Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen được nhiều người quan tâm. Có thể nói, giải pháp này còn giúp dưỡng da, điều trị mụn, cải thiện da một cách nhanh chóng. Để tìm một sản phẩm phù hợp, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen có hiệu quả hay không?

Mask đất sét được bào chế từ các nguyên liệu đất tự nhiên, chúng có khả năng hấp thụ dầu và vi khuẩn, từ đó giúp cho da của người dùng sạch sẽ, thông thoáng hơn. Thông thường, trong những sản phẩm này rất giàu dưỡng chất sắt, canxi, magie, kẽm,… Để hiểu rõ hơn về các loại mụn thường gặp và lợi ích của việc dùng mặt nạ như sau:

1.1. Các loại mụn thường gặp

Như đã chia sẻ, mặt nạ đất sét có khả năng kháng viêm, làm mềm da nên các nốt mụn dễ bị đẩy ra ngoài. Cụ thể là những tình trạng mụn như:

  • Mụn đầu trắng: Do tế bào chết và bã nhờn động lại trong lỗ chân lông, không được làm sạch sẽ khiến chúng bị tắc nghẽn lại thành mụn.
  • Mụn đầu đen: Tương tự như mụn đầu trắng, tuy nhiên chúng không bị da che khuất mà hình thành những nốt mụn cứng sậm màu.
  • Mụn bọc: Đây là do da bị viêm, nhiễm, dẫn đến tình trạng mưng mủ, sưng đau.
Mụn đầu đen
Mụn đầu đen là do bít tắc lỗ chân lông

1.2. Lợi ích của việc dùng mặt nạ đất sét trị mụn

Mặt nạ đất sét phù hợp với những người có làn da dễ bị đổ dầu. Vì theo như các chuyên gia nghiên cứu cho biết, đất sét có khả năng hấp thụ bã nhờn, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó sẽ loại bỏ đi bụi bẩn, dầu thừa mà không gây kích ứng.

Các loại mặt nạ đất sét thường thấy là: Cao lanh (kaolin), đất sét hồng (Úc), đất sét ghassoul, đất sét bentonite,… Mỗi loại sẽ có một đặc tính riêng, ví dụ đất sét hồng và cao lanh sẽ trị mụn cho da nhạy cảm, da khô. Trong khi đó, bentonite chuyên trị mụn bọc vì có khả năng kháng khuẩn cao.

Nếu như bạn sở hữu làn da khô, mụn thì chỉ nên đắp mặt nạ đất sét 1 tuần/lần. Vì sản phẩm này có khả năng tẩy tế bào chết và hút dầu nhờn, do đó bạn nên lưu ý điều này nhé.

Đắp mặt nạ
Dùng mặt nạ đất sét giúp hút dầu nhờn, bụi bẩn trên da

2. Bật mí các loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu về công dụng của mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen thì ở phần này Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí cho bạn 5 sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

2.1. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen The Inkey List Kaolin Clay Mask

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen The Inkey List Kaolin Clay Mask là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Anh Quốc. Đặc biệt, với những làn da bị mụn, thì sản phẩm này còn hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn tối ưu.

Đặc biệt, không chỉ giúp làm sạch sâu da tự nhiên mà em mặt nạ đất sét này không hề làm khô căng da hay khó chịu. Về công thức sản phẩm chứa đất sét cao lanh dịu nhẹ, lành tính, không gây kích ứng.

Lời khuyên sử dụng: Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen The Inkey List Kaolin Clay Mask phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Ngoài ra, người dùng còn đánh giá cao khi so sánh với các sản phẩm trị mụn khác.

Mức giá tham khảo: 250.000 VNĐ

The Inkey List Kaolin Clay Mask
The Inkey List Kaolin Clay Mask là mặt nạ đất sét đến từ Anh Quốc

2.2. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen RE:P Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs

Nếu bạn đang tìm một em mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen có thành phần từ tự nhiên thì không thể bỏ qua RE:P Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs này nhé. Đây là sản phẩm thuần chay có khả năng làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi.

Thành phần chính là lá bạc hà nghiền, hương thảo giúp tăng cường hydrat cho da sáng hơn. Ngoài ra, chiết xuất hoa cúc, nước hoa hồng còn làm giảm, mệt mỏi hiệu quả.

Lời khuyên sử dụng: Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen RE:P Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs phù hợp với những người da dầu.

Mức giá tham khảo: 399.000 VNĐ

RE:P Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs
RE:P Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs có chứa thành phần từ tự nhiên

2.3. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask

Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask là mặt nạ trị mụn đầu đen kết hợp với công dụng thải độc da. Sản phẩm đến từ Mỹ này vô cùng giàu khoáng chất, không gây kích ứng, làm, sạch và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Thành phần đất sét Umbria độc quyền trong sản phẩm còn có khả năng cân bằng độ ẩm, kiểm soát dầu nhờn, không gây khô da.

Lời khuyên sử dụng: Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask phù hợp với mọi loại da, kể cả da khô và nhạy cảm.

Mức giá tham khảo: 380.000 VNĐ

Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask
Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask phù hợp với mọi làn da

2.4. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Huxley Clay Mask Balance Blend

Huxley Clay Mask Balance Blend nổi bật với các thành phần tự nhiên, có tác dụng hút sạch dầu nhờn, bụi bẩn. Về thành phần chính của sản phẩm là đất sét Ghassoul từ núi Atlas và giàu khoáng chất nên có tác dụng thanh lọc, nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ xương rồng, rau má còn hỗ trợ bổ sung độ ẩm, hạn chế tình trạng mất nước. Đặc biệt, chúng còn hỗ trợ đào thải độc tố từ bên trong, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Lời khuyên sử dụng: Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Huxley Clay Mask Balance Blend phù hợp với da thường, da dầu, hỗn hợp, tuy nhiên không dành cho da khô.

Mức giá tham khảo: 500.000 VNĐ

Huxley Clay Mask Balance Blend
Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Huxley Clay Mask Balance Blend có chiết xuất từ tự nhiên, lành tính

2.5. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của mỹ. Nhãn hàng được nhiều người biết đến và tin dùng sản phẩm mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen này.

Sản phẩm có công dụng làm giảm mụn ẩn, mụn đầu đen, kiểm soát dầu nhờn. Thành phần được pha chế bởi đất sét Amaone và Bentonite nên giúp se khít lỗ chân lông, thanh lọc, thải độc da. Ngoài ra, kết hợp với công dụng tẩy da chết nên sau khi dùng bạn sẽ cảm nhận da mịn màng hơn.

Lời khuyên sử dụng: Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque phù hợp với những người bị mụn ẩn, không dành cho làn da khô.

Mức giá tham khảo: 500.000 – 1.050.000 VNĐ

Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque giúp tẩy da chết

Hỵ vọng, với những thông tin trên đã giúp bạn tìm được một sản phẩm mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen phù hợp với mình. Nếu có thắc mắc về dịch vụ điều trị mụn hãy liên hệ đến Viện thẩm mỹ DIVA qua số hotline 1900 2222 để được tư vấn nhé.

Đánh giá