Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của bạn. Nếu chưa biết ngủ nhiều có tăng cân không và chế độ ngủ nghỉ như thế nào tốt cho sức khỏe, bạn hãy cùng tham khảo chi tiết ngay dưới đây để có thêm cho mình những thông tin cần biết.

1. Ngủ như thế nào được cho là nhiều?

Trước khi tìm hiêu ngủ nhiều có tăng cân không, bạn hãy chú ý đến ngủ thế nào được cho là nhiều. Ngủ là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi con người để đảm bảo sức khỏe. Chế độ ngủ nghỉ được mỗi người thiết lập khác nhau, đảm bảo phải đủ giấc mỗi ngày 8 tiếng để đảm bảo cho sức khỏe.

1 ngày có 24 tiếng. Bạn chỉ nên dành 1/3 thời gian đó để ngủ. Không nên ngủ quá nhiều trong ngày vừa gây lãng phí thời gian và không tốt cho sức khỏe của bạn. Để biết ngủ như thế nào là nhiều cần phụ thuộc vào đối tượng khác nhau. Trong đó, trẻ sơ sinh thường ngủ từ 18 – 20 tiếng, Người trưởng thành không ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày.

Đối với người trưởng thành không nên ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày
Đối với người trưởng thành không nên ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày

2. Ngủ nhiều có tăng cân không?

Để trả lời câu hỏi “Ngủ nhiều có tăng cân không?” thì bạn cần tìm mối quan hệ giữa giấc ngủ và cân nặng của mình. Theo đó, khi bạn ngủ, các hoạt động của cơ thể sẽ giảm dần và hiệu quả trao đổi chất diễn ra vô cùng chậm nên chúng gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn. Thời gian ngủ càng nhiều, lượng calo tiêu thụ sẽ càng ít lại và gia tăng chất béo trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Các hormone trong cơ thể có thể bị thay đổi khi bạn ngủ quá nhiều. Chúng sẽ khiến các hoạt động bị chững lại, kể cả việc giải phóng năng lượng. Do đó, lượng mỡ có thể sẽ tích tụ khiến cân nặng của bạn có thể tăng lên nhanh chóng.

Ngủ nhiều có tăng cân không bạn có thể tự mình trả lời được thắc mắc này dựa trên những kiến thức đã được thẩm mỹ viện DIVA chia sẻ trên đây. Cần chú ý điều chỉnh lại chế độ ngủ nghỉ để đảm bảo tốt cho sức khỏe, tránh bị tăng cân.

Xem thêm: Ngủ nhiều có mập mặt không? Hướng dẫn ngủ đúng cách

Ngủ nhiều có tăng cân không là thắc mắc của nhiều người
Ngủ nhiều có tăng cân không là thắc mắc của nhiều người

3. Ngủ nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

Ngủ nhiều có tăng cân không bạn đã được giải đáp. Vậy, những người ngủ quá nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

Ngủ nhiều có thể gây ra nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe. Bởi, ban có thể gặp phải không ít ảnh hưởng nghiêm trọng khi ngủ quá nhiều như trầm cảm, tiểu đường, các căn bệnh về hô hấp và liên quan đến hệ tim mạch,… Sau mỗi giấc ngủ quá dài bạn khi tỉnh dậy sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý xây dựng chế độ ngủ nghỉ khoa học. Bạn không nên lạm dụng giấc ngủ có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe
Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe

4. Chế độ ngủ tốt cho sức khỏe, tránh tăng cân

Ngủ nhiều có tăng cân không đã được giải đáp. Vậy, làm thế nào để kiểm soát cân nặng của bạn khi ngủ? Bạn có thể điểm qua chi tiết cash sau đây để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

  • Cần chú ý không bổ sung calo cho cơ thể trước giờ đi ngủ.
  • Trước khi đi ngủ 30 phút và sau khi ngủ dậy 30 phút nên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Bạn nên điều chỉnh giấc ngủ của mình, chỉ nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày đối với người trưởng thành.
  • Nên chú ý bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ để tránh bị tăng cân khi ngủ nhiều.
  • Luôn nhắc nhở bạn thân ngủ nhiều có tăng cân không để điều chỉnh thời gian hợp lý.
  • Cố gắng xây dựng chế độ ngủ nghỉ đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe.
  • Nên tập thói quen đi ngủ trước 10h tối mỗi ngày.
  • Giấc ngủ trưa không nên quá dài, chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút.
  • Để hạn chế tối đa tăng cân khi ngủ nhiều cần chú ý cân bằng giá trị dinh dưỡng, chú ý kết hợp ăn uống, tập luyện và ngủ nghỉ để tránh răng cân.
  • Không sử dụng nhiều chất béo không tốt nạp vào cơ thể.
Bạn nên xây dựng chế độ ngủ tốt cho sức khỏe, tránh tăng cân
Bạn nên xây dựng chế độ ngủ tốt cho sức khỏe, tránh tăng cân

Ngủ nhiều có tăng cân không đã được Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp trong bài viết trên đây. Nếu không muốn bị tăng cân bạn hãy xây dựng chế độ ngủ nghỉ khoa học. Với những người đang thừa cân muốn loại bỏ mỡ thừa, đừng quên liên hệ hotline 1900 2222 để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

0
Đánh giá