Massage mặt chống lão hóa là phương pháp được chị em áp dụng thường xuyên nhằm loại bỏ các nếp nhăn, vết chân chim và tăng độ đàn hồi cho da săn chắc, tươi trẻ hơn. Vậy bạn đã biết đâu là cách massage mặt chống lão hóa đơn giản và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì chị em hãy đọc bài viết sau đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

1. Massage mặt là gì?

Massage là từ dùng để chỉ việc xoa bóp trên da, gân, cơ và dây chằng,… Các động tác massage được thực hiện là vuốt nhẹ tới ấn sâu. Việc massage mặt sẽ làm tăng độ giãn nở của các lỗ chân lông trên da hiệu quả. Do đó, nhiều chị em áp dụng phương pháp massage mặt chống lão hóa để cải thiện các nếp nhăn và hỗ trợ da săn chắc hơn.

Bên cạnh công dụng làm đẹp da thì việc massage mặt còn giúp giảm bớt căng thẳng, thư giãn và nâng cao hiệu quả tuần hoàn máu. Thực hiện cách massage mặt chống lão hóa thường xuyên sẽ mang đến cho bạn làn da đẹp cùng tinh thần thư giãn, thoái mái hơn.

Massage mặt là gì?
Massage mặt mang đến công dụng giúp cải thiện các nếp nhăn và hỗ trợ da săn chắc hơn

2. Công dụng của việc massage mặt chống lão hóa là gì?

Massage mặt chống lão hóa được đông đảo chị em thực hiện bởi nó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Sau đây hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua những công dụng của việc massage mặt nhé!

2.1. Làm giảm căng thẳng và xóa nếp nhăn

Theo chuyên gia, căng thẳng quá mức chính là một trong những nguyên nhân khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim mất thẩm mỹ. Việc massage mặt chống lão hóa sẽ giúp làm mờ các nếp nhăn trên trán, cổ, khóe miệng, mắt một cách dễ dàng.

Giảm căng thẳng và xóa nếp nhăn
Massage mặt giúp làm mờ các nếp nhăn trên trán, cổ, khóe miệng, mắt một cách nhanh chóng

2.2. Tăng tuần hoàn máu

Các động tác trong quá trình massage mặt chống lão hóa sẽ giúp tăng sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở trên da. Điều này giúp máu lưu thông tốt hơn và hỗ trợ chăm sóc làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Tăng tuần hoàn máu
Massage mặt chống lão hóa sẽ giúp tăng sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở trên da

2.3. Tăng sản xuất collagen và hỗ trợ chống lão hóa

Massage mặt chống lão hóa sẽ kích thích lưu thông máu, giúp tăng cường sản xuất collagen. Từ đó, giúp làn da khỏe, tăng độ đàn hồi và trở nên săn chắc, căng mịn hơn. Thực hiện massage thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa, loại bỏ tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo.

Tăng sản xuất collagen và hỗ trợ chống lão hóa
Massage giúp kích thích lưu thông máu, giúp tăng cường sản xuất collagen cho làn da khỏe, tăng độ đàn hồi

2.4. Làm sạch, thoáng lỗ chân lông

Theo các chuyên gia, việc massage mặt sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng. Điều này giúp ta có thể loại bỏ được hết bụi bẩn, tạp chất sâu bên trong và hỗ trợ lấy đi tế bào chết. Từ đó, giúp cho làn da sạch sẽ, tươi sáng và mịn màng.

Làm sạch, thoáng lỗ chân lông
Massage mặt giúp loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất sâu bên trong và hỗ trợ lấy đi tế bào chết

2.5. Loại bỏ mụn đầu đen

Massage mặt chống lão hóa không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn mang đến công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen. Khi massage mặt kết hợp với một số dưỡng chất sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, hỗ trợ da trắng sáng, láng mịn hơn.

bỏ mụn đầu đen
Massage mặt chống lão hóa mang đến công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen

3. Cách massage mặt chống lão hóa đơn giản và hiệu quả

Nếu muốn cải thiện được tình trạng lão hóa da thì bạn cần massage mặt đúng cách. Sau đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn cách massage mặt chống lão hóa hiệu quả ngay tại nhà, bạn có thể tham khảo qua nhé!

3.1. Massage mặt chống lão hóa vùng khóe mắt

Vùng mắt thường có nhiều dây thần kinh nên chúng rất nhạy cảm. Do đó, bạn phải massage một cách thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến mắt, gây ảnh hưởng thị lực.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng ngón tay trỏ đặt vào vùng da bên dưới chân mày.
  • Tiếp đó, miết nhẹ nhàng tay xuống dần tới mí mắt khoảng 15 phút là được.
Massage mặt chống lão hóa vùng khóe mắt
Massage vùng khóe mắt giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn và vết chân chim hiệu quả

3.2. Massage vùng khóe miệng

Vùng khóe miệng thường sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hóa rất nhanh. Do đó, để tránh xuất hiện nếp nhăn, rãnh cười sâu thì bạn cần massage mặt chống lão hóa vùng khóe miệng thường xuyên.

Cách thực hiện:

  • Bạn đặt đầu ngón tay lên vị trí ở dưới cằm.
  • Sau đó, hãy nhẹ nhàng miết từ trong ra ngoài, từ trên xuống để da săn chắc hơn.
  • Thực hiện động tác massage này nhiều lần trong khoảng 10 phút.
Massage vùng khóe miệng
Massage vùng khóe miệng thường xuyên giúp chống tình trạng lão hóa hiệu quả cao

3.3. Massage mặt chống lão hóa vùng má

Vùng má là vị trí khiến nhiều chị em lo sợ vì da dễ bị lão hóa và xuất hiện các nốt mụn mất thẩm mỹ. Việc massage mặt chống lão hóa vùng má sẽ tránh tình trạng da chảy xệ và hỗ trợ loại bỏ các nốt mụn đầu đen cứng đầu.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng đầu ngón tay đặt sát hai bên cạnh mũi.
  • Sau đó, hãy miết nhẹ từ dưới lên trên theo hướng vòng cung và ngược lại.
  • Bạn hãy miết nhẹ nhàng và đều đặn trong khoảng 15 phút.
Massage mặt chống lão hóa vùng má
Massage mặt chống lão hóa vùng má sẽ tránh tình trạng da chảy xệ và hỗ trợ loại bỏ các nốt mụn đầu đen

3.4. Massage mặt chống lão hóa vùng cằm

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc cằm thon gọn, đẹp chuẩn thì hãy thực hiện cách massage mặt chống lão hóa tại vị trí này thường xuyên. Cách massage vùng cằm được thực hiện khá đơn giản và mang đến hiệu quả vô cùng cao đó.


Cách thực hiện:

  • Bạn hãy dùng 2 ngón tay của hai bàn tay cụp lại và đặt sát vùng dưới cằm.
  • Tiếp đó, massage theo chiều xoắn ốc để mang đến hiệu quả cao hơn.
Massage mặt chống lão hóa vùng cằm
Massage vùng cằm giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa và hỗ trợ vùng da này săn chắc, thon gọn hơn

4. Massage mặt chống lão hóa vào thời gian nào là tốt?

Theo các chuyên gia, thời gian massage mặt chống lão hóa mang đến hiệu quả cao là vào buổi sáng. Bởi lúc này, cơ thể còn uể oải nên việc massage mặt sẽ giúp da căng, cơ thể thoải mái và tình thần tỉnh táo hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không được massage mặt chống lão hóa vào buổi tối. Bởi việc này có thể khiến các noron thần kinh hoạt động mạnh gây khó ngủ. Để đạt hiệu quả tốt thì bạn nên massage lúc tinh thần thoải mái nhé!

Massage mặt chống lão hóa vào thời gian nào là tốt?
Massage mặt chống lão hóa vào buổi sáng thường mang đến hiệu quả cao nhất

5. Những nguyên liệu dùng để massage mặt chống lão hóa

Để việc massage mặt chống lão hóa mang đến hiệu quả cao thì bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu từ thiên nhiên. Việc này sẽ bổ sung thêm dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng làn da săn chắc, khỏe mạnh từ sâu bên trong. Một số nguyên liệu bạn có thể kết hợp khi massage mặt chống lão hóa như:

5.1. Sữa tươi

Cách massage mặt chống lão hóa kết hợp với sữa tươi được nhiều chị em lựa chọn bởi nó mang đến hiệu quả dưỡng da vô cùng cao. Sữa tươi không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Cách massage mặt chống lão hóa kết hợp với sữa tươi được nhiều chị em lựa chọn bởi nó mang đến hiệu quả dưỡng da vô cùng cao
Sữa tươi không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng

5.2. Mật ong

Mật ong chứa các men vi sinh, chất chống oxy hóa và nguồn enzyme cao nên việc kết hợp với massage mặt sẽ nuôi dưỡng, làm đầy làn da. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp làn da được cấp ẩm đầy đủ và làm mờ các vết thâm nám, nếp nhăn nhanh chóng.

Mật ong chứa các men vi sinh, chất chống oxy hóa và nguồn enzyme cao nên việc kết hợp với massage mặt sẽ nuôi dưỡng, làm đầy làn da.
Mật ong chứa các men vi sinh, chất chống oxy hóa giúp làn da được cấp ẩm và làm mờ các vết thâm nám

5.3. Đá viên nha đam

Massage mặt chống lão hóa bằng đá viên nha đam sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và hỗ trợ làn da tươi trẻ, căng bóng hơn. Nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ tổng hợp collagen, elastin cho da bạn săn chắc hơn.

Cách làm đá viên nha đam:

  • Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ nha đam, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút.
  • Tiếp đó, cắt nhỏ và xay nhuyễn rồi trộn với nước cốt chanh.
  • Sau đó, bạn hãy cho nha đam vào tủ lạnh để làm đông.
  • Mỗi lần dùng hãy lấy ra và bọc vào khăn xô rồi massage.
Massage mặt chống lão hóa bằng đá viên nha đam sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và hỗ trợ làn da tươi trẻ, căng bóng hơn
Massage mặt chống lão hóa bằng đá viên nha đam sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn

5.4. Dầu oliu

Khi massage mặt chống lão hóa, để đạt được hiệu quả cao thì bạn có thể kết hợp thêm với dầu oliu. Dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng chất oxy hóa, vitamin sẽ giúp lột nhẹ lớp sừng trên bề mặt da. Đồng thời, dầu oliu còn chứa nhiều chất béo giúp duy trì độ ẩm cho da.

Khi massage mặt chống lão hóa, để đạt được hiệu quả cao thì bạn có thể kết hợp thêm với dầu oliu
Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất giúp lột nhẹ lớp sừng và hỗ trợ duy trì độ ẩm cho da

5.5. Đá lạnh

Để đảm bảo đạt được hiệu quả cao thì bạn có thể massage mặt chống lão hóa kết hợp với đá lạnh. Cách này sẽ giúp làn da được cấp ẩm và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy đá bọc vào khăn xô rồi massage lên da mặt là được.

Để đảm bảo đạt được hiệu quả cao thì bạn có thể massage mặt chống lão hóa kết hợp với đá lạnh.
Đá lạnh giúp làn da được cấp ẩm và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả

5.6. Dầu dừa

Khi massage mặt chống lão hóa, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có khả năng xóa mờ nếp thâm, giảm nếp nhăn và hỗ trợ phục hồi làn da hư tổn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn mang đến công dụng cấp và dưỡng ẩm da vô cùng tốt.

Khi massage mặt chống lão hóa, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với dầu dừa.
Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có khả năng xóa mờ nếp thâm, giảm nếp nhăn

5.7. Vitamin E

Vitamin E được nhiều người sử dụng để massage mặt chống lão hóa. Cách này sẽ giúp giảm thâm nám, xóa mờ nếp nhăn và hỗ trợ loại bỏ các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp làn da đẹp, căng mịn và tươi tắn hơn.

Vitamin E được nhiều người sử dụng để massage mặt chống lão hóa
Massage mặt chống lão hóa bằng vitamin E giúp giảm thâm nám, xóa mờ nếp nhăn

Bên cạnh những cách massage mặt chống lão hóa thì bạn có thể cải thiện làn da nhăn nheo, chảy xệ nhờ vào các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến. Tại Viện thẩm mỹ DIVA ứng dụng nhiều công nghệ làm đẹp như xóa nếp nhăn, điều trị nám, trẻ hóa da sẽ giúp bạn lưu giữ mãi nét đẹp thanh xuân. Viện thẩm mỹ DIVA là địa chỉ làm đẹp uy tín, được đánh giá cao khi ứng dụng công nghệ tiên tiến, bác sĩ tay nghề cao, quy trình thực hiện chuẩn y khoa, chi phí phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa chia sẻ đến bạn các cách massage mặt chống lão hóa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ hỗ trợ loại bỏ nếp nhăn, vết chân chim và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Nếu muốn biết thêm thông tin về dịch vụ chăm sóc da, chống lão hóa thì bạn có thể liên hệ 1900 2222 nhé!

Đánh giá