Sữa chua là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chỉ chứa các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đường ruột mà còn giúp da xinh dáng đẹp. Chính vì thế, không ít chị em tìm hiểu cách ăn sữa chua giảm cân để hỗ trợ giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, da trắng mịn trẻ trung và sức khỏe ngày càng được cải thiện. Sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí cho mọi người những bí quyết sử dụng sữa chua đúng cách, nhằm nhanh chóng đạt được hiểu quả như mong muốn.

1. Cách ăn sữa Hy Lạp chua giảm cân với chuối và yến mạch

Chuối, yến mạch và sữa chua là các thực phẩm đi đầu trong công dụng hỗ trợ giảm cân, bởi vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại khá ít Kcal. Khi kết hợp 3 nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo ra món sữa chua đầy bổ dưỡng vừa giàu chất xơ, Vitamin, khoáng chất lại vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động từ 4 – 5 tiếng. Món ăn này sẽ giúp các bạn no lâu, hạn chế cơ thèm ăn của mình.

Mọi người nên lựa chọn loại yến mạch ăn liền vì hạt tương đối mềm, dễ ăn, ít bị khô cứng, đối với sữa chua thì hãy ưu tiên dùng loại Hy Lạp không đường nhé. Vì chuối và yến mạch có khả năng giúp cung cấp năng lượng đủ bằng 1 chén cơm, nên các bạn hãy ăn món này vào bữa sáng hoặc xế chiều thay cho bữa tối nhé!

sữa chua chuối
Cách ăn sữa Hy Lạp chua giảm cân với chuối và yến mạch

2. Cách ăn sữa chua không đường giảm cân với dâu tây, việt quất

Dâu tây với việt quất là hai loại quả không chỉ ít Kcal, phù hợp với việc giảm cân mà còn chứa nhiều Vitamin C, A, chất chống oxy có khả năng giúp ngăn ngừa ức chế sự hình thành của các khối u ác tính (ung thư). Khi kết hợp việt quất, dâu tây với sữa chua sẽ giúp bổ sung một lượng lớn chất xơ, Vitamin vào cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất diễn ra nhanh chóng, đào thải mỡ thừa trong máu và nội tạng hiệu quả.

Như vậy, không chỉ vóc dáng thon gọn, mảnh mai mà bạn sẽ còn nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời khác từ sữa chua việt quất, dâu tây đó chính là da trắng sáng, mịn màng, căng mịn và sức khỏe dẻo dai. Mọi người nên dùng món này vào bữa sáng hoặc 2 – 3h chiều nhé, vì đây là thời điểm lý tưởng để ruột được thanh lọc, hỗ trợ tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn hiệu quả.

sữa chua
Cách ăn sữa chua không đường giảm cân với dâu tây, việt quất

3. Cách ăn sữa chua giảm cân với dứa, hạnh nhân và hạt óc chó

Có thể nói đây là một món sữa chua vô cùng bổ dưỡng, không chỉ cung cấp cho cơ thể chất xơ, Vitamin, lợi khuẩn mà còn có cả Protein, dầu thực phẩm, Omega3 tốt cho não bộ và tim mạch. Thường xuyên ăn hạt hạnh nhân, óc chó giúp giảm nguy cơ bị mắc bệnh đột quỵ, xơ vữa động mạch, mất trí nhớ, đặc biệt trở nên thông minh hơn rất nhiều. Chính vì thế, mọi người thi thoảng hãy thay đổi khẩu vị của mình thử ăn sữa chua kết hợp với dứa, hạt óc chó, hạnh nhân để có làn da đẹp, dáng thon, sức khỏe tốt nhé!

Thời điểm lý tưởng nhất để ăn món sữa chua dứa, hạnh nhân và hạt chó đó chính là buổi sáng hoặc xế chiều. Mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2 – 3 lần, tránh dùng quá nhiều vì dứa có thể gây ra một số bệnh lý về dạ dày. Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ DIVA vẫn luôn khuyên bạn hãy ưu tiên lựa chọn loại sữa chua Hy Lạp không đường để hạn chế số Kcal nạp vào cơ thể.

sữa chua hạnh nhân
Cách ăn sữa chua giảm cân với dứa, hạnh nhân và hạt óc chó

4. Cách ăn sữa chua giảm cân với yến mạch và bơ

Lại là một gợi ý vô cùng hấp dẫn về món sữa chua mà bạn không nên bỏ qua đó chính là kết hợp với yến mạch ăn liền và . Cả ba thành phần này đều chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta. Trong khi sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa, yến mạch lại là vị cứu tinh cho những ai bị béo phì thì bơ vừa hỗ trợ giảm mỡ lại vừa tăng hiệu quả dưỡng da tự nhiên. Chính vì thế, các bạn hãy mix các thực phẩm này lại với nhau và ăn thường xuyên nhé!

Theo Viện thẩm mỹ DIVA, loại sữa chua chất lượng nhất mà bạn nên lựa chọn khi muốn giảm cân đó chính là sữa chua Hy Lạp, vì đây sản phẩm này chứa nhiều lợi khuẩn, canxi, Vitamin A và nguyên kem hơn so với những loại khác. Thời điểm lý tưởng nhất để ăn món này chính là sau bữa sáng và trưa từ 2 – 3 tiếng, như vậy sẽ giúp cơ thể không bị đói và hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày, từ đó lượng Kcal nạp vào cũng thấp hơn, rất tốt cho việc loại bỏ mỡ thừa.

sữa chua bơ
Cách ăn sữa chua giảm cân với yến mạch và bơ

5. Cách ăn sữa chua giảm cân với mâm xôi, yến mạch, việt quất

Kết hợp ăn sữa chua cùng mâm xôi, yến mạch và việt quất sẽ giúp hỗ trợ quá trình đào thải mỡ thừa trong máu, gan hiệu quả. Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn tăng cường quá trình chuyển hóa chất, ngăn ngừa bệnh ung thư, đột quỵ, xơ vữa động mạch, tiểu đường rất tốt, nhờ khả năng cung cấp Vitamin C, các chất chống oxy hóa. Chính vì thế, nếu dùng món này 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp cơ thể không chỉ ngày càng xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai mà còn khỏe mạnh hơn trước.

Cách để làm món này ngon hấp dẫn hơn chính là hãy sử dụng loại sữa chua Hy Lạp nguyên kem, ít đường với yến mạch ăn liền. Các bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau rồi sử dụng liền, tốt nhất hãy ăn sau bữa sáng hoặc vào lúc 3h chiều nhé, vì đây là thời điểm lý tưởng để giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

sữa chua dâu tây, việt quất
Cách ăn sữa chua giảm cân với mâm xôi, yến mạch, việt quất

6. Cách ăn sữa chua không đường để giảm cân

Bất kì một chuyên gia hay huấn luyện viên thể hình nào cũng sẽ khuyên bạn nên dùng sữa chua không đường để hỗ trợ giảm cân. Vì lý do đầu tiên đó chính là sản phẩm này ít Kcal hơn, tiếp theo giúp hạn chế việc cơ thể hấp thụ đường rồi chuyển hóa Glucose thành năng lượng dự trữ – tiền đề cho quá trình hình thành mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, vì không chứa đường nên sữa chua sẽ có vị khiến nhiều người cảm thấy khó ăn, lúc này bạn hãy kết hợp thêm một số thực phẩm chứa đường tự nhiên, không lo béo như rau củ, trái cây để ăn kèm nhé!

sữa chua không đường
Cách ăn sữa chua không đường để giảm cân

7. Cách ăn sữa chua nếp cẩm giảm cân

Sữa chua nếp cẩm vốn đã là thực phẩm khá phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên đây có phải là món ăn giúp giảm cân lý tưởng? Nhiều người nghe thấy có từ nếp sẽ cảm thấy hoang mang vì đây là nguyên liệu chứa nhiều tinh bột giống như gạo. Tuy nhiên, khác với các hạt nếp, nếp cẩm rất giàu chất xơ, khoáng chất, Vitamin, đặc biệt là lượng Kcal không quá cao. Nếu ăn với lượng vừa phải, đúng thời điểm cũng góp phần ngăn ngừa hình thành mỡ thừa, giúp làn da vóc dáng ngày càng xinh đẹp hơn.

sữa chua nếp cẩm
Cách ăn sữa chua nếp cẩm giảm cân

Những cách ăn sữa chua giảm cân mà Viện thẩm mỹ DIVA đã chia sẻ đã có giúp bạn bỏ túi thêm nhiều mẹo hay ho cho việc giữ dáng đẹp da không? Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai bằng chế độ ăn kiêng eat clean và sữa chua nhé!

829
Đánh giá