Sản phẩm chăm sóc răng miệng vô cùng đa dạng như: Kem đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa, xịt thơm miệng,… sẽ giúp ngừa sâu răng và ngăn chặn các bệnh về răng miệng. Để hiểu rõ hơn mời bạn cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kem đánh răng – Sản phẩm chăm sóc răng miệng nhất định phải có

Kem đánh răng đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, về thành phần sản phẩm chứa các dưỡng chất mang đến công dụng làm sạch răng, ức chế vi khuẩn hoạt động. Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc răng miệng khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng những loại kem đánh răng có tên tuổi trên thị trường và thành phần đến từ tự nhiên như: Chiết xuất trà xanh, đu đủ, xylitol, baking soda, kẽm,…

Kem đánh răng
Kem đánh răng làm sản phẩm chăm sóc răng miệng cần thiết

2. Bàn chải đánh răng

Nhắc đến bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng thì không thể bỏ qua bàn chải đánh răng. Hiện nay các nhà khoa học còn phát minh ra bàn chải điện giúp bạn loại bỏ các mảng bám tốt hơn. Về việc mua bàn chải bạn nên chọn những loại lông mềm, không quá cứng vì sẽ gây chảy máu nướu hoặc mòn men răng. Mỗi ngày hãy đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối nhé.

Bàn chải đánh răng
Bàn chải đánh răng là sản phẩm chăm sóc răng miệng cần dùng mỗi ngày

3. Nước súc miệng

Nước súc miệng mang đến khả năng làm sạch răng miệng. Bên cạnh đó, còn giúp tăng hiệu quả  làm sạch, bảo vệ khỏi vi khuẩn gây hại. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước súc miệng khác nhau bạn nên chọn những thành phần chiết xuất từ tự nhiên, lành tính.

Lưu ý sản phẩm chăm sóc răng miệng này chỉ hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên thôi nhé. Về cách sử dụng hãy ngậm trong miệng khoảng 30 giây, dùng 2 lần mỗi ngày và không nên quá lạm dụng nhé.

Nước súc miệng
Nước súc miệng là sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất

4. Xịt thơm miệng

Các sản phẩm xịt thơm miệng thường chiết xuất từ các thành phần từ thự nhiên như: Bạc hà, hương quế, cam thảo,… Bên cạnh đó, sản phẩm chăm sóc răng miệng này còn giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng và lưu hương suốt nhiều giờ. Ngoài ra, xịt thơm miệng thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ bỏ túi mang theo bên mình. Về cách dùng chỉ cần xịt trực tiếp vào miệng là được.

Xịt thơm
Xịt thơm miệng giúp giảm mùi hôi khó chịu

5. Chỉ nha khoa

Các mảng bám trên răng nếu tích tụ lâu ngày sẽ gây ra bệnh về nướu, sâu răng. Do đó, chỉ nha khoa ra đời nhằm khắc phục tình trạng trên. Hiện nay có 2 dạng chỉ nha khoa chính đó là dạng cuộc và tăm chỉ hình chữ C. Về cách dùng sản phẩm chăm sóc răng miệng này chỉ cần dùng xỉa vào kẻ răng là được. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không nên dùng lực mạnh vì sẽ gây chảy máu, tổn thương mô mềm của răng.

Chỉ nha khoa
Chỉ nha khoa giúp loại bỏ mảng bám trên răng

6. Dụng cụ cạo lưỡi

Dụng cụ cạo lưỡi là sản phẩm chăm sóc răng miệng giúp giảm tình trạng sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trên bề mặt lưỡi, giảm hôi miệng, tăng khả năng cảm nhận thức ăn, mang đến cảm giác sảng khoái,… Đồng thời, tần suất cạo lưỡi là 1 – 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên việc cạo lưỡi nhiều lần trong ngày nhé.

Cạo lưỡi
Dụng cụ cạo lưỡi là sản phẩm chăm sóc răng miệng được nhiều người tin dùng

7. Máy tăm nước

Nếu như các loại tăm thông thường không thể làm sạch các mảng bám trên răng miệng thì Viện thẩm mỹ DIVA giới thiệu đến bạn máy tăm nước. Sản phẩm chăm sóc răng miệng này dùng lực của nước để tạo thành các tia nước bắn vào răng. Về cách dùng chỉ chỉ cần bật máy sau đó bắt đầu xịt vào kẽ răng hoặc đường viền sát nướu.

Đặc biệt, sản phẩm tăm nước này phù hợp với những người đang trong quá trình niềng răng vì có thể làm sạch mảng bám hiệu quả. Bên cạnh đó, tia nước từ tăm khá dịu nhẹ không gây kích ứng, tổn thương hay chảy máu nướu như dùng tăm truyền thống.

Tăm nước
Tăm nước là sản phẩm chăm sóc răng miệng được các chuyên gia khuyên dùng

Bài viết trên Viện thẩm mỹ DIVA đã giới thiệu đến bạn 7 sản phẩm chăm sóc răng miệng vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong mọi gia đình. Đồng thời, mỗi người nên trang bị cho mình một thiết bị vệ riêng răng miệng riêng, tuyệt đối không được dùng chung vì sẽ gây bệnh truyền nhiễm đấy nhé.

Đánh giá