Môi không ăn son là tình huống khiến nhiều chị em phải đau đầu, buồn phiền. Bởi điều này sẽ khiến cho đôi môi bị lộ những khuyết điểm như nhợt nhạt, thâm sạm trông thiếu sức sống. Vậy để biết môi không ăn son phải làm sao thì hãy cùng viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao môi không ăn son?

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi không ăn son. Sau đây hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các nguyên nhân chính khiến cho môi không ăn son nhé!

1.1. Do môi khô, thâm nứt nẻ mất cân bằng độ ẩm

Môi bị khô, thâm nứt nẻ mất cân bằng độ ẩm chính là nguyên nhân khiến cho môi không ăn son. Môi khô chủ yếu là do uống không đủ nước, thường xuyên tẩy tế bào chết, cắn môi,… Điều này khiến cho đôi môi bị sưng, viêm, chảy máu và trông rất mất thẩm mỹ.

Khi môi bị sần sùi, khô, bong tróc sẽ rất khó để son lên màu đẹp, chuẩn được. Do đó, khi bạn đánh son thì nó sẽ thấm vào các rãnh nứt môi khiến công đoạn lên màu chỗ đậm, chỗ nhạt. Ngoài ra, khi son bám vào các da chết trên môi gây vón cục còn làm bạn kém xinh hơn.

Do môi khô, thâm nứt nẻ mất cân bằng độ ẩm
Môi không ăn son do tình trạng môi bị khô, thâm nứt nẻ mất cân bằng độ ẩm

1.2. Môi bị ướt không bám màu

Sử dụng son dưỡng là cách được nhiều chị em áp dụng để cung cấp độ ẩm và giữ cho đôi môi luôn mềm mại, mịn màng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều son dưỡng sẽ khiến môi bị ướt, khó có thể bám màu được. Khi môi bị ướt, màu son sẽ dễ dàng trôi hoặc gây loang lổ mất thẩm mỹ.

Môi bị ướt không bám màu
Môi bị ướt nên không thể bám màu son

1.3. Sử dụng son kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân khiến môi không ăn son phổ biến mà nhiều chị em gặp phải là sử dụng son kém chất lượng. Việc sử dụng son kém chất lượng không chỉ khiến môi không bám màu còn gây ra tình trạng thâm sạm mất thẩm mỹ.

Sử dụng son kém chất lượng
Sử dụng son kém chất lượng sẽ khiến màu không bám môi

1.4. Do tiếp xúc với thời tiết xấu, ô nhiễm môi trường

Việc tiếp xúc trực tiếp với thời tiết xấu, ô nhiễm môi trường sẽ khiến cho đôi môi tích tụ nhiều vi khuẩn, tế bào chết. Việc này sẽ khiến cho đôi môi bị ảnh hưởng xấu gây ra tình trạng môi không ăn son.

Do tiếp xúc với thời tiết xấu, ô nhiễm môi trường
Môi không ăn son do tiếp xúc với thời tiết xấu và ô nhiễm môi trường

1.5. Môi không ăn son do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại

Tiếp xúc với hóa chất độc hại thường xuyên cũng sẽ gây ra tình trạng môi không ăn son. Khi tiếp xúc với chất độc hại, môi sẽ chịu nhiều tổn hại gây ra tình trạng khô, kích ứng hay nhiễm trùng. Điều này sẽ khiến cho đôi môi bị tổn thương và không thể bám màu son.

Môi không ăn son do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại
Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại khiến môi không bám màu son

1.6. Có thói quen hút thuốc, uống bia rượu khiến môi bị thâm

Thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá sẽ khiến môi bị thâm sạm. Khi môi bị thâm, việc đánh son sẽ khiến màu không đều và không lên đúng tone như mong muốn. 

Có thói quen hút thuốc và uống bia rượu
Hút thuốc lá khiến môi thâm sạm và không thể bám màu son

1.7. Chế độ ăn không cân đối

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì tình trạng môi không ăn son còn do chế độ ăn không cân đối gây ra. Việc xây dựng chế độ ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến môi bị khô gây ra tình trạng không thể bám màu son.

Chế độ ăn không cân đối
Chế độ ăn không cân đối cũng khiến môi không ăn son

2. Cách khắc phục tình trạng môi không ăn son hiệu quả nhất hiện nay

Tình trạng môi không ăn son khiến nhiều chị em phải đau đầu khi gặp khó khăn trong việc trang điểm. Hiểu được sự lo lắng của chị em, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gợi ý một số cách khắc phục tình trạng môi không ăn son hiệu quả nhé!

2.1. Tẩy tế bào chết môi 

Tẩy tế bào chết chính là cách khắc phục tình trạng môi không ăn son đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Khi các lớp da chết được loại bỏ, bề mặt môi sẽ trở nên mềm mại và mượt mà hơn. Từ đó, giúp son lên màu đều, đẹp và chuẩn hơn.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết môi 1 – 2 lần/tuần bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc từ những nguyên liệu thiên nhiên. Không áp dụng quá nhiều lần vì sẽ khiến môi bị tổn thương và mất đi lớp bảo vệ. 

Bên cạnh đó, các nàng nên lưu ý sau khi tẩy da chết, hãy thấm khô môi và sử dụng son dưỡng ngay nhé! Việc này sẽ duy trì độ ẩm giúp môi ăn son dễ dàng và màu lên đẹp, đều, chuẩn hơn.

Tẩy tế bào chết môi 
Tẩy da chết khắc phục tình trạng môi không ăn son hiệu quả

2.2. Sử dụng son dưỡng mặt nạ môi cấp ẩm

Nếu muốn đôi môi luôn mềm mịn, căng bóng và tươi tắn thì các nàng cần thực hiện bước dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm son dưỡng môi, vaseline hoặc những loại dưỡng môi từ thiên nhiên an toàn, lành tính như dầu dừa, dầu olive,… Việc này sẽ giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho đôi môi luôn mềm mịn.

Đối với các loại mặt nạ ngủ môi thì các bạn nên bôi trước khi đi ngủ và lau sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Nên áp dụng 1 – 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất. Còn đối với mặt nạ môi từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong thì bạn bôi lên khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Sử dụng son dưỡng mặt nạ môi cấp ẩm
Khắc phục tình trạng môi không ăn son bằng việc dùng son dưỡng mặt nạ môi cấp ẩm

2.3. Sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ để môi lên màu son

Nếu gặp tình trạng môi không ăn son thì bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ. Việc sử dụng kem che khuyết phủ sẽ tạo một lớp lóp giúp son bám màu tốt và bền hơn. Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng một lớp kem che khuyết điểm tán đều lên môi là sẽ giúp màu son lên đẹp, chuẩn hơn.

Sau khi che khuyết điểm, tô son thì bạn có thể phủ một lớp phấn bột lên để màu bám lâu hơn. Việc sử dụng phấn phủ sẽ hút hết dầu thừa, tạo điều kiện cho màu son đẹp và bền hơn.

Cách thực hiện:

  • Sau khi đánh lớp son đầu, bạn hãy lấy một miếng khăn giấy đặt lên môi.
  • Sau đó, sử dụng cọ lấy phấn phủ chấm lên phía trên.
  • Tiếp theo, bỏ khăn giấy ra và đánh thêm một lớp son nữa là được.
Dùng kem che khuyết điểm và phấn phủ
Sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ để môi lên màu son

2.4. Dùng sản phẩm chống nắng cho môi để bám son tốt hơn

Cách khắc phục tình trạng môi không ăn son cuối cùng mà bạn có thể áp dụng là dùng sản phẩm chống nắng. Điều này sẽ giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm. Để bảo vệ môi tốt nhất thì mỗi khi ra ngoài các bạn nên sử dụng sản phẩm son dưỡng hoặc kem chống nắng dành riêng cho môi. Ngoài ra, khi ra ngoài bạn cũng cần đeo khẩu trang, che nắng cẩn thận để môi không bị khô rát, nứt nẻ.

Dùng sản phẩm chống nắng
Dùng sản phẩm chống nắng cho môi để bám son tốt hơn

3. Cách chăm sóc môi hằng ngày để dễ lên màu son

Để khắc phục tình trạng môi không ăn son an toàn và hiệu quả thì các bạn cần có chế độ chăm sóc môi hợp lý. Sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn cách chăm sóc môi hàng ngày để dễ lên màu son đẹp, chuẩn, các bạn hãy tham khảo qua nhé!

3.1. Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hàng ngày phải hợp lý

Cách để môi dễ lên màu son đẹp và chuẩn mà chị em cần biết là phải xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng hàng ngày hợp lý. Để cải thiện tình trạng môi không ăn son, bạn cần thực hiện như sau:

Cung cấp đủ nước

Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm cho đôi môi trở nên căng tràn, mịn màng và tràn đầy sức sống hơn. Bên cạnh đó, việc cung cấp đủ nước còn hạn chế tình trạng môi không bị khô, bong tróc và nứt nẻ.

Cung cấp đủ nước
Cung cấp đủ nước để môi ẩm mượt và bám màu son tốt hơn

Bổ sung các khoáng chất và vitamin cho cơ thể, làn da môi

Để môi lên màu son đẹp và chuẩn nhất thì các bạn nên bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Việc này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da môi căng mịn, hồng hào và bám màu son đẹp, bền.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho môi vào chế độ ăn

Nếu muốn cải thiện tình trạng môi không ăn son thì các bạn cần xây dựng thực đơn giàu dinh dưỡng. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn để đôi môi được cung cấp đầy đủ chất. Từ đó, giúp đôi môi trở nên căng mịn, mềm mại hơn. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp đôi môi của bạn dễ dàng bám son hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho môi vào chế độ ăn
Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho môi vào chế độ ăn hàng ngày

3.2. Làm sạch môi và sử dụng chống nắng

Để môi bám son được tốt hơn thì đầu tiên bạn cần vệ sinh môi sạch sẽ. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ nhằm hỗ trợ môi mềm mại để có thể bám màu son tốt hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng sản phẩm chống nắng để bảo vệ môi khỏi tác hại của tia UV gây thâm sạm, khô ráp, nứt nẻ.

Làm sạch môi và sử dụng chống nắng
Làm sạch môi để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cho son bám bền hơn

3.3. Sử dụng son dưỡng và thực hiện tẩy da chết môi thường xuyên

Cách chăm sóc để môi lên màu son đẹp, chuẩn nhất là sử dụng son dưỡng và tẩy da chết thường xuyên. Việc sử dụng son dưỡng sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm cho đôi môi trở nên mềm mại, mịn màng và tươi tắn hơn.

Bên cạnh đó, việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào sừng già cỗi, cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất của môi. Bạn nên tiến hành tẩy da chết môi thường xuyên bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc từ thiên nhiên như mật ong, đường, nha đam,…

Sử dụng son dưỡng và thực hiện tẩy da chết môi thường xuyên
Thực hiện tẩy da chết thường xuyên giúp cải thiện môi không ăn son hiệu quả

4. Gợi ý các loại son cho người môi không ăn son

Môi không ăn son khiến nhiều chị em phải đau đầu trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Sau đây hãy cùng điểm qua một số loại son cho người môi không ăn son an toàn và hiệu quả nhất hiện nay nhé!

4.1. Son dưỡng màu nhẹ nhàng

Với những cô nàng môi không ăn son thì có thể tham khảo qua các sản phẩm son dưỡng màu nhẹ nhàng. Những thỏi son này sẽ giúp đôi môi của các nàng vừa được dưỡng ẩm vừa mang đến màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn hơn.

Một số loại son dưỡng có màu nhẹ nhàng:

  • Son dưỡng có màu nhẹ nhàng cao cấp Dior Addict Lip Glow.
  • Son dưỡng phù hợp với người môi không ăn son Lancome Juicy Shaker.
  • Son dưỡng màu nhẹ nhàng Lipstick Queen Frog Prince.
  • Son dưỡng màu nhẹ nhàng Sulwhasoo Essential Lip Serum.
  • Son dưỡng môi có màu nhẹ nhàng Laneige Stained Glow Lip Balm.
Son Dior Addict Lip Glow
Son dưỡng có màu nhẹ nhàng cao cấp Dior Addict Lip Glow

4.2. Son chứa thành phần tự nhiên

Nếu các bạn đang lo lắng sử dụng son môi công nghiệp có chứa nhiều hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên. Son chứa thành phần tự nhiên sẽ đảm bảo độ an toàn cao và giúp đôi môi trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Một số loại son dưỡng chứa thành phần tự nhiên:

  • Son dưỡng dầu dừa Coconut Lip Balm – Cocoon.
  • Son dưỡng môi gấc Milaganics.
  • Son dưỡng môi an toàn Lipice Lip Pure.
  • Son dưỡng môi chứa thành phần tự nhiên Innisfree Green Tea Lip Balm.
  • Son dưỡng chứa thành phần tự nhiên cao cấp DHC Lip Cream.
Son DHC Lip Cream
Son chứa thành phần tự nhiên DHC Lip Cream

4.3. Son không chứa chì và các chất gây hại

Việc sử dụng son có chì, nhiều chất gây hại sẽ khiến môi không ăn son và thậm chí bị nứt nẻ, khô ráp, thâm sạm. Do đó, để đảm bảo độ an toàn và giúp môi bám màu tốt, đẹp thì các bạn nên lựa chọn các loại son không chứa chì, chất độc hại.

Một số loại son không chứa chì và chất độc hại:

  • Son không chứa chì Stain Lipstick in Myth.
  • Son không chì và chất độc hại SuperStay 14Hour.
  • Son cao cấp không chì The Matte Lipstick.
  • Son không chì chất lượng Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte.
Son SuperStay 14Hour.
Son không chứa chì và chất độc hại SuperStay 14Hour

5. Phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai – Cứu nguy cho đôi môi không ăn son

Theo chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA, để khắc phục tình trạng môi không ăn son an toàn và hiệu quả thì chị em có thể áp dụng phương pháp phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai.

Phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi có thể thay đổi màu môi theo sở thích, nhu cầu sau một thời gian. Phương pháp này không tồn tại vĩnh viễn như các kỹ thuật khác nên chị em có thể thay đổi màu môi theo sở thích, ý muốn nhanh chóng. 

Ưu điểm phương pháp phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai:

  • Phương pháp hiện đại, hạn chế xâm lấn nên không sưng đau, khó chịu.
  • Màu môi giữ được vài ngày, tháng hoặc năm theo ý muốn của khách hàng.
  • Có thể xóa bỏ màu môi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau theo sở thích, ý muốn. Thậm chí, rất nhiều màu có khả năng phát quan trong bóng tối trông vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai - Cứu nguy cho đôi môi không ăn son
Cách cứu nguy cho đôi môi không ăn son là thực hiện phun xăm nghệ thuật 6 tháng phai

6. Viện thẩm mỹ DIVA – Địa chỉ phun môi uy tín chất lượng hàng đầu

Nếu đang gặp tình trạng môi không ăn son và không muốn mất quá nhiều thời gian, chi phí để trang điểm thì bạn có thể lựa chọn phương pháp phun môi. Với phương pháp phun môi thẩm mỹ, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện nay, giữa hàng ngàn cơ sở làm đẹp thì Viện thẩm mỹ DIVA là địa chỉ phun môi đẹp, an toàn và chất lượng nhất. Nơi đây được đánh giá cao khi mang đến cho chị em các phương pháp phun môi tiên tiến nhất hiện nay như phun môi collagen, phun môi pha lê, phun môi candy lips, khử thâm môi,…

Lý do nên lựa chọn phun môi đẹp tại Viện thẩm mỹ DIVA:

  • Là địa chỉ phun môi uy tín, an toàn được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Quy tụ đội ngũ phun môi thẩm mỹ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm.
  • Công nghệ phun môi tiên tiến, đảm bảo mang đến kết quả thẩm mỹ cao nhất.
  • Sử dụng màu mực phun xăm 100% từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính và không gây kích ứng môi.
  • Quy trình phun môi đảm bảo độ an toàn cao, không gây đau sưng hay để lại sẹo.
  • Hiệu quả duy trì môi đẹp lâu dài, từ 3 – 5 năm.
  • Chi phí phun môi vô cùng hợp lý, cân đối và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng môi không ăn son đơn giản, hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tư vấn thêm về dịch vụ phun môi đẹp, an toàn tại Viện thẩm mỹ DIVA, hãy gọi ngay hotline 1900 2222 để được tư vấn nhé!

Đánh giá