Cá rán là món ăn quen thuộc của người Việt Nam và nó là món ăn “khoái khẩu” của rất nhiều người. Vậy cá rán bao nhiêu calo, nó có gây béo không? Cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu nhanh xem cá rán chứa bao nhiêu calo và cách ăn để không bị tăng cân qua bài viết dưới đây!

1. Cá rán bao nhiêu calo?

Cá rán bao nhiêu calo? Nhiều chị em trong quá trình giảm cân thường rất quan tâm đến hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Cá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên theo cách chế biến khác nhau thì lượng calo cũng sẽ thay đổi. Trong đó, món cá rán làm nhiều chị em lo sợ sẽ gây ra tăng cân.

Nếu nạp cơ thể lượng cá rán vừa đủ bạn vẫn có thể ăn mà không cần lo mỡ tích trữ. Theo đó, trong 100g lát cá rán sẽ chứa khoảng 111 – 193 calo tùy theo từng từng loại cá. Với mức calo này bạn hoàn toàn yên tâm bổ sung hàng ngày mà không lo mỡ tích trữ gây tăng cân nhé!

Cá rán bao nhiêu calo?
Cá rán bao nhiêu calo?

2. Hàm lượng calo trong từng loại cá rán khác nhau

Cá rán bao nhiêu calo? Thật khó để đưa ra mức calo chính xác của món cá rán, vì nhiều loại cá khác nhau sẽ có lượng calo không giống nhau. Theo đó:

2.1. Cá rô phi rán bao nhiêu calo?

Trung bình một con cá cá rô phi nếu chế biến theo kiểu chiên rán sẽ có khoảng 500 calo. Trong khoảng 100g cá rô phi rán sẽ có khoảng 145 calo, đây là lượng calo không hề thấp. Những người đang ăn kiêng nên chú ý đến điều chỉnh nhé!

Cá rô phi rán bao nhiêu calo?
Cá rô phi rán bao nhiêu calo?

2.2. Cá chép rán bao nhiêu calo?

Cá chép rán là món ăn quen thuộc của nhiều giai đình. Vậy cá rán bao nhiêu calo? Theo tính toán, trong 100g cá chép rán sẽ có khoảng 279 kcal. Mức calo này khá cao nên những bạn đang muốn giảm cân chỉ nên bổ sung một ít thôi nhé!

2.3. Cá ngừ chiên bao nhiêu calo?

Cá ngừ là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, cũng như protein, axit béo và Omega 3. Trong 150 gam cá ngừ chiên sẽ chứa khoảng 245 calo, nếu dùng nhiều dầu mỡ để chiên thì lượng calo trong cá sẽ tăng lên khá nhiều.

Cá ngừ chiên bao nhiêu calo?
Cá ngừ chiên bao nhiêu calo?

2.4. Cá diêu hồng chiên bao nhiêu calo?

Thịt cá diêu hồng khi rán lên rất thơm ngon, chính vì vậy đây cũng là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng. Theo ước tính trong 100g cá diêu hồng rán sẽ chứa khoảng 236 kcal.

2.5. Cá trắm rán bao nhiêu calo?

Cá trắm thuộc dòng họ cá chép và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong 100 gam cá trắm chiên có đến khoảng 175 calo.

2.6. Cá viên chiên bao nhiêu calo?

Cá viên chiên là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được làm từ thịt cá đã lọc bỏ xương, sau đó đem xay nhuyễn. Bởi vì chúng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên hàm lượng calo của chúng cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Hơn nữa, hầu hết các loại cá viên chiên đều có chứa bột bắp, hàn the và các chất phụ gia khác… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g cá viên chiên có khoảng 140 calo, còn nếu chiên nhiều thì lượng calo sẽ lên tới 160 calo. Và nếu bạn nấu cá viên, lượng calo còn lại chỉ là 123 calo.

Cá viên chiên bao nhiêu calo?
Cá viên chiên bao nhiêu calo?

2.7. Chả cá chiên bao nhiêu calo?

Thông thường, 100g chả cá chiên chứa khoảng 84 calo. Mức calo này không hề gây béo tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên có thể gây tích trữ mỡ đồng thời không đảm bảo tốt cho sức khỏe.

2.8. Cá khô chiên bao nhiêu calo?

Cá khô chiên được phơi dưới ánh nắng mặt trời và sấy khô bằng thiết bị hiện đại, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 100g cá khô sẽ chứa khoảng 320 calo. Hàm lượng calo này được đánh giá là khá cao, bạn cần lưu ý khi sử dụng.

2.9. Cá chiên giòn mắm tỏi bao nhiêu calo?

Đĩa cá chiên giòn mắm tỏi sẽ có lượng calo nhiều lần vì chứa nhiều loại gia vị như cá, mắm, ngò, tỏi băm, ớt băm, gừng băm,… Trong 1 đĩa khoảng 300gram cá chiên giòn mắm tỏi sẽ chứa khoảng đến 620 calo, tương ứng với 100g sẽ chứa đến 207 calo. Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn phù hợp để không ảnh hưởng đến thân hình của mình.

Cá chiên giòn mắm tỏi bao nhiêu calo?
Cá chiên giòn mắm tỏi bao nhiêu calo?

2.10. Cá chiên gỏi thái bao nhiêu calo?

Để làm món cá chiên kiểu Thái, bạn cần rất nhiều nguyên liệu, cá chim trắng, hành lá, gừng, hành tím, lá chanh, ớt, nước mắm, đường, chanh, muối, bột nghệ, tiêu… Vì vậy, 100 gram cá chiên kiểu Thái chứa 183 calo.

3. Ăn cá rán có béo không?

Cá rán bao nhiêu calo và ăn có béo không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Do đó, để trả lời chính xác câu hỏi này, trước tiên bạn phải biết cách tính lượng calo cần thiết cho cơ thể và lượng calo sau khi ăn cá chiên.

Nhu cầu calo của cơ thể người trưởng thành cần 2000 calo, và mỗi bữa ăn cần nạp khoảng 667 calo. Nếu chỉ ăn cá chiên và không ăn các món khác thì cần khoảng 500gr cá tương đương với việc cung cấp 800 calo cho cơ thể.

So sánh 2 lượng calo trên, bạn sẽ thấy lượng calo khi ăn cá chiên nhiều hơn lượng calo cơ thể cần cho 1 bữa ăn. Ngoài ra, cá chiên, một món ăn cực kỳ béo, cũng là tác nhân lớn giúp bạn tăng cân đáng kể. Chính vì vậy với những chị em muốn giảm cân không nên ăn món ăn này vì sẽ khiến calo nạp vào tăng cao, dư thừa chất béo.

Ăn cá rán có béo không?
Ăn cá rán có béo không?

4. Ăn cá có tốt không?

Ăn cá có tốt không? Câu trả lời là có. Như các bạn đã biết, cá là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo cùng với omega-3, omega-6,… có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể. Dưới đây là một số công dụng đáng ngạc nhiên của cá:

  • Omega 3 trong cá giúp giảm mức cholesterol đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  • Hỗ trợ cải thiện thị lực, tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng một cách tối ưu.
  • Tăng cường sản sinh tế bào gốc, chống lão hóa hiệu quả.
  • Giúp giảm tóc bạc.
  • Hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn nhờ vitamin D có trong cá.
  • Thúc đẩy làn da khỏe mạnh và cung cấp năng lượng cho làn da của bạn.
Ăn cá có tốt không?
Ăn cá có tốt không?

5. Ăn cá chiên như thế nào để không tăng cân?

Trên đây chắc hẳn bạn đã biết được cá rán bao nhiêu calo, nếu chị em nào đang giảm cân hãy chế biến ca thành các món như cá luộc, cá hấp,… Riêng cá chiên, bạn vẫn có thể ăn được nhưng cần phải biết đến một số mẹo sau đây để không lo tăng cân nhé!

5.1. Ăn các loại cá ít béo

Các loại cá khác nhau chứa lượng protein khác nhau và không phải tất cả các loại cá đều ít chất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá nước mặn hoặc nước lợ thường chứa tỷ lệ thịt nạc cao hơn. Chúng có thể có tác dụng đốt cháy chất béo cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nhiều loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá tra, cá thu, cá trích, cá tuyết.

5.2. Cách ăn cá rán không lo tăng cân

Ngoài việc giải đáp cá rán bao nhiêu calo hay cách chọn cá ít béo, bạn cũng cần chú ý đến cách chế biến và ăn uống đúng cách. Nói chung, thực phẩm được chế biến ít chất béo và gia vị sẽ có lượng calo thấp hơn. Đồng thời hãy tham khảo thêm các bí quyết sau:

  • Cá nên được chế biến bằng cách hấp, luộc, chiên,…như sushi, sashimi,…
  • Chỉ nên ăn cá rán 1 lần/tuần để không tăng cân.
  • Mỗi lần ăn chỉ nên ăn 100 – 200 gam cá, kèm rau xanh và tinh bột để cân bằng dinh dưỡng.
  • Bạn có thể ăn các bữa cá từ 2 – 4 lần/tuần, đồng thời bổ sung thêm chất đạm từ thịt bò, thịt gà, tôm, hải sản và các loại thực phẩm khác…
  • Kết hợp thêm tập luyện thể dục, thể thao để giảm cần hiệu quả hơn nhé!
Cách ăn cá chiên rán không gây tăng cân
Cách ăn cá chiên rán không gây tăng cân

6. Các trường hợp nên tránh ăn cá rán

Cá chiên dành cho nhiều người khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số người không ăn được cá chiên, chẳng hạn như:

  • Bạn không nên ăn cá khi bụng đói vì có nguy cơ làm tăng nồng độ purine trong máu dẫn đến tổn thương mô và nguy cơ mắc bệnh gút.
  • Khi uống thuốc ho không nên ăn cá chiên, nhất là cá biển vì cá sẽ tiết ra monoamine ức chế histamin đi vào tuần hoàn máu, còn thuốc ho sẽ ức chế chất này gây ho dữ dội hơn.
  • Nếu gặp tình trạng rối loạn chức năng máu nên tránh ăn cá bởi nó chứa EPA, ức chế tiểu cầu kết tập.
  • Người bị lao không nên ăn cá rán bởi sẽ gây dị ứng với các biểu hiện như buồn nôn, xung huyết, phát ban,..

7. Lưu ý ăn cá tránh tăng cân

Nếu bạn thích ăn cá nhưng lo sợ nó gây tăng cân, hãy lưu ý 2 vấn đề sau để giúp bạn vẫn ăn cá thỏa mái nhưng vẫn giữ được vóc dáng cân đối nhé!

  • Không ăn cá chiên khi bụng đói: Điều này có thể gây ra cơn gút cấp. Bởi gút là những tổn thương do tăng axit uric trong máu do rối loạn chuyển hóa purin gây ra. Hầu hết các loại cá đều giàu purin. Ăn cá khi đói có thể khiến cơ thể mất cân bằng và khiến bệnh gút nặng hơn.
  • Tránh ăn sashimi: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đồ ăn sống dễ gây nhiễm sán lá gan do ký sinh trùng. Vì vậy, việc ăn các món ăn sống như cá sống, sashimi,… sẽ làm tăng khả năng nhiễm bệnh.
 Lưu ý ăn cá không béo, giảm cân hiệu quả
Lưu ý ăn cá không béo, giảm cân hiệu quả

Với thông tin chia sẻ từ Viện thẩm mỹ DIVA, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cá rán bao nhiêu calo. Với những bạn đang sợ tăng cân, béo phí hãy ăn cá rán ở mức phải, tốt nhất chỉ nên ăn 1 tuần 1 lần vì cá rán chứa hàm lượng calo cao. Chúc bạn luôn sở hữu được vóc dáng thọn gọn với một cơ thể khỏe mạnh nhé!

0
Đánh giá