Top 7 loại bánh mì giảm cân dành cho người ăn kiêng mà bạn không nên bỏ qua. Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại bánh mì giảm cân cực kỳ tốt cho sức khỏe lại vừa giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn lý tưởng. Hãy lưu ngay vào thực đơn để làm phong phú thêm cho bữa ăn và giảm cân hiệu quả nhé!

1. Bánh mì làm từ ngũ cốc

Bánh mì giảm cân được làm bằng ngũ cốc nguyên cám có màu nâu sậm. Các loại bánh mì nguyên cám thường rất bổ dưỡng và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Hàm lượng Carbonhydrates trong bánh mì ngũ cốc còn nguyên hạt chiếm đến 45 – 65% lượng Calo hàng ngày mà bạn cần sử dụng. Bên cạnh đó loại bánh mì này còn chứa Phytoestrogen và nhiều khoáng chất như Magiê, Vitamin nhóm B, sắt, Mangan, Acid Folic,…

Ăn bánh mì ngũ cốc giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các loại bệnh như: Ung thư, tiểu đường tuýp 2, tim mạch và tốt cho phụ nữ có thai. Đồng thời, bánh mì ngũ cốc rất giàu chất xơ nên giúp giảm cân hiệu quả, tạo cảm giác ăn no, giảm lượng Cholesterol trong máu và dễ tiêu hóa.

Bánh mì ngũ cốc
Bánh mì ngũ cốc tốt cho sức khỏe

2. Bánh mì men tự nhiên

Theo tìm hiểu của Viện thẩm mỹ DIVA, bánh mì lên men tự nhiên được làm từ bột chua. Thông thường, người ta sẽ làm bánh mì bằng bột công nghiệp nhưng trường hợp này người ta lại sử dụng cách tự nhiên để tạo ra sản phẩm. Bột được ủ lên men chua để giúp bánh trở nên phồng xốp.

Bánh mì giảm cân này có vị chua nhẹ và lớp vỏ dày giòn, ruột bên trong lại mềm ẩm thơm ngát mùi bột, hương vị rất hấp dẫn. Quá trình làm bột chua tự nhiên đã giúp giảm 50% hàm lượng Phytate (chất giảm sự hấp thu dinh dưỡng) so với cách dùng men công nghiệp. Các lợi khuẩn được sinh ra trong quá trình lên men giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn.

Bên cạnh đó, các vi khuẩn trong men bánh mì cũng làm giảm tốc độ tiêu hóa của tinh bột nên lượng đường trong máu không lên đột ngột. Nhờ đó, ăn bánh mì giảm cân sẽ giúp người tiểu đường kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn.

Bánh mì lên men
Bánh mì lên men tự nhiên có mùi thơm rất đặc trưng

3. Bánh mì từ bột nguyên cám

Loại bánh giảm cân này được chế biến 100% bằng lúa mì, kể cả phần mầm, nội nhũ hạt và cám. Bánh mì nguyên cám có màu nâu cánh gián, giòn cứng và thơm ngon.

Trong bánh mì giảm cân làm từ bột nguyên cám có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và Protein, Vitamin, chất béo,… Đặc biệt, bánh mì nguyên cám rất giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ người bị bệnh về tim mạch.

Bánh mì nguyên cám
Bánh mì nguyên cám nhiều dinh dưỡng

4. Bánh mì kết hợp yến mạch

Lúa mì kết hợp với yến mạch, muối, nước và men sẽ tạo ra một loại bánh hoàn hảo, rất tốt cho việc giảm cân. Bánh mì yến mạch sẽ xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng, ẩm mượt và không bị khô.

Trong thực đơn ăn kiêng, người ta thường sử dụng yến mạch thay vì ăn cơm. Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ và thành phần dinh dưỡng như sắt, kẽm, Magie, Vitamin B1 hỗ trợ rất tốt cho người béo phì, tiểu đường, mắc bệnh về tim mạch. Chất xơ trong yến mạch còn được gọi với cái tên Beta – Glucan giúp hạ cholesterol, điều chỉnh đường huyết và giảm huyết áp cao.

Bánh mì kết hợp yến mạch
Sự kết hợp hoàn hảo của lúa mì và lúa mạch tạo nên món ăn kiêng giàu dưỡng chất

5. Bánh mì ngũ cốc và hạt lanh

Theo Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu, đây là loại bánh mì giảm cân được nhiều người yêu thích. Bánh được làm từ ngũ cốc nguyên chất và hạt lanh. Lớp vỏ bánh có màu nâu đó, bên trong mềm mại, bông xốp và tỏa hương thơm dễ chịu.

Trong hạt lanh có chứa Axit Alpha – Linolenic (ALA) giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, bảo vệ sức khỏe rất tốt. Ngoài ra, hạt lanh còn chứa hợp chất Lignans chống Oxi hóa gây nên tình trạng lão hóa da và ngăn ngừa các tế bào ung thư.

Bánh mì kết hợp với hạt lanh là bộ đôi rất thích hợp với những bạn đang muốn ăn kiêng theo chế độ cắt giảm đường, tinh bột mà vẫn được cung cấp đủ các vi lượng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, Selen, Kali, Mangan,…

Bánh mì hạt lanh
Ăn bánh mì hạt lanh để hỗ trợ giảm cân

6. Bánh mì lúa mạch đen

Ăn bánh gì để giảm cân? Bánh mì lúa mạch đen chính là câu trả lời dành cho bạn. Được làm từ bột lúa mạch 100%, bánh mì có màu xám đen hoặc nâu đặc trưng, ít ngọt và béo, lưu hương khá lâu. Sử dụng bánh mì lúc mạch đen thay vì ăn tinh bột sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và duy trì vóc dáng khỏe đẹp.

So với những loại bánh mì thông thường, món ăn giảm cân này có hàm lượng chất xơ rất cao (gấp 4 lần), cung cấp nhiều vitamin B và Glycemic thấp hơn. Chính vì vậy, ăn bánh mì lúa mạch đen sẽ có cảm giác no đồng thời giảm lượng đường trong máu.

Bánh mì đen
Bánh mì đen không chứa nhiều chất béo và calo

7. Bánh mì không chứa gluten

Cuối cùng trong danh sách top 7 các loại bánh mì giảm cân của Viện thẩm mỹ DIVA là đây. Bánh mì không chứa Gluten được chế biến từ gạo lứt, bột ngô, sắn, khoai tây, hạnh nhân và dừa. Các nguyên liệu này chứa ít Carbs và Calo nhưng giàu chất xơ, Protein hơn so với những loại bánh mì hay ngũ cốc khác.

Vì giàu chất xơ, Protein nên bánh mì giảm cân không Gluten giúp bạn cảm thấy no lâu, ít ăn vặt hay nạp thêm quá nhiều calo vào cơ thể, ổn định tình trạng cân nặng hiệu quả.

Bánh mì giảm cân mua ở đâu? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán và đa dạng các loại bánh mì giảm cân. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ tiệm bánh Bakery, siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Khi mua bánh mì, bạn có thể xem các thành phần, hàm lượng Calo để cân đối với chế độ ăn kiêng của mình. Một số cửa hàng còn bán cả các loại bánh mì giảm cân của Nhật siêu ngon và đầy dinh dưỡng.

Bánh mì không gluten
Bánh mì giảm cân dành cho người nhạy cảm với Gluten

Hy vọng Top 7 loại bánh mì giảm cân ở trên đã giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn của mình. Các loại bánh làm từ lúa mạch, ngũ cốc, hạt lanh,… không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu muốn biết thêm về những phương pháp giảm cân an toàn khác, hãy theo dõi Website của Viện thẩm mỹ DIVA để theo dõi thêm nhiều thông tin nhé!

731
Đánh giá