'Cách Ly Xã Hội': Gợi Ý 7 Hoạt Động Vui – Khoẻ – Có Ích 'Cách Ly Xã Hội': Gợi Ý 7 Hoạt Động Vui – Khoẻ – Có Ích

‘Cách Ly Xã Hội’: Gợi Ý 7 Hoạt Động Vui – Khoẻ – Có Ích

Đang là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người đang bị “mắc kẹt” lại trong nhà mình từ ngày này qua ngày khác. Vậy lúc này bạn làm gì ở nhà? Ngủ? Ăn? Chơi? Chơi chán rồi thì làm gì vừa vui vừa có ích cho đời? Cẩm nang ở nhà mùa dịch có ngay tại đây.

1/ Dọn dẹp nhà cửa

Từ Tết đến giờ đã chừng 2 tháng, ngôi nhà, căn phòng của bạn còn “tinh tươm” như hôm mùng 1 không? Nếu không, vậy còn ngại gì mà không nhân cơ hội này dọn dẹp lại nhà cửa một chút?

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

Dọn nhà không chỉ giúp bạn đánh bay một đống bụi bẩn tích tụ lâu ngày, mà còn giúp bạn hoạt động tay chân, hay phát hiện ra những điều thú vị: nhà mình mua cái này từ khi nào vậy? Mình có cả cái này à?… Bạn vừa có thể “tái cơ cấu” lại chỗ ở, hiểu hơn về căn nhà của mình, vừa có những phát hiện mới, hoặc tìm lại những kỷ niệm thú vị đã bị bỏ quên.

2/ Học nấu ăn

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Học thêm kỹ năng nấu ăn.

Ngoài dọn dẹp nhà cửa, một khóa học nấu ăn tại gia cũng là một cách chăm sóc gia đình. Bạn có thể bắt đầu bằng những món ngon mà bản thân và gia đình yêu thích, với ‘người thầy’ luôn sẵn lòng, tận tâm và đầy kinh nghiệm là mẹ hoặc chị gái.

Hoặc bạn có thể tìm công thức trên mạng, thử những món đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

3/ Tập thể dục tại nhà

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Tập thể dục tăng cường sức khỏe.

Không thể ra ngoài để chạy bộ vào mỗi sáng hoặc không thể đến phòng GYM, lớp Yoga vì lệnh cách ly xã hội, sao bạn không tự tập thể dục tại nhà? Điều này lại càng cần thiết hơn khi bạn ngồi làm việc online.

Hãy dành ra khoảng 15 phút mỗi sáng và 15 phút mỗi chiều để thực hiện các động tác thể dục đơn giản như leo lên, leo xuống cầu thang, co duỗi chân tay, nhún nhảy theo nhạc hoặc thực hiện các bài tập thể dục trên mạng.

4/ Nâng cao kỹ năng

Điểm lại những bản kế hoạch ngày trước xem, có điều gì bạn muốn tìm hiểu, muốn cải thiện nhưng chưa sắp xếp được thời gian không? Nếu chưa nghĩ đến thì đây là một số gợi ý đơn giản cho bạn:

  • Tự ôn luyện môn học mình chưa tốt bằng cách đọc thêm sách, tải bài tập mẫu trên mạng.
  • Học một ngôn ngữ mới cùng hàng loạt apps, chương trình online sẵn có. Ví dụ như ELSA Speak, Duolingo. Học IELTS miễn phí từ British Council.
  • Tận dụng thư viện online của trường bạn. Đọc sách giáo khoa hoặc tham giá khoá học miễn phí từ các trường đại học danh tiếng: Cambridge, Harvard.
  • Một số trang sách điện tử đang cho phép tải miễn phí: sách nói Audible, Internet Archive.
  • Đăng ký một lớp nâng cao kỹ năng được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành với MASTERCLASS.

Ngoài ra còn những sở thích như làm bánh, đan len, trang điểm, chụp ảnh, vẽ tranh, pha chế, viết lách,… với cả một “vũ trụ công thức” đã được chia sẻ sẵn trên mạng. Biết đâu sau kỳ nghỉ dịch, bạn sẽ “mở khoá” thêm một tài lẻ nào khác không chừng.

5/ Cắm trại ngay trong sân nhà

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Cắm trại để xiết chặt tình cảm của bạn và người thân trong gia đình.

Nếu bạn có đầy đủ các vật dụng như lều, trại, túi ngủ, bếp dã ngoại… hãy thực hiện một chuyến du lịch ngay trong sân vườn vào dịp cuối tuần. Dựng lều, nấu nướng và ăn uống vui vẻ ngay tại nhà nhưng mang lại cảm giác đầy đủ như được cắm trại bên hồ nước hay trong công viên.

Đây cũng là cơ hội để bạn tắm nắng sau cả tuần làm việc online mệt mỏi trong nhà. Việc cắm trại vui chơi này cũng giúp kéo gần khoảng cách của bạn và người thân trong gia đình.

6. Thay đổi cách sống, tạo thói quen lành mạnh

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Tạo lối sống lành mạnh.

Sau khi đã tách khỏi nhịp sống hối hả thường ngày, không còn cảnh “vắt chân chạy” vì sợ trễ học, hú vía vì sát giờ chấm công, đây là lúc bạn học cách phân phối lại thời gian và tạo thói quen lành mạnh. Nếu cuộc sống thường ngày bị bủa vây bởi những điều tiêu cực, đây càng là lúc thích hợp để bạn thanh lọc tâm hồn.

Hãy bắt đầu với những thói quen có lợi cho sức khỏe mà bạn vẫn chưa thể thực hiện đàng hoàng suốt bao năm qua, như là ngủ đủ giấc, ăn đúng bữa, đọc sách và tập thể dục mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thử thiền và các bài tập chánh niệm hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

7. Chơi Board Games

Việc chơi game mang đến cho bạn khoảng thời gian vui vẻ thoải mái và bớt phải suy nghĩ. Trên máy tính hay điện thoại thông minh hiện nay có hàng nghìn trò chơi hấp dẫn đủ thể loại cho bạn thư giãn.

goi-y-7-hoat-dong-vui-khoe-co-ich
Chơi game cùng người thân.

Board Games là dạng trò chơi tương tác giữa người với người, thông qua các đồ vật như xúc xắc, bàn cờ, quân cờ, thẻ bài…

Các loại trò chơi dạng chiến thuật như cờ tướng, cờ vua, cờ vây… Các loại trò chơi may mắn bằng xúc xắc như cờ cá ngựa, Yahtzee, Liar’s Dice, Can’t Stop!… Các trò chơi dùng thẻ bài như Uno, Bài Tây…

Hay các trò chơi đòi hỏi sự khéo léo như rút gỗ, xây dựng thành phố cổ…đều rất thích hợp để thư giãn trong thời gian cách ly tại nhà.

Tình hình dịch bệnh hiện tại, ngày tháng cách ly xã hội vẫn trong tình trạng “vô thời hạn”. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để làm những điều có ích, thiết thực cho bản thân và gia đình mình. Chúc gia đình bạn có kỳ nghỉ dịch lành mạnh và thú vị nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết Mẹo Dọn Nhà Cửa Sạch Sẽ Đẩy Lùi Covid-19 của Viện Thẩm Mỹ Diva. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Tức - Sự Kiện

Tin Tức - Sự Kiện

5 Động Tác Yoga Đơn Giản Cho Eo Thon, Dáng Đẹp

20 Ứng Dụng ‘Cứu Nguy’ Mùa Dịch

Mẹo Dọn Nhà Cửa Sạch Sẽ Đẩy Lùi Covid-19

“Đừng Bỏ Lỡ” Top 5 Thuốc Trị Nám Hiệu Quả Nhất

10 Thực Phẩm Giúp Phổi Khỏe Mạnh

6 cách trị cảm cúm bằng gừng đơn giản mùa Covid-19

Chế Độ Ăn Phòng Covid-19 Theo Lứa Tuổi

‘Cách Ly Xã Hội’: Gợi Ý 7 Hoạt Động Vui – Khoẻ – Có Ích

Thực Đơn Cho Người Cao Tuổi Tăng Đề Kháng Mùa Covid -19

Cẩm Nang Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả Giữa Covid-19

Mẹo Chữa Bệnh Vặt Đơn Giản Tại Nhà Mùa Covid – 19

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: