Gạo lứt chính là một trong những thực phẩm được ưu tiên lựa chọn để nấu trong các bữa ăn hằng ngày của nhiều người. Sau đây là 8 cách nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả, đơn giản và cực kỳ thơm ngon hấp dẫn dành cho những ai đang có nhu cầu muốn đốt cháy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai và xinh đẹp. Các bạn hãy tham khảo những bí quyết nấu cháo từ hạt gạo lứt mà Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ ngay dưới bài viết nhé!

1. Gạo lứt có công dụng gì trong việc giảm cân?

Nhiều người băn khoăn không biết gạo lứt có gì khác biệt với những loại gạo khác mà có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bởi vì đây cũng là thực phẩm cung cấp tinh bột cho cơ thể. Hiểu được những thắc mắc này, Viện thẩm mỹ DIVA xin được giải đáp vấn đề này như sau:

1.1. Gạo lứt chứa ít Kcal nhưng giàu chất xơ

Bạn đang bất ngờ vì gạo lứt lại là thực phẩm chứa nhiều chất xơ hơn cả tinh bột và Kcal? Tuy nhiên đây chính là một sự thật được khoa học chứng minh. Trong thực phẩm này, người ta đã tìm thấy số phần trăm chất xơ, Vitamin B, A, E cũng một số khoáng chất rất cao. Chính vì chủ yếu là chất xơ nên lượng Kcal trong loại gạo này cũng thấp hơn. Yếu tố này đã giúp gạo lứt trở thành thực phẩm có khả năng giúp ngăn ngừa hình thành mỡ, gây tăng cân.

1.2. Gạo lứt giúp loại bỏ mỡ trong các cơ quan nội tạng

Nếu bạn biết các căn bệnh liên quan đến mỡ như: máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,… thì giờ có thể thở phào nhẹ nhõm khi đã tìm được thực phẩm giúp ngăn ngừa và loại bỏ mỡ hiệu quả vì đó chính là gạo lứt. Vì trong loại gạo này chứa rất ít chất béo, tinh bột ngược lại hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể thanh lọc, giải độc, đào thải mỡ ra khỏi nội tạng. Đồng thời với những người còn trẻ hoặc sắp bước qua tuổi trung niên, nên ăn cơm hoặc cháo gạo lứt thường xuyên để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mỡ.

gạo lứt
Gạo lứt có công dụng gì trong việc giảm cân?

2. Các cách nấu cháo gạo lứt giảm cân đơn giản, thơm ngon

Bạn đã biết làm thế nào để nấu cháo gạo lứt thơm ngon, hấp dẫn để giúp giảm cân, ngăn ngừa hình thành và tích trữ mỡ thừa chưa? Hãy tham khảo ngay 8 cách chế biến để có được món cháo ngon bổ dưỡng mà Viện thẩm mỹ DIVA bật mí dưới đây nhé!

2.1. Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch giảm cân

Gạo lứt và yến mạch vốn đã chẳng còn là cái tên xa lạ đối với mọi người nữa, bởi đây là hai thực phẩm nổi tiếng với công dụng giúp loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả mà vẫn giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây là các bước để chế biến cháo yến mạch với gạo lứt đơn giản, dễ làm, mọi người hãy ghi lại để tập nấu thử nhé!

Nguyên liệu:

  • Gạo lứt: 100gr
  • Yến mạch: 50gr
  • Tôm tươi, sườn non: 100gr
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, hành ngò

Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch giảm cân tại nhà:

  • Bước 1: Vò sạch gạo lứt, rồi ngâm chung với yến mạch trong nước từ 4 – 6 tiếng.
  • Bước 2: Bóc vỏ tôm, bỏ đầu, rồi rửa sạch, sau đó bằm nhuyễn.
  • Bước 3: Chắt bỏ nước, rồi cho nước lọc sạch vào ngập gạo lứt với yến mạch khoảng 7cm.
  • Bước 4: Bật lửa vừa phải để nấu cháo, thường xuyên khuấy đều để gạo và yến mạch không bị cháy dưới đế nồi, thêm sườn vào nấu chín cùng với cháo, khi nước sắp cạn có thể thêm nước sao cho ngập các nguyên liệu bên trong.
  • Bước 5: Sau khi gạo lứt và yến mạch đã nhừ, thì bạn cho tôm đã bằm nhuyễn vào cháo rồi đảo đều khoảng 5 – 7 phút.
  • Bước 6: Cho gia vị muối, tiêu, hạt nêm, hành ngò vào cháo rồi khuấy đều và tắt bếp.
cháo gạo lứt yến mạch
Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch giảm cân

2.2. Cách nấu cháo gạo lứt bí đỏ giảm cân

Bí đỏ chứa nhiều Vitamin A, B, E, Collagen cùng các hợp chất có lợi cho sức khỏe, não bộ của chúng ta. Chính vì thế mọi người có thể kết hợp nấu cháo gạo lứt với bí đỏ, thêm một ít thịt ức gà để làm bữa sáng hoặc trưa cho bản thân nhé! Vì đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, ít Kcal giúp thân hình của bạn nhanh chóng thon gọn, mảnh mai và khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

  • Gạo lứt: 100gr
  • Bí đỏ: 1/2 quả
  • Thịt ức gà: 100gr
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, hành ngò

Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch giảm cân tại nhà:

  • Bước 1: Vò sạch gạo lứt, rồi ngâm trong nước từ 5 – 7 tiếng.
  • Bước 2: Rửa sạch thịt ức gà, sau đó bằm nhỏ thit.
  • Bước 3: Cho gạo lứt vừa ngâm vào nồi rồi thêm nước ngập khoảng 7cm.
  • Bước 4: Đưa lên bếp rồi bật lửa nhỏ riu riu, trong quá trình sôi thì mọi người cần phải đảo đều tay để tránh bị cháy dưới đế nồi.
  • Bước 5: Khi gạo đã nhừ hẳn, thì thêm thịt gà đã bằm vào cháo rồi đảo đều từ 7 – 10 phút.
  • Bước 6: Cho các gia vị đã chuẩn bị vào cháo, rồi khuấy đều, sau đó tắt bếp.
cháo gạo lứt bí đỏ
Cách nấu cháo gạo lứt bí đỏ giảm cân

2.3. Cách nấu cháo gạo lứt với hạt sen

Cháo gạo lứt kết hợp nấu với hạt sen chính là một món ăn ngon, bổ dưỡng nhưng ít Kcal và chất béo mà mọi người nên thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình. Hạt sen chứa nhiều thành phần có khả năng giúp an thần, chữa bệnh mất ngủ và tốt cho tim mạch, khi kết hợp với gạo lứt sẽ vừa cải thiện sức khỏe lại vừa hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn. Mọi người hãy tham khảo ngay các bước nấu cháo gạo lứt với hạt ở dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

  • Gạo lứt: 100gr
  • Hạt sen: 200gr
  • Nấm rơm: 100gr
  • Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, hành ngò

Cách nấu cháo gạo lứt yến mạch giảm cân tại nhà:

  • Bước 1: Vò sạch gạo lứt, rồi ngâm với nước khoảng 7 tiếng.
  • Bước 2: Rửa sạch hạt sen với nấm, sau đó cắt nhỏ nấm thành từng miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Đổ gạo lứt, hạt sen vào nổi, thêm nước ngập gạo từ 7 – 9cm, tùy vào khẩu vị muốn ăn cháo đặc hay loãng của mỗi người.
  • Bước 4: Đun sôi với lửa nhỏ, khuấy đều thường xuyên để gạo và hạt sen chín đều.
  • Bước 5: Sau khi các nguyên liệu đã chín nhừ, thì hãy thêm nấm rơm vào và nấu thêm 15 phút.
  • Bước 6: Thêm các gia vị vào cháo rồi khuấy đều, rồi tắt bếp.

>>> Xem ngay: Dịch vụ giảm mỡ, giảm béo hiệu quả cao tại Spa

cháo gạo lứt gạo sen
Cách nấu cháo gạo lứt với hạt sen

Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ những cách nấu cháo gạo lứt giảm cân đơn giản cho mọi người tham khảo. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai bằng chế độ ăn kiêng khoa học kết hợp uống thêm sữa yến mạch nhé!

796
Đánh giá