Đạp xe giảm cân như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất Đạp xe giảm cân như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất

Đạp xe giảm cân như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách tập luyện, chơi thể thao giúp chúng ta đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe, một trong số đó đạp xe giảm cân là bộ môn được nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào để lấy lại vóc dáng đẹp chuẩn chỉ bằng việc đạp xe? Hãy đọc ngay bài viết này để biết cách đạp xe đúng cách giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nhé!

Những vấn đề về đạp xe giảm cân mà nhiều người hay thắc mắc

Việc tập luyện thể dục, chơi các bộ môn thể thao là cách giảm mỡ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng được các chuyên gia đánh gia cao. Có người lựa chọn tập gym với cường độ lớn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và tăng cơ. Cũng có người cải thiện ba vòng bằng cách tập yoga hoặc đạp xe giảm cân.

Thế nhưng, không ít người vẫn còn hoài nghi về hiệu quả mà phương pháp đạp xe mang lại. Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi thắc mắc xoay quanh đến vấn đề đạp xe giảm cân.

1. Đạp xe có giảm cân được không?

Có thể nói, câu hỏi này chính là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm google. Nhiều người cho rằng, đạp xe chỉ khiến cho cơ chân tăng lên, đối với đàn ông có thể đó là đôi chân đẹp, tuy nhiên với phụ nữ, bắp chân to sẽ khiến họ mất đi vẻ nữ tính. 

dap-xe-giam-can-1
Đạp xe giúp giảm cân hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe

Thực tế cho thấy, đạp xe là cách đốt cháy năng lượng vô cùng hiệu quả, ngang ngửa với các bộ môn như bơi lội, nhảy dây, leo cầu thang,… Tuy nhiên, nếu bạn đạp xe sai cách, không đúng cường độ hoặc chọn loại xe không phù hợp sẽ khiến bắp chân to lên mà không giúp giảm cân hiệu quả. 

Đạp xe giảm cân sẽ giúp đốt cháy các mô mỡ ở đùi, bụng. Từ đó giúp bạn loại bỏ các mỡ thừa lâu năm, khó giảm. Nếu trong trường hợp bạn không tiện đạp xe ra ngoài để thực hiện kế hoạch giảm cân, thì bạn có thể đến các phòng gym để luyện tập trên các máy chạy bộ được mô phỏng giống xe đạp. Ưu điểm của loại máy này chính là có thể cân chỉnh mức độ đạp nhẹ hay nặng để giúp bạn giảm cân từ từ hoặc tức tốc. 

2. Mỗi ngày nên đạp xe bao nhiêu km để giảm cân hiệu quả?

Nhiều người cho rằng, đạp xe giảm cân nên chạy với quãng đường dài thì kết quả mới đạt được như mong muốn. Tuy nhiên, thực tế số lượng mỡ của bạn giảm đi hay tăng lên không phụ thuộc vào số ki-lô-mét bạn chạy được, mà chỉ số này sẽ được đo lường qua tốc độ bạn đạp xe nhanh hay chậm trong một khoảng thời gian nhất định. 

Khi bạn đạp xe với tốc độ càng nhanh thì các cơ chân, hông, bụng của bạn càng được vận động nhiều. Đặc biệt nếu địa hình lên dốc, bạn càng đạp mệt bao nhiêu thì những mô mỡ của bạn càng được đốt cháy bấy nhiêu. 

dap-xe-giam-can-2
Đạp xe bao nhiêu km thì giảm cân hiệu quả?

Đôi đoán là bạn sẽ không thể nào đạp xe giảm cân đủ 7 ngày/tuần. Vì thế, bạn có thể lập kế hoạch đạp xe khoảng 3 – 4 ngày/ tuần. Tuy nhiên, mỗi ngày sẽ có cường độ, thời gian và quãng đường khác nhau. Bạn hãy tăng từ tốc độ, thời gian đến quãng đường ngày càng lớn dần từ ngày đạp xe đầu tiên đến ngày thứ 3 hoặc 4. Buổi đầu tiên, bạn chỉ nên khởi động đạp xe trong vòng 30 phút, sau đó bạn tăng số thời gian lên dần dần có thể từ 60 – 120 phút mỗi ngày. 

Cách đạp xe giảm cân đúng cách để giảm cân hiệu quả tại nhà

Đạp xe là một kỹ năng mà hầu hết ai cũng làm được. Nghe tưởng chừng là dễ nhưng bạn phải biết đạp xe bình thường sẽ khác với việc đạp xe giảm cân. Mục đích của 2 việc này sẽ có sự khác nhau, nên cách thực hiện quá trình này không giống nhau. Khi bạn đã đặt mục tiêu phải được bao nhiêu số cân trong khoảng thời gian nào đó, thì bạn cần phải chuẩn bị và biết rõ đạp xe như thế nào mới đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý về cách đạp xe giảm cân đúng cách tại nhà.

1. Các bước chuẩn bị

  • Nên đạp xe giảm cân ở địa hình đường thẳng kéo dài, có dốc và ít xe cộ

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào quãng đường bạn chạy bao nhiêu km để giảm cân, mà bỏ qua việc lựa chọn địa hình phù hợp để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa thì đó chính là sai lầm của bạn. Theo các chuyên gia về sức khỏe và thể hình, họ khuyên những ai lựa chọn đạp xe giảm cân thì hãy chạy trên những con đường thẳng kéo dài, không có các ngã 3, 4 cắt ngang khiến quá trình giảm cân bị trì hoãn, không liên tục. 

dap-xe-giam-can-3
Nên đạp xe ở đường bằng phẳng, có dốc, ít người và xe cộ đi lại

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn đạp xe giảm cân trên con đường thoáng mát, nhiều cây xanh, an toàn, ít các phương tiện giao thông to lớn qua lại. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và mọi người xung quanh nữa. 

  • Nên lựa chọn loại xe đạp nào để giảm cân hiệu quả

Có một sự thật rằng bạn sẽ không thể nào giảm từ 5 – 10 kg bằng một chiếc xe đạp quá bé so với kích thước cơ thể của bạn. Yếu tố lựa chọn xe đạp rất quan trọng trong việc giảm cân. 

  1. Xe đạp đường trường
  2. Xe đạp leo núi
  3. Xe đạp nằm
  • Những phụ kiện cần thiết cần có khi đạp xe giảm cân

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho sức khỏe cho chính mình thì mỗi người nên chịu khó chuẩn bị các phụ kiện cần thiết sau đây:

  1. Nón bảo hiểm
  2. Điện thoại di động
  3. Nước
  4. Thiết bị theo dõi tim
  5. Kính mắt
  6. Đôi giày

Kế hoạch đạp xe giảm cân phù hợp 

Sau khi đã chuẩn bị xong những thứ cần thiết, chúng ta đi vào bước thực hiện kế hoạch đạp xe giảm cân phù hợp, đúng cách để đạt được kết quả như mong muốn trong khoảng thời gian nhất định.

1. Bắt đầu đạp xe giảm cân một cách từ từ, không vội vàng

Khi mới bắt đầu đạp xe giảm cân, bạn cần khởi động nhẹ cơ thể để giãn cơ trước, tránh trường hợp lâu ngày không vận động, rồi đạp xe với cường độ lớn sẽ khiến căng cơ, đau mỏi vào những ngày hôm sau. 

Trong khoảng 1 – 2 tháng đầu, bạn nên đạp xe với cường độ thấp, trong khoảng thời gian và quãng đường ngắn để cơ thể bạn làm quen dần. Cơ bắt đầu có sự thay đổi, bạn sẽ tăng cường độ đạp xe lên dần dần để đạt được hiệu quả như ý. 

2. Điều chỉnh cường độ đạp xe giảm cân

Để đốt cháy một lượng kalo lớn và nhanh chóng thì bạn cần phải điều chỉnh cường độ (tốc độ) đạp xe trong quá trình tập luyện. Bạn không nên chỉ đạp nhanh hoặc chậm rãi, mà cần phải kết hợp cả 2 phương pháp đạp gấp rút và đạp chậm, như vậy các mô mỡ của bạn mới có thể bị đốt cháy dễ dàng. 

dap-xe-giam-can-5
Nên đạp xe với cường độ nhanh chậm đều nhau để giảm cân tốt hơn

Bên cạnh đó, bạn nên danh 1/2 thời gian đạp xe trên các địa hình dốc, đây là cơ hội thúc đẩy năng lượng của bạn phải được sử dụng nhiều hơn để có thể lên dốc. Sức lực tập trung và cơ đùi, hông và bụng làm mô mỡ được đánh tan và đào thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Do đó, thay vì bạn chỉ cố gắng đạp nhanh trên đường bằng phẳng, thì hãy nỗ lực đạp lên dốc để nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước nhé! 

3. Chế độ dinh dưỡng cho người đạp xe giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cho rằng, việc luyện tập chỉ chiếm tỷ lệ 40% giúp giảm cân hiệu quả, còn 60% còn lại là nằm ở chế độ dinh dưỡng hằng ngày của người luyện tập. Tương tự giống những người lựa chọn tập gym để lấy lại vóc dáng, thì việc đạp xe giảm cân cũng sẽ có chế độ dinh dưỡng tương tự nhau. 

Điều chắc chắn mà ai đã, đang và từng giảm cân cũng sẽ phải khắc cốt ghi tâm đó chính là không ăn các thực phẩm chứa tinh bột, chất béo và đường tinh luyện. Đây là những thực phẩm tiếp tay hình thành các mô mỡ trong cơ thể của chúng ta. Nếu bạn có cố gắng đạp xe giảm cân liên tục với cường độ lớn mà không ăn kiêng những thực phẩm này thì chắc chắn cân nặng của bạn không những không giảm mà còn có nguy cơ tăng lên nữa đấy. 

dap-xe-giam-can-6
Ăn nhiều rau củ quả giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Sai lầm thứ 2 mà nhiều người mắc phải đó chính là bỏ bữa sáng. Đây là một cách giảm cân phản khoa học hoàn toàn. Bạn nên nhớ, bữa sáng là một bữa chính vô cùng quan trọng, tuy không đòi hỏi số lượng thức ăn lớn hay cầu kỳ như bữa trưa và tối, nhưng bữa sáng là bước khởi đầu tiếp năng lượng cho cơ thể làm việc cả ngày. Nếu bạn bỏ bữa sáng, cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên, vì bạn đang thiếu chất và có nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như viêm loét dạ dày, thiếu máu, béo phì,…

Song song với việc đạp xe giảm cân bạn cần phải uống thật nhiều nước và ăn nhiều rau củ quả tươi. Việc này sẽ giúp cơ thể tăng cường thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố và mỡ thừa qua đường bài tiết. Ngoài ra, nước và rau quả còn có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn, vì thế chẳng có lý do gì mà bạn từ chối chúng đi vào cơ thể của mình cả. 

Qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ có cái nhìn đúng và chi tiết hơn về phương pháp đạp xe giảm cân có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn không có thời gian thì có thể tham khảo dịch vụ giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus của Viện thẩm mỹ DIVA bằng cách nhấn nút đăng ký hoặc gọi đến hotline 1900 6689 để được tư vấn miễn phí nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết 5+ mẹo uống nước ấm giảm cân đơn giản, hiệu quả tại nhà của Viện Thẩm Mỹ Diva. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Tức - Sự Kiện

Tin Tức - Sự Kiện

giam-mo-1

Giảm mỡ, giảm béo hiệu quả với công nghệ Lipo Theramax Plus

giam-can-keto-1

Chế độ ăn Keto là gì? Giảm cân Keto có hiệu quả không?

phun-moi-an-dua-hau-duoc-khong-4

5+ mẹo uống nước ấm giảm cân đơn giản, hiệu quả tại nhà

hoa-dau-biec-giam-can-2

5+ cách giảm cân với hoa đậu biếc đơn giản, hiệu quả tại nhà

uong-nuoc-vo-cam-giam-can-5

Uống nước vỏ cam có giảm cân không? Mẹo giảm cân đúng cách

ca-cao-giam-can-6

Uống ca cao có giảm cân không? Cách giảm cân đúng cách

giam-beo-bang-thuoc-nam-1

Cách giảm béo bằng thuốc nam an toàn, hiệu quả tại nhà

giam-beo-chan

6+ cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả cấp tốc tại nhà

nhai-keo-cao-su-giam-beo-mat-1

Nhai kẹo cao su giảm béo mặt không? Góc giải đáp

giam-beo-bung-duoi

10+ cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cấp tốc cho Nam, Nữ

tap-gym-giam-beo-bung-10

10+ bài tập gym giảm mỡ bụng cấp tốc, hiệu quả cho Nam, Nữ

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: