Chả ram hay còn gọi chả giò là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chả ram bao nhiêu calo? Để hiểu rõ hơn về món ăn này, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

1. 1 cuốn chả ram bao nhiêu calo?

Chả ram là món ăn rất dễ làm, tuy mỗi người sẽ có một cách chế biến khác nhau nên hương vị cho ra cũng rất khác biệt. Bên cạnh đó, không ít người thắc mắc về món chả ram bao nhiêu calo? Thì được biết món chả này do dùng đến dầu mỡ nên hàm lượng calo khá cao.

Cụ thể, 1 cuốn chả ram tôm đất sẽ chứa khoảng 85 calo, trong đó còn có 13g chất béo, 5.3g tinh bột cùng hàm lượng chất natri, đạm,… Tuy nhiên, tùy vào cách chế biến của mỗi người mà hàm lượng calo trong chả cũng có sự thay đổi.

1 cuộn chả ram
1 cuộn chả ram chứa khoảng 85 calo

2. Ăn nhiều chả ram có tăng cân không?

Sau khi đã tìm hiểu chả ram bao nhiêu calo? Thì nhiều người phân vân không biết ăn nhiều chả có gây tăng cân không? Được biết, mỗi ngày chúng ta cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo, vậy chia ra 3 buổi sẽ có khoảng 667 calo/bữa ăn.

Trong khi đó, 1 cuộn chả ram đã chiếm khoảng 85 calo, để ăn no với chả ram thì bạn cần dùng với số lượng lớn. Do đó, nếu ăn chả ram liên tục trong thời gian dài thì chắc chắn không tránh khỏi được tình trạng thừa cân đâu nhé.

Ăn nhiều chả ram
Ăn nhiều chả ram sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân

3. Hướng dẫn cách ăn chả ram tôm đất không tăng cân

Khi đã tìm hiểu chả ram bao nhiêu calo thì bạn sẽ điều chỉnh được liều lượng dùng sao cho phù hợp. Đồng thời, Viện thẩm mỹ DIVA cũng bật mí cho bạn một số tips để tránh tăng cân sau khi ăn chả ram như sau:

  • Khi ăn chả hãy kết hợp dùng cùng rau xanh, để bổ sung thêm chất xơ và chia nhỏ lượng chả ram nạp vào cơ thể.
  • Đối với người ăn kiêng chỉ cần cuộn rau sống với chả ram, không cần dùng thêm bánh tráng vì sẽ khiến cho hàm lượng calo thay đổi.
  • Để chống ngán thì bạn có thể kết hợp ăn chả ram cùng bún mắm, bún nước tương, bún rau sống,…
  • Công thức cuốn chả bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích, do đó hãy giảm bớt phần thịt mỡ trong nguyên liệu để tránh bị tăng cân.
  • Mỗi tuần chỉ nên dùng khoảng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 2 – 3 miếng sẽ không gây ra tình trạng đầy bụng hay khó tiêu.
  • Sau khi ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ hãy kết hợp với chế độ luyện tập để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.
Ăn chả ram cùng rau xanh
Ăn chả ram cùng rau xanh để chống ngán

4. Hướng dẫn cách làm chả ram tại nhà

Về cách làm chả ram vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu như: Thịt ba rọi, tôm đất, dầu ăn, vỏ bánh (bánh da hoặc nem rán), hành tím.

Bước 1: Sơ chế tôm

Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ đầu, rút phần chỉ đen trên lưng. Sau đó hãy ướp với 1/2 muỗng muối, đường, tiêu để vào tủ lạnh khoảng 10 – 20 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Tiến hành cuốn chả

Băm nhuyễn hành tím mang đi phi thơm và cho 150g thịt xay cùng 1 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng tiêu, 1 muỗng đường vào trộn đều. Tiếp theo cho bánh tráng lên thớt, để một ít thịt xay và tôm vào giữa sau đó cuốn chả lại.

Bước 3: Rán chả

Sau khi đã hoàn thành bước cuốn chả hãy bắt chảo dầu nóng sau đó mang đi rán cho vàng đều hai mặt. Thành phẩm thu được là món chả rán vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với rau sống chấm nước mắm hoặc tương ớt.

Chiên chả
Chế biến món chả ram tại nhà

5. Một số điều cần lưu ý khi ăn chả ram

Chả giò là món ăn khiến nhiều người ăn kiêng dè chừng, bởi lẽ món ăn này cần rất nhiều dầu mỡ để làm chín. Tuy nhiên, thay vì chiên với dầu bạn có thể tham khảo thêm cách dùng nồi chiên không dầu để rán chả nhé. Phương pháp này không cần dùng đến dầu ăn và vẫn tạo được độ vàng giòn, thơm ngon cho cuốn chả.

Rán chả
Dùng nồi chiên không dầu để rán chả

Ngoài việc tìm hiểu chả giò bao nhiêu calo và cách ăn để không bị tăng cần thì bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ giảm béo Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA nhé. Hiện công nghệ làm đẹp này được các chuyên gia đánh giá về độ an toàn cùng hiệu quả cho người dùng.

Trên đây Viện thẩm mỹ DIVA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “chả ram bao nhiêu calo”. Mặc dù đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng nhưng chúng chứa nhiều dầu mỡ cùng hàm lượng calo khá cao, do đó bạn nên cân nhắc khi dùng nhé.

0
Đánh giá