng không còn tùy thuộc vào các nguyên nhân sau:

  • Do cơ địa

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho lông mi bị rụng sau khi uốn là do cơ địa. Bởi một số người từ khi sinh ra đã có cấu trúc mi yếu hơn bình thường. Nếu để lông mi thật tiếp xúc với thuốc hoặc hóa chất sẽ khiến cấu trúc mi thay đổi, làm phần chân mi yếu dần và tự rụng sau một thời gian. Uốn mi có bị rụng không thì với những bạn này dù sử dụng thuốc chất lượng thì vẫn khiến mi tự rụng.

  • Tần suất uốn mi quá nhiều

Nếu sử dụng hóa chất và nhiệt uốn cong mi sẽ làm khu vực này nhạy cảm, dễ tổn thương hơn. Thông thường, mi sẽ cần khoảng thời gian 6 tháng để có thể phục hồi hoàn toàn. Do đó, nếu uốn mi với tần suất quá nhiều và dày đặc sẽ khiến mi tự rụng nhanh hơn.

  • Sử dụng thuốc uốn mi kém chất lượng và không rõ nguồn gốc

Uốn lông mi có bị rụng không thì còn tùy thuộc vào sản phẩm thuốc mà bạn sử dụng. Nếu sử dụng các loại thuốc uốn mi kém chất lượng thì mi sẽ yếu đi, bị tổn thương và rụng rất nhiều.

  • Tay nghề thợ nối mi kém

Tay nghề thợ nối mi kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến lông mi bị rụng. Nếu thợ sử dụng thuốc quá liều, chọn sai kích thước khuôn uốn, không vệ sinh dụng cụ hoặc thực hiện không đúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mi. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, khiến mi bị yếu dần và rụng nhiều.

  • Chăm sóc sai cách

Uốn mi có bị rung không thì nếu bạn không chăm sóc đúng cách sẽ gây ra tình trạng này. Nếu sử dụng kẹp uốn mi quá nhiều hoặc thường xuyên gắn mi giả sẽ khiến mi bị tổn thương và dẫn đến tình trạng rụng.

Uốn mi có bị rụng không?
Uốn mi có bị rụng không thì câu trả lời là có nhé!

6. Uốn mi có an toàn không?

Sau khi đã tìm hiểu được uốn mi có bị rụng không thì chắc hẳn cũng có nhiều bạn thắc mắc liệu phương pháp làm đẹp này an toàn không? Để biết được uốn mi có hại không thì hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

6.1. Uốn mi có hại không?

Theo chuyên gia tại Viện thẩm mỹ DIVA, nếu uốn mi tại địa chỉ không uy tín, sử dụng thuốc kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho mi và mắt. Nếu thuốc uốn rơi vào mắt sẽ gây ra tình trạng viêm kết mạc, viêm mắt, nóng rát mắt,…

Với những người có cơ địa quá nhạy cảm còn dễ dàng bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước. Bên cạnh đó, một số trường hợp còn gặp tình trạng buồn nôn và giảm thị lực. Ngoài ra, uốn mi với tần suất nhiều còn khiến mi thật bị rụng.

Uốn mi có hại không?
Uốn mi tại địa chỉ kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho mắt

6.2. Uốn mi không có hại nếu làm đúng cách

Uốn mi có bị rụng không thì còn phù thuộc vào nhiều yếu tố như thực hiện không đúng cách. Bên cạnh đó, nếu bạn thực hiện uốn mi tại cơ sở làm đẹp uy tín, sử dụng thuốc chất lượng cùng kỹ thuật viên tay nghề cao, quy trình đúng cách thì sẽ đảm bảo an toàn và không gây hại cho mi, mắt. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và tính thẩm mỹ cao thì bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động,…

Uốn mi không có hại nếu làm đúng cách
Nếu uốn mi đúng cách sẽ không gây tổn hại đến mắt và mi

7. Một số lưu ý cần nắm khi thực hiện phương pháp uốn mi

Để mang lại độ an toàn và tính thẩm mỹ cao thì trong quá trình thực hiện phương pháp uốn mi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ uốn mi uy tín, chất lượng được cấp phép hoạt động.
  • Lựa chọn thuốc uốn mi có thành phần, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Trước khi uốn mi nên bôi thuốc lên vùng da nhỏ trước để kiểm tra kích ứng.
  • Nếu có cảm giác nặng mí, đau hay ngứa đỏ thì cần phải dừng ngay.
  • Nếu thuốc uốn rơi xuống mắt cần phải làm sạch ngay và đến bệnh viện để kiểm tra.
Một số lưu ý cần nắm khi thực hiện phương pháp uốn mi
Bạn nên lựa chọn địa chỉ uốn mi uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cao nhất

Hy vọng qua bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA, bạn đã nắm được uốn mi có bị rụng không. Nếu lựa chọn đúng địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng thì lông mi sẽ không bị rụng dễ dàng. Nếu còn gì thắc mắc về việc uốn mi có bị rụng không thì bạn hãy liên hệ 1900 2222 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Đánh giá