Béo bụng là tình trạng chung của rất nhiều chị em sau sinh nở khiến các mẹ mất tự tin về ngoại hình, ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc và cả hạnh phúc gia đình. Có nhiều cách làm giảm mỡ bụng sau sinh nhưng áp dụng thế nào mới là điều quan trọng để đem lại hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây, cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu các cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất nhé!

 

1. Tình trạng mỡ bụng sau khi sinh là gì?

Các mô mỡ tập trung tại vùng bụng gồm có hai loại chủ yếu là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da thường là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da và rất dễ sờ nắn. Còn mỡ nội tạng thường nằm xung quanh các cơ quan nội tạng và rất khó để nhìn thấy.

Việc béo bụng sau khi chính là do mỡ nội tạng gây ra. Các mô mỡ nội tạng khi tích tu nhiều sẽ đẩy lớp mỡ dưới da ra phía ngoài và khiến bụng trở nên béo hơn. Nếu muốn sở hữu vòng 2 thon gọn sau sinh thì chị em cần phải loại bỏ các lớp mỡ dưới da và nội tạng. 

Tình trạng mỡ bụng sau khi sinh là gì?
Tình trạng mỡ bụng sau khi sinh là gì?

2. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mỡ bụng sau sinh?

Theo nghiên cứu, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng sau sinh. Ngoài lớp mỡ dưới da và nội tạng thì béo bụng còn do một số nguyên nhân khác như:

  • Do hormone: Trong thai kỳ, việc thay đổi nội tiết tố sẽ khiến các mẹ tăng cân khi mô mỡ tích trữ ở vùng bụng và đùi tăng lên. 
  • Do di truyền: Nếu mẹ bạn bị mỡ bụng thì sau sinh bạn cũng có nguy cơ gặp tình trạng này.
  • Stress: Sau khi sinh, tâm trạng bạn không tốt sẽ khiến cơ thể sản xuất lượng lớn cortisol nhằm chống lại căng thẳng đó. Khi lượng cortisol quá cao sẽ khiến cơ thể tích mỡ ở vùng bụng.
  • Chế độ ăn không hợp lý: Nếu sau sinh, bạn nạp quá nhiều lượng thức ăn vượt quá nhu cầu sẽ khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng.
cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-1
Chị em bỉm sữa gặp tình trạng béo bụng sau sinh

3. Thời điểm nào hợp lý để giảm mỡ bụng sau sinh?

Với mỗi trường hợp sau sinh sẽ có thời gian giảm mỡ bụng khác nhau. Bởi những người sinh thường sẽ có sức khỏe, tinh thần tốt hơn khi không phẫu thuật. Thời điểm hợp lý để giảm mỡ bụng sau khi sinh như sau:

  • Trường hợp sinh thường: Sau khoảng 2 – 3 tháng là có thể tiến hành giảm mỡ bụng. Đây là thời điểm thích hợp bởi lớp mỡ da mềm và vùng bụng đang được định hình nên sẽ đạt được hiệu quả cao. 
  • Trường hợp sinh mổ: Với sự can thiệp của phẫu thuật thì vùng bụng sẽ bị tác động mạnh nên tổn thương lâu, dễ nhiễm tùng. Do đó, thời điểm thích hợp để giảm mỡ bụng là khá lâu, thường sau 6 tháng nêu sức khỏe ổn định. 
Thời điểm nào hợp lý để giảm mỡ bụng sau sinh?
Thời điểm nào hợp lý để giảm mỡ bụng sau sinh?

4. 13+ cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả nhất

Sau khi sinh, việc tăng cân trong quá trình bầu bí cộng với việc ăn uống nhiều món ngon, giàu chất dinh dưỡng để có sữa cho con khiến các mẹ bỉm sữa ai cũng rơi vào tình trạng tăng cân quá mức, đặc biệt là vùng bụng. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh mà Viện thẩm mỹ DIVA tổng hợp được, bạn có thể tham khảo qua nhé!

4.1. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm cân

Một bộ phận chị em nghĩ rằng, cho con bú sẽ làm hỏng bầu ngực đẹp, hỏng dáng nên nhất quyết nuôi con bằng sữa ngoài. Điều này không hề tốt đối với sức khỏe của con nhỏ mà cũng không phải là cách giúp bạn giữ dáng.

Bạn có biết, khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nhờ vậy, những mẹ bỉm sữa cho con bú hoàn toàn sẽ có khả năng giảm cân nhanh hơn những mẹ không cho con bú.

Chính vì vậy, đây được xem là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và mang lại hiệu quả bất ngờ.

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-2
Cách làm giảm mỡ bụng bằng cách nuôi con với sữa mẹ

4.2. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng nghệ

Gừng có tính nóng khá cao khi kết hợp cùng rượu và nghệ sẽ tạo thành một hỗn hợp massage hiệu quả cho các bà mẹ sau sinh. Hỗn hợp này có tác dụng làm nóng từ bên ngoài, phá hủy cấu trúc mỡ đang còn lỏng lẻo đang tích tụ dưới da. Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả được nhiều chị em áp dụng và thành công.

Nguyên liệu: 1kg gừng, 1kg nghệ, rượu trắng 3 – 4 lít.

Cách làm:

  • Gừng và nghệ giã nhỏ, cho vào vại hoặc bình thủy tinh.
  • Đổ rượu trắng ngập hết nguyên liệu.
  • Đậy nắp thật kín, bọc bên ngoài bằng túi nilon đen, sau đó hạ thổ 3 tháng.
  • Nên chuẩn bị trước khi sinh 3 tháng để sau sinh có thể dùng luôn.

Hướng dẫn massgae bằng gừng, nghệ: Chắt hỗn hợp rượu gừng nghệ ra bát hoặc chén, làm nóng bằng lò vi sóng. Dùng bông thấm bôi đều lên vùng bụng và massage liên tục trong vòng 30 phút mỗi ngày.

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-4
Massage giảm mỡ bụng bằng rượu gừng, nghệ

4.3. Massage bằng muối nóng giảm mỡ bụng

Dùng muối biển hạt rang nóng, bọc vào túi vải, chườm lên vùng bụng kiểu massage. Làm thường xuyên và liên tục ngay sau khi sinh, sẽ mang lại tác dụng rất tốt trong việc làm tiêu mỡ bụng.

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-5
Massage với muối nóng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

4.4. Uống hỗn hợp chanh, mật ong và bột quế

Bột quế có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc đánh tan mỡ vùng bụng. Kết hợp bột quế với mật ong và chanh sẽ tạo ra một hỗn hợp nước có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Cách làm hỗn hợp này khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn bột quế, nước cốt chanh, mật ong cùng một chút nước ấm là được. Uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp vòng eo của bạn được cải thiện rõ rệt. 

Kết hợp bột quế, chanh và mật ong giúp giảm mỡ bụng sau sinh
Kết hợp bột quế, chanh và mật ong giúp giảm mỡ bụng sau sinh

4.5. Chườm ngải cứu loại bỏ mỡ thừa ở bụng

Cách này giúp làm tan mỡ bụng rất tốt, nên áp dụng ngay sau khi sinh để đạt được hiệu quả cao nhất. Cách này thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần rang ngải cứu cùng với muối cho nóng, đến khi màu ngả vàng. Sau đó, bọc ngải cứu muối vào túi vải, chườm lên vùng bụng mỗi ngày 1-2 lần/ngày, mỗi lần chườm khoảng 20-30 phút.

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-6
Loại bỏ mỡ bụng bằng ngải cứu

4.6. Uống nước hoặc ăn bí đao

Bí đao được biết đến là một trong những nguyên liệu giúp giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả cho các mẹ. Với cách này, bạn có thể nấu canh hoặc làm sinh tố bí đao. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp mỡ bụng của bạn được giảm đáng kể.

Uống hoặc ăn bí đao
Uống hoặc ăn bí đao thường xuyên giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

4.7. Uống nhiều nước

Các mẹ sau sinh nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da và cải thiện vóc dáng. Uống một ly nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo. Ngoài ra, bạn có thể thêm chanh vào để quá trình đánh tan mỡ nhanh hơn.

Uống nhiều nước
Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng và đơn giản là uống nhiều nước

4.8. Các bài tập cơ bụng giúp hết béo bụng

Để có vòng eo thon gọn sau sinh thì các mẹ nên tập luyện các bài tập như đi bộ, yoga, aerobic, cardio, gập bụng, plank, hít đất… rất tốt để luyện tập cơ bụng, đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Hiện nay, bài tập giảm mỡ bụng được nhiều chị em ưa chuộng nhất là Plank. Bài tập này sẽ tác động trực tiếp đến các cơ vùng bụng và giúp giảm mỡ một cách nhanh chóng. Với bài tập này, bạn chỉ cần bỏ ra 15 – 30 phút mỗi ngày là có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể. Cách thực hiện Plank như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần quỳ gối xuống thảm và ngả người về phía trước.
  • Chống hai tay xuống thảm, cánh tay vuông góc với cảng tay, hai bàn tay nắm hờ đặt lại gần nhau.
  • Siết cơ bụng thật chặt rồi kiễng hai mũi chân lên chạm sàn.
  • Cuối cùng, để lưng và hông tạo thành một đường thẳng.
Các bài tập cơ bụng giúp hết béo bụng
Bài tập Plank giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

4.9. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng đai quấn bụng

Ngày xưa khi chưa có đai quấn bụng tiện lợi như bây giờ, các bà thường dùng khăn, tã hay bất cứ thứ gì có thể quấn chặt bụng. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh này được ứng dụng cho đến thời hiện đại, thay thế bằng có các loại đai để quấn tiện lợi hơn rất nhiều.

Quấn bụng bằng đai giúp định hình lại cơ bụng của các bà mẹ sau sinh, giúp cho các hệ cơ được săn lại, mỡ bụng tiêu dần, ăn uống nhờ vậy cũng được hạn chế một phần. Chọn loại đai có nhiều nấc để thay đổi kích cỡ. Bắt đầu bằng nấc ngoài cùng to nhất, sau 1 tháng hoặc một thời gian thì thít chặt hơn. 

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-3
Đeo đai nịt bụng giảm mỡ bụng sau sinh

4.10. Massage với kem dưỡng

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng chứa collagen cũng như vitamin E, C, A, K rất tốt cho bà bầu. Các loại kem này có công dụng hỗ trợ quá trình làm da săn chắc sau sinh. Do đó, các mẹ có thể massage với kem dưỡng để máu lưu thông tốt hơn.

Massage với kem dưỡng
Massage với kem dưỡng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

4.11. Kiên trì với việc giảm cân

Để giảm mỡ bụng được hiệu quả nhất thì các mẹ nên đặt mục tiêu cho mình. Theo đó, các mẹ nên có chế độ tập luyện khoa học, đặt ra mục tiêu một tuần sẽ giảm bao nhiêu kg và kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt hiệu quả cao nhất.

Để giảm mỡ bụng được hiệu quả nhất thì các mẹ nên đặt mục tiêu cho mình
Để giảm mỡ bụng được hiệu quả nhất thì các mẹ nên kiên trì lâu dài

4.12. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách tránh căng thẳng

Khi căng thẳng, mệt mỏi cơ thể sẽ giải phóng các hormone cortisol vào máu gây stress, cáu gắt và tăng cân nhanh chóng. Mức cortisol càng cao sẽ khiến bạn thèm đồ ngọt, gây khó khăn cho việc giảm cân. Do đó, các mẹ nên ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng để có kết quả giảm cân tốt hơn. 

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách tránh căng thẳng
Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách tránh căng thẳng và ngủ đủ giấc

4.13. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống khoa học chính là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất. Việc điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng vừa tốt cho sữa vừa tốt cho mẹ mà lại không quá nhiều chất béo là giải pháp tốt nhất để các mẹ cải thiện vóc dáng cơ thể và sức khỏe sau sinh.

✓ Hạn chế ăn tinh bột: Các bà mẹ sau sinh thường luôn có cảm giác đói bụng nên ăn nhiều và liên tục gây tăng cân không kiểm soát. Chính vì vậy cần hạn chế ăn tinh bột, thay vào đó là ăn hoa quả nhiều hơn.

✓ Cung cấp vừa đủ protein: Nên ăn vừa đủ các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa…Tuyệt đối không cắt protein vì protein rất cần thiết để có nguồn sữa mẹ tốt cho các bé.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống khoa học
Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống khoa học

5. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh cấp tốc

Có nhiều mẹ sau sinh có cơ địa khó giảm cân, hoặc không có quá nhiều thời gian để tập luyện, ăn kiêng, áp dụng các phương pháp trên. Lúc này, cách duy nhất để giúp bạn lấy lại vóc dáng là phương pháp thẩm mỹ.

Viện thẩm mỹ DIVA giới thiệu tới các bạn cách làm giảm mỡ bụng sau sinh với công nghệ Lipo Theramax Plus mang lại hiệu quả nhanh chóng. Công nghệ Lipo Theramax sử dụng sóng siêu âm giúp phá hủy mỡ và hóa lỏng mỡ bên trong da, sau đó đào thải ra ngoài cơ thể bằng đường nước tiểu và mồ hôi.

Hiệu quả loại bỏ mỡ thừa ở bụng lên đến 90%.

Thách thức cả cơ địa khó giảm cân nhất.

Cải thiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ tại vùng bụng.

Tình trạng sức khỏe được cải thiện, hạn chế mắc các bệnh lý.

Không phẫu thuật, không ăn kiêng, không tập luyện, không cần nghỉ dưỡng.

10+ cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh 1

trước sau giảm béo 2

trước sau giảm béo 3

trước sau giảm béo 4

trước sau giảm béo 5
Lưu ý: Kết quả sau khi giảm béo còn tùy thuộc vào cơ địa của khách hàng

Công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus giúp các mẹ bỉm sữa có cách làm giảm mỡ bụng sau sinh thực sự hiệu quả, an toàn, kết quả đạt được nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với Viện thẩm mỹ DIVA qua Hotline:1900 2222 để được tư vấn và đặt lịch trải nghiệm công nghệ giảm mỡ hiện đại này.

2.3/5 (3 bình chọn)