Tiểu đường có ăn được bột sắn dây không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mặc dù đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí cho bạn những điều cần lưu ý khi sử dụng để tránh ảnh hưởng tới sức .

1. Bột sắn dây có tốt không?

Bột sắn làm từ củ sắn dây, sau khi lọc lấy tinh bột phơi khô sẽ thu được thành phẩm, chúng có màu trắng và ở dạng rắn. Loại bột này thường được dùng để pha nước uống hoặc chế biến thành các món ăn. Trong Đông Y nguyên liệu này còn có khả năng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Công dụng phổ biến của bột sắn là:

  • Được biết, bột sắn tốt cho sức khỏe vì cung cấp chất sắt tự nhiên. Chính vì vậy, khi uống sẽ ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.
  • Chưa kể, trong loại bột này có chứa canxi giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Nếu như bạn bị ngộ độc rượu có thể dùng bột sắn hòa cùng hoàng liên, hoạt thạch, cam thảo để chữa.
  • Ngoài ra, loại bột này còn được nhiều chị em lựa chọn dùng để giảm cân, tan mỡ bụng, thanh nhiệt cơ thể.
  • Bột sắn hỗ trợ cải thiện tình trạng kháng insulin tuyến tụy, ức chế giảm viêm, stress, oxy hóa.
  • Làm giảm chứng viêm loét da dày, ruột kích thích, giảm các triệu chứng đau. 
Bột sắn
Bột sắn dây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

2. Người bệnh tiểu đường có ăn được bột sắn dây không

Mặc dù loại bột này có chứa nhiều dưỡng chất nhưng không ít người thắc mắc về việc “bệnh tiểu đường có ăn được bột sắn dây không“? Thì câu trả lời là có thể, vì bột sắn không chứa nhiều đường nên người bệnh sử dụng bình thương.

Ngoài ra, chất puerarin trong bột còn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, làm giảm các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc một số vấn đề sau:

  • Không nên ăn quá nhiều bột sắn dây: Liều lượng sử dụng đó là mỗi ngày 1 ly. Đặc biệt nên uống bột nấu chín, có màu trong suốt.
  • Không nên dùng quá nhiều đường: Bạn có thể thêm chút đường phèn vào bột sắn tuy nhiên không nên lạm dụng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, đối với người bệnh tiểu đường thì tuyệt đối không nên tiêu thụ đường.
Tiểu đường
Người bệnh tiểu đường có thể dùng bột sắn dây

3. Lưu ý khi dùng bột sắn dây cho người bị tiểu đường

Sau khi tìm tiểu vấn đều tiểu đường có ăn được bột sắn dây không? Ngoài ra, bạn tham khảo cách sử dụng đúng phương pháp để không gây ra tác dụng phụ. Cụ thể, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí những nguyên liệu kỵ với loại bột này.

3.1. Không nên pha nhiều đường

Bột sắn có tính mát, vị ngọt thanh nếu như pha thêm đường sẽ khiến người dùng bị nóng trong người, dễ thừa cân, béo phù. Đặc biệt, với người tiểu đường càng khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy uống bột sắn nguyên chất và không pha thêm bất cứ gia vị nào nhé.

Uống bột sắn
Không nên pha nhiều đường khi uống bột sắn dây

3.2. Không pha với mật ong

Mật ong là thực phẩm không nên kết hợp với bột sắn dây vì sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, chướng hơi. Đặc biệt, 2 nguyên liệu này kỵ nhau nên uống không tốt cho cơ thể.

Mật ong, bột sắn
Không nên pha mật ong với bột sắn dây

3.3. Không kết hợp cùng hoa bưởi, sen, nhài

Một số người cho thêm hoa bưởi, sen, nhài vào cùng bột sắn dây để tăng hương vị. Tuy nhiên việc làm này hoàn toàn sai lầm vì những loài hoa này kị với bột sắn. Không những vậy, khi kết hợp còn làm mất đi chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Hoa nhài
Không nên kết hợp hoa bưởi, sen, nhài cùng bột sắn dây

3.4. Không pha bột sắn với nước nguội

Pha bột sắn dây nên dùng nước sôi để làm chín hoàn toàn. Bởi vì, bột sắn thường được chế biến thủ công nên dễ lẫn tạp chất gây ra vấn đề nhiễm khuẩn. Nếu pha với nước lạnh có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Để pha bột sắn dây trước tiên bạn nên hòa cùng 1 ít nước ở nhiệt độ bình thường để bột tan. Sau đó dùng nước sôi đổ vào, khuấy đều đến khi chuyển sang màu trong suốt. Thay vì dùng đường bạn có thể cho vào nước cốt chanh để tăng hương vị thơm ngon. Nếu như muốn uống lạnh hãy đợi nguội sau đó thêm đá vào.

Nấu chín
Nên pha bột sắn cùng nước sôi để bột chín hoàn toàn

Trên đây Viện thẩm mỹ DIVA đã giải đáp cho bạn thắc mắc “tiểu đường có ăn được bột sắn dây không”? Hy vọng đã giúp mọi người biết cách sử dụng thực phẩm này sao cho khoa học và bảo vệ được sức khỏe bản thân.

Đánh giá