[TOP] 10 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Đơn Giản Tại Nhà [TOP] 10 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Đơn Giản Tại Nhà

10 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Đơn Giản Tại Nhà

Thực tế hiện nay có nhất nhiều nam giới bị béo bụng, điều đó không chỉ ảnh hưởng về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bài viết dưới đây mách bạn những bài tập giảm mỡ bụng cho nam đơn giản mà hiệu quả, giúp các anh lấy lại thân hình săn chắc đầy nam tính.

Nguyên nhân mỡ thừa tích tụ ở bụng

Nam giới thường gặp trường hợp tích tụ mỡ thừa ở bụng, vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến béo bụng ở nam giới. Sau đây là một số nguyên nhân nam giới bị béo bụng. 

Do yếu tố di truyền

Một trong những nguyên nhân dẫn đến béo bụng ở nam giới là do di truyền. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá lớn, bạn có thể kiểm soát cân nặng và cơ thể của mình bằng việc xây dựng lối sống sinh hoạt khoa học, kết hợp thực hiện các bài tập thể dục để giảm mỡ.

Sự thiếu cân bằng calo trong cơ thể

Lượng calo hấp thụ vào và lượng calo được đốt cháy mỗi ngày sẽ quyết định lượng mỡ thừa của mỗi người.

Khi bạn nạp một lượng lớn thức ăn cho cơ thể nhưng không vận động và không có chế độ tập luyện phù hợp sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa, và phần lớn mỡ thừa sẽ tập trung vào phần bụng.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam
Nguyên nhân nam giới béo bụng

10 bài tập giảm mỡ bụng cho nam tại nhà

Nhiều người cho rằng, giảm mỡ bụng là tập trung vào các bài tập chuyên cho bụng, tuy nhiên giảm mỡ thừa tại bất kỳ vùng nào đều cần kết hợp các bài tập tại vị trí khác nhau. 

Bài tập giảm mỡ bụng cho nam – Gập bụng

Bài tập gập bụng (Crunch) giúp loại bỏ mỡ thừa tại vùng bụng, đồng thời tăng lượng cơ giúp vùng bụng trở nên săn chắc

  • Nằm ngửa xuống mặt sàn, chân chống lên và tiếp xúc bàn chân với mặt sàn.
  • Hai tay đan xen nhau đồng thời mở rộng vai.
  • Siết chặt cơ bụng, hít thở đều rồi gập người về phía trước.
  • Từ từ hạ lưng xuống mặt sàn.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bài tập giảm mỡ bụng cho nam – Leg Raise

Ngoài các bài tập bụng, bạn có thể kết hợp bài tập chân cũng là một bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng cho nam rất hiệu quả. 

  • Nằm thẳng trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng theo thân người.
  • Nâng từ từ hai chân lên vuông góc với cơ thể và giữ trong 5s.
  • Hạ chân về tư thế ban đầu và lập lại động tác.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Chạy bộ đơn giản – Bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Chạy bộ là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân, cơ chế loại bỏ mỡ thừa từ vùng nhiều mỡ thừa nhát, chính vì vậy, mỡ bụng sẽ là vùng đầu tiên được loại bỏ.

  • Khi chạy bộ đầu và thân, vai, lưng phải được giữ thẳng và thả lỏng cơ thể khi chạy.
  • Khi chạm đất thực hiện chạm gót chân rồi đến chạm mũi bàn chân.
  • Không được dừng chạy đột ngột và đi bộ từ từ để cơ thể thích ứng rồi mới dừng lại.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Nhảy dạng chân – bài tập giảm mỡ bụng cho nam

  • Tư thế ban đầu đứng thẳng, 2 tay song song thân người, chân chụm lại.
  • Bật nhảy đồng thời giơ cao 2 tay chếch chữ V, chân rạng rộng bằng vai.
  • Trở về tư thế đứng thẳng ban đầu và thực hiện lập lại động tác.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bài tập giảm mỡ bụng cho nam – Plank

Bài tập Plank là bài tập giúp luyện tập cơ bụng rất hiệu quả, với hai phương pháp Plank cơ bản và Plank nghiêng sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. 

Bài tập Plank cơ bản

  • Ban đầu ở tư thế nằm sấp, mũi chân chống xuống đất, chỉ tiếp đất bằng mũi bàn chân, khuỷu tay chống vuông xuống đất, bàn tay nắm hờ.
  • Siết chặt cơ bụng và giữ người ở tư thế đó 30s.
  • Sau đó dần dần hạ đầu gối xuống rồi về tư thế bình thường.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bài tập Plank nghiêng

  • Nhấc nghiêng người, chống khủy tay vuông góc với mặt sàn để đỡ thân người.
  • Thực hiện nhấc hông lên rồi hạ xuống sao cho giữ cổ, cả thân người và chân cùng trên đường thẳng.
  • Sau đó đổi bên, là tương tự với bên còn lại.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Xà kép – Bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Nhiều người vẫn cho răng bài tập xà kép chỉ có tác dụng loại bỏ mỡ thừa ở tay, tuy nhiên động tác hóp bụng đẩy người lên xà cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

  • Đặt 2 tay lên xà kép rồi sau đó dồn lực lên cánh tay thực hiện nhấc thân người lên.
  • Thực hiện hít vào khi hạ người xuống xà, thả ra khi lên xà.
  • Có thể thực hiện lên xà xong xuống luôn, hoặc lên xà giữ vài giây rồi mới xuống.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bài tập giảm mỡ bụng cho nam với con lăn

Con lăn là dụng cụ hỗ trợ tập luyện giảm mỡ thừa, giúp các bài tập đạt được hiệu quả cao hơn. 

  • Hai tay nắm hai con lăn, chân tiếp đất bằng mũi bàn chân.
  • Nhấc hông sao cho cổ, lưng và phần chân tạo thành một đường thẳng.
  • Thực hiện dồn lực vào tay từ từ đưa con lăn về trước nhưng không để thân chạm đất.
  • Sau đó kéo con lăn, lui người về phía sau.
  • Thực hiện điều chỉnh con lăn từ từ, tránh lăn mạnh con lăn có thể làm bạn đậm người xuống đất gây chấn thương.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bài tập Back Squat giảm béo bụng cho nam giới

Bài tập mông Back Squat sẽ giúp tác động trực tiếp vào phần hông, mông và cơ bụng.

  • Ở tư thế ban đầu 2 chân mở rộng, vẫn giữ thẳng người.
  • Khụy gối xuống sao cho tạo thành góc vuông, mông đẩy ra phía sau.
  • Trở về tư thế ban đầu, nghỉ vài giây rồi lập lại động tác.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Cardio leo núi – Bài tập giảm mỡ bụng cho nam 

  • Vào tư thế chống đẩy.
  • Thực hiện co gối trái về hướng khuỷu tay phải, rồi thu chân về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện bên chân còn lại và cứ tiếp tục trong 30s.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam

Bật nhảy co gối tại chỗ cho nam làm tan mỡ bụng

  • Đứng thẳng người rồi co gối phải lên, đồng thời đánh tay bật nhảy.
  • Tiếp đất bằng mũi bàn chân, chân phải duỗi thẳng, cơ thể hạ thấp.
  • Thực hiện tương tự với bên người còn lại.

Lưu ý khi áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất, bạn cần lên một kế hoạch tập chi tiết, phân bố các bài tập khác nhau để có thể vừa giảm mỡ bụng, vừa giảm mỡ toàn thân, mang lại vóc dáng cân đối hơn.

Thứ 2: Tập các bài tập vai, chân, bụng
Thứ 3: Thực hiện các bài tập ngực, tay, bụng
Thứ 4: Tập ngực, lưng, mông
Thứ 5: Bài tập vai, bụng
Thứ 6: Bài tập ngực, tay, mông
Thứ 7: Tập vai, lưng, bụng
Chủ nhật: Nghỉ ngơi

Để giảm mỡ bụng ở nam giới đòi hỏi các bạn phải vận động và tập các bài tập thường xuyên, mỗi lần tập từ 20-30 phút.

Giữa các bài tập hoặc các hiệp trong một bài tập, bạn nên dành thời gian nghỉ khoảng 1 – 2 phút, tránh tập quá sức.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam
Nghỉ ngơi 1 2 phút sau khi thực hiện bài tập

Mỗi một động tác nên giữ nguyên tư thế từ 3 – 5s để tạo tác động mạnh hơn vào các vùng mỡ thừa, mang lại hiệu quả cao hơn.

Ngoài việc luyện tập cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hạn chế tinh bột, dầu mỡ, các nước uống có ga.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam
Kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Bạn muốn giảm mỡ bụng cấp tốc nhưng các bài tập giảm mỡ bụng cho nam mất quá nhiều thời gian? Bạn không thể kiên trì tập luyện mỗi ngày?

Viện thẩm mỹ DIVA, mang đến cho bạn một giải pháp giảm mỡ bụng cấp tốc, mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus sử dụng dòng điện tác động trực tiếp vào vùng mỡ bụng, tạo ra nguồn nhiệt thâm nhập sâu vào bên trong da, đánh tan các mô mỡ, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Hiệu quả loại bỏ mỡ thừa ở bụng lên đến 90%.

Tiêu chí BỐN KHÔNG: Không phẫu thuật, không ăn kiêng, không tập luyện, không nghỉ dưỡng. 

Phù hợp với mọi đối tượng, ngay cả những cơ địa khó giảm mỡ nhất.

Giải quyết các vấn đề da chùng nhão, chảy xệ.

Thanh lọc toàn diện cơ thể, hạn chế các bệnh lý do béo phì.

bai-tap-giam-mo-bung-cho-nam
Giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus

Ngoài việc tự tập luyện các bạn có thể tìm đến các trung tâm thể hình để luyện tập giảm mỡ bụng cho nam với những công cụ hay máy tập hiện đại. Nếu bạn muốn lựa chọn phương pháp thẩm mỹ để giảm mỡ hiện đại hãy liên hệ ngay tới hotline 1900 66 89 của Viện thẩm mỹ DIVA để được tư vấn nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Chia Sẻ
Thông tin chi tiết Mặt Nạ Chuối Có Tác Dụng Gì? Các Cách Làm Đẹp Với Mặt Nạ Chuối của Viện Thẩm Mỹ Diva. Những điều bạn nên biết, quí khách vui lòng gọi điện tổng đài hoặc click vào nút đăng ký và điền thông tin đầy đủ để được tư vấn miễn phí Tư vấn 24/7: 1900 6689

Tin Tức - Sự Kiện

Tin Tức - Sự Kiện

Ăn Hải Sản Có Béo Không? Nên Ăn Loại Hải Sản Nào Để Giảm Cân?

Ăn Socola Có Béo Không? Cách Ăn Socola Không Lo Béo

Buổi Tối Ăn Gì Để Giảm Mỡ Bụng Bạn Đã Biết Chưa?

Giảm Cân Bằng Nước Lọc Có Hiệu Quả Không? Bí Quyết Giảm Cân Bằng Nước Lọc

Gợi Ý Những Loại Trái Cây Nên Và Không Nên Ăn Khi Giảm Cân

Phương Pháp Giảm Cân Bằng Chanh Tại Nhà

Gợi Ý Cách Giảm Cân Bằng Trứng An Toàn Và Hiệu Quả

Calo Là Gì? Cách Tính Lượng Calo Trong Thức Ăn

Bí Quyết Giảm Cân Bằng Bí Đỏ Hiệu Quả

Bất Ngờ Với Cách Giảm Cân Bằng Khoai Lang Cấp Tốc Hiệu Quả

Khám Phá Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn Mang Lại Vóc Dáng Chuẩn

Chat ngay 1
×
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHANH
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
ĐĂNG KÍ ĐẶT LỊCH HẸN
Tư vấn trực tiếp 24/7:
×
Đăng kí tuyển dụng
Tư vấn trực tiếp 24/7: