Ớt bao nhiêu calo và có hỗ trợ giảm cân không? Ăn ớt là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, phương pháp này có an toàn và tốt cho sức khỏe không? Bài viết này Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Ăn ớt có giảm cân được không?

Không có gì ngạc nhiên khi khái niệm “ớt giảm cân” xuất hiện nhiều trong các tìm kiếm trên Google. Trên thực tế, quan niệm này đã có từ rất lâu và trở thành một trong những cách giảm cân được nhiều chị em đánh giá cao – đặc biệt là những người yêu thích hương vị cay.

1.1. Trong 100 gram ớt bao nhiêu calo?

Ớt có nhiều loại nhưng không phải loại ớt nào cũng có vị cay như ớt xanh. Bài viết này sẽ phân tích về loại ớt cay mà chúng ta thường chế biến trong các món ăn hàng ngày.

Ớt rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng thường chỉ được ăn với lượng nhỏ nên không giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể quá nhiều. Đồng thời, ớt còn cung cấp lượng nhỏ carbs, protein và chất xơ. Vậy ớt bao nhiêu calo? Theo bảng tính lượng calo được các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, trong 100 gram ớt chứa khoảng 40 calo.

Ớt rất giàu hợp chất thực vật chống oxy hóa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đáng chú ý nhất là thành phần capsaicin, chất tạo nên vị cay của ớt. Đồng thời, ớt còn đem đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Kết hợp với lối sống lành mạnh có thể thúc đẩy giảm cân và giảm đau do trào ngược axit.

Nhưng đừng ăn quá nhiều ớt nhé, vì vị cay của ớt sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Chúng gây ra cảm giác nóng rát và có thể gây đau tiêu chảy ở một số người. Một số nghiên cứu cho thấy ăn ớt cay còb làm tăng nguy cơ ung thư. Vậy ăn ớt cay có giúp giảm cân không?

ớt bao nhiêu calo
Trong 100 gram ớt chứa khoảng 40 calo

1.2. Ăn ớt có hỗ trợ giảm cân hay không?

Ớt bao nhiêu calo và có hỗ trợ giảm cân không? Nghe có vẻ là một cách giảm cân kỳ quặc nhưng các chuyên gia sức khỏe cho biết sử dụng ớt cay có thể giúp đốt cháy calo và hỗ trợ quá trình giảm cân. Chất capsaicin trong ớt cay đã được chứng minh là giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và làm tổn thương có chọn lọc các sợi thần kinh truyền tín hiệu đói từ ruột đến não.

Nghiên cứu cũng cho thấy quá trình trao đổi chất có thể tăng lên 5% và khả năng đốt cháy chất béo có thể tăng lên 16%. Điều này còn có thể cải thiện tình trạng suy giảm trao đổi chất thường xảy ra khi mọi người cố gắng giảm cân.

Bởi vì ớt đỏ cay giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng chuyển hóa thức ăn và đồ uống thành năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, khi quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn giúp tăng khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng thiết yếu thành năng lượng và đốt cháy chất béo được tốt hơn.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng ớt cay có thể giúp chống béo phì bằng cách giảm lượng calo nạp vào, giảm mô mỡ và lượng lipid trong máu và chống tích tụ chất béo bằng cách kích hoạt protein có lợi trong cơ thể. Tất cả là do quá trình sinh nhiệt đưa quá trình trao đổi chất của bạn vào chế độ đốt cháy chất béo.

Theo nghiên cứu ăn ớt có thể hỗ trợ giảm cân
Theo nghiên cứu ăn ớt có thể hỗ trợ giảm cân

2. Ăn ớt có gây béo không?

Một sự thật đáng ngạc nhiên mà hầu hết mọi người không nhận ra đó là việc ăn đồ cay có nguy cơ khiến bạn béo. Vì sao ăn cay lại tăng cân? Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia đã đưa ra câu trả lời như sau:

Trong khi nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thực phẩm cay như ớt và các thành phần hoạt tính sinh học của chúng (chủ yếu là capsaicin) có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm dung nạp glucose do béo phì và kiểm soát sự thèm ăn. Tuy nhiên, mới đây một nghiên cứu từ Trung Quốc lại cho kết quả khác biệt. Cụ thể:

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Trịnh Châu ở Trung Quốc đã tuyển tổng cộng 15.683 đối tượng (5.907 nam và 9.776 nữ) từ 35 đến 74 tuổi để nghiên cứu về Bệnh béo phì, tiểu đường ở khu vực nông thôn, diễn ra kéo dài khoảng 14 tháng.

Kết quả cho thấy những người ăn đồ cay có tỷ lệ béo phì cao hơn những người không ăn đồ cay. Ngoài ra, trong khi ăn đồ cay, bạn cũng có thể ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate và nhiều dầu mỡ để giảm cảm giác nóng rát trong miệng, từ đó gián tiếp làm tăng lượng carbohydrate dư thừa.

Theo nghiên cứu, ăn ớt sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa
Theo nghiên cứu, ăn ớt sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

3. Cách ăn ớt để giúp giảm cân tại nhà

Qua giải đáp ớt bao nhiêu calo, chúng ta có thể thấy việc ăn ớt là hoàn toàn có thể giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ cách ăn ớt để không ảnh hưởng đến cân nặng. Tham khảo dưới đây:

3.1. Thêm 50 gram ớt vào thực đơn giảm cân mỗi ngày

Thực đơn giảm cân đơn giản nhất sử dụng ớt để giảm cân tại nhà, ăn trên 50 gam ớt mỗi ngày sẽ đẩy lùi nguy cơ thừa cân, béo phì. Ở khu vực miền Nam và miền Trung, tỷ lệ ăn ớt bột để giảm cân cao hơn miền Bắc. Với thói quen sinh hoạt này, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, béo phì của hai khu vực này cũng giảm đáng kể so với miền Bắc.

3.2. Công thức detox giảm cân bằng nước mía ớt

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự kết hợp giữa nước mía và ớt để giảm cân đã mang lại kết quả to lớn ngoài mong đợi. Nhà thơ Trần Đăng Khoa từng bị thừa cân và đã nghiên cứu cách kết hợp nước mía với ớt cay để giảm cân, sau một thời gian kiên trì để giúp anh nhanh chóng lấy được vóc dáng thon gọn.

Bạn vẫn có thể làm việc bình thường khi uống nước mía ớt giảm cân. Khi sử dụng thức uống thải độc đặc biệt này, cơ thể sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn và hạn chế hấp thu chất béo.

Hướng dẫn công thức làm nước detox mía ớt:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 1 lít nước mía nguyên chất, ớt chuông xay lấy nước pha chung với nước lọc. Nguyên tắc khi uống detox: Bạn cần xác định trong 12 ngày chỉ dùng loại nước uống này.

Nhật ký thực hiện detox: 

  • Ngày 1: Nên bắt đầu vào cuối tuần vì 2 ngày đầu khi thực hiện detox bạn sẽ thấy không tự chủ được chuyện đi vệ sinh. Nguyên tắc khi pha là theo tỷ lệ 1: 1.
  • Ngày tiếp theo: Thực hiện giống ngày đầu tiên, kiên trì trong 12 ngày sẽ giúp bạn giảm nhanh 7 -10kg.

Tuy nhiên, theo nhiều Chuyên gia đánh giá đây là cách giảm cân phản khoa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. Mặc dù hiệu quả nhanh nhưng chị em cần cẩn trọng khi thực hiện cách này nhé!

 Công thức detox giảm cân bằng nước mía ớt
Công thức detox giảm cân bằng nước mía ớt

3.3. Uống nước chanh pha cùng chung ớt bột

Thêm một công thức giảm cân nhanh bằng ớt cay đấy chính là pha nước chanh cùng vớt bột ớt. Đây là cách giảm cân được nữ ca sĩ Thu Minh chia sẻ sau khi sinh em bé. Trong thời gian này, bạn cũng nên hạn chế nạp vào cơ thể chất béo để giúp hiệu quả được cao hơn.

4. Ăn ớt giảm cân có tốt cho sức khỏe không?

Bạn đã biết ớt bao nhiêu calo vậy ăn nhiều ớt có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?

  • Trong ớt cay rất giàu vitamin C, sắt, canxi, phốt pho và vitamin B. Hàm lượng vitamin C trong mỗi 100 gam ớt tươi cao tới 144 mg, vượt xa cam và đứng đầu trong số các loại rau tươi. Giàu vitamin C, nó có thể kiểm soát bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch và giảm cholesterol.
  • Ớt chứa 1390 mg beta-carotene – carotene và diệp lục, là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất và có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh, cúm hiệu quả.
  • Khi bạn cắn một miếng ớt, vị cay sẽ kích thích mạnh mẽ việc giải phóng các chất hóa học trong não giúp giảm đau và mang lại cảm giác sảng khoái đôi chút. Gần đây, một số người đã thử dùng ớt cay để chữa chứng đau đầu, có tác dụng rất tốt về mặt thần kinh.
  • Phapper không chỉ hữu ích cho bệnh nhân thương hàn mà còn rất hiệu quả trong việc điều hòa lipid máu. Các nghiên cứu ở nước ngoài chỉ ra rằng sau khi ăn thực phẩm có chứa ớt, lượng cholesterol trong máu giảm đáng kể.
Giảm cân bằng ớt cay làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Giảm cân bằng ớt cay làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

5. Các lưu ý khi ăn cay để hỗ trợ giảm cân

Trên đây bạn đã biết được ớt bao nhiêu calo, tuy nhiên để hỗ trợ giảm cân hiệu quả bạn cần lưu ý một số điều say đây:

  • Với người có tiền sử bệnh dạ dày, ăn quá nhiều ớt làm bệnh nặng thêm
  • Người nóng nảy, táo bón ăn ớt sẽ khiến tình trạng nặng hơn.
  • Ớt không nên ăn riêng lẻ mà nên kết hợp với các món ăn chín
  •  Ớt nên ăn khi đã nguội, không ăn nóng vì sẽ cay và không ngon.

6. Các câu hỏi thường gặp khi ăn ớt giảm cân

Bên cạnh thắc mắc ớt bao nhiêu calo, thì một số vấn đề xoay quanh việc ăn ớt giảm cân cũng được chị em rất quan tâm.

6.1. Ăn nhiều ớt cay có ảnh hưởng gì không?

Ăn quá nhiều ớt có thể gây ra những tác hại như bỏng miệng, lở loét, ợ chua, nổi mụn, dạ dày. Đặc biệt, nó có thể gây ngộ độc và ung thư.

Ăn nhiều ớt cay có ảnh hưởng gì không?
Ăn nhiều ớt có thể gây ra đau dạ dày

6.2. Bà bầu có nên ăn ớt cay không?

Ớt có chứa capsaicin. Chất này có thể làm tăng tuần hoàn máu đột ngột, khiến tim đập nhanh hơn. Làm tăng nguy cơ suy tim cấp tính và thậm chí tử vong đột ngột.

6.3. Lá cây của quả ớt có ăn được không?

Câu trả lời là được. Trong lá ớt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là viatmin A và C. Theo chia sẻ từ các Chuyên gia dinh dưỡng việc giảm cân bằng ớt có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào từng thể trạng mỗi người. Không nên dùng chung một cách giảm cân cấp tốc cho hầu hết các tình trạng sức khỏe, cân nặng.

Đồng thời, các Chuyên gia dinh dưỡng còn chia sẻ thêm, muốn giảm cân được hiệu quả và khoa học thì nên điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày. Đặc biệt, phải kiểm soát gắt gao lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng tiêu hao có như vậy mới không tích trữ mỡ. Đồng thời, trong khẩu phần ăn cần phải đảm bảo dầy đủ dưỡng chất cho cơ thể được hoạt động khỏe mạnh, kết hợp luyện tập thể dục thể thao lại càng tốt.

Trên đây, Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp chi tiết đến bạn: “Ớt bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không? Thông tin này hy vọng sẽ giúp chị em thêm nhiều kiến thức để bổ sung hợp lý, hỗ trợ giảm cân được hiệu quả và nhanh chóng.

15
4.9/5 (22 bình chọn)