Mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng được xem là một bí quyết làm đẹp, chăm sóc da đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí. Để hiểu rõ hơn về công dụng của phương pháp này hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu qua bài viết nhé.

1. Công dụng của mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

Bột sắn dây chiết xuất từ củ sắn dây (cây thuộc họ đậu). Đặc trưng của loại bột này đó là kết cấu mịn, tan trong nước, giàu dưỡng chất. Thông thường, loại bột này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc vào mùa hè. Tuy nhiên, nhiều chị em còn tận dụng làm mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà vì mang đến những công dụng như:

1.1. Giúp giảm thâm

Thành phần isoflavone có trong bột sắn dây giúp ngăn ngừa cơ thể sản sinh ra sắc tố melanin. Nhờ đó các vết thâm nám trên da sẽ được làm mờ một cách hiệu quả.

Bột sắn dây
Bột sắn dây có công dụng giảm thâm nám da

1.2. Chống oxy hóa

Chất isoflavone trong bột sắn dây còn giúp cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất một cách thuận lợi, từ đó tăng khả năng chống lão hóa da.

Chống lão hóa
Bột sắn dây có khả năng chống lão hóa da

1.3. Điều trị mụn

Ngoài hai công dụng trên thì bột sắn dây còn chứa hàm lượng vitamin B2, B3, A khá lớn. Những dưỡng chất này rất có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá.

Điều trị mụn
Bột sắn dây hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

Như đã chia sẻ, công thức làm mặt nạ trứng gà với bột sắn dây chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ tăng sức khỏe cho làn da và làm giảm một số vấn đề. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua những bước sau:

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà bạn cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 muỗng canh bột sắn, chén, cọ mềm và khăn sạch.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

2.2. Cách làm mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

Trước tiên hãy đạp một quả trứng gà sau đó lọc lấy phần lòng trắng để dưỡng da. Tiếp theo, cho bột sắn dây vào và dùng muỗng đánh đều hỗn hợp sệt. Lưu ý không nên pha đặc hoặc quá lỏng vì khó đắp lên da.

Nguyên liệu làm đẹp
Chế biến mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

3. Cách sử dụng mặt nạ bột sắn để đạt hiệu quả cao

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm, để giúp lỗ chân lông giãn nở bạn có thể xông hơi với 1 chậu nước nóng, có pha thêm ít muối. Việc làm này sẽ đẩy bã nhờn, bụi bẩn ra ngoài.
  • Bước 2: Dùng cọ sạch thấm một ít hỗn hợp sau đó thoa lên mặt, tập trung ở những vùng da bị mụn, nám.
  • Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage mặt nhẹ nhàng khoảng 1 – 2 phút để dưỡng chất thấm sâu.
  • Bước 4: Nằm yên thư giãn trong 15 phút thì dùng nước ấm để làm sạch da. Sau đó rửa lại với nước mát để cân bằng độ ẩm.
  • Bước 5: Dùng khăn sạch lau khô da, tiếp theo thoa kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để giữ độ ẩm cần thiết.
Các bước đắp mặt nạ 
Các bước đắp mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà

4. Lưu ý khi dùng mặt nạ bột sắn với trứng gà

Để đắp mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà đạt được hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng hỗn hợp này thường xuyên từ 1 – 2 lần/tuần. Sau một thời gian sẽ thấy các nốt mụn giảm bớt, đồng thời thâm nám cũng dần biến mất.

Lưu ý chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà với bột sắn dây vào buổi tối. Nếu dùng buổi sáng thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, có thể dùng kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện. Quan trọng hơn hết, bạn nên mua bột sắn dây thuộc thương hiệu uy tín, đạt chất lượng cao và không lẫn tạp chất nhé.

Nên đắp mặt nạ bột sắn dây
Nên đắp mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà 1 – 2 lần/tuần

Với công thức Viện thẩm mỹ DIVA gợi ý trên chắc hẳn đã giúp bạn biết cách đắp “mặt nạ bột sắn dây với lòng trắng trứng gà”. Để đạt được hiệu quả làm đẹp cao bạn nên bảo vệ da kỹ lưỡng và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhé.

Đánh giá