Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn không?” là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn, bởi làn da lúc này đang bị tổn thương và có khá nhiều vết thương hở. Vậy thực tế có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn không? Nên đắp mặt nạ gì là tốt nhất? Cùng giải đáp chi tiết qua bài viết bên dưới đây nhé!

1. Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là đối với phái đẹp, chính vì vậy mà nhu cầu nặn mụn, điều trị mụn ngày càng tăng cao hơn. Khi đó, những câu hỏi như “Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?” hay “Đắp mặt nạ gì sau khi nặn mụn?” nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng mặt nạ theo lý thuyết là rất tốt đối với làn da, hỗ trợ cung cấp những dưỡng chất cho da khỏe hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo sử dụng mặt nạ đúng cách, đúng thời điểm để tránh gây tác dụng ngược.

Đặc biệt là đối với làn da vừa trải qua quá trình nặn mụn với nhiều tổn thương, da lúc này cực kỳ nhạy cảm và sẽ bị kích ứng ngay nếu đắp mặt nạ nên với câu hỏi “Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?” thì câu trả lời sẽ là KHÔNG.

Ngoài ra, khi đắp mặt nạ lên các vết thương hở sẽ có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm, nhiễm trùng, ảnh hưởng quá trình lành thương, phục hồi da, từ đó dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia chính là hãy để da nghỉ ngơi từ 1 – 2 ngày, lúc này da đã ổn định, bớt nhạy cảm nên sẽ có thể hấp thu nhanh chóng các dưỡng chất có trong mặt nạ.

Cần lưu ý lựa chọn loại mặt nạ có tính năng kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da để nhanh chóng lấy lại làn da như mong muốn nha.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-1
Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?

2. Đắp mặt nạ gì sau khi nặn mụn?

Sau khi trả lời câu hỏi “Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?” thì phần tiếp theo đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem nên dùng mặt nạ gì để đắp sau 1 – 2 ngày để giúp da được làm dịu và phục hồi nha.

2.1. Mặt nạ bột trà xanh

Trà xanh được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ cao, giúp bảo vệ làn da sau nặn mụn.

Chính vì vậy mà nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ trà xanh không thì câu trả lời là CÓ nha, lưu ý kết hợp cùng với sữa chua không đường để cung cấp các vitamin, lợi khuẩn cho da phục hồi nhanh hơn.

  • Trộn đều bột trà xanh và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1 : 2.
  • Khuấy đều sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt, thoa mặt nạ trà xanh lên da.
  • Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-2
Đắp mặt nạ trà xanh sau khi nặn mụn

2.2. Mặt nạ nghệ tươi

Thành phần curcumin dồi dào trong nghệ sẽ giúp hỗ trợ diệt khuẩn, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm, bên cạnh đó còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da, mờ thâm, ngăn ngừa sẹo rỗ.

Kết hợp nghệ tươi cùng với mật ong, sữa chua không đường sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao trong việc chăm sóc da sau khi nặn mụn.

  • Chuẩn bị 1/3 hộp sữa chua không đường.
  • Nghệ cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn.
  • Lọc lấy phần nước cốt nghệ, đổ vào hộp sữa chua.
  • Thêm 1 thìa mật ong vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch, thoa toàn bộ hỗn hợp lên trên da.
  • Giữ nguyên trên da sau khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-3
Đắp mặt nạ nghệ tươi sau khi nặn mụn

2.3. Mặt nạ dưa leo

Dưa leo có chứa rất nhiều hoạt chất kháng viêm, loại bỏ vi khuẩn. Việc sử dụng mặt nạ dưa leo để đắp lên da sau khi nặn mụn sẽ giúp làm dịu các vết thương hở, giảm tình trạng sưng đỏ, đồng thời cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da mềm mịn.

Do đó, nếu bạn băn khoăn nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ dưa leo không thì hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng nha.

  • Dưa leo rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng.
  • Làm sạch da, đắp từng miếng dưa leo lên khắp khuôn mặt.
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Rửa lại mặt với nước ấm, vỗ nhẹ vài lần với nước lạnh.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-4
Đắp mặt nạ dưa leo sau khi nặn mụn

2.4. Mặt nạ tràm trà

Tràm trà là một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng, có khả năng làm sạch sâu da và trong lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn, da chết giúp da thông thoáng và giảm tình trạng mụn.

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ tràm trà không? Việc sử dụng mặt nạ tràm trà sau khi nặn mụn sẽ giúp bảo vệ các vết thương sau nặn mụn không bị viêm nhiễm, đồng thời thúc đẩy quá trình lành thương nhanh chóng hơn. Vì vậy mà bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Lưu ý nếu sử dụng tinh dầu tràm trà nguyên chất thì chỉ nên chấm lên các vùng da có vết thương nặn mụn. Còn để đắp cho toàn mặt thì nên kết hợp tràm trà cũng các nguyên liệu khác như mật ong, bơ,…

  • Sử dụng 1/4 quả bơ chín, nghiền nhuyễn bỏ ra bát sạch.
  • Thêm 1 – 2 giọt tinh dầu tràm trà vào, khuấy đều tay.
  • Rửa mặt sạch, thoa toàn bộ hỗn hợp lên trên da.
  • Giữ nguyên trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-5
Đắp mặt nạ tràm trà sau khi nặn mụn

2.5. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét cực kỳ nổi tiếng với khả năng làm sạch sâu, hút dầu nhờn cho da thông thoáng, khô ráo, hạn chế tình trạng bít tắc. Mặt nạ đất sét sẽ giúp đào thải độc tố trên da đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn và căng bóng hơn.

Sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ đất sét không? Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ đất sét sau khi nặn mụn, tuy nhiên cần lưu ý chọn loại đất sét phù hợp nhất để tránh gây kích ứng da.

  • Làm sạch da, xông hơi với nước ấm để kích thích lỗ chân lông giãn nở.
  • Thoa mặt nạ đất sét lên da một lớp mỏng.
  • Giữ trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước.
  • Nên vỗ nhẹ nước lên da để làm mềm lớp đất sét, tránh chà xát khiến da tổn thương.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-6
Đắp mặt nạ đất sét sau khi nặn mụn

3. Lưu ý chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sau khi giải đáp câu hỏi “Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn?” thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo giúp da phục hồi nhanh hơn.

– Đối với những làn da sau khi nặn mụn, bạn chỉ nên làm sạch da bằng nước muối sinh lý, để cho da được nghỉ ngơi từ 1 – 2 ngày, sau đó mới áp dụng lại chu trình skincare thông thường.

– Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ lần/ngày, để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tấn công da.

– Hạn chế tẩy da chết cho da, nên chờ cho đến khi các vết thương do nặn mụn lành hẳn.

– Không sử dụng treatment, các sản phẩm điều trị để tránh tình trạng gây kích ứng cho da. Thời điểm này tốt nhất nên tăng cường dưỡng ẩm để da phục hồi nhanh hơn.

– Bảo vệ da kỹ lưỡng với kem chống nắng, che chắn bằng kính, nón, khẩu trang, để tránh sự tác động của ánh sáng mặt trời.

– Ngưng trang điểm cho đến khi da lành hẳn để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

– Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, từ 2 – 2,5 lít nước. Có thể bổ sung thêm các loại nước ép, sinh tố trái cây.

– Xây dựng chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, các loại củ quả có chứa vitamin, khoáng chất, omega 3, sắt,… để kích thích quá trình sản sinh collagen giúp phục hồi da nhanh chóng.

Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn nhanh hoặc các loại thức uống có cồn như bia rượu, nước ngọt, cà phê,…

– Hạn chế tập thể dục thể thao sau khi nặn mụn, để tránh mồ hôi khiến da bị kích ứng, nổi mụn nhiều hơn.

– Nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, giữ tinh thần thoải mái, căng thẳng để giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó làn da cũng được cải thiện và phục hồi nhanh hơn.

co-nen-dap-mat-na-sau-khi-nan-mun-7
Cần lưu ý chăm sóc da tại nhà sau khi nặn mụn

Ngoài ra, bạn nên thực hiện trị mụn, lấy nhân mụn ở các cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo loại bỏ sạch nhân mụn, giảm thiểu tối đa tổn thương cũng như khả năng gây viêm nhiễm da và không cần lo lắng có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn hay không.

Tại Viện thẩm mỹ DIVA mang đến liệu trình điều trị mụn chuyên sâu, được ứng dụng các công nghệ, phương pháp tiên tiến nhất, giúp mang lại hiệu quả lên đến 98%.

Thực hiện theo quy trình chuẩn Y khoa, từ khâu thăm khám, tư vấn đến điều trị đều do đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia da liễu hàng đầu, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Sau khi nặn mụn, bạn sẽ được đắp một lớp mặt nạ chuyên biệt, giúp làm dịu da đang bị sưng đỏ, nhạy cảm, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da, hạn chế để lại thâm, sẹo rỗ.

Da sau khi điều trị mụn tại Viện thẩm mỹ DIVA không chỉ hết mụn mà còn được nuôi dưỡng trở khỏe mạnh, sáng mịn, căng bóng tự nhiên, ngăn chặn mụn tái phát trở lại.

Đặc biệt là mức chi phí điều trị mụn cực kỳ hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và cam kết không phát sinh thêm trong quá trình thực hiện.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi “Có nên đắp mặt nạ sau khi nặn mụn không?”, hy vọng bạn sẽ biết lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cũng như có cách chăm sóc da tốt nhất. Mọi chi tiết về dịch vụ điều trị mụn tại Viện thẩm mỹ DIVA, xin vui lòng liên hệ qua số hotline 1900 2222 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá