Nhân trung là một vị trí trên khuôn mặt và chúng còn mang ý nghĩa trong nhân tướng học và Y học. Tuy nhiên, tùy vào hình dáng nhân trung mà chúng thể hiện một thông điệp khác nhau. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết nhé.

Hình dáng nhân trung nói lên điều gì? Ý nghĩa tướng số
Hình dáng nhân trung nói lên điều gì? Ý nghĩa tướng số

1. Nhân trung ở vị trí nào trên gương mặt? Có ý nghĩa gì?

Nhân trung nằm dưới mũi và trên miệng, hình dáng của chúng đó là một rãnh lõm, hai gờ nổi lên. Tuy nhiên, đối với những người có nhân trung bằng phẳng sẽ khó phân tách được phần này vì chúng nằm trên một mặt phẳng.

Tuy chỉ là một bộ phận nhỏ thể hiện đặc điểm di truyền của mỗi người nhưng nhân trung lại có ý nghĩa lớn trong nhân tướng học lẫn Y học. Theo các chuyên gia phong thủy cho biết dựa vào hình dáng nhân trung chúng ta sẽ đoán được tính cách, tài vận, sức khỏe và tuổi thọ của người đó. Ngoài ra còn có khả năng dự đoán khả năng sinh nở cho phụ nữ.

Nhân trung được coi là đường thọ, vì nhìn vào sẽ đoán được sức khỏe, tuổi thọ của một người sau 51 tuổi. Đặc biệt, vị trí này còn thể hiện được tâm tính của con người tốt hay xấu đều thể hiện qua các bộ phận trên khuôn mặt.

Theo Y học, nhân trung là bộ phận quan trọng, được coi như huyệt nhân. Trong những trường hợp cấp cứu nhấn huyệt này giúp định thần chí, thanh nhiệt, tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, nhân trung cũng liên quan mật thiết đến hệ thống sinh dục của nam và nữ nên được xem là tử cung.

Mặt khác, theo các chuyên gia về tướng số, xem tướng nhân trung phụ nữ có thể tiên đoán về sức khỏe, nhu cầu sinh lý và tuổi thọ của họ.

Nhân trung có ý nghĩa quan trọnG
Nhân trung có ý nghĩa quan trọng trong nhân tướng học và Y học

2. Xem ý nghĩa của từng hình dáng nhân trung

Nhân trung được ví như “dòng chảy của sự sống” vì chúng thể hiện nhiều thông điệp về vận mệnh con người. Hơn nữa, mỗi hình dáng nhân trung sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua phần phân tích sau:

2.1. Nhân trung sâu, dài, rộng

Những người sở hữu hình dáng nhân trung sâu dài, rộng có cá tính rất mạnh mẽ. Đặc biệt là đối với người đàn ông có nhân trung sâu còn giàu ý chí, nghị lực và không dễ dàng bị khuất phục trước những khó khăn, thử thách. Khi gặp thất bại họ sẽ không nản lòng mà tiếp tục đứng lên bằng đôi chân của mình. Chính vì vậy, những người này rất thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hơn nữa, nhờ vào tính tình khẳng khái, nhiệt tình, sống lương thiện, đức hạnh, giàu lòng vị tha, hay giúp đỡ người khác. Thế nên bạn bè và những người xung quanh rất quý mến. Về nhu cầu tình dục của những người này khá cao, về đường sinh nở tốt nên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Tuy nhiên, nếu bạn sỡ hữu nhân trung sâu ngắn nên cải thận các vấn đề về sức khỏe dễ bệnh, suy nghĩ nhiều và có phần tự cao tự đại.

Dáng nhân trung
Hình dáng nhân trung sâu dài, rộng là người có cá tính mạnh mẽ, được nhiều người yêu mến

2.2. Hình dáng nhân trung hẹp, phần dưới rộng

Những người có hình dáng nhân trung hẹp, phần dưới rộng phải mưu sinh từ bé để nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực vươn lên mà họ lập nghiệp sớm, về già hưởng phúc lộc. Nếu xét theo từng giới tính sẽ có những ý nghĩa khác nhau như:

  • Đàn ông sở hữu hình dáng nhân trung này là người phóng khoáng, bao dung, không thích tính toán chi ly. Hơn nữa, họ còn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh mà không cần đáp lại. Ngoài ra, những người xung quanh luôn yêu mến, xem trọng họ.
  • Phụ nữ có hình dáng nhân trung này về tính cách cũng tương tự đàn ông. Tuy nhiên, về đường con cái khá khó khăn và không hiếu thuận nên hay sống xa cách.
Nhân trung hẹp và rộng
Đàn ông và phụ nữ có hình dáng nhân trung hẹp, phần dưới rộng là người phóng khoáng

2.3. Nhân trung ngắn, nông, mờ nhạt

Trong nhân tướng học, hình dáng nhân trung ngắn, nông, mờ nhạt là những người có tướng số xấu. Ngoài ra, vị trí này xuất hiện 2 đường thẳng bị xiêu vẹo hoặc có sẹo, phần cằm nhọn, gầy và lõm vào bên trong chứng tỏ cuộc sống càng khắc khổ. Về già dễ bị phá sản, nợ nần chồng chất.

Về các mối quan hệ cũng dễ xảy ra xung đột, mâu thuẫn với mọi người. Thậm chí họ phải chịu liên lụy từ chính con cái hoặc người thân, bạn bè, hàng xóm trở nên gay gắt hơn.

Nhân trung nông
Hình dáng nhân trung ngắn, nông, mờ nhạt là người có tướng số xấu

2.4. Nhân trung hình ống tre

Một trong những hình dáng nhân trung phổ biến đó là hình ống tre. Về đặc điểm này phải kể đến nhân trung có hình thuôn dài, chẻ ra ở phía dưới nhưng lại không quá rõ ràng. Những người này gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ và hậu vận an khang, vinh lộc đầy đủ.

Về tài vận, công danh sẽ tự tìm đến họ mà không cần mất thời gian tìm kiếm. Ngoài ra, những người này còn có gương mặt phúc hậu, hiền lành nên cuộc đời giàu có, dễ thăng quan tiến chức. Nếu hình dáng nhân trung càng sâu và rõ nét chứng tỏ cuộc sống phú quý hưởng phúc trọn đời.

Nhân trung ống tre
Hình dáng nhân trung ống tre cho thấy đây là người có hậu vận tốt đẹp

2.5. Nhân trung bị lệch

Hình dáng nhân trung bị lệch được xem là điềm báo kém may mắn, mang đến ý nghĩa không tốt. Xét về tính cách chung, chủ nhân sở hữu thích gây chuyện thị phi, chiếm lợi ích của người khác, thế nên học không có quý nhân giúp đỡ.

Vì là người xấu tính nên họ bị mọi người ghét bỏ. Đồng thời, đây cũng là điềm báo về tài chính, hậu vận không tốt, đường con cái cũng kém may mắn.

Ngược lại, nếu bạn là người có nhân trung hình thẳng, thể hiện tính cách ngay thẳng, thật thà, chính trực, con cháu đầy nhà là người sống tình cảm theo quan niệm xưa của ông bà.

Hình dáng nhân trung bị lệch
Hình dáng nhân trung bị lệch là người xấu tính

2.6. Không có nhân trung

Theo nhân tướng học, người có nhân trung bằng phẳng hoặc nhìn thoáng qua giống như không có là người thể gặp bất lợi, tiêu cực. Vì nhân trung được ví như khe nước chảy nối liền với Tứ Đậu nếu như không có đặc điểm này cuộc sống sẽ trắc trở, khó thành công.

  • Nhân trung đàn ông không có nhân trung chứng tỏ trong sự nghiệp gặp nhiều tai họa, khó hanh thông, cuộc sống thiếu thốn. Hơn nữa, họ còn là người không có ước mơ hay hoài bão và hay đến ý đến chuyện lặt vặt. Về đường con cái khá khó để có con trai.
  • Nữ giới nhân trung có nốt ruồi là người không ổn định, dễ bị sảy thai, thậm chí từng làm phẫu thuật. Nếu nhân trung dài nhưng lại bằng phẳng cho thấy những người này khó có con hoặc không có.
Người không có nhân trung
Người không có nhân trung rất khó trong đường con cái

2.7. Nhân trung có nốt ruồi

Nếu nhân trung có nốt ruồi thì tính cách, hôn nhân, sự nghiệp của nam và nữ có những điểm khác nhau như sau:

Phụ nữ

  • Tính cách: Những người này sống hướng nội, giàu tính cảm, luôn yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh. Mặc dù có lối sống phóng khoáng, thoải mái nhưng biết cách làm chủ đời mình. Hơn nữa, những người này còn khá tinh tế, coi trọng cảm xúc người khác, nhưng vì đặt niềm tìm quá lớn nên dễ bị lừa gạt.
  • Sự nghiệp: Tài vận của họ tuy có chút khó khăn nhưng càng về sau sẽ thành công, suôn sẻ. Tuy nhiên không nên nhẹ dạ cả tim và cần cẩn trọng trong việc đầu tư, kinh doanh.
  • Hôn nhân, Phụ nữ là người coi trọng tình cảm, tuy nhiên có nốt ruồi đen chứng tỏ cuộc sống hôn nhân lận đận nhưng may mắn sở hữu nốt ruồi son thuộc sống sẽ hạnh phúc hơn.

Đàn ông

  • Tính cách: Họ có xu hướng sống tình cảm, biết quan tâm, lo lắng, chở che và bảo bọc những người xung quanh nên được yêu mến, chiếm tình cảm của nhiều người.
  • Sự nghiệp: Nam giới có nốt ruồi ở nhân trung thường có tư duy nhạy bén, đạt được nhiều thành tựu lớn. Hơn nữa, họ còn được đồng nghiệp yêu mến bởi sự cởi mở, thân thiện và dễ dàng hòa nhập. Đường công danh sự nghiệp cũng phát triển tốt đẹp.
  • Hôn nhân: Chuyện tình cảm hạnh phúc, gia đình đầm ấm.
Hình dáng nhân trung có nốt ruồi
Hình dáng nhân trung có nốt ruồi được xem là tướng số tốt

2.8. Nhân trung lồi

Nếu hình dáng nhân trung lồi cho thấy sức khỏe dồi dào, những người này tràn đầy nhiệt huyết và mang đến nguồn năng lượng tích cực. Hơn nữa, họ rất đa tài, có khả năng quản lý nhiều công việc cùng một lúc. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn việc phù hợp với đam mê, sở thích thì mới mang đến niềm vui, tiền tài, cơ hội thành công cao.

Nhân trung lồi
Người sở hữu nhân trung lồi có sức khỏe dồi dào

3. Cách xác định huyệt nhân trung

Vị trí huyệt nhân trung nằm ở bờ môi trong từ điển Y học cổ truyền cho biết huyệt này còn gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Huyệt Thủy Câu, huyệt Quỷ Khách Sảnh, huyệt Quỷ Cung, huyệt Quỷ Thị,…

Như đã chia sẻ ở trên, sau khi xác định huyệt này giúp cấp cứu cho người bệnh. Với những cách bấm huyệt chính xác sẽ cứu bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Huyệt nhân trung
Cách xác định huyệt nhân trung giúp cấp cứu cho người bệnh

4. Nhân trung xấu đẹp có đặc điểm gì?

Về mặt phong thủy, hình dáng nhân trung được chia thành 2 loại đó là xấu và đẹp. Để xác định được như thế nào thì hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua những đặc điểm sau:

4.1. Thế nào là nhân trung đẹp?

Hình dáng nhân trung đẹp cũng mang ý nghĩa về tướng số tốt, người sở hữu sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Cụ thể như:

  • Hình dáng nhân trung sâu, hình giọt nước là người chính trực, ngay thẳng, rõ ràng và làm việc gì cũng nghiêm túc.
  • Nhân trung màu tím: Gặp may trong chuyện tiền bạc.
  • Nhân trung màu vàng: Được sinh quý tử.
  • Nhân trung màu xanh: Sắp có tin vui.
  • Nhân trung có nốt ruồi màu đen: Khả năng nhận con nuôi cao còn đàn ông lấy vợ sớm.
  • Nhân trung rõ ràng, sâu rộng, nằm chính giữa (nhân trung đầy đặn): Hậu vận tốt đẹp, có con cái phụng dưỡng.
Nhân trung đẹp
Hình dáng nhân trung đẹp thể hiện ý nghĩa tốt đẹp

4.2. Thế nào là nhân trũng xấu?

Ngược lại với hình dáng nhân trung đẹp nếu vị trí này xuất hiện sẹo, nếp nhăn hoặc màu sắc xấu thì chứng tỏ vận mệnh cũng không mấy tốt đẹp.

  • Nhân trung có nếp nhăn nằm ngang: Những người này hay “sáng nắng chiều mưa” chỉ nên xã giao vì khó kết bạn.
  • Nhân trung có nếp nhăn đan chéo: Tướng người có nguy cơ tai nạn đuối nước nên cần cẩn thận ao hồ, sông suối.
  • Nhân trung bị lệch: Ham muốn tình dục cao.
  • Nhân trung mờ nhạt, không rõ ràng: Là người dễ gặp chuyện thị phi, có khăn trong chuyện con cái.
  • Nhân trung nông: Dễ mất của cải.
  • Hình dáng nhân trung rộng, bằng phẳng: Không thuận lợi trong đường con cái.
  • Nhân trung màu xanh pha trắng: Cuộc sống khổ cực, vất vả, vận mệnh không tốt.
  • Nhân trung màu đen: Sống khổ cực.
  • Nhân trung màu đỏ: Dễ nảy sinh tranh cãi, bất đồng quan điểm.

Bên cạnh, hình dáng nhân trung thì các đặc điểm nhân tướng khác như mặt, mũi, miệng, tai, cằm cũng góp phần làm hài hòa tổng thể khuôn mặt, đường nét sắc đẹp. Đồng thời, bạn cũng có thể thực hiện sửa nhân trung bằng các phương pháp như phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler để giúp cải thiện vận mệnh tướng số.

Hình dáng nhân trung xấu
Hình dáng nhân trung xấu thể hiện cuộc sống không mấy tốt đẹp

5. Viện thẩm mỹ DIVA – Địa chỉ làm đẹp an toàn, tư vấn phong thủy miễn phí

Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, Viện thẩm mỹ DIVA tự hào là địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn, được hơn 10 triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Sở hữu hơn 100 chi nhánh trải dài khắp 40 tỉnh thành, DIVA luôn đồng hành cùng phái đẹp trên hành trình hoàn thiện nhan sắc.

Hình dáng nhân trung nói lên điều gì? Ý nghĩa tướng số 2
Viện thẩm mỹ DIVA một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín, còn hỗ trợ tư vấn phong thủy miễn phí

Tại sao nên chọn Viện thẩm mỹ DIVA?

  • An toàn đặt lên hàng đầu: DIVA cam kết sử dụng sản phẩm và công nghệ chính hãng, hiện đại, được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tại DIVA đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm và luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất.
  • Dịch vụ đa dạng, phong phú: DIVA cung cấp đa dạng các dịch vụ làm đẹp, từ chăm sóc da cơ bản đến các liệu trình thẩm mỹ chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Tư vấn phong thủy miễn phí: DIVA là đơn vị tiên phong trong việc kết hợp giữa làm đẹp và phong thủy. Khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí về phong thủy để lựa chọn dịch vụ phù hợp, mang lại may mắn và tài lộc.
  • Không gian sang trọng, thoải mái: DIVA đầu tư vào không gian sang trọng, hiện đại, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng trong suốt quá trình làm đẹp.

Viện thẩm mỹ DIVA địa chỉ làm đẹp uy tín, nhanh tay liên hệ với đội ngũ nhân viên, bác sĩ của chúng tôi thông qua hotline 1900 2222.

Bác sĩ Diva

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ
với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 20 NĂM KINH NGHIỆM
tại VIỆN THẨM MỸ DIVA

Bạn chưa điền họ và tên

Bạn chưa điền số điện thoại

*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

Hệ thống thẩm mỹ viện DIVA

TPHCM:

  • 94A – 96, Trương Công Định, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đà Nẵng:

  • 222 Phan Châu Trinh, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Bình Dương:

  • 226 Thích Quảng Đức, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Cần Thơ:

  • 111 Đ. Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

– Hotline: 1900 2222

– Fanpage: https://www.facebook.com/vienthammydiva.vn/

– Trang web: https://vienthammydiva.vn/

Hy vọng, với những thông tin Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về “hình dáng nhân trung”. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, do đó bạn không nên quá lo lắng nhé.

Đánh giá