Khoai lang là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vì thế nhiều người áp dụng ăn khoai lang để giảm cân. Vậy khoai lang có bao nhiêu calo? Ăn khoai lang như thế nào đúng cách để hiệu quả giảm cân tốt nhất? Cùng chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của khoai lang 

Khoai lang được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, với hàm lượng tinh bột có sẵn trong khoai cung cấp năng lượng giúp chuyển hóa mỡ thừa, khắc phục tình trạng thừa cân, béo phì một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

Đồng thời, trong khoai lang còn chứa thành phần như vitamin A, C, E, vitamin B5, B6, Kali, mangan,… có công dụng đẩy lùi các gốc tự do, chống oxy hóa, giảm thiểu nguy cơ  mắc các bệnh ung thư. 

Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong khoai lang cao mang lại hiệu quả ngăn chặn chất béo dư thừa nên giảm cân rất tốt cho chị em. Chất xơ trong khoai lang cung cấp dinh dưỡng vừa đủ để duy trì năng lượng mỗi ngày. Giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. 

Khoai lang còn chứa hàm lượng nước cao, chiếm đến 77%. Đây là thành phần vô cùng quan trọng giúp tiêu trừ mỡ thừa, kiềm chế cơn đói hiệu quả, hạn chế khả năng thèm ăn của những người thừa cân béo phì rất tốt. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-1
Khoai lang là thực phẩm sử dụng giảm cân hiệu quả. 

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe chính vì vậy các chuyên gia luôn khuyên bạn áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang.

2. Khoai lang bao nhiêu calo? 

Có một nguyên tắc quan trong khi giảm cân chính là lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo tiêu hao. Chính vì thế khi áp dụng giảm cân bằng khoai lang chị em thường thắc mắc “100g khoai lang chứa bao nhiêu calo?”. Theo các chuyên gia cho biết, trong 100g khoai lang chỉ có 85,8 calo. Để giảm cân hiệu quả thì trung bình nạp từ 1.500 calo mỗi ngày, nếu chỉ ăn khoai lang thì một ngày phải ăn đến gần 2kg khoai. 

Nếu áp dụng như vậy sẽ khiến người thực hiện dễ bị ngán và bỏ cuộc nhanh chóng, nên chia lượng thức ăn nạp vào cơ thể đa dạng khác nhau nhưng vẫn duy trì mức calo cho phép. 

Tuy nhiên, tùy theo cách chế biến mà lượng calo trong khoai lang có thể tăng giảm khác nhau. Vậy thông thường một củ khoai lang chứa bao nhiêu calo? Nếu ước tính với 100g khoai lang chứa 85,8 calo thì trung bình một củ khoai lang luộc sẽ chứa khoảng 180-200 calo trong đó có 10% tinh bột và 0% chất béo. Bổ sung 3 bữa ăn mỗi bữa một củ khoai lang cùng các thực phẩm khác, cân đối mức calo nạp vào cơ thể bạn nhé. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-2
Khoai lang bao nhiêu calo?

Đồng thời, còn nhiều chị em thắc mắc “1kg khoai lang bao nhiêu calo?” Đối với câu hỏi này, các chuyên gia giải đáp như sau, trong 1kg khoai trung bình sẽ có từ 700 – 800 calo. Dùng khoai lang làm món ăn chính, thay thế cho các thực phẩm giàu tinh bột khác giúp bạn bù nước và chất xơ cho cơ thể.  Giúp bạn no lâu hơn, duy trì lượng calo vừa đủ,ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa. 

Với những chia sẻ trên chúng ta đã biết được khoai lang bao nhiêu calo. Có thể thấy, nếu so sánh với 100g bánh mì chứa 246,4 calo và 100g bún chứa 330,5 calo thì trong 100 khoai lang chỉ chứa 85,8 calo. Chính vì lượng Calo rất thấp, chất dinh dưỡng cao nên khoai lang rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân của nhiều người. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-3
Khoai lang có mức calo thấp nhưng giúp cơ thể no lâu. 

3. Thực đơn 7 ngày giảm cân hiệu quả với khoai lang 

Các chuyên gia đã giải đáp khoai lang luộc bao nhiêu calo có thể thấy đây là thực phẩm áp dụng cho quá trình giảm cân hiệu quả được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để phong phú hơn khi giảm cân cùng khoai lang cùng tham khảo ngay thực đơn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn dưới đây nhé 

Ngày 1: Khoai lang luộc kết hợp với trứng luộc

Thực đơn ngày đầu tiên giảm cân nên bắt đầu bằng khoai lang và trứng luộc vừa  tiết kiệm thời gian và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Trong trứng luộc có chứa nhiều loại vitamin A, D, K và protein cần thiết cho cơ thể kết hợp cùng khoai lang giàu chất xơ bù đắp dưỡng chất đầy đủ, duy trì năng lượng trong một ngày hợp lý. 

Trong quá trình ăn khoai cùng trứng luộc bạn cũng có thể kết hợp thêm một ít salad rau củ và uống nhiều nước hơn nhé. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-4
Khoai lang luộc kết hợp với trứng luộc.

Ngày 2: Khoai lang kết hợp cùng rau củ và trái cây 

Thực đơn ngày thứ 2 bổ sung thêm rau củ và trái cây, đây là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng các chuyên gia khuyến khích dùng trong quá trình giảm cân. 

Hãy chọn những loại rau củ bạn yêu thích để chế biến thành salad hoặc luộc chín. Còn với khoai lang để thay đổi khẩu vị có thể nướng bằng lò vi sóng hoặc nướng trên lửa than nhé! 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-5
Khoai lang kết hợp cùng rau củ và trái cây.

Ngày 3: Khoai lang kết hợp với chuối 

Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, protein, vitamin C, magie, kali, photpho,… Trong 100g chuối chỉ chứa trung bình khoảng 89 calo nên rất phù hợp khi kết hợp cùng với khoai lang để giảm cân nhanh chóng. 

Bạn có thể ăn khoai lang luộc cùng 1 ly sinh tố chuối hoặc trộn hỗn hợp chuối cắt lát cùng khoai lang luộc thêm một chút sữa tươi cùng yến mạch là có thể thưởng thức ngay. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-6
Khoai lang kết hợp với chuối.

Ngày 4: Khoai lang kết hợp với thịt nạc 

Thực đơn ngày 4 chúng ta nên lựa chọn các loại thịt nạc như: thịt heo, thịt bò, ức gà,…vừa thay đổi khẩu vị,  vừa giúp bổ sung protein cho cơ thể. 

Hãy ăn khoai lang luộc kết hợp với ức gà chiên muối hoặc thịt bò bít tết hay thăn lợn rán. Tốt nhất trong quá trình rán hoặc chiên sử dụng càng ít dầu càng tốt.

khoai-lang-bao-nhieu-calo-7
Khoai lang kết hợp với thịt nạc.

Ngày 5: Khoai lang kết hợp với sữa đậu nành 

Trong đậu nành có nhiều  vitamin nhóm A, K, B,.. các men vi sinh giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. Trong 250ml sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo phù hợp để giảm cân hiệu quả.  Kết hợp khoai lang cùng sữa đậu nành trong ngày thứ 5 giúp chặn sự hấp thụ chất béo, đảm bảo năng lượng được cung cấp đầy đủ cho một ngày. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-8
Khoai lang kết hợp với sữa đậu nành.

Ngày 6: Khoai lang kết hợp cùng yến mạch

Yến mạch giúp no lâu hơn so với nhiều loại thực phẩm khác nên áp dụng vào chế độ ăn ngày thứ 6 vô cùng phù hợp. Trong 100g yến mạch chứa khoảng 389 calo kết hợp với khoai lang luộc thêm một chút sữa tươi không đường là có thể thưởng thức ngay. Món này dễ thực hiện, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-9
Khoai lang kết hợp cùng yến mạch.

Ngày 7: Khoai lang kết hợp với sữa chua 

Trong thành phần của sữa chua rất giàu men vi sinh rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, trong sữa chua còn chứa vitamin nhóm B mang lại hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa, giảm béo nhanh chóng. 

Có thể chế biến các món từ sữa chua và khoai lang như: sinh tố khoai lang sữa chua, khoai hấp nghiền ăn cùng sữa chua, bánh khoai lang sữa chua,…

khoai-lang-bao-nhieu-calo-10
Khoai lang kết hợp với sữa chua.

4. Lưu ý cần biết khi ăn khoai lang giảm cân 

Khoai lang là thực phẩm rất tốt để giảm cân, tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề dưới đây trong khi cách giảm cân bằng khoai lang nhé!

  • Không ăn khoai lang quá nhiều sẽ khiến cho dạ dày sản sinh ra nhiều axit dễ bị buồn nôn, đầy bụng. 
  • Không nên ăn khoai lang sống, khi ăn cần gọt vỏ sạch sẽ.
  • Không nên dùng khoai lang mọc mầm hoặc bị thâm đen ở phần vỏ.
  • Không chiên xào dầu mỡ, khoai lang tốt nhất là nên luộc hoặc hấp. 
  • Nên chọn loại khoai lang trắng giàu chất xơ và có lượng tinh bột thấp nhất các loại khoai.

Mặc dù ăn khoai lang có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên đòi hỏi phải kiên trì cao, kết hợp luyện tập thể thao thường xuyên mới có thể thấy sự thay đổi của trọng lượng cơ thể. Bạn muốn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng mà không phải ăn kiêng, tập luyện vất vả? Bạn muốn lấy lại vóc dáng cấp tốc? Hãy đến với Viện thẩm mỹ DIVA để trải nghiệm dịch vụ hủy mỡ cấp tốc Lipo Theramax Plus – công nghệ giảm béo tiên tiến nhất hiện nay để lấy lại thân hình như mong muốn. 

Công nghệ giảm béo Lipo Theramax Plus sử dụng sóng siêu âm tác động trực tiếp lên vùng mỡ thừa, phá hủy liên kết mô mỡ và đào thải chúng ra bên ngoài thông qua tuyến mồ hôi hoặc hệ thống bài tiết, đảm bảo an toàn và mang lại kết quả rõ rệt sau khi kết thúc liệu trình. 

Ưu điểm của công nghệ Lipo Theramax Plus

  • Loại bỏ mỡ thừa tại mọi vị trí trên cơ thể, hiệu quả lên đến 98%. 
  • Thách thức cả những cơ địa khó giảm cân nhất. 
  • Khắc phục tình trạng da chảy xệ trở nên săn chắc, độ đàn hồi cao. 
  • Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố giúp cải thiện sức khỏe. 
  • Không phẫu thuật, không ăn kiêng, không tập luyện, không mất thời gian nghỉ dưỡng. 
  • Hiệu quả duy trì lâu dài, không lo tái béo.
 

khoai-lang-bao-nhieu-calo-11

khoai-lang-bao-nhieu-calo-12

khoai-lang-bao-nhieu-calo-12

khoai-lang-bao-nhieu-calo-13

***Lưu ý: Kết quả còn phụ thuộc vào cơ địa từng người. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc khoai lang bao nhiêu calo và có lựa chọn được phương pháp giảm cân bằng khoai lang phù hợp cho mình. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ giảm béo bằng công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA, vui lòng liên hệ Hotline 1900 2222 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Đánh giá