Sake chứa nhiều chất dinh dưỡng nên hay được sử dụng trong việc chế biến các món ăn, đặc biệt là sake chiên. Tuy nhiên, với những chị em đang ăn kiêng giảm mỡ thì cần phải quan tâm đến lượng calo nạp vào. Vậy với món sake chiên bao nhiêu calo và ăn thế nào để không tăng cân? Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn giải đáp ngày trong bài để kiểm soát trong việc ăn uống nhé!.

1. Các lợi ích của Sake đối với sức khỏe

Trước khi biết về sake chiên bao nhiêu calo, chị em hãy tìm hiểu trước về thành phần dinh dưỡng có trong món ăn ẩm thực đường phố nổi tiếng tại Việt Nam này nhé!

1.1. Vài nét về cây sake

Trước khi tìm hiểu: “Sake bao nhiêu calo?” Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm của loại quả này nhé.

Sake là một loại cây lớn, có cành và lá to nên thường được trồng để làm cảnh và tạo bóng mát. Vì vậy, nó thường được trồng ở khuôn viên, vỉa hè, khu dân cư, sân vườn… Mặc dù được trồng rộng rãi và cho nhiều quả nhưng trước đây ít người ăn loại quả này, có lẽ vì dinh dưỡng của nó vẫn chưa được khám phá. giá trị.

Nhưng những năm gần đây, các món ăn làm từ sake đã trở nên rất phổ biến trên vỉa hè, đường phố. Thông thường ở Sài Gòn có rất nhiều xe bán sake chiên rất chạy và dần dần nó trở thành món ăn vặt ưa thích của giới trẻ.

Sake chiên có vị hơi ngọt nhẹ, giòn bên ngoài và mềm bên trong, khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của sake lan tỏa, khiến bạn muốn ăn thêm. Đặc biệt khi sake chiên được trộn với các nguyên liệu khác như phô mai, nước tương,…

Sake là món ăn đường phố được rất nhiều chị em ưa chuộng
Sake là món ăn đường phố được rất nhiều chị em ưa chuộng

1.2. Những lợi ích cho sức khỏe khi ăn quả sake

Trên đây đã giải đáp chi tiết đến bạn sake chiên bao nhiêu calo. Sở dĩ sake trở thành món ăn yêu thích của nhiều người không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích cho cơ thể. Đặc biệt:

1.2.1. Thúc đẩy tăng sinh collagen

Sake chứa chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích tế bào mới và tăng sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn. Ngoài ra, ăn sake có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

lợi ích tuyệt vời khi ăn sake
Trong skae có chứa thành phần giúp thúc đẩy tăng sinh tế bào mới và collagen

1.2.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Kali cũng là một trong những dưỡng chất có trong sake và có tác dụng tốt trong việc hạ huyết áp, điều hòa nhịp tim. Ngoài ra, chất xơ trong sake giúp giảm sự hấp thu cholesterol xấu trong ruột.

1.2.3. Tăng cường đề kháng cho da

Một trong những lợi ích tuyệt vời của sake là giúp cơ thể tăng cường khả năng chống lại sự tấn công của mầm bệnh và chống lại nhiễm trùng. Đồng thời, nó còn có thể chống lão hóa da và ngăn ngừa các bệnh lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do. Ngoài ra, vì sake ức chế hoạt động của enzyme và oxit nitric nên nó cũng có thể giúp chống viêm da và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

1.2.4. Nạp năng lượng cho cơ thể

Do chứa nhiều carbohydrate nên sake có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn hoạt động cả ngày tràn đầy năng lượng. Vì vậy, các món ăn sake rất hoàn hảo cho các vận động viên, người tập thể hình,…

1.2.5. Tốt cho sức khỏe bà bầu

Hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong sake giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bà bầu và thai nhi. Đặc biệt các món như giò heo, sake hầm rất tốt cho sữa mẹ.

Trong quả sake chứa nhiều hàm lượng vitamin C
Trong quả sake chứa nhiều hàm lượng vitamin C tốt cho sức khỏe bà bầu

1.2.6. Điều trị một số bệnh về da

Lá và sữa của cây sake là phương thuốc hiệu quả cho các bệnh nhiễm trùng da như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

1.2.7. Tốt cho người thiếu đường

Do chứa nhiều chất xơ nên sake có tác dụng ức chế quá trình hấp thu glucose từ thức ăn bạn vừa ăn. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường có thể uống sake mà vẫn kiểm soát được tình trạng của mình.

Ngoài những lợi ích nêu trên, sake còn có nhiều lợi ích khác như có lợi cho hệ tiêu hóa, cải thiện hoạt động của não, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, giữ huyết áp ổn định.

1.2.8. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Các thành phần như axit omega-3 và omega-6 trong sake giúp giảm rụng tóc và gãy rụng. Sake còn giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, giảm ngứa và giảm gàu ở tóc nhờn và da có chứa axit béo. Ngoài ra, vitamin C trong sake giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình hấp thụ khoáng chất.

Ăn sake giúp giảm rụng tóc và gãy rụng.
Ăn sake giúp giảm rụng tóc và gãy rụng

2. Trong 100g sake chiên bao nhiêu calo?

Vậy, món sake chiên bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, cứ 100 gam sake chứa khoảng 103 calo. Đối với sake chiên, vì được nhúng vào bột mì rồi chiên trong dầu nên hàm lượng calo của sake sẽ tăng lên. Cụ thể, 100 gam sake xào có khoảng 121 calo. Lượng calo trong sake không đáng kể so với lượng calo cần thiết cho một ngày (2000 calo).

Ngoài lượng calo, theo bảng thành phần dinh dưỡng, sake còn cung cấp cho cơ thể con người 0,23 gam chất béo, 1,07 gam protein, 4,9 gam chất xơ, 11 gam đường và nhiều chất dinh dưỡng khác.

3. Ăn sake chiên có gây tăng cân không?

Như đã đề cập ở trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi của mình về lượng calo trong sake chiên. Vậy ăn sake có béo không?

Theo các chuyên gia, trung bình mỗi bữa ăn khoảng 500 gam sake chiên sẽ có cảm giác no. Theo 121 calo trong 100 gam sake chiên, chúng ta có thể tính được rằng lượng calo trong 500 gam sake chiên là khoảng 605 calo.

Nếu sake chiên có 605 calo, so với 2.000 calo mà một người trưởng thành phải tiêu thụ hàng ngày, thì sake chiên có ít calo hơn rất nhiều. Vì nếu chia 2.000 calo thành 3 bữa thì chúng ta cần tiêu hao 667 calo mỗi bữa, tức là lớn hơn hàm lượng calo của món sake chiên.

Ngoài lượng calo thấp, sake còn chứa lượng chất xơ cao, giúp giảm mỡ và cellulite trong cơ thể. Với việc sử dụng này, năng lượng nạp vào cơ thể có thể được kiểm soát. Qua phân tích này, chúng ta có thể kết luận rằng sake chiên sẽ không làm người ta béo và còn có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

 sake bao nhiêu calo
Trong 500 gam sake chiên là khoảng 605 calo

4. Gợi ý cách làm món từ sake ngon tốt cho sức khỏe

Bạn đã biết sake chiên bao nhiêu calo, bên cạnh món này sake có thể dùng để chế biến nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Dưới đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn bạnmột công thức chế biến món ăn để bạn tham khảo nhé!

4.1. Canh sake sườn non

Đây là một trong những món ăn sake phổ biến nhất. Bởi nó thơm ngon, bổ dưỡng, sảng khoái và giúp bạn có một thân hình lý tưởng. Uống 1 chén súp xương sake cùng 1 chén gạo lứt sẽ no mà không lo tăng cân.

Cách chế biến:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 200g sườn non, 1 quả sake 300g, gia vị
  • Đầu tiên, sườn rửa sạch với muối, tráng qua nước sạch rồi trụng qua nước sôi để loại bỏ máu, chất bẩn và giảm mùi tanh của thịt.
  • Sake gọt vỏ, cắt làm 4 phần, bỏ cùi ở giữa, sau đó thái lát và ngâm trong nước muối khoảng 20 phút cho đến khi sạch
  • Đun sôi 1 lít nước, khi nước nóng thì cho sườn vào, khi thịt mềm thì cho sake vào nấu khoảng 10 phút.
  • Nêm nếm thêm chút ngò hoặc hành lá cho thơm rồi tắt bếp.
 Canh sake sườn non
Canh sake sườn non thơm ngon

4.2. Sake hấp

Ngay cả một món ăn đơn giản và dễ chế biến như sake hấp vẫn được nhiều người yêu thích. Vì khi hấp sake vẫn giữ được mùi thơm, vị ngọt, vị dịu nhẹ của sake, đồng thời bạn không lo bị béo khi ăn.

Cách hấp sake:

  • Chuẩn bị 1 quả sake, gọt vỏ, cắt bỏ phần cùi bên trong, cắt thành miếng vừa ăn, rửa sạch với nước để giảm bớt nước cốt.
  • Ngâm sake trong nước muối khoảng 3 phút, sau đó rửa lại bằng nước nhiều lần
  • Cho sake vào nồi và hấp trong khoảng 5 phút
  • Món ăn này có thể ăn vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày.
Sake hấp vẫn giữ được mùi thơm, vị ngọt,
Sake hấp vẫn giữ được mùi thơm, vị ngọt

4.3. Sake chiên

Đây là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ ưa thích, có vị giòn bên ngoài nhưng mềm ngọt bên trong, độ béo vừa phải và hương vị vô cùng thơm ngon. Mặc dù rất ngon nhưng vì loại sake này được chiên trong dầu nên nhiều chị em lo lắng sẽ tăng cân hoặc tăng cân.  Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các Chuyên gia dinh dưỡng chỉ cần kiểm soát tốt lượng calo vào khi ăn sake chiên sẽ không lo tăng cân.

Cách chiên sake giòn, ngọt:

  • Chuẩn bị 1 quả sake già, 1 gói bột chiên giòn và 1 lon bơ
  • Sake gọt vỏ, cắt thành 4 phần bằng nhau, sau đó cắt cùi, rửa sạch với nước để loại bỏ nước cốt, sau đó ngâm vào nước muối khoảng 3 phút rồi rửa sạch bằng nước.
  • Cắt sake thành lát khoảng 1 cm
  • Trộn bột chiên theo hướng dẫn trên bao bì, không làm bột quá loãng, khuấy đều cho đến khi bột vẫn đặc.
  • Bắt một chảo nóng, làm tan bơ, sau đó nhúng từng miếng sake vào bột mì, tráng đều bột mì rồi cho vào chảo, đảo đều để sake vàng và giòn.
  • Lấy  sake ra và đặt lên đĩa có lót giấy thấm nước
Sake chiên có độ béo vừa phải và hương vị vô cùng thơm ngon
Sake chiên có độ béo vừa phải và hương vị vô cùng thơm ngon

4.4. Salad sake

Salad sake là một món ăn bổ dưỡng, bạn sẽ cảm nhận được độ ngon ngọt của nó và muốn ăn lần thứ hai. Đặc biệt với những người thích ăn salad để giảm cân thì đây là một lựa chọn không tồi.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 quả sake,  giăm bông (bạn có thể dùng thịt xông khói thay thế), vài lá xà lách, 1 quả ớt chuông, 1/2 củ hành tây, 2 quả dưa chuột.
  • Gọt vỏ, rửa sạch và cắt sake thành miếng vừa; rửa sạch và cắt xà lách thành khối; gọt vỏ hành tây cắt thành lát mỏng và ngâm trong nước đá; rửa sạch dưa chuột;
  • Sake sau khi cắt ra ngâm vào nước muối loãng, vắt vào vài giọt chanh, ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra, dùng tay vắt khô rồi nấu cho đến khi chín.
  • Nướng ớt chuông và cắt thành khối
  • Làm nước sốt: thêm giấm táo, một ít mật ong, một chút muối vào trộn đều. Bạn có thể trộn theo tỷ lệ tùy theo khẩu vị của mình.
  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như sake, ớt chuông, rau xà lách, thịt, dưa chuột, hành tây vào tô lớn và trộn đều.
  • Cuối cùng cho nước sốt đã trộn vào vào và đảo đều lần nữa để các nguyên liệu ngấm đều. Sau đó bày ra đĩa cho đẹp mắt.
Salad sake là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon
Salad sake là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon

5. Các lưu ý quan trọng khi ăn sake mà bạn nên biết

Mặc dù các món ăn làm từ sake rất bổ dưỡng và thơm ngon nhưng không có nghĩa là ăn quá nhiều cũng có lợi. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi uống sake:

  • Chỉ dùng sake 2-3 lần một tuần, mỗi lần không quá 500 gram, cách ngày một lần, không liên tục. Bởi vì có ý kiến ​​​​cho rằng tiêu thụ một lượng lớn sake có thể gây ra tác dụng phụ như huyết áp thấp, tăng nguy cơ chảy máu và các vấn đề về dạ dày.
  • Bạn nên mua sake ở nơi uy tín để đảm bảo sake bạn tiêu thụ an toàn và không chứa chất độc hại.
  • Không nên uống nước ép lá sake tươi, vì chúng chứa nhiều độc, chỉ có thể uống lá sake khô, vì độc tính lúc này đã giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về việc uống lá sake để điều trị bệnh.
Chỉ dùng sake 2-3 lần một tuần, mỗi lần không quá 500 gram
Chỉ dùng sake 2-3 lần một tuần, mỗi lần không quá 500 gram

6. Giảm cân và lấy lại vóc dáng với công nghệ hiện đại

Mặc dù sake có thể giúp bạn giảm cân nhưng rất khó để đạt được mức cân nặng và phục hồi cơ thể như bạn mong đợi. Bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học nghiêm ngặt, đồng thời kiên trì tập thể dục mỗi ngày.

Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này đòi hỏi phải có thời gian dài, tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện thường xuyên mới mang lại hiệu quả. Đặc biệt với những người khó giảm cân, mỡ tích tụ lâu ngày, béo phì bẩm sinh thì giải pháp này đòi hỏi rất nhiều thời gian, sức lực và sự kiên trì để cải thiện vóc dáng.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, bạn nên cân nhắc lựa chọn giải pháp sử dụng công nghệ từ trung tâm thẩm mỹ uy tín. Viện thẩm mỹ DIVA là hệ thống thẩm mỹ viện với gần 100 chi nhánh trên toàn quốc bạn có thể tham khảo ngay nhé!

Viện thẩm mỹ DIVA ứng dụng công nghệ giảm béo Lipo Theramx Plus để định hình lại vóc dáng hoàn hảo cho nhiều khách hàng. Công nghệ này tác động sâu và chính xác vào lớp mỡ dư thừa dưới da, hóa lỏng và đào thải nhanh chóng ra ngoài bằng đường bài tiết. Nhờ đó sau liệu trình ngắn đã giảm nhanh 4 – 5 kg mà không phải lo lắng hồi mỡ trở lại.

Ngoài ra, nơi đây còn sử hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có tay nghề cao chắc chắn sẽ mang đến cho bạn dịch vụ ưng ý nhất.

Trên đây Viện thẩm mỹ DIVA đã giải đáp chi tiết đến bạn sake chiên bao nhiêu calo và các lợi ích tuyệt vời của món ăn này. Tuy vậy, bạn chỉ cần ăn liều lượng vừa phải sẽ không sợ tăng cân mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe. Liên hệ hotline 1900 2222 nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ giảm béo đang hot nhất hiện nay nhé!

6
4.9/5 (15 bình chọn)