Phòng Dịch Covid - 19: 10 Điều Giúp Bạn Đỡ Buồn Chán Khi Ở Nhà Phòng Dịch Covid - 19: 10 Điều Giúp Bạn Đỡ Buồn Chán Khi Ở Nhà

Phòng Dịch Covid – 19: 10 Điều Giúp Bạn Đỡ Buồn Chán Khi Ở Nhà

Để phòng dịch Covid – 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, ở nhà là một trong những khuyến cáo được đưa ra để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bài viết sau đây sẽ gợi ý những điều bạn có thể làm để bớt buồn chán, khỏe mạnh và yêu đời dù trong khoảng thời gian “cấm cung” nhé!

Phát triển thói quen đọc sách

Sách có thể nói là người bạn tốt nhất của chúng ta. Trong những ngày dài bị “cấm túc” ở nhà, đọc sách là một hoạt động sẽ không bao giờ khiến bạn cảm thấy buồn chán. Bạn có thể chọn bất kỳ cuốn sách thuộc bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn muốn đọc.

phong-dich-covid-19
Đọc sách giúp bạn vừa có kiến thức lại thư thái tinh thần

Nếu trước đó bạn quá bận rộn vì công việc, chuyện gia đình mà bỏ quên những những cuốn sách ở trên giá,  thì đây là thời điểm tốt nhất để bạn có thể đọc hết những cuốn sách mà bạn chưa bao giờ đọc.

Nếu bạn là một người không hay đọc sách hay thấy việc đọc sách rất nhàm chán và “buồn ngủ”, thì đây là cơ hội để bạn phát triển thói quen đọc sách cho bản thân. Hoạt động này sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ ngữ, trau dồi những kiến thức vô cùng bổ ích cho bạn sau này.

Tập yoga và ngồi thiền

Ở nhà trong thời gian dài, không ra ngoài thường khiến chúng ta cảm thấy bồn chồn và lo lắng thậm chí là luôn bực dọc, khó chịu với mọi chuyện. Việc tập Yoga và thiền có thể giúp bạn giữ bình tĩnh, tạo được sự tịnh tâm và thư giãn đối với tinh thần.

phong-dich-covid-19
Tập Yoga giúp nâng cao sức khỏe

Hoạt động Yoga và thiền sẽ giúp bạn có được năng lượng tích cực, điều ấy sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, những người thường xuyên tập yoga và thiền có sức khỏe tốt hơn so với những người không tập.

Ngoài ra, đây còn là một trong những phương pháp giúp bạn duy trì một vóc dáng đẹp và tăng cường sự dẻo dai. Chính vì vậy, tập yoga và thiền trong khoảng thời gian ở nhà sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác buồn chán, đem lại nguồn năng lượng tích cực dồi dào.

Dọn dẹp và sắp xếp lại nhà cửa

Đã bao lâu rồi bạn không có thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình? Có thể nói đây là thời điểm tốt nhất khi bạn có thể dọn dẹp nhà cửa và tổ chức lại nó. Vào những ngày “trú ẩn” phòng dịch Covid – 19, việc vệ sinh, làm sạch và sắp xếp lại nhà cửa là điều bạn nên làm.

phong-dich-covid-19
Vệ sinh nhà cửa còn giúp phòng dịch Covid – 19

Không chỉ hạn chế khả năng mầm bệnh tồn tại trong nhà, đây là lúc bạn có thể biến căn nhà của mình theo ý muốn mà trước đó vì không có thời gian nên không thực hiện được.

Bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình. Cùng nhau làm việc nhà sẽ khiến tình cảm trở nên gắn bó và thân thiết hơn đấy!

Thử tài nấu ăn

Trong lúc rảnh rỗi, việc làm một số món ăn ngon là ý kiến tuyệt vời. Không chỉ thỏa mãn cơn đói và cơn thèm, nấu ăn chắc chắn sẽ giúp bạn bớt nhàm chán trong chuỗi ngày dài ở nhà. Bạn không nhất thiết phải là một đầu bếp sành sỏi. Bạn có thể làm những món ăn đơn giản, học theo các công thức trên mạng hoặc nhờ mẹ chỉ vài tuyệt chiêu.

phong-dich-covid-19
Nấu ăn giúp bạn bớt buồn chán mà lại thỏa được cơn thèm

Việc nấu các món ăn ưa thích sau đó cùng thưởng thức thành quả chung với gia đình hoặc bạn cùng phòng chắc chắn sẽ khiến bạn hạnh phúc. Có thể sau khoảng thời gian này, bạn sẽ có được kha khá các món ăn ngon trong thực đơn hằng ngày của mình đấy.

Nấu ăn cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn hằng ngày của mình nữa đấy.

Gọi điện cho bạn bè

Nếu bạn là một người năng động, thường xuyên đi chơi, hò hẹn với bạn bè, thì thời gian cách ly tại nhà quả thật sẽ rất khó khăn. Thế nhưng, thay vì cảm thấy chán nản, tại sao không gọi cho bạn bè và “tám” với họ?

Trong thời đại mà công nghệ, phương tiện liên lạc hiện đại như hiện nay. Không khó để chúng ta dù ở xa tới đâu vẫn có thể kết nối, nhìn thấy nhau qua các cuộc gọi video.

phong-dich-covid-19
Trong thời gian ở nhà, gọi điện cho bạn bè là cách để hâm nóng tình cảm

Bạn cũng có thể gọi điện cho người thân, bạn bè đã lâu ngày không có những cuộc gọi hỏi thăm đúng nghĩa. Đây cũng sẽ là khoảng thời gian bạn có thể “hâm nóng” các mối quan hệ vì công việc bận rộn mà không có thời gian chăm sóc.

Nếu có thể, hãy làm vườn

Bạn nghĩ sao về việc làm vườn, chăm sóc những chậu cây nhỏ xinh? Bạn có thể trồng một số hoa và cây kiểng trong vườn hoặc trên sân thượng. Thậm chí bạn cũng có thể trồng cây kiểng trong nhà, trong những chậu đất, chai và lon bỏ đi. 

Ngoài ra, bạn còn có thể trồng các loại rau ngắn ngày, vừa có thể tận dụng làm nguồn thực phẩm tự túc, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

phong-dich-covid-19
Trồng cây giúp bạn trở nên vui vẻ hơn

Việc trồng cây, ngắm hoa giúp xoa dịu cảm giác buồn chán, căng thẳng khi phải tự cách ly nhiều ngày. Đây cũng là cách để bạn “nuôi dưỡng” sự kiên nhẫn, tình yêu đối với thiên nhiên.

Khám phá sở thích của bạn

Có thể nói, khoảng thời gian ở nhà là một cơ hội rất tốt để bạn khám phá và thực hiện sở thích của bạn thân. Bạn có thể tận dụng thời gian này để thử vẽ tranh, đánh cờ, gấp giấy, hát, nhảy,… 

Việc làm những điều mình yêu thích sẽ giúp bạn “giết” thời gian một cách nhanh chóng nhưng lại không hề cảm thấy buồn chán. Bạn cũng có thể tìm ra những sở thích mới của bản thân trong lúc đang bị “cấm túc” ở nhà và không biết phải làm gì.

Khám phá tài văn chương, thi phú của bạn

Nếu bạn không thể xác định phải làm gì trong quá trình “tự cách ly” phòng dịch Covid-19, thì tại sao không phát triển một số kỹ năng viết? Đây hoàn toàn không phải là bất khả thi cho dù bạn là một người không có “thiên phú” về văn thơ đi chăng nữa. 

phong-dich-covid-19
Viết một điều gì đó khi rảnh rỗi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái

Bạn hoàn toàn có thể viết những mẩu chuyện đơn giản, hay viết nhật ký, kể lại những điều thú vị đã xảy ra trong khoảng thời gian vừa qua. Ngay cả khi bạn không viết ra điều gì ấn tượng, bạn cũng không phải thất vọng vì bạn luôn có thể thực hành để cải thiện bản thân.

Việc nghĩ và viết ra, cũng là một cách giúp bạn lưu lại kỷ niệm đấy. Chắc chắn sau này bạn sẽ cảm thấy rất thú vị sau khi đọc lại.

Phát triển một số kỹ năng

Trong lúc “cấm túc” để phòng dịch, bạn sẽ dư ra rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Vậy thay vì lãng phí, tại sao bạn không tìm hiểu hoặc tham gia một số khóa học trực tuyến để tiếp thu những điều mới mẻ và thú vị?

phong-dich-covid-19
Học trực tuyến là cách để tận dụng thời gian khi ở nhà

Bạn có thể tìm học một số kỹ năng có giá trị, có ích và giúp bạn trong tương lai. Hiện nay có rất nhiều nguồn lực trực tuyến, chỉ cần ngồi ở nhà cùng 1 chiếc điện thoại thông minh hay máy tính, bạn đã học các kỹ năng khác nhau như ngôn ngữ lập trình, nấu ăn, diễn thuyết trước công chúng, nghệ thuật, làm đồ thủ công,… 

Bạn sẽ cảm thấy khoảng thời gian này rất đáng giá bởi “bỏ túi” được thêm nhiều kỹ năng vô cùng hữu dụng nữa đấy.

Làm công việc tự do nào đó

Nếu khoảng thời gian này bạn đang rảnh rỗi hoặc thất nghiệp tạm thời, thì việc tìm kiếm thêm thu nhập thông qua các công việc tự do nào đó là ý kiến không tồi. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập, giảm bớt gánh nặng về kinh tế mà còn giảm bớt cảm giác buồn chán khi “nhàn rỗi”.

phong-dich-covid-19
Tìm một công việc tự do để kiếm thêm thu nhập khi ở nhà

Hiện nay có khá nhiều công việc Online làm tại nhà, bạn có thể tìm kiếm chúng qua các trang tuyển dụng uy tín hoặc qua mạng xã hội Facebook, Zalo,…

Hy vọng với những điều mà bài viết chia sẻ trên đây, bạn có thể thực hiện phòng chống dịch Covid – 19 mà không lo buồn chán khi ở nhà. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết thôi bạn nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết Mẹo Dọn Nhà Cửa Sạch Sẽ Đẩy Lùi Covid-19 của Viện Thẩm Mỹ Diva. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Tức - Sự Kiện

Tin Tức - Sự Kiện

5 Động Tác Yoga Đơn Giản Cho Eo Thon, Dáng Đẹp

20 Ứng Dụng ‘Cứu Nguy’ Mùa Dịch

Mẹo Dọn Nhà Cửa Sạch Sẽ Đẩy Lùi Covid-19

“Đừng Bỏ Lỡ” Top 5 Thuốc Trị Nám Hiệu Quả Nhất

10 Thực Phẩm Giúp Phổi Khỏe Mạnh

6 cách trị cảm cúm bằng gừng đơn giản mùa Covid-19

Chế Độ Ăn Phòng Covid-19 Theo Lứa Tuổi

‘Cách Ly Xã Hội’: Gợi Ý 7 Hoạt Động Vui – Khoẻ – Có Ích

Thực Đơn Cho Người Cao Tuổi Tăng Đề Kháng Mùa Covid -19

Cẩm Nang Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Giữa Covid-19

Mẹo Chữa Bệnh Vặt Đơn Giản Tại Nhà Mùa Covid – 19

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: