Sushi bao nhiêu calo? Ăn sushi có hỗ trợ giảm cân không? Với những chị em đang trong quá trình ăn kiêng rất quan tâm đến hàm lượng calo có trong thực phẩm. Nếu mức calo nạp vào cơ thể nhiều hơn mức tiêu hao sẽ khiến tích trữ mỡ gây béo phì. Bài viết dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giải đáp chi tiết giúp bạn ăn uống hợp lý nhé!

1. Ăn sushi có béo không?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi ăn sushi bao nhiêu calo, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA đi tìm hiểu thành phần nguyên liệu cũng như sushi có bao nhiêu calo nhé.

1.1. 1 miếng sushi bao nhiêu calo?

Sushi là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, bởi nguyên liệu chính làm món này là cá tươi, rau củ quả, dưa chuột, cà rốt,… Do đó, sushi có rất ít calo và chất béo so với những thực phẩm ăn nhanh khác như hamberger, gà rán, hay pizza.

Chúng ta có thể hiểu ăn sushi có dẫn đến tăng cân hay không dựa trên bảng tính lượng calo trong món ăn, trung bình 1 cuộn 6 miếng sushi truyền thống chứa khoảng 250 – 300 calo. Vì vậy, 1 miếng sushi chứa 40 – 50 calo. Đối với một chế độ ăn khoa học thì đây là một con số khá hợp lý.

1 miếng sushi sẽ có từ 40 – 50 calo
Trong 1 miếng sushi sẽ có từ 40 – 50 calo

1.2. Ăn sushi có mập không?

Bạn có biết sushi bao nhiêu calo và có gây tăng cân không? Theo chia sẻ từ các Chuyên gia dinh dưỡng:

Mỗi ngày, cơ thể người trưởng thành trung bình cần khoảng 2.000 calo để duy trì hoạt động và công việc hàng ngày.

Như vậy, một bữa ăn trung bình có khoảng 667 calo. Để ăn đủ sushi mà không cần ăn thêm món nào khác, bạn cần ăn 2 cuộn sushi, tương đương khoảng 600 calo.

Nếu so sánh hai mức năng lượng trên, chúng ta có thể thấy sushi có ít calo hơn nhiều so với nhu cầu của một bữa ăn trung bình. Vì vậy, có thể kết luận ăn sushi không gây tăng cân.

Khi ăn quá nhiều sushi sẽ gây tăng cân
Khi ăn quá nhiều sushi sẽ gây tăng cân

2. Ăn sushi có giảm cân không?

Không chỉ quan tâm ăn sushi bao nhiêu calo và có tăng cân không mà các chị em còn thắc mắc món ăn này có hỗ trợ giảm cân được không. Đáp án là có nhé.

Như chúng ta đã biết, nguyên liệu chính của món sushi chủ yếu là các loại rau quả, ngoài ra còn có cá hồi, cá ngừ,… Những thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, omega-3, selen và chất chống oxy hóa cực cao.

Nguồn dinh dưỡng này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, có lợi cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Cá hồi có bao nhiêu calo? Ăn cá hồi có béo không?

3. Cách ăn sushi cho hiệu quả giảm cân đúng cách

Nếu bạn muốn chọn sushi làm thực đơn giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn, Viện Thẩm mỹ DIVA khuyên bạn nên chú ý những vấn đề sau:

  • Không ăn sushi chiên.
  • Bạn không nên dùng sốt mayonnaise hoặc guacamole khi ăn sushi.
  • Đừng thêm quá nhiều nước tương.
  • Bạn nên ăn sashimi cá ngừ, cá hồi hoặc sushi chay.
Tránh ăn sushi chiên vì rất dễ tăng cân
Tránh ăn sushi chiên vì rất dễ tăng cân

4. Hướng dẫn làm sushi giảm cân tại nhà

Từ câu trả lời sushi bao nhiêu calo, bạn có thể thấy rằng ăn sushi hoàn toàn không làm bạn béo mà thậm chí còn có thể giúp bạn giảm cân. Sushi chay được làm từ rau củ quả và có hàm lượng chất béo hạn chế, bạn có thể tham khảo món ăn này để loại bỏ nhiều calo hơn. Hãy tham khảo cách làm sushi chay dưới đây để bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu:

  • Cơm: Gạo mềm Nhật, giấm rượu gạo, đường nâu, nước lọc, muối.
  • Phần nhân: Cắt tảo bẹ khô, cà rốt và dưa chuột thành miếng vừa ăn, cắt bơ bỏ hạt thành miếng khoảng 5 cm và ớt xanh xay nhuyễn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho giấm, đường và muối vào nồi nhỏ đun sôi. Sau khi muối và đường tan hết thì cho vào tô để nguội. Sau khi nguội, trộn đều hỗn hợp gạo và giấm.
  • Bước 2: Đặt một chiếc khăn dày, sạch lên một mặt phẳng rộng. Đặt một miếng nhựa sạch lên trên và đặt một lá rong biển lên trên. Tiếp theo, trải đều cơm lên lá nori. Sau đó xếp đều dưa chuột, cà rốt và ớt chuông lên mặt cơm. Cuộn thật chặt để miếng sushi không bị lỏng và mất đi thẩm mỹ.
Hướng dẫn làm sushi giảm cân tại nhà
Hướng dẫn làm sushi giảm cân tại nhà

5. Các câu hỏi thường gặp khi ăn sushi giảm cân

Ngoài việc giải đáp các câu hỏi về một miếng sushi bao nhiêu calo hay ăn sushi có béo không, Viện Thẩm mỹ DIVA sẽ chia sẻ đến độc giả một số thông tin hữu ích về món ăn này.

5.1. Sushi cá hồi bao nhiêu calo?

Thông thường, miếng sushi cá hồi sẽ chứa khoảng 42 calo. Đây là mức calo an toàn, bạn có thể bổ sung cho cơ thể với liều lượng vừa phải nhé!

 Sushi bao nhiêu calo
Sushi cá hồi chứa khoảng 42 calo

5.2. Sushi chiên bao nhiêu calo?

Sushi chiên sẽ chứa khoảng 69 calo. Tuy nhiên nếu bạn đang ăn kiêng hãy hạn chế bổ sung dầu mỡ vào cơ thể.

5.3. Ăn sushi có tốt cho sức khỏe không?

Sushi mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể: ngăn ngừa bệnh tim mạch, tốt cho não, giúp chống viêm, ngăn ngừa ung thư và cải thiện trí não.

5.4. Ăn sushi có bị sán không?

Dù ăn nhiều sushi nhưng người Nhật không hề mắc các bệnh ký sinh trùng hay đường ruột. Bởi hải sản dùng làm sushi được đánh bắt sâu dưới đại dương và chưa hề bị ô nhiễm. Đồng thời, được bảo quản ở nhiệt độ thấp nên giun không thể tồn tại được. Ngoài ra, khi ăn sushi còn được chấm với nước tương và wasabi, đây là những loại nước chấm kháng khuẩn rất tốt.

Bên cạnh quan tâm đến hàm lượng calo có trong thực phẩm chị em cần áp dụng thêm liệu trình giảm béo bằng công nghệ cao Lipo Theramax Plus. Đây là công nghệ hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả, loại bỏ nhanh từ 20 – 30 cm mỡ bụng chỉ sau 1 liệu trình thực hiện. Nhờ sóng siêu âm hội tụ sẽ tác động trực tiếp vào lớp mỡ dưới da và đào thải ra ngoài bằng đường bài tiết, cho vóc dáng cân đối trong thời gian ngắn.

Trên đây, Viện thẩm mỹ DIVA đã giải đáp chi tiết đến bạn sushi bao nhiêu calo và ăn có tăng cân không. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp chị em có thêm kiến thức hữu ích để hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần kiên trì lâu dài mới thấy được kết quả bạn nhé!

0
Đánh giá