Uống bia có tốt không chắc hẳn là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay. Bia là thức uống quen thuộc trong các buổi tiệc quan trọng hay vì công việc nên phải tiếp xúc nhiều. Vậy uống bia có tốt không? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này trong bài viết sau nhé!

1. Dinh dưỡng có trong bia

Trước khi đi vào nội dung “Uống bia có tốt không?” thì chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược qua dinh dưỡng trong loại đồ uống này nhé! Bia là một loại đồ uống có cồn, được làm bằng cách ủ, lên men các loại ngũ cốc, hoa bia và chất tạo hương liệu. Đây là đồ uống được sử dụng hàng ngày và không thể thiếu trong các bữa tiệc liên hoan.

Bia thường được xem là calo rỗng nhưng nó chứa một số khoáng chất và vitamin vô cùng cao. Bia chứa khoảng 3,5 – 5,5% alcohol, 17 loại acid amin, CO2 nên mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Mặc dù, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng bạn không nên uống quá nhiều vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dinh dưỡng có trong bia
Bia chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin vô cùng cao

2. Một số lợi ích của bia

Bia là một trong những loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Do đó “Uống bia có tốt không?” thì nếu tiêu thụ ở mức độ ít hoặc vừa phải thì nó sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây hãy cùng thẩm mỹ viện DIVA tìm hiểu một số lợi ích của việc uống bia nhé!

2.1. Uống bia có lợi cho tim

Theo một số nghiên cứu, việc uống bia và rượu ở mức độ ít đến trung bình có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở người trưởng thành bị thừa cân thì việc uống bia ở mức độ vừa phải đã cải thiện được các đặc tính chống oxy hóa của cholesterol. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện khả năng loại bỏ cholesterol của cơ thể rất tốt.

Theo một số đánh giá cũng đã chỉ ra, việc uống bia ở lượng trung bình có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vô cùng hiệu quả. Uống bia có tốt không thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng ít đến trung bình, bởi tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Uống bia có lợi cho tim
Uống bia có tốt không thì chúng mang đến công dụng tốt cho tim

2.2. Uống bia giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Với những người mắc bệnh tiểu đường thì việc uống bia hợp lý sẽ giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, uống rượu bia từ mức ít đến trung bình sẽ làm giảm tình trạng kháng insulin và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Kiểm soát lượng đường trong máu
Uống bia giúp kiểm soát lượng đường trong máu

2.3. Những lợi ích khác

Ngoài những lợi ích trên, “Uống bia có tốt không?” thì loại đồ uống này còn mang đến các tác dụng khác như:

  • Uống bia giúp làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy tăng tuổi thọ.
  • Giúp tiêu hóa tốt hơn.
  • Giúp giảm cân.
  • Uống bia giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư hiệu quả.
  • Uống bia với lượng vừa đủ giúp tăng cường sức khỏe tinh thần.
  • Uống bia với lượng vừa đủ giúp cải thiện thị lực tốt hơn.
Những lợi ích khác
Bia mang đến những lợi ích khác như giẩm cân, cải thiện hệ tiêu hóa

3. Nhược điểm của bia là gì?

Uống bia có tốt không là vấn đề được nhiều bạn quan tâm nhất. Bởi bên cạnh những lợi ích thì việc lạm dụng uống quá nhiều bia còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cơ thể. Theo đó, một số nhược điểm của việc uống bia mà Viện thẩm mỹ DIVA tổng hợp được là:

  • Tăng nguy cơ tử vong: Uống bia có tốt không thì nếu sử dụng quá mức cho phép sẽ gây ra tình trạng tử vong sớm hơn so với việc tiêu thụ một lượng vừa phải.
  • Gây ra tình trạng nghiện bia: Tiêu thụ quá nhiều bia sẽ khiến người dùng phụ thuộc vào nó và mắc một số bệnh rối loạn sử dụng bia, rượu.
  • Tăng nguy cơ trầm cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người nghiện bia, rượu nặng có nguy cơ bị trầm cảm rất cao.
  • Bệnh gan: Theo nghiên cứu, nếu uống hơn 30gram rượu bia mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan như xơ gan.
  • Tăng cân: Mặc dù uống bia có khả năng giảm cân nhưng nếu không biết cách uống khoa học sẽ phản tác dụng, khiến bạn tăng cân nhanh chóng hơn.
  • Ung thư: Uống bia có tốt không? Uống quá nhiều bia rượu sẽ tăng nguy cơ ung thư cổ họng, miệng,…
Nhược điểm của bia là gì?
Uống bia nhiều có thể tiềm ẩn nguy hiểm như tử vong

4. Uống bia có tốt không?

Uống bia có tốt không? Nếu chỉ uống một lượng ít đến trung bình thì việc uống bia sẽ không gây hại đến sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu lạm dụng uống quá nhiều rượu bia sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ rối loạn sử dụng rượu, trầm cảm, ung thư và thậm chí là tử vong. Do đó, uống bia có tốt không là phù thuộc vào liều lượng mà bạn sử dụng.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe tốt nhất thì bạn nên uống bia đúng liều lượng. Theo đó, nam giới không uống quá 2 cốc bia hơi 330ml mỗi ngày và phụ nữ thì tránh tiêu thụ hơn 1 cốc trên ngày. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được uống quá 5 ngày/tuần để đảm bảo an toàn cao nhất.

Uống bia có tốt không?
Uống bia có tốt không thì còn tùy thuộc vào liều lượng sử dụng

Bài viết trên của Viện thẩm mỹ DIVA vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc “Uống bia có tốt không?”. Uống bia với liều lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng nếu lạm dụng dùng quá mức cũng tiềm ẩn rủi ro cao. Do đó, để đảm bảo an toàn cao nhất, bạn nên cân nhắc thật kỹ liều lượng trước khi sử dụng bia, rượu nhé!

Đánh giá