Bài tập nâng mũi có thể là massage nhẹ nhàng, ép mũi, dùng dụng cụ nẹp, tập thở,… Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày thì dáng mũi sẽ sớm trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Cùng Viện thẩm mỹ DIVA khám phá những bài tập giúp nâng mũi cao ngay tại nhà hiệu quả ở phần nội dung bên dưới nhé!

1. Tổng hợp các bài tập nâng mũi cao có thể thực hiện ngay tại nhà

1.1. Bài tập giúp định hình mũi cao

Đứng đầu trong danh sách các bài tập nâng mũi tại nhà đó chính là định hình mũi cao. Rất ít người biết rằng việc uốn nắn mũi thường xuyên sẽ giúp cho đường nét của khứu quan này thay đổi giống như ý muốn.

Bài tập giúp định hình mũi cao
Bài tập định hình mũi cao sẽ giúp làn da xung quanh khứu giác trở nên căng mịn

Bởi khi đó, các cơ và mô đều được nắn chỉnh một cách tự nhiên, dần vào form nhỏ gọn, mượt mà. Với bài tập nâng mũi này, làn da xung quanh khứu giác sẽ trở nên căng mịn, tốc độ lão hóa chậm nên ít bị chảy xệ theo thời gian. 

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch tay, dùng 2 đầu ngón trỏ ấn dọc 2 rìa cánh mũi, kết hợp hít thở nhẹ nhàng.
  • Điều chỉnh lực tay, tốc độ miết nhanh dần từ phía trên xuống dưới, lặp lại khoảng 10 đến 15 lần.
  • Thực hiện bài tập nâng mũi này từ 2 – 3 hiệp liên tục, nghỉ vài phút giữa hiệp nhưng vẫn phải giữ hơi thở đều đặn.

1.2. Massage giúp mũi cao

Bạn có thể chỉnh mũi cao thanh tú bằng cách áp dụng bài tập nâng mũi tại nhà này. Massage chính là phương pháp trị liệu được nhiều người áp dụng, ngay cả các chuyên gia thẩm mỹ cũng khuyến khích chúng ta thực hiện mỗi ngày để giúp dáng mũi đẹp chuẩn. 

Các thao tác thực hiện khác đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Bạn không chỉ có thể sở hữu chiếc mũi cao mà còn nâng cao hiệu quả tuần hoàn máu qua xoang mũi. 

Massage giúp mũi cao
Massage sẽ giúp dáng mũi dần trở nên chuẩn đẹp

Động tác massage mũi cao phù hợp cho những người đã có sẵn form mũi thẳng nhưng đầu mũi thấp, tẹt và đang mắc các bệnh lý như dị ứng, viêm xoang,…

Cách thực hiện:

  • Sử dụng các đầu ngón tay miết dọc theo 2 bên sống mũi rồi vuốt từ cánh mũi đến chóp mũi.
  • Dùng 2 đầu ngón tay đặt tại rìa cánh mũi, ép nhẹ vào bên trong từ 10 – 15 nhịp
  • Tiếp tục thực hiện massage 2 cánh mũi, dưới mắt, má nhằm tăng lưu chuyển tuần hoàn máu dưới da.

1.3. Động tác đẩy mũi

Nếu bạn đang sở hữu chiếc mũi củ tỏi hoặc mũi lân, đầu mũi bành to thì bài tập nâng mũi này chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thông qua việc tác động đẩy lực từ dưới lên trên, các cơ cánh mũi sẽ nhanh chóng vào dáng thon gọn hơn, đồng thời giảm chảy xệ đầu mũi. 

Động tác đẩy mũi
Động tác đẩy mũi phù hợp cho những người có chiếc mũi củ tỏi hoặc mũi lân, đầu mũi bành to

Cách thực hiện:

  • Rửa tay và vùng da ở mũi sạch sẽ, sử dụng 1 đầu ngón tay đặt dưới đỉnh mũi.
  • Tạo lực ấn, đẩy nhẹ phần chóp mũi lên và giữ trong khoảng 5 giây rồi thả ra.
  • Lặp lại động tác này khoảng 20 lần, có thể kết hợp massage toàn bộ mũi để gia tăng hiệu quả làm đẹp.

1.4. Bài tập ép mũi 

Bên cạnh động tác đẩy làm chóp mũi cao hơn thì mẹo ép mũi cũng được nhiều người áp dụng. Bản chất của bài tập nâng mũi này là sử dụng lực để điều chỉnh mô mũi sao cho gọn, hẹp lại, khắc phục tình trạng sống mũi thấp, phần đầu bè rộng. 

Bài tập ép mũi 
Bài tập ép mũi sẽ sử dụng lực để điều chỉnh mô mũi sao cho gọn, hẹp lại

Bạn có thể sử dụng lực từ 2 bàn tay hoặc dùng thìa inox để thực hiện. Qua đó, các cơ tại đây sẽ trở nên săn chắc hơn, làn da cũng không còn yếu hoặc mỏng mạnh. 

Cách thực hiện:

  • Đặt 2 đầu ngón tay lên vị trí sát 2 bên gốc mắt, miết từ từ và ép dọc vào trong sống mũi, lặp lại 15 lượt.
  • Dùng ngón tay trỏ với ngón cái bóp nhẹ đầu mũi, giữ khoảng 5 giây rồi thả lỏng, lặp lại ít nhất 10 lần.
  • Đặt 2 ngón trỏ lên vị trí gốc cánh mũi rồi ấn và ép từ ngoài vào trong, hướng đầu mũi lên, thực hiện từ 10 – 15 lượt.

1.5. Bài tập nâng mũi cao bằng hơi thở

Ngoài các bài tập nâng mũi vừa kể trên thì việc điều chỉnh luồng hơi cũng chính là giải pháp tuyệt vời để bạn điều chỉnh lại dáng mũi. Các tập thở giúp mũi cao sẽ phù hợp với những người sở hữu chiếc mũi thẳng, thấp, không quá to bè, ít khuyết điểm. 

Bài tập nâng mũi cao bằng hơi thở
Bài tập nâng mũi phù hợp với những người sở hữu chiếc mũi thẳng, thấp, không quá to bè

Việc điều chỉnh hơi thở còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ hô hấp, khắc phục những vấn đề như: thở dốc, khí huyết khó lưu thông, hơi ngắn,… Nhờ đó, sức khỏe của bạn cũng dần được nâng cao đáng kể. 

Cách thực hiện:

  • Ngồi thoải mái, giữ lưng thật thẳng, 2 bên vai mở rộng và hơi ưỡn ngực ra phía trước.
  • Sử dụng đầu ngón tay khép 1 bên lỗ mũi và hít thở sâu qua lỗ còn lại, giữ nguyên từ 3 đến 5 giây.
  • Đổi tay và khép bên lỗ mũi vừa hít vào, thở ra từ từ, đảo lại liên tục trong khoảng 10 lần.
  • Đặt tay lên bụng để dễ dàng kiểm soát hơi thở, nên tập hít thở sâu bằng bụng, hạn chế co giãn lồng ngực, duy trì trong khoảng vài phút.

1.6. Bài tập ngọ nguậy mũi 

Thay vì sử dụng lực tác động từ bên ngoài, bạn có thể áp dụng bài tập nâng mũi tại nhà này bằng cách tự rèn luyện cho các cơ mũi co giãn linh hoạt thông qua việc ngọ nguậy mũi. 

Bài tập ngọ nguậy mũi 
Bài tập ngọ nguậy mũi sẽ các cơ mũi co giãn linh hoạt

Khi thực hiện bài tập nâng mũi này, bạn sẽ phải tập trung và sử dụng nhiều nội lực để các bó cơ bao quanh mũi chuyển động. Sau một khoảng thời gian dài, dáng mũi sẽ trở nên thanh thoát, rắn chắc hơn. 

Cách thực hiện: 

  • Bạn có thể nằm hoặc ngồi, thả lỏng phần cơ mặt sao cho thật thoải mái.
  • Dùng tay để giữ các cơ xung quanh miệng với má nhằm tăng hiệu quả cho bài tập.
  • Cố gắng cử động mũi liên tục trong khoảng 1 – 2 phút, nghỉ 15 giây rồi lặp lại từ 2 đến 3 hiệp.

1.7. Bài tập phồng miệng di chuyển khí

Phồng miệng đẩy khí cũng là nằm trong danh sách các bài tập nâng mũi hiệu quả ngay tại nhà. Thông qua những động tác di chuyển hơi ở khoang miệng, vùng da trung tâm khuôn mặt sẽ dần căng, đường thở được điều chỉnh liên tục giúp lỗ mũi thon gọn. 

Bài tập phồng miệng di chuyển khí
Bài tập phồng miệng di chuyển khí còn giúp khắc phục viêm xoang và tình trạng nghẹt mũi hiệu quả

Đây cũng chính là một trong những bài tập nâng mũi tại nhà có tác dụng khắc phục viêm xoang và tình trạng nghẹt mũi hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau:

  • Giữ khí trong khoang miệng và phồng căng, đẩy cục khí từ trái sang phải, giữ mỗi bên khoảng 5s.
  • Bạn cũng có thể dùng tay đỡ 2 bên má để hạn chế căng mỏi, hãy tập từ từ để làm quen dần với động tác này.

1.8. Bài tập yoga giúp mũi cao tự nhiên

Các động tác yoga không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn hỗ trợ điều chỉnh dáng mũi thon gọn và cao thẳng vô cùng hiệu quả. Thông qua việc tập hít thở với xoa nắn nhẹ nhàng, hệ hô hấp của chúng ta sẽ tăng cao hơn nhiều, làn da xung quanh toàn bộ mũi cũng trở nên căng mướt, đàn hồi.

Bài tập yoga giúp mũi cao tự nhiên
Bài tập yoga không chỉ giúp mũi cao tự nhiên mà còn thư giãn tinh thần vô cùng hiệu quả

 Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng người và thả lỏng các cơ, giữ tư thế thiền trong khoảng vài phút.
  • Sử dụng ngón tay cái tiến hành ấn nhẹ 2 bên cánh mũi liên tục từ 10 – 15 nhịp.
  • Ấn giữ 2 bên thái dương và chu nhẹ môi để kéo căng các cơ da đầu mũi.
  • Hít thở sâu, kết hợp với việc nhăn mũi nhẹ, duy trì động tác trong khoảng vài phút.

1.9. Động tác kéo dài mũi

Những người đang có mũi ngắn và thấp, hướng xuống dưới thì đừng nên bỏ qua bài tập nâng mũi tại nhà này nhé. Mẹo kéo căng mô mũi còn giúp hỗ trợ điều chỉnh dáng lỗ mũi để trở nên gọn gàng, giảm thiểu sự to bè hoặc thô kệch, kém thẩm mỹ. 

Động tác kéo dài mũi
Động tác kéo dài mũi phù hợp cho những người có mũi ngắn và thấp, hướng xuống dưới

Cách thực hiện: 

  • Nắm sống mũi bằng các đầu ngón tay, sử dụng ngón tay khác để thực hiện đẩy nhẹ phần đỉnh mũi khoảng 10 lượt. 
  • Dịch chuyển bàn tay từ sống mũi xuống phần chóp mũi, kéo nhẹ về phía trước, giữ khoảng 5 giây rồi thả ra.
  • Tiếp tục vuốt, kéo đỉnh mũi từ 13 – 20 lần liên tục, không nên sử dụng lục quá mạnh.

1.10. Bài tập nâng mũi cao bằng cách dùng dụng cụ hỗ trợ

Ngoài việc dùng tay để chỉnh cơ mũi thì bạn cũng có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các dụng cụ như: kẹp nâng mũi, nẹp silicon,… Cách nâng mũi này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đeo chúng trên mũi khoảng 1 – 2 tiếng mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian kiên trì thực hiện. 

Bài tập nâng mũi cao bằng cách dùng dụng cụ hỗ trợ
Các dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp bạn sở hữu dáng mũi cao, thon gọn

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các thanh nẹp để tránh việc làm tổn thương mô da. 

2. Các bài tập nâng mũi có hiệu quả không?  

Vấn đề bài tập nâng mũi có hiệu quả không được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Theo giới chuyên gia thẩm mỹ, những động tác chỉnh hình mũi chỉ mang lại tác dụng với trường hợp xuất hiện các lớp cơ đan xen, không thích hợp cho người sở hữu cấu trúc sụn mũi lệch lạc, thấp tẹt hoặc quá nhỏ.

Hình dáng mũi ảnh hưởng chủ yếu bởi khung xương ở gốc mũi và các lớp sụn. Do đó, nếu đang muốn sở hữu chiếc mũi cao sang chảnh trong một khoảng thời gian ngắn thì những bài tập luyện không phải là sự chọn lựa thỏa đáng.

Các bài tập nâng mũi có hiệu quả không?  
Các bài tập nâng mũi sẽ không mang lại hiệu quả cao bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ

Công dụng lớn nhất mà các động tác xoa bóp và nắn chỉnh mũi mang lời đó là làm mịn da, thư giãn, ngăn ngừa lão hóa sớm, chống nhăn xệ,… Những ai đang thắc mắc bài tập nâng mũi có hiệu quả không cần nên nắm bắt thông tin này thật kỹ để tránh thất vọng khi dáng mũi chưa được như mong muốn sau khoảng thời gian dài kiên trì luyện tập. 

Tốt nhất, bạn hãy tìm đến các phương pháp nâng mũi như tiêm filler hoặc nâng mũi bọc sụn để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Tuy nhiên, dù lựa chọn kỹ thuật nào thì bạn cũng nên sử dụng dịch vụ ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng nhằm tránh gặp rủi ro hoặc biến chứng nguy hiểm. 

Nội dung bài viết đã chia sẻ đến bạn các bài tập nâng mũi tại nhà cùng một số thông tin xoay quanh vấn đề này. Theo dõi thẩm mỹ viện DIVA để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác, phục vụ cho quá trình “Gìn giữ nét thanh xuân” của mình nhé!

0
Đánh giá