Đậu phộng rang bao nhiêu Calo và có tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng viện thẩm mỹ DIVA tìm ngay câu trả lời cho hai vấn đề này ở dưới bài viết nhé!

1. Đậu phộng rang bao nhiêu Calo?

Trong 100g lạc chưa chế biến có khoảng 567,4 Calo. Tuy nhiên, con số này sẽ có sự thay đổi theo chiều hướng tăng lên khi đậu phộng được nấu chín thành các món ăn khác nhau. Bởi vì tổng Kcal sẽ được tính bằng khối lượng của những nguyên liệu, gia vị. 

1 Lạng đậu phộng rang bao nhiêu Calo? Loại hạt này sau khi được rang chín và nêm nếm thêm các loại gia vị khác sẽ có khoảng 580 Kcal. Trong món ăn này chứa khá nhiều chất béo, Protein, chất xơ, Omega-3,… Đây đều những thành phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Vậy 200g đậu phộng rang bao nhiêu Calo? Cơ thể của chúng ta sẽ được cung cấp khoảng 1160 Kcal nếu ăn hết 2 lạng lạc rang. Trung bình một người sẽ cần 1700 – 2000 Calo để duy trì hoạt động sống và làm việc trong 24h. Như vậy, với 200g đậu đã có thể giải phóng đủ số năng lượng cần thiết cho con người. 

dau-phong-bao-nhieu-calo-1
1 Lạng đậu phộng rang bao nhiêu Calo?

2. Những lợi ích của đậu phộng rang đối với sức khỏe

Đậu phộng rang tuy chứa nhiều Calo, nhưng lại có rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta, đó chính là: 

  • Cải thiện trí nhớ

Trong đậu phộng rang chứa hàm lượng lớn acid béo không no Omega-3 rất tốt cho trí não. Bổ sung thành phần này sẽ giúp cải thiện trí nhớ, giảm các vấn đề như đau đầu, hay quên hiệu quả. Đặc biệt Omega-3 rất cần thiết đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển não bộ.

  • Chống lão hóa

Đậu phộng rang có chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ làm chậm quá trình lão hóa của làn da, mà còn giúp các bộ phận khác trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn, khỏe mạnh hơn. 

  • Làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp no lâu

Nhiều người sẽ bất ngờ sau khi biết đậu phộng rang bao nhiêu Calo, nhưng đó chính là lý do vì sao món ăn này lại giúp làm giảm cảm giác thèm ăn cho chúng ta. Lượng Kcal nhiều, các chất béo chiếm hàm lượng lớn giúp cơ thể no lâu hơn bình thường. 

  • Lưu thông sữa cho phụ nữ sau khi sinh

Tình trạng tắc sữa không hiếm gặp ở phụ nữ sau khi sinh con. Nếu ăn nhiều đậu phộng rang, sẽ giúp sữa lưu thông tốt hơn, đồng thời các mạch máu hoạt động trơn tru, hiệu quả đến 80%. 

  • Hạ huyết áp, giảm lượng mỡ trong máu

Flavonoid có ở lớp vỏ lụa của đậu phộng đóng vai trò quan trọng đối với việc hạ huyết áp, làm giảm lượng mỡ thừa trong máu. Lợi ích này giúp cơ thể ngăn ngừa mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như: Nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch. 

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sau khi biết được đậu phộng rang bao nhiêu Calo, nhiều người sẽ ngạc nhiên vì khả năng hỗ trợ giảm cân của món ăn này. Bởi vì hàm lượng Kcal, chất béo và Protein cao nên giúp cơ thể có đủ năng lượng duy trì hoạt động sống mà không cần phải ăn quá nhiều món khác. 

  • Hạn chế hình thành sỏi mật

Cholesterol nhiều không chỉ ảnh hưởng tim mạch, não bộ mà còn cả túi mật nữa. Đậu phộng rang sẽ giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu, từ đó ngăn ngừa hình thành sỏi ở mật hiệu quả. 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đậu phộng chứa hợp chất Mangan giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, hạn chế mất cân bằng Insulin. 

dau-phong-bao-nhieu-calo-2

dau-phong-bao-nhieu-calo-3
Những lợi ích của đậu phộng rang đối với sức khỏe

3. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

Lý do bạn tìm hiểu đậu phộng rang bao nhiêu Calo là gì? Rất nhiều người vì muốn biết món ăn này có làm tăng cân hay không nên mới tìm hiểu Kcal để từ đó lên thực đơn giảm mỡ phù hợp. 

Mặc dù đậu phộng rang chứa nhiều Calo, nhưng chủ yếu là các chất béo không no có lợi, Protein, Omega-3,… Chính vì thế, thực phẩm này không có khả năng làm mọi người bị tăng cân hay thừa mỡ. Có một số chị em cho rằng, thân hình đã béo lên sau một thời gian ăn loại hạt này. Vậy nguyên nhân là từ đâu?

Chúng ta xét riêng đậu phộng rang, sẽ không tìm thấy khả năng hình thành mỡ thừa trong món ăn này, nhưng nếu ăn cùng nhiều thực phẩm chứa chất béo không tan như mỡ động vật, tinh bột sẽ làm tăng cân mất kiểm soát. 

Chính vì thế, không phải đậu phộng rang khiến bạn tăng cân, mà là vì chế độ ăn không hợp lý và khoa học. Do đó, mọi người cần điều chỉnh lại các thực đơn hằng ngày của mình sao cho đáp ứng đủ Kcal mà không vượt quá mức tối đa. 

dau-phong-bao-nhieu-calo-4
Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

4. Cách ăn đậu phộng rang giảm cân

Ngoài thắc mắc đậu phộng rang bao nhiêu Calo, nhiều người còn tò mò cách ăn thực phẩm này đúng cách để không lo bị tăng cân. Dưới đây là một số mẹo giúp mọi người giảm mỡ hiệu quả bằng loại hạt này.

  • Chỉ nên ăn 20g – 30g đậu phộng rang trong 1 lần.
  • 1 tuần không ăn quá 100g đậu.
  • Dùng đậu phộng rang làm sữa uống vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ.
  • Chỉ nên sử dụng loại hạt này vào bữa sáng đến trưa, tránh dùng vào bữa tối.
  • Nên kết hợp dùng cùng nhiều loại rau củ, trái cây để giải phóng năng lượng, ngăn mỡ thừa.
  • Dùng bơ đậu phộng ăn với bánh mì yến mạch hoặc nguyên cám thay cơm vào bữa trưa.
  • Uống nhiều nước từ 1,5 – 2 lít để giúp trao đổi chất tốt hơn, hạn chế tăng cân.

Lưu ý: Mọi người không nên ăn đậu phộng rang nếu đang trong tình trạng đau họng, ho. Bởi vì, loại hạt này chứa nhiều dầu, có tính khô nên sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. 

dau-phong-bao-nhieu-calo-5

dau-phong-bao-nhieu-calo-6
Cách ăn đậu phộng rang giảm cân

Từ những thông tin chia sẻ về đậu phộng rang bao nhiêu Calo, bài viết hy vọng đã mang đến nhiều điều hữu ích cho mọi người. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về dịch vụ giảm mỡ tại Viện thẩm mỹ DIVA thì hãy gọi ngay số hotline 1900 2222 để được chuyên viên giải đáp miễn phí nhé!

>>> Xem thêm:

561
Đánh giá