Cách nhảy dây giảm cân đơn giản, hiệu quả tại nhà

Cách nhảy dây giảm cân đơn giản, hiệu quả tại nhà

Phương pháp nhảy dây giảm cân là một trong những cách tốt nhất giúp loại bỏ mỡ thừa mà không cần tốn kém nhiều chi phí hay mất nhiều thời gian. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết về một số kinh nghiệm nhảy dây ngay nhé!

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân trong một tuần

Nhảy dây là hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe tốt lên mỗi ngày, trong đó, nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng, việc nhảy dây sẽ giúp mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Khi thực hiện nhảy dây giảm cân, hoạt động này đòi hỏi cơ thể cần vận động với cường độ cao, tạo ra năng lượng giải phóng mỡ thừa, calo dư tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó việc kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng hơn.

Sau đây là các kiểu nhảy dây giảm cân dễ áp dụng giúp giảm cân chỉ trong một tuần:

1. Nhảy dây giảm cân bằng cả hai chân

Đây là động tác nhảy dây giảm cân cơ bản nhất, được nhiều người áp dụng, đặc biệt là những người mới bắt đầu luyện tập.

Với động tác này, bạn chỉ cần phối hợp nhịp nhàng giữa cổ tay và chuyển động nhún của bàn chân, kết hợp hít thở theo nhịp.

nhay-day-giam-can-1
Nhảy dây giảm cân bằng cả hai chân

2. Nhảy dây chạy bộ

Đây là kỹ thuật nhảy dây giảm cân nâng cao so với phương pháp nhảy bằng cả hai chân. Với phương pháp này, bạn cần thay đổi chân liên tục giống như đang chạy bộ để  giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn.

Nhảy dây kiểu chạy bộ sẽ có tác động trực tiếp đến phần mông đùi, bụng dưới, giúp loại bỏ mỡ thừa tại các vùng này hiệu quả hơn.

3. Nhảy dây chân xen kẽ

Tương tự với kiểu nhảy dây chạy bộ, tuy nhiên, ở kiểu nhảy này, bạn sẽ đổi chân xen kẽ nhau kết hợp co gối lên cao. Điều này giúp cải thiện khả năng cân bằng cho cơ thể, đồng thời tập trung loại bỏ mỡ thừa tại phần bắp chân, đùi

  • Nhảy lần lượt hai chân như đang chạy tại chỗ.
  • Nâng đầu gối, nhảy cao khoảng 2,5 cm khỏi mặt sàn.
  • Thực hiện nhảy trong vòng 1 phút

nhay-day-giam-can-2
Nhảy dây xen kẽ từng chân

4. Nhảy dây kết hợp xoay eo

Phương pháp nhảy dây kết hợp xoay eo sẽ phù hợp với chị em phụ nữ, do hiệu quả tác động chủ yếu tại các vùng eo và bắp đùi.

Khi thực hiện nhảy hai chân truyền thống, với mỗi nhịp dây xuống hãy thực hiện xoay phần eo sang trái và tiếp tục thực hiện đổi bên.

5. Nhảy dây kết hợp xoạc chân

Động tác nhảy dây giảm cân kết hợp với xoạc chân rộng – hẹp sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa toàn bộ cơ thể, từ vùng vai, bắp tay, bụng cho đến mông, bắp đùi, bắp chân.

6. Nhảy dây xoay vòng

Động tác nhảy dây xoay vòng là kiểu nhảy dây truyền thống nhưng sau một nhịp dây cần thực hiện thao tác xoay vòng tại chỗ.

Tuy nhiên, phương pháp này hơi khó để thực hiện, đòi hỏi sự thăng bằng và tập trung cao, , rất dễ gây chóng mặt nên không được áp dụng phổ biến.

7. Nhảy dây giảm cân tích hợp

Kết hợp mọi kỹ thuật trên trong một bài tập nhảy dây giảm cân giúp đốt cháy năng lượng chỉ trong 15 phút. Mỗi động tác thực hiện trong vòng 1 phút, nghỉ giữa hiệp khoảng 1 phút, lặp lại khoảng 2 – 3 lần.

nhay-day-giam-can-3
Bài tập nhảy dây giảm cân kết hợp

Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân hiệu quả

Sau đây là một số chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời hạn chế rủi ro, chấn thương trong quá trình tập luyện.

1. Khởi động nhẹ trước khi nhảy dây

Trước khi thực hiện nhảy dây giảm cân, khởi động là bước đầu tiên vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua, nhằm tránh các hiện tượng giãn cơ, chuột rút, thậm chí là chấn thương trong quá trình luyện tập.

Do đó, trước khi bắt đầu, bạn nên khởi động cơ thể bằng các động tác như xoay đầu gối, xoay cổ chân, vươn vai,…giúp làm nóng và co giãn cơ hiệu quả hơn.

2. Lưu ý vị trí cánh tay khi nhảy dây giảm cân

Chuyển động cánh tay là chuyển động quan trọng trong bài tập nhảy dây giảm cân, giúp dây xoay vòng theo đúng nhịp độ.

  • Hai tay thả lỏng, nắm chắc đầu dây.
  • Đặt hai tay chếch ra hai bên khoảng 45 độ.
  • Khuỷu tay đặt cách xương chậu khoảng 5 – 10cm.
  • Xoay nhẹ cổ tay theo chuyển động tròn đều.

nhay-day-giam-can-4
Lưu ý tay cầm dây trước khi thực hiện bài tập

3. Tốc độ nhảy dây tăng dần đều

Không phải cứ nhảy dây với tốc độ nhanh, cường độ mạnh sẽ mang lại hiệu quả cao. Khi thực hiện nhảy dây giảm cân, đặc biệt với những người mới luyện tập, nên thực hiện với tốc độ chậm và tăng dần đều.

Tốc độ trung bình phù hợp là 50 – 60 lần nhảy/ phút, sau đó tăng cường lên 120 – 140 lần nhảy/phút.

4. Không nhảy dây giảm cân khi đói hoặc mới ăn xong

Đối với bất kỳ một bài tập luyện nào, trong đó có nhảy dây giảm cân thì điều tuyệt đối không nên thực hiện là tập luyện khi bụng đang đói hoặc quá no, vừa mới ăn xong.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, khiến cơ thể bị suy yếu, mệt mỏi, từ đó không mang lại hiệu quả như mong muốn.

nhay-day-giam-can-5
Lưu ý không nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

5. Lựa chọn dây nhảy phù hợp

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả khi thực hiện phương pháp nhảy dây giảm cân chính là lựa chọn loại dây nhảy phù hợp.

Bạn nên lựa chọn sợi dây nhảy có độ dài, độ nặng nhẹ phù hợp với thể trạng của bản thân để giúp việc luyện tập dễ dàng và đạt hiệu quả tốt hơn.

Trong đó, mẹo để kiểm tra dây nhảy có phù hợp với bản thân chính là gập đôi sợi dây, sử dụng chân đè lên điểm giữa sợi dây, kéo căng lên vai:

Sợi dây dài vừa tới vai: phù hợp.

Sợi dây ngắn hoặc dài hơn vai: không phù hợp.

Theo chuyên gia, độ dài sợi dây trung bình phù hợp với trẻ em có chiều cao dưới 1m6 là từ 2 – 2,2m; còn đối với người trưởng thành dưới 1m8 là từ 2,5 – 2,7m, còn người trên 1m8 là khoảng 3m.

nhay-day-giam-can-6
Lựa chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao của mình

Một số thắc mắc liên quan đến phương pháp nhảy dây giảm cân

Sau đây là lời giải đáp của chuyên gia về một số thắc mắc xung quanh phương pháp nhảy dây giảm cân.

1. Nhảy dây giảm cân vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện các bài tập nhảy dây giảm là buổi sáng, trước khi ăn bữa sáng hoặc khoảng vào buổi chiều.

Tuyệt đối không nên nhảy dây sau 9 tối, đây là khoảng thời gian cần được nghỉ ngơi. Đồng thời không nên nhảy dây khi bụng quá no, hoặc quá đói sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

nhay-day-giam-can-7
Nhảy dây giảm cân vào thời gian nào?

2. Nhảy dây giảm cân có bị to bắp chân?

Kỹ thuật nhảy dây giảm cân sẽ tác động trực tiếp vào phần đùi, bắp chân, giúp loại bỏ mỡ thừa tại các vị trí này, nên sẽ không làm cho bắp chân bị to mà còn mang lại hiệu quả thu gọn nhanh chóng.

Theo chuyên gia, đối với những trường hợp bắp chân bị to là do việc tập luyện không đúng cách, sai kỹ thuật và phương pháp.

nhay-day-giam-can-8
Nhảy dây giảm cân không bị to bắp chân

3. Nhảy dây giảm cân có thực sự hiệu quả?

Theo chuyên gia, phương pháp nhảy dây giảm cân là một bài tập luyện cho cơ thể, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa bằng cách vận động toàn bộ cơ thể với cường độ cao.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung luyện tập mà không kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, không có kế hoạch cụ thể sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. 

Ngoài ra, đối với những cơ địa béo phì bẩm sinh, mờ thừa tích tụ lâu năm thì cần phải kiên trì trong một thời gian rất dài và hầu như chỉ có thể giảm được một ít cân nặng.

Như vậy, phương pháp nhảy dây giảm cân không phải là giải pháp tốt nhất cho những người mong muốn hủy mỡ cấp tốc, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Khi đó, phương pháp hủy mỡ công nghệ cao sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Viện thẩm mỹ DIVA tự hào là địa chỉ làm đẹp tiên phong ứng dụng công nghệ Lipo Theramax Plus – công nghệ giảm béo tân tiến nhất trên thế giới – đã được tổ chức FDA chứng nhận đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

 

Hiệu quả loại bỏ mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể lên đến 90%.

Thách thức mọi cơ địa, kể cả cơ địa khó giảm nhất.

Cải thiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ, mang lại độ đàn hồi, săn chắc.

Thải độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc toàn diện, tránh các bệnh lý béo phì.

Giảm mỡ không cần phẫu thuật, không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Đến với Viện thẩm mỹ DIVA, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian làm đẹp sang trọng, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đặc biệt, mức chi phí giảm béo tại DIVA Spa cực kỳ phải chăng, hợp lý và cam kết không phát sinh trong quá trình điều trị.

Công nghệ hủy mỡ cấp tốc  Lipo Theramax Plus là giải pháp thay thế cho phương pháp nhảy dây giảm cân, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng, hiệu quả hơn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ DIVA qua hotline 1900 6689 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết Ăn trái cây có tăng cân không? Nên ăn và kiêng ăn gì của Viện Thẩm Mỹ DIVA. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Cùng Chuyên Mục

Tin Cùng Chuyên Mục

nha-dam-dương-phen-giam-can

Uống nha đam đường phèn có giảm cân không? Góc giải đáp

uong-sua-dau-nanh-co-beo-khong-1

Uống sữa đậu nành có giảm cân không? Uống như nào đúng cách

hinh-anh-dieu-khac-chan-may-9d

Ăn trái cây có tăng cân không? Nên ăn và kiêng ăn gì

trai-cay-giam-can-8

Ăn mít có mập không? 5 cách giảm cân với mít hiệu quả

an-sua-chua-co-beo-khong-3

Ăn sữa chua có tăng cân không? Mẹo giảm cân với sữa chua

an-nhung-huou-co-beo-khong-3

Ăn nhung hươu có béo không? Mẹo tăng cân hiệu quả

an-tam-that-co-beo-khong-5

Uống tam thất có béo không? Mẹo dùng giảm cân hiệu quả

uong-nuoc-sau-co-beo-khong-1

Uống nước sấu ngâm có tăng cân không? Góc giải đáp

uong-mat-ong-co-beo-khong

Uống mật ong có béo không? 5 mẹo giảm cân với mật ong

cac-loai-banh-quy-khong-beo-7

Ăn bánh quy có béo không? 5 loại bánh quy nên ăn giảm cân

an-dua-co-beo-khong-5

Ăn dứa có giảm cân không? 5 mẹo giảm cân với dứa hiệu quả

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: