Ăn mỡ cá có tốt không? Mỡ cá là nguồn cung cấp Omega 3 và đạm phong phú cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn mỡ cá nhiều có tốt không, có gây tăng cân không? Nếu chị em nào đang thắc mắc các vấn đề này hãy theo dõi các chia sẻ dưới đây từ Viện thẩm mỹ DIVA để tìm câu trả lời ngay cho mình nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng có trong mỡ cá

Nhiều người nghĩ rằng mỡ cá và mỡ động vật có thể gây tăng cân và béo phì. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu mỡ cá, đặc biệt là mỡ cá biển có hàm lượng protein cao và là nguồn bổ sung omega-3 vô cùng tốt cho cơ thể.

Có nhiều loại cá chứa hàm lượng Omega-3 rất cao, bao gồm: cá hồi, cá mòi, cá ngừ,… Đồng thời tính axit béo omega-3 có chức năng hạn chế cholesterol trong máu để ngăn chặn tình trạng đột quỵ và chững nghẽn mạch máu.

Đối với mỡ cá basa và cá tra chứa 90 – 98 % triglyceride, đây là dạng ester acid béo của glycerol. Ngoài ra còn chứa các vitamin tan trong dầu như A, E, D, axit béo không no. Đât là những chất quan trọng cho sự hoạt động ổn định của gan, não, tim, tuyến sinh dục.

Mỡ cá là nguồn cung cấp omega-3 rất tốt cho cơ thể
Mỡ cá là nguồn cung cấp omega-3 rất tốt cho cơ thể

2. Ăn mỡ cá có tốt không? Các tác dụng tuyệt vời của mỡ cá

Ăn mỡ cá cố tốt không? Chắc hẳn với những thành phần tuyệt vời có trong mỡ cá đã giúp bạn có được câu trả lời. Mỡ cá khác với mỡ động vậy không gây béo hay ảnh hưởng đến tim mạch. Khi cung cấp cho cơ thể một lượng mỡ cá vừa đủ sẽ giúp nâng cao sức khỏe. Theo các Bác sĩ khuyên dùng nên ăn mỡ cá ít nhất là 2 lần mỗi tuần để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sức khỏe.

Dù mỡ cá rất tốt như vậy, nhưng các Chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên ăn quá nhiều cần cung cấp cho cơ thể đa dạng nhiều loại thực phảm để bổ sung được đầy đủ chất cho cơ thể được khỏe mạnh.

2.1. Nguồn Omega-3 dồi dào

Ăn mỡ cá cố tốt không? Mỡ cá là nguồn bô sung cho cơ thể hàm lượng Omega 3 dồi dào. Nhờ đó mà cơ thể có thêm các chất ngăn ngừa các bệnh như máu đông, tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ, tăng cường sự tập trung, não bộ hoạt động tốt hơn,… Mỗi loại cá sẽ có hàm lượng Omega 3 khác nhau, trong đó cá ngừ trắng là nhiều nhất sau đó đến cá hồi.

Mỡ cá chứa nhiều Omega-3 có thể chống viêm
Mỡ cá chứa nhiều Omega-3 có thể chống viêm

2.2. Hạ cholesterol xấu trong máu

Nhiều người khi sử dụng mỡ đều lo sợ sẽ tăng cholesterol trong máu, tuy nhiên với mỡ cá là trường hợp ngoại lệ. Theo các nghiên cứu về sức khỏe, sử dụng mỡ cá có công dụng tăng cholesterol tốt và hạ lượng holesterol xấu trong máu.

Mỡ cá là nguồn bổ sung axit béo có lợi tốt cho sức khỏe phổ biến nhiều là cá hồi, cá sọc. Bên cạnh đó, mỡ cá basa có ở nước ta chứa lượng lớn axit béo tự do và DHA có lợi cho não bộ.

2.3. Giúp dễ thụ thai

Ăn mỡ cá cố tốt không? Mỡ cá có khả năng điều hòa huyết áp, tránh tắc nghẽn động mạch, xơ cứng động mạch. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu mới nhất ăn mỡ cá còn rất dễ thụ thai. Chính vì vậy, với chị em đang muốn có thai nên ăn ít nhất khoảng 341gram cá có chứa mỡ hàng tuần.

Ăn mỡ cá có tốt không
Ăn mỡ cá tốt cho quá trình thụ thai

Mỡ cá có tốt không? Chắc hẳn với những lợi ích thẩm mỹ viện DIVA đề cập trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho riêng mình. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng mỡ cá quá nhiều sẽ làm tăng cân, dư đạm, gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe. Tốt nhất vẫn chỉ nên ăn 2 lần vào mỗi tuần thôi bạn nhé!

0
Đánh giá