Quả nhãn có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người phân vân không biết bà bầu ăn nhãn được không? Để giải đáp thắc mắc này mời bạn cùng Viện thẩm mỹ DIVA tham khảo qua một số thông tin dưới đây nhé.

1. Ăn nhãn có lợi ích gì cho sức khỏe?

Nhãn là loại quả quen thuộc với nhiều Việt Nam. Đặc biệt, chúng có chứa chất dinh dưỡng gồm vitamin C, chất đạm, chất xơ, chất béo, photpho, Magie, Canxi,… Ngoài ra, nhãn còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Bổ sung năng lượng, tốt cho hệ thần kinh, giảm căng thẳng, cải thiện chứng mất ngủ, mệt mỏi.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương, chống lại sự phá hủy của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư.
  • Tránh nguy cơ bị táo bón vì chứa hàm lượng chất xơ dồi dào.
  • Làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng, đặc biệt tốt cho vùng da quanh mắt.
  • Do chứa nhiều canxi, photpho nên tốt cho răng miệng và hạn chế nguy cơ viêm lợi.

Quả nhãn
Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2. Bà bầu ăn nhãn được không?

Có thể thấy, nhãn giàu chất dinh dưỡng tuy nhiên nhiều người thắc mắc không biết bầu ăn nhãn được không? Thì các chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA cho biết, trong loại quả này có chứa đường fructose nên dễ tiêu hóa.

Do đó, với những trường hợp không bị tiểu đường thai kỳ và đảm bảo đường huyết ổn định thì có thể ăn như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần ăn đúng cách để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

2.1. Lợi ích của nhãn đối với bà bầu là gì?

Nhiều người thắc mắc bầu ăn nhãn được không? Thì câu trả lời là CÓ, bởi lẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp tăng cường thể lực: Khi mang thai, đa phần phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể nặng nề,… Đặc biệt, việc bổ sung nhãn trong chế độ ăn cũng rất tốt vì có chứa glucose, sucrose,… hỗ trợ mẹ bầu phục hồi năng lượng, giảm uể oải.
  • Cải thiện đường tiêu hóa: Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu rất dễ bị táo bón và gặp vấn đề về tiêu hóa. Do đó, bạn nên bổ sung nhãn vào thực đơn để cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, một số protein từ thực vật còn kích thích trao đổi chất trong giai đoạn ốm nghén, đầy hơi.
  • Cung cấp vitamin C: Tăng cường sức đề kháng cho bà bầu.

Bà bầu
Bà bầu không mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì có thể ăn nhãn

2.2. Hướng dẫn ăn nhãn đúng cách cho bà bầu

Có thể thấy, nhãn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể tuy nhiên mẹ bầu cần ăn đúng cách. Cụ thể, mẹ nên chia ra thành số lượng nhỏ, mỗi ngày chỉ dùng từ 3 – 4 quả và không ăn liên tiếp trong nhiều ngày.

Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp nhãn hoặc thay đổi bằng cách nấu chè hạt sen, táo đỏ, hạt chia,… Đây được đánh giá là món ăn vô cùng bổ dưỡng và có thể làm giảm tính nóng trong quả nhãn.

Bên cạnh đó, đối với những người cao huyết áp hoặc bị dị ứng cũng không nên ăn nhãn vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, người bệnh tiểu đường thì nên tránh xa nhé.

Chè nhãn
Chè nhãn nấu hạt sen vô cùng bổ dưỡng cho bà bầu

3. Gợi ý một số loại quả tốt cho mẹ bầu

Ngoài thắc mắc bầu ăn nhãn được không? Thì nhiều mẹ phân vân không biết nên bổ sung loại trái cây nào tốt cho giai đoạn thai kỳ? Hiểu được điều đó, thẩm mỹ viện DIVA bật mí cho bạn những quả sau:

3.1. Quả lựu

Rất nhiều người thích ăn lựu vì có hương vị thơm ngon. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng nên tốt cho sức khỏe thai nhi. Đặc biệt, giúp xương phát triển tốt còn làm đẹp da, tránh rạn sau sinh.

Quả lựu
Lựu giúp đẹp da cho mẹ bầu

3.2. Chuối

Chuối được các chuyên gia khuyên dùng trong giai đoạn ốm nghén. Bởi lẽ, loại quả này giúp giảm tình trạng buồn nôn khó chịu ở mẹ bầu. Bên cạnh đó, hàm lượng kali trong chuối còn có tác dụng giảm nguy cơ phù nề, chuột rút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ăn lúc đói nhé.

Quả chuối
Chuối giúp giảm cảm giác buồn nôn cho mẹ bầu

3.3. Trái cây họ cam

Những loại trái cây họ cam như: Quýt, chanh, cam, bưởi,… đều chứa hàm lượng vitamin C khá cao nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, những loại quả này còn có vị chua ngọt nên kích thích vị giác cho mẹ bầu hiệu quả.

Cam chanh
Trái cây họ cam chứa nhiều vitamin C tốt cho bà bầu

3.4. Bơ

Bơ là loại quả cần bổ sung vào thực đơn của mẹ bầu. Loại trái cây này chứa vitamin A, B, C và Kali,… rất tốt cho quá trình phát triển não bộ của bé, Bên cạnh đó, bơ còn kích thích khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt.

Bơ
Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, tốt cho mẹ lẫn bé

Trên đây Viện thẩm mỹ DIVA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “bầu ăn nhãn được không?”. Có thể thấy, bạn chỉ nên ăn với một liều lượng vừa đủ và nên bổ sung thêm một số loại trái cây khác để cơ thể mẹ lẫn bé khỏe mạnh nhé.

0
Đánh giá